news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Xe Honda
Honda City
Ford Fiesta

So sánh xe ôtô Honda City và Ford Fiesta, nên chọn mua dòng xe nào?

So sánh Honda City và Ford Fiesta

Ngày nay, với những tín đồ của dòng xe nhỏ gọn compact, việc chọn ra một xế hộp phù hợp với nhu cầu sử dụng giữa vô vàn những mẫu xe ra mắt trên thị trường hẳn không phải là dễ. Nhưng nhắc đến dòng xe compact, hai cái tên đang đứng đầu trong top bán chạy nhất phải kể đến Honda City 2015 và Ford Fiesta 2015. Khi so sánh xe Honda City 2015, cả hai mẫu thiết kế này đều là những dòng xe thiết kế mới nhất trong năm nay với mức giá hợp lý, trang bị hiện đại và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

1. So sánh về nội, ngoại thất

Về tổng thể, Honda City vẫn mang dáng dấp nhỏ gọn đặc trưng của những chiếc sedan hạng B. Phiên bản đã tạo được cảm giác cứng cáp và mạnh mẽ hơn nhờ những thay đổi về ngoại thất.

Bên trong City, nội thất vẫn mang phong cách đơn giản với rất ít các nút bấm được bố trí. Khoang cabin của City thế hệ mới đã được cải tiến để mang đến tầm nhìn khoáng đạt hơn. Kết cấu và thiết kế của khoang xe hướng về người lái nhiều hơn so với Vios, đồng thời chất liệu cũng như cách bố trí của City đều mang lại cảm giác sang trọng hơn đối thủ.

Còn Ford Fiesta mới với trang thiết bị, tiện nghi được thiết kế và bố trí hợp lý, ứng dụng công nghệ thông minh mang lại nhiều tiện ích và thú vị hơn cho người sử dụng. Xe được trang bị đèn pha Halogen cùng đèn sương mù. Điểm nổi bật của Ford Fiesta trong thiết kế ngoại thất là trang bị cánh lướt gió phí sau và hốc hút gió thấp viền crôm.

Các trang bị tiện nghi trên xe bao gồm: Hệ thống điều hòa nhiệt độ hai chiều với hốc gió điều hoà cho hàng ghế sau; hệ thống giải trí với đầu đĩa CD, 4 loa, các cổng kết nối USB, AUX giúp hỗ trợ các thiết bị đa phương tiện bên ngoài, đài AM/FM hỗ trợ MP3...

2. Khả năng vận hành

Khối động cơ của Honda City có công suất tối đa đạt 100 PS xấp xỉ 100 mã lực, momen xoắn cực đại 200 NM và được kết hợp với hộp số tay 6 cấp. Đúng như cái tên của mình, cảm giác lái trong thành phố của City 2015 đem lại sự thoải mái, nhưng khi ra đến đường cao tốc thì động cơ không đủ mạnh, khiến người lái khó khăn khi di chuyển vào các khoảng trống thích hợp trên đường.

Trong khi, xe Ford Fiesta 1.0L EcoBoost với công nghệ tiên tiến vượt trội SYNC, cùng công nghệ rảnh tay giúp người dùng kết nối với tất cả những thiết bị khác. Đối với xe Ford Fiesta 1.0L EcoBoost rất dễ dàng cho việc khởi động lại xe khi ở lưng chừng dốc.

3. Cảm giác lái:

Xét về cảm giác lái thì Fiesta với độ đầm chắc, tay lái cho cảm giác khá " thật", còn City thì với lẫy chuyển số trên volang thì cảm giác phấn khích đem đến kích thích so với tất cả sản phẩm cùng phân khúc. Hàng ghế sau nếu ngồi 3 người lớn thì Fiesta chật hơn City (nhưng gia đình bạn mình nghĩ chắc đủ rộng vì chỉ có 1 cháu nhỏ), cách âm thì Fiesta ổn hơn City vì thân vỏ chắc chắn, tiết kiệm nhiên liệu thì cả 2 ngang ngửa nhau nhưng độ an toàn thì Fiesta đứng đầu phân khúc này.

Nên mua Ford Fiesta hay Honda City?

Bạn Minh Khương cần tư vấn:

Các bạn tư vấn giúp mình nên mua City hay Fiesta giúp. Có thể tư vấn cụ thể về máy móc hay khung gầm để mình cân nhắc vì mình cũng muốn tìm hiểu về kỹ thuật một chút khi đi từ công nông lên.

Nhu cầu của mình chủ yếu trong thành phố, cuối tuần đi tỉnh chơi khoảng 1 lần/tháng. Gia đình có 1 con nhỏ, thỉnh thoảng chở ông/bà nội ngoại đi chùa hay tham thú bà con gì đó thôi.

