news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

Tư vấn chọn mua xe Mazda 3 cũ

“Lợi” gì từ việc mua ôtô cũ?

Có rất nhiều lí do khiến cho thị trường xe cũ hoạt động sôi nổi bên cạnh thị trường xe mới. Bởi vì không phải ai cũng có đủ tiềm lực để mua một chiếc xe mới hoặc đối với những người mua xe cũ để phục vụ cho những mục đích khác nhau thì xe cũ vẫn là những lựa chọn hàng đầu để tiết kiệm chi phí. Số liệu cho thấy lượng tiêu thụ 6 tháng đầu năm 2015 là 1,3 triệu xe, tăng thêm 100.000 xe so với cùng kì năm ngoái. Hơn nữa, vòng đời sử dụng của chiếc xe cũ cũng ngắn hạn, chi phí bỏ ra để mua 1 chiếc xe cũ không cao nên thị trường xe cũ đang trên đà phát triển mạnh.

1, Tránh được nhiều khoản thuế, phí

Tiết kiệm được khá nhiều chi phí đó là một trong những cái “lợi” lớn nhất khi quyết định mua xe đã qua sử dụng. Xe mới ngoài vấn đề giá cao, người tiêu dùng phải đóng rất nhiều khoản thuế phí (thuế tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng, đăng ký xe…). Đối vối xe cũ thì những chi phí này rất thấp.

Với chính sách hỗ trợ phí trước bạ chỉ 2% khi đăng ký sang tên đổi chủ lần 2 sẽ giúp người mua xe tiết kiệm được chi phí. Tỷ lệ tính phí trước bạ được tính dựa trên thời gian sử dụng kể từ năm sản xuất theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại.

hinh

2, Khấu hao thấp hơn xe mới

Trong ba năm đầu tiên, ô tô sẽ khấu hao nhanh có thể lên tới 10% giá trị xe mỗi năm, nhưng sau đó sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 5%. Như vậy, việc mua chiếc xe đã qua sử dụng sau vài năm bán lại vẫn được giá và cũng không bị lỗ quá nhiều.

Khi mua một chiếc xe mới, xe sẽ bị giảm giá trị ngay khi rời showroom, trong khi đó một chiếc xe cũ thì ngược lại, nếu may mắn có thể sinh lời khi mua đi bán lại một chiếc xe cũ.

3, Đa dạng chủng loại lựa chọn

Sau khi xác định ngân sách cho chiếc xe tương lai, người mua sẽ cân nhắc để lập danh sách các dòng xe phù hợp với nhu cầu và túi tiền. Thông thường, với ngân sách có phần eo hẹp thì câu trả lời gần như rất ít nếu người mua muốn mua xe mới. Ngược lại, nếu chọn mua xe cũ, người mua sẽ có rất nhiều lựa chọn lý tương hơn

Ví dụ, khi tìm các dòng xe từ 2013 với giá từ 200 triệu đến 400 triệu, sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau như xe Mazda cũ.

Để việc tìm thông tin xe trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể tìm trên MuaBanNhanh.com - Sàn giao dịch xe trực tuyến tại Việt Nam. MuaBanNhanh.com hiển thị các hãng xe với giá từ thấp đến cao, rõ nguồn gốc cũng như giá cả, thông tin chính xác rõ ràng bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp kiểm duyệt. Chỉ cần nhập giá tiền cho chiếc xe bạn dự định mua, MuaBanNhanh.com sẽ hiển thị thông tin chi tiết chỉ sau vài giây.

4, Có thể mặc cả giá

Đối với xe cũ, việc mua bán cũng trở nên thoải mái hơn vì bạn có thể mặc cả, thương lượng giá với người bán hơn nhờ vào việc bạn có thể mặc cả giá với người bán. “Thuận mua vừa bán” luôn là tiêu chí hàng đầu trong những cuộc thương lượng.

Nếu người bán muốn nhanh chóng bán được xe, họ có thể vui vẻ giảm giá cho người mua để đẩy nhanh tiến độ mua bán, tránh được tình trạng người mua đắn đo suy nghĩ và quyết định chọn chiếc xe khác

Tóm lại, khi mua xe cũ, người tiêu dùng sẽ bị hạn chế ở 1 số điểm như: không được thoải mái lựa chọn các tính năng mới; chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao. Nhưng đổi lại, người tiêu dùng cũng được lợi không ít. Chính vì vậy, người tiêu dùng nên tìm hiểu thật kỹ về nơi bán và chiếc xe định mua để đưa ra những lựa chọn sáng suốt, ưng ý nhất.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Những chú ý khi chọn mua xe Mazda 3 cũ

Dưới đây là những mẹo nhỏ khi mua xe Mazda 3 cũ đã được nhiều chuyên gia đúc kết từ thực tế hy vọng sẽ giúp người mua có thêm kinh nghiệm chọn mua đúng chiếc xe qua sử dụng ưng ý.

1, Nắm rõ mọi thông tin về chiếc xe Mazda 3 dự định mua

Trước khi đưa ra quyết định xuống tiền cho một chiếc xe nào đó, người mua bao giờ cũng cần phải cân nhắc thật kĩ, nhất là món hàng có giá trị lớn như xe ô tô mà trong trường hợp này lại là ô tô đã qua sử dụng. Do đó, trước tiên người mua cần nắm bắt mọi thông tin về chiếc xe dự tính sẽ mua càng chi tiết càng tốt để tránh bị mất tiền oan khi rước về một sản phẩm kém chất lượng.

Giá bán của chiếc xe là vấn đề tiếp theo người mua cần đặc biệt chú ý, nhất là với những sản phẩm có giá “rẻ bèo” so với mặt bằng giá chung bởi đây thường là những chiếc ô tô đã sắp “ngoắc ngoải” nên chủ bán mới hạ giá kịch liệt cốt chỉ mong đẩy đi càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, nếu gặp may bạn vẫn có thể tìm mua đúng một chiếc ô tô cũ vừa có giá hời lại vừa mới cóng như mới xuất xưởng.

Tìm hiểu rõ ràng mọi thông tin về chiếc xe sẽ giúp người mua nắm bắt được tình trạng thực của món hàng dự định mua sắm. Để chắc chắn, người mua có thể tìm đến các trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng để yên tâm hơn trong việc chọn đúng mẫu xe và đảm bảo chiếc xe vẫn còn trong thời hạn bảo hành từ phía nhà sản xuất. Điểm yếu duy nhất có lẽ là giá bán hơi cao.

2, Định rõ ngân sách mua xe

Không chỉ tính toán về giá bán, bạn cũng cần liệt kê các khoản phí đi kèm sau mua để chiếc xe có thể lăn bánh như phí đăng ký, bảo hiểm, nhất là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ một khoản bắt buộc có thể sẽ tốn khá khá…, sau đó cộng chúng vào ngân sách chi tiêu cho khoản mua xe cũ.

Làm tốt điều này, bạn sẽ tránh được cảnh phải ngậm ngùi đẩy nhanh chiếc xe ưng ý ngay khi mới mua cũng chỉ vì không kham nổi chi phí nuôi xe.

3, Đừng ngại hỏi người bán xe

Cũng nên hỏi rõ người bán dù có thể nhận được câu trả lời không khách quan.

Mạnh dạn đặt ra những câu hỏi về tình trạng chiếc xe như tuổi đời, lý do bán xe, hiện trạng thật của xe lúc này được bao nhiêu phần trăm, đã từng gặp tai nạn hay có sự cố kĩ thuật chưa khắc phục nào không… với người bán để tránh mua phải những chiếc xe không đạt chuẩn.

4, Tiến hành kiểm tra

Đối với trường hợp mua xe ngoài, bạn cần liên hệ trực tiếp với bên bán ngay tại nhà, tránh hẹn gặp tại những tụ điểm công cộng để tránh phát sinh rủi ro có thể gặp bọn lừa đảo. Khi đến địa chỉ giao dịch, cần đối chiếu địa điểm đăng kí xe với địa chỉ hẹn gặp trước hết là để xác minh sự trung thực và nghiêm túc muốn thực hiện cuộc giao dịch này của bên bán.