Bạn đọc chia sẻ:

Am-one77: City 2014 có giá sau khi hoàn tất thủ tục là: 622t cho bản MT, 673 cho bản CVT ( giá chỉ ở mức tham khảo chưa bao gồm các chương trình khuyến mãi của từng đại lý hay showroom). So với bản 2013 thì City 2014 có tí thay đổi về ngoại hình và chiều dài cơ sở rộng hơn được 50mm, thể tích khoang lái là 536L ( rộng hơn bản cũ 30L).

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí cho hàng ghế trước và tựa đầu giảm chấn ở ghế trước, hệ thống chống trộm. Honda City 2014 chỉ trang bị phanh đĩa cho hai bánh trước và phanh tang trống cho hai bánh sau. Ngoài ra, chỉ có bản CVT mới được trang bị cần chuyển số trên volang và chế độ Eco ( tiết kiệm nhiên liệu).

Còn về Fiesta có nhiều phiên bản bạn không nói hatchback hay sedan nên vấn đề chi phí hoàn tất thủ tục mình không đề cập đến. Về tiện nghi thì Fiesta vượt trội hơn rất nhiều so với City. Ở các phiên bản cao cấp như Sport, Sport hay Titanium ghế được trang bị bọc da và volang điều khiển có tích hợp các phím chức năng ( 2 bản thường là ghế nỉ và volang " trọc").

Hệ thống giải trí trên Fiesta được trang bị với đầu CD 1 đĩa, đài AM/FM với các cổng kết nối AUX/ USB giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Hai phiên bản Trend chỉ được trang bị hệ thống âm thanh 4 loa. Riêng 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport được trang bị dàn âm thanh 6 loa, hệ thống kết nối SYNC của Microsoft điều khiển bằng giọng nói. Đây là một tính năng khá hay phù hợp với những người trẻ tuổi, tuy nhiên hệ thống lại yêu cầu cách phát âm tiếng Anh phải chuẩn.

Ngoài ra, 3 phiên bản cao cấp có hệ thống điều hoà tự động còn phiên bản thường phải chỉnh tay. Xét về cách bố trí nội thất phiên bản cao cấp cũng nhỉnh hơn bản thường một ít. Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống cân bằng điện tử ESP. Hệ thống 7 túi khí an toàn cho người lái và hành khách trên xe ( túi khí trên vô-lăng, túi khí trên tablo cho hành khách phía trước, 2 túi khí rèm dọc trần xe, 2 túi khí bên nằm trên ghế tài xế và ghế hành khách phía trước, túi khí bảo vệ đầu gối người lái)...Chúc bạn sớm có xe phục vụ gia đình và cả nhà dồi dào sức khoẻ!

Hùng Huynh: Nếu mục đích bạn đi gia đình, quan trọng về sự an toàn, cảm giác lái đầm chắc thì mình vote cho Ford Fiesta Titanium hoặc Sport. Ngoài ra, nếu bạn muốn có 1 công suất lớn hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn tất cả các xe cùng phân khúc thì bạn có thể tham khảo thêm Fiesta Ecoboost (125 hp)

Fordcity: Nếu xét về tiện nghi và tính năng an toàn cùng cảm giác lái thì Ford Fiesta vượt trội hơn hẳn. Giá của bản Titanium 4 cửa và bản Sport 5 cửa cũng đang được hỗ trợ giá rất tốt. Nhưng mình nghĩ trăm nghe không bằng một thấy, anh cứ đến Showroom hoặc điện thoại nhờ tư vấn bán hàng đưa xe đến tận nhà để cho mình chạy thử 2 dòng xe để cảm nhận tốt nhất.  Chúc anh sớm lựa chọn được xe như ý.

Tú: Tôi nghĩ khi đã lên hỏi thế này là bạn đã cân nhắc về chi phí để vận hành 1 chiếc xe trong phạm vi sinh hoạt của mình. Thu nhập 30tr/tháng, nếu không phải trả góp, đã có nhà, có 1 em bé thì nên mua xe, chi phí trung bình nếu bạn ở SG hoặc HN để sử dụng xe hạng nhỏ này là từ 4-5tr/tháng.

Còn về 2 xe bạn hỏi, đều rất ổn, lựa chọn thế nào là do sở thích của bạn thôi.

Tite:  Tôi chưa từng sử dụng 2 loại xe trên, nhưng đã dùng 2 loại xe hạng cao hơn 1 chút của Ford và Honda là Focus và Civic thì thấy đều rất ngon lành, không hư hỏng vặt hay mất giá quá nhiều. Bạn nên đi xem, lái thử rồi quyết định, đừng hỏi nhiều quá, mệt đầu lắm, mua xe để nó bảo vệ mình và gia đình, tiền kiếm ra được, còn sức khoẻ, an toàn và thời gian thì không đâu....Chúc bạn có sự chọn lưa.