Lúc tiến hành kiểm tra xe, người mua cần xác minh mọi thông tin về chiếc xe được rao bán như tình trạng xe, số công tơ mét… để xem có đúng với thông số được chủ bán quảng cáo trước đó hay không.

Để chắc chắn thì ngoài việc tự kiểm tra, người mua cần nhờ sự hỗ trợ, tham vấn ý kiến từ các chuyên gia hoặc cũng có thể là người thân, bạn bè hoặc những người có am hiểu nhiều kiến thức trong lĩnh vực máy móc, kĩ thuật ô tô đi theo khi tiến hành kiểm tra xe. Nếu cẩn thận hơn nữa, người mua cũng có thể đem xe đến các trung tâm sửa chữa bảo dưỡng xe uy tín, nhân viên kĩ thuật ở đây sẽ cung cấp thông tin khách quan nhất về tình trạng thực của chiếc xe đang được rao bán.

Dù đa phần các cuộc hẹn xem xe giữa hai bên mua bán thường diễn ra vào ban ngày – thời điểm rất dễ phát hiện ra những “mặt trái” của chiếc xe song cũng có khá nhiều người chủ quan không xem xét kĩ để rồi bỏ qua những lỗi nhỏ như vết lõm, xước, rỉ sét và các chi tiết khác để rồi khi phát hiện ra thì đã quá muộn.

5, Hãy lái thử xe

  • Quay vô lăng sang hai bên hết cỡ trước khi khởi động là cách kiểm tra “tuổi thọ” của vô lăng. Để ý xem khi quay vô lăng có phát ra tiếng động lạ như tiếng gõ, rít hay va đập hay không.
  • Cách kiểm tra phanh tay ô tô nhanh tức thì thật ra cũng khá đơn giản khi người lái chỉ cần kéo phanh tay, nhấn chân ga và nếu chiếc xe vẫn đứng im tức là phanh tay vẫn hoạt động tốt.
  • Không nên mua một chiếc ô tô cũ có tiếng động phát ra từ động cơ. Lúc kiểm tra, yêu cầu người bán tắt nhạc, tắt radio để tập trung phát hiện có lỗi này không khi lái thử.
  • Trải nghiệm sự vận hành của xe trên mọi địa hình nếu có thể.
  • Thường xuyên sang số để kiểm tra sự nhanh nhạy của cần số, các khớp rãnh số có dễ dàng di chuyển trong quá trình chuyển đổi hay không cũng là vấn đề người mua cần lưu ý.
  • Cần bảo đảm chân côn vẫn còn trong tình trạng tốt.

6, Thỏa thuận giá bán

Dựa trên mức giá chủ bán đưa ra và những lỗi phát hiện, bạn hãy chủ động đề nghị mức giá phù hợp có thể mua xe hơi cũ sau khi đã hoàn tất công việc kiểm tra. Nếu hợp lý, rất có thể người bán sẽ đồng ý mức giá bạn đưa ra hoặc bạn cũng có thể mua được thấp hơn một hai giá so với cái giá ban đầu.

7, Thủ tục giấy tờ và thanh toán

Nên tiến hành khâu thủ tục và thanh toán lần lượt theo thứ tự hợp chuẩn và chú ý giữ bản gốc các loại giấy tờ như giấy đăng ký, chuyển nhượng, lịch sử bảo hành…

Bất cứ là khi chồng tiền hay thanh toán thẳng, người mua cần có đầy đủ hóa đơn, biên nhận đã được bên bán kí xác nhận rõ ràng.

>> Xem thêm: Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

4 Bí mật để đàm phán giá xe tốt nhất bạn nên đọc

Dưới đây là danh sách những chiến lược hữu ích để giúp bạn trong việc đàm phán giá xe hơi hoặc mua xe tải mới với giá tốt nhất.

1, Biết được giá trị của chiếc xe đó là gì

Trước khi đi đến các đại lý xe hơi, hãy chắc chắn bạn truy cập một trong hai trang web Kelley Blue Book hoặc trang web hướng dẫn mua sắm Edmunds. Cả hai trang web cung cấp thông tin giá cả tuyệt vời trên tất cả các kiểu mới,  xe hơi mới và xe tải mới . Bạn có thể nhận được thông tin hữu ích như sản xuất như giá bán lẻ, hoặc MSRP, cũng như giá hóa đơn các đại lý. Giá hóa đơn đại lý có thể chứng minh rất hữu ích khi đàm phán giá một chiếc xe hơi hay xe tải mới.