>> Xem thêm: Giá xe Honda

Lương: Tôi nghĩ bạn nên chọn City 1.5 at, sau 1 tháng sử dụng tôi rất hài lòng ngoại thất đẹp, cách âm tốt,nội thất tương đối rộng rãi. Tuy nhiên nếu bạn đặt mua xe bây giờ thì phải đợi lâu mới nhận được xe (tôi mất 4 tháng mới có xe) chúc bạn lựa chọn tốt.

Trần Thảo: Tôi không khuyên mua Ford, nhưng chắc chắn đừng mua City. Không phải vì mẫu mã hay chất lượng mà là sự làm giá bạn ạ. Tôi cũng đang đặt City được hơn 2 tháng nay, nhưng bây giờ quyết định bỏ không mua vì: Xe không giao đúng hẹn, bị làm giá... chán lắm. Mặc dù có nhờ thậm chí là người có chức vụ của chỗ bán hàng, nhưng cả thầy lẫn tớ cứ hối đặt cọc mà lại không rõ ràng về thời hạn giao hàng. Tôi nghĩ Honda mãi không bằng Toyota cũng chỉ vì sự làm giá và thất hứa. Nếu bạn cảm thấy có thể mua được liền City thì nên mua vì đẹp hơn các dòng khác cùng phân khúc. Nhưng nếu cảm thấy phải đợi thì chắc lâu lắm đó, vì có người đặt gần 1 năm rồi mà vẫn chẳng được giao xe. Nhớ đừng đặt cọc trước vì Honda không cho lấy lại tiền cọc đâu. 

Tuấn: Nếu không quá phân vẫn về giá cả giữa 2 con này thì Ford là 1 sự lựa chọn ko tồi chút nào. Mình xin chia sẻ 1 chút: cách đây 2 năm mình cũng phân vân giữa 3 con xe Camry 2.4, Nissan teana , Ford mondeo. Rất nhiều bạn bè khuyên mua xe Nhật vì nhiều người đi hơn. Chán bán được giá hơn. Mình cũng phân vân lắm. Rồi mình quyết đình tới showroom đăng ký lái thủ cả 3 xe trên. Và rồi mình quyết định Ford Mondeo sẽ là vợ 2 của mình. Mình đã đi xe đc 2 năm rồi chưa phải sửa chữa thay thế gì ngoài dầu xe.

BongBie: Điều đầu tiên là xin chúc mừng bạn sắp đón một thành viên mới. Giữa hai xe, tôi nghiêng về Ford nhiều hơn. Ngoại hình không đẹp cho lắm nhưng tính năng lái rất tốt. Tuy nhiên City cũng là một chiếc xe tốt. Còn nếu là tôi, tôi sẽ cưới một em K3. Vì K3 cho cảm giác lái tốt, an toàn, xe đẹp ngoại thất lẫn nội thất, nhiều công nghệ hiện đại, máy bền công suất mạnh. Bạn chỉ lái xe đi làm và về quê chạy suốt 100km thì bao giờ xe mới hư. Với khoảng lương 30tr thì 5 năm sau bạn đổi xe nhập khẩu mà chạy. Chắc bạn cũng biết thị trường otô VN sau năm 2018 rồi chứ. Chúc bạn vui khoẻ.

Hiệp: Tôi đã chạy thử Honda City và Ford Fiesta bản 5 cửa. Honda ngoại hình có vẻ đẹp, thể thao, trẻ trung hơn, Ford chạy đầm, nhiều ứng dụng hơn, cảm giác lái và ngồi sau đều chắc chắn. Lựa chọn của tôi là Ford.

Kinh nghiệm chọn và mua xe ô tô thế nào cho tốt

Làm sao mua được chiếc xe ô tô tốt nhất với giá hợp lý nhất? Sau đây mình xin tư vấn giúp bạn cách chọn mua ô tô sao cho tốt nhất.

Đối với nhiều người, mua xe giống như chơi trò cá độ. Nếu may mắn¸ khách hàng sẽ có được chiếc xe ưng ý nhưng nếu không, họ sẽ gặp phải vô số những phiền toái kiểu “tiền mất tật mang”.

1. Chọn chiếc xe phù hợp với tài chính cũng như công việc

Đây là bước gây nhiều sai lầm nhất cho khách hàng. Đa số người tiêu dùng nghĩ rằng mua xe nghĩa là họ có thể chọn những mác xe yêu thích nên cố gắng đi tìm. Trên thực tế, khi đã mua xe ô tô, trước tiên, bạn phải đảm bảo về tài chính. Cần cân nhắc số tiền bỏ ra là bao nhiêu và từ đó mới có thể tìm chính xác chiếc xe theo yêu cầu. Nói chung, xe đã qua sử dụng có mức giá đa dạng, tùy thuộc vào chất lượng và mức độ “cũ” của nó. Vì vậy, hãy nghĩ đến túi tiền trước khi nghĩ đến mẫu xe định mua.