2, Nói với họ rằng bạn đã có thông tin chiếc xe đó

Khi đến các đại lý xe hơi, đảm bảo rằng các nhân viên bán xe hiểu rằng bạn biết chi phí cho chiếc xe của đại lý là bao nhiêu và bạn không có ý định trả quá nhiều tiền. Tuy nhiên, đừng bao giờ được có ý nghĩ hoặc bất lịch sự, hay chỉ đơn giản là nói với người bán hàng rằng bạn có thông tin giá cả trên xe và sẵn sàng để cho các đại lý thu được lợi nhuận hợp lý nhưng không quá nhiều.

3, Không nên để bị mắc kẹt

Các đại lý sẽ dùng bất kì chiến thuật nào để giữ chân bạn ở đại lý càng lâu càng tốt, bạn nên thiết lập một thời hạn tại các đại lý và để cho nhân viên bán hàng và quản lý bán hàng biết về nó. Đơn giản chỉ cần nói với họ rằng bạn không có nhiều thời gian và muốn đàm phán một thỏa thuận tốt hơn một cách nhanh chóng.

Đừng nói về 1 vấn đề về thương lượng, tài chính hay bất kì phần nào cho đến khi bạn được cung cấp một mức giá mà bạn chấp nhận được. Nếu nhân viên bán hàng và quản lý bán hàng có vẻ như không coi trọng yêu cầu của bạn để đàm phán một cách nhanh chóng, thì đơn giản bạn nên rời khỏi đó, nhưng trước khi đi hãy chắc chắn rằng họ có số điện thoại của bạn. Họ có thể sẽ gọi lại cho bạn sớm.

4, Không nên đàm phán bên cạnh chiếc xe bạn muốn mua

Trong khi tại các đại lý, các đại lý muốn bạn dành nhiều thời gian vào trong hoặc ở xung quanh chiếc xe càng tốt, lý do cho điều này là khá đơn giản, các đại lý muốn bạn rơi vào say mê với xe hơi hoặc xe tải mà bạn đang quan tâm.

Không trở thành nạn nhân của vấn đề này, đúng hơn, bạn nên làm tất cả các cuộc  đàm phán của bạn bên trong tòa nhà đại lý chính, tốt trong văn phòng của quản lý bán hàng.

Điều này sẽ giúp bạn rất tốt bởi thay vì thời gian bạn dành cho chiếc xe mà bạn đang quan tâm, bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn thuyết phục chính mình để trả giá cao hơn. Vì vậy, bạn sẽ có được đàm phán mức giá tốt hơn cho mình.

Đây chỉ là một vài lời khuyên hữu ích để giúp bạn thương lượng một mức giá thấp hơn cho một chiếc xe hơi hoặc xe tải, tuy nhiên, có rất nhiều thứ khác mà bạn cũng  nên xem xét. Nhưng, cho đến nay việc quan trọng nhất mà bạn có thể làm là biết giá của chiếc xe đó trước khi bạn đi đến đại lý.

Ngoài ra, luôn luôn nhớ rằng công cụ đàm phán mua xe giá tốt hiệu quả nhất của bạn chỉ đơn giản là bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần rời khỏi các đại lý. Vì vậy, bạn sẽ không cảm thấy như bạn cần phải mua một chiếc xe đó ngay lập tức. Để mua được một chiếc xe với giá tốt bạn không nên chỉ đến đại lý chỉ 1 lần. Chỉ cần cho các đại lý biết rằng bạn quan tâm đến chiếc xe và sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hợp lý cho cả hai.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Tham khảo thông tin mua bán xe Mazda giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda từ hàng nghìn thành viên mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Giá xe Mazda

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

>> Xem thêm: 

Kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe Mazda 6 cũ

Bí quyết trả giá xe Mazda 2 cũ

Xe Mazda CX9 cũ làm sao để mua đúng giá?

Chọn mua xe Mazda CX-5 cũ giá rẻ

You can share this post!