2. Chuẩn bị mọi thông tin để “mặc cả”

Khi khoanh vùng xong các mẫu xe có giá mà bạn đáp ứng được, hãy tìm kiếm xem giá của chúng khi mới là bao nhiêu. Trên thực tế, xe đã qua sử dụng rẻ hơn từ 20-30% so với xe mới. Như vậy, một mẫu xe mới có giá 21.800 USD thì chiếc xe cũ có giá khoảng 15.300 USD.

Nếu may mắn, bạn có thể mua được những chiếc xe rẻ hơn 15.000 USD rất nhiều nhưng đừng vội mừng. Giá xe cũ được tính trên cơ sở khấu hao nên giá trị thấp hơn xe mới 20-30% sau khoảng 5 năm, nếu nó quá rẻ nghĩa là người chủ đang muốn “bán tống bán tháo” bởi những lý do như sau tai nạn, đại tu hay tần số sử dụng lớn.

3. Nghiên cứu một cách kỹ càng

Nếu mua xe mới, bạn được nhà sản xuất bảo hành nhưng khi mua xe cũ, tất cả tùy thuộc vào sự cẩn trọng của bạn. Hãy bình tâm xem xét và yêu cầu đại lý cung cấp số VIN (Vehicle Identification Number). Số VIN là một trong những “bảo bối” để bạn nắm tiểu sử của chiếc xe. Tại Mỹ, tất cả các xe đã qua sử dụng phải có bản ghi tiểu sử đi cùng với các thông số như chủ sở hữu, số lần tai nạn, nhãn hiệu, đời xe, đăng kiểm về khí thải, thiết bị an toàn. Để tránh việc “cà” lại số VIN, nhà sản xuất ghi chúng ở nhiều nơi như máy, thân xe, cửa trước, cửa sau, hệ truyền động và trục bánh. Hãy kiểm tra thật kỹ hình dạng của các số VIN này.

>> Xem thêm: Nên chọn mua ôtô cũ hãng nào?

4. Hãy tinh nhanh trong thương lượng

Nhiều khách hàng xem thường việc dành cả ngày ở đại lý xe khi đi mua xe. Nếu bạn không phải loại người giỏi đàm phán thì một cách khá hiệu quả cho bạn là từ chối việc tham gia vào cuộc đàm phán. Khi làm việc này, bạn nên xác định số tiền bạn sẵn sàng trả cho chiếc xe và thông báo cho nhân viên bán hàng hoặc người quản lý.

Nếu họ từ chối, hãy giữ thái độ lịch sự và từ chối bất kỳ lời đề nghị trái ngược nào mà họ đề xuất. Thay vào đó, cho họ số điện thoại của bạn và cả địa chỉ email liên lạc nếu muốn. Nếu đại lý xe cần giảm giá, họ sẽ liên lạc lại với bạn. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ có được chính xác giá mình muốn; tuy nhiên, nó có thể tiết kiệm cho bạn một chút thời gian với đại lý xe.

5. Theo dõi các đại lý xe hơi vào buổi tối cuối tuần

Một kỹ thuật tuyệt vời để thương lượng với các đại lý xe hơi là theo dõi đại lý bán hàng vào buổi tối thứ bảy hoặc chủ nhật khoảng 1-2 giờ trước khi họ đóng cửa. Dựa vào công việc kinh doanh, người quản lý bán hàng có thể bị áp lực phải bán được nhiều xe hơn trong một ngày và bạn chỉ cần lợi dụng điểm yếu này.

Nếu bạn là người kiên nhẫn, hãy kiên trì với lời đề nghị ban đầu và sẵn sàng ra khỏi cửa hàng nếu họ không đồng ý. Nếu người bán hàng vẫn không đồng ý với giá của bạn, đề xuất của bạn có thể ở dưới mức giá họ được phép bán chiếc xe.

6. Tới đại lý xe hơi vào ngày cuối tháng

Một kỹ thuật tuyệt vời để đàm phán với các đại lý xe là tới xem xe vào ngày cuối tháng. Cho dù đó là lần đầu tiên hay không, bạn sẽ có thể tận dụng áp lực bán hàng từ công ty đối với nhân viên bán hàng và quản lý của họ để giảm giá sản phẩm. Nếu họ không đáp ứng được kỳ vọng về doanh số bán hàng trong tháng, một đề nghị có thể đã bị từ chối một tuần trước đó cũng đủ hấp dẫn họ.

 Đăng tin mua bán xe Honda City nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda City cùng Ford Fiesta từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Bấm xem ngay: Xe Honda City -  Xe Ford Fiesta

 

 >> Xem thêm:

 

You can share this post!