news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Honda

Xe Honda City

Đánh giá Honda City 1.5 CVT: Tập trung về “chất”

Honda City mới được trang bị thêm những tiện ích đáng chú ý như chế độ khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh hiện đại, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan, vô-lăng với nút chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay và lẫy chuyển số thể thao.

1. “Chất” khi cầm lái

Ấn tượng đầu tiên khi trải nghiệm Honda City chính là khả năng vận hành. City sử dụng động cơ 16-van 4 xi-lanh 1.5L i-VTEC, công suất cực đại lớn nhất phân khúc, ở mức 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút.

Không cần tra chìa khóa vào ổ, chỉ cần ấn nút bấm khởi động (Start/Stop) là xe nổ máy và ngay khi nhấn chân ga, xe vọt lên đầy bất ngờ, khác hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc hiện tại.

2. “Chất” về độ an toàn

Bên cạnh khả năng vận hành, Honda City còn “ghi điểm” bởi “chất” an toàn đặc trưng “kiểu Honda”. Theo tổ chức đánh giá xe mới của Đông Nam Á – ASEAN – NCAP vào tháng 7/2014, City đã đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao, mức cao nhất.

City 2016 được trang bị 2 công nghệ vốn chỉ dành cho các dòng xe hạng C trở lên. Đầu tiên là chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, giúp xe không bị trôi lùi khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khi xe đang dừng ở lưng dốc.

Tiếp đến là hệ thống cân bằng điện tử VSA ưu việt giúp ổn định xe khi xe vào cua. Có thể thấy rõ, xe không bị văng (cua rộng) hoặc bị bó (cua hẹp) ngoài mong muốn của người lái. VSA cũng hỗ trợ xe duy trì lực kéo khi tăng tốc trong điều kiện mặt đường trơn trượt.

Ngoài ra, những trang bị an toàn tiêu chuẩn như 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh BA cũng xuất hiện trên City.

3. “Chất” về tiện nghi

Vẫn giữ những nét đặc trưng về diện mạo bên ngoài như đường dập nổi sắc cạnh trên thân xe, hốc hút gió mở rộng và liền khối, cụm đèn hậu sắc sảo, Honda City 2016 tập trung cho tiện nghi bên trong với nhiều trang bị mà các đối thủ trong cùng phân khúc không có.

Đầu tiên là vô-lăng được thiết kế lại, tích hợp thêm nút điều chỉnh âm thanh, chế độ điện thoại rảnh tay và cảm biến lùi. Tiếp đến là lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng, chi tiết mà hai đối thủ lớn Toyota Vios và Ford Fiesta không có. City 2016 có tầm nhìn khoáng đạt hơn khi cột chữ A được tiết giảm.

4.  Điểm chưa thích

Về những điểm chúng tôi chưa thích thì đầu tiên phải kể đến dàn lạnh của xe làm mát khá yếu. Mặc dù có thêm cửa gió cho hàng ghế sau tưởng chừng như một ưu điểm rất lớn so với những xe trong phân khúc, nhưng có vẻ như công suất dàn lạnh của City nhỏ nên những trưa trời nóng thì khả năng làm lạnh rất chậm, hơi lạnh không sâu. Vì thế cũng không phát huy được hết công dụng của cửa gió cho hàng ghế sau.

Thứ 2, nói đi thì cũng phải nói lại, nhược điểm của hộp số biến thiên vô cấp CVT đó là khi chạy ở tốc độ cao thì tua máy của nó thường cao hơn hộp số có cấp bình thường và đó là nguyên nhân gây ra tiếng ồn từ động cơ khá lớn. Chỉ cần chạy với chân ga nhẹ nhàng ở tốc độ từ 100 km/h trở lên là có thể cảm nhận tiếng máy bắt đầu vọng vào trong khoang xe đáng kể.

Nhưng bù lại cách âm gầm của City có thể nói là khá tốt. Không biết Honda có điều chỉnh điều gì của hệ thống cách âm gầm trên City nâng cấp hay không mà chiếc xe chúng tôi có dịp thử đỡ ồn hơn rất nhiều so với chiếc City cùng thế hệ nhưng chưa được nâng cấp mà chúng tôi có dịp thử vào đúng 1 năm trước.

Thứ 3, Đáng buồn là dàn âm thanh 4 loa của City vẫn cho chất lượng trung bình. Âm thanh cho dù từ nguồn phát xịn như CD vẫn thiếu chi tiết và tiếng bass cũng không có gì nổi bật. Nhưng đáng mừng là hệ thống giải trí trên xe vẫn có kết nối Bluetooth để chơi nhạc không dây với thiết bị di động.

Cuối cùng, nếu các bạn quan tâm đến trải nghiệm thoải mái trên chiếc xe chúng tôi cần cân nhắc đó là hệ thống treo của City thiên về cảm giác hơi cứng, chứ không mềm như Vios. Đây không phải là ưu hay nhược điểm mà chỉ là lưu ý nho nhỏ dành cho các bạn khi chọn xe thôi. Nhưng công bằng mà nói thì chúng tôi cũng đánh giá cao hệ thống treo, khung gầm trên City 2016 về độ đầm và ổn định. Honda City chỉ xếp sau chiếc Ford Fiesta trong phân khúc về tiêu chí này.

5. Đánh giá chung

Với hàng loạt nâng cấp về tiện ích cùng công nghệ an toàn trong khi vẫn giữ kiểu dáng khỏe khoắn, trẻ trung, Honda City được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng B. Xe hiện có giá bán 552 triệu đồng cho bản MT và 604 triệu đồng cho bản CVT, đi kèm 5 tùy chọn màu ngoại thất và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

>> Xem thêm: Nên chọn mua ô tô cũ của hãng nào?

 Có nên mua Honda City CVT 2015 không?

Bạn Ngọc Giàu cần tư vấn:

Mình dự tính mua 1 chiếc ôtô để đi lại trong công việc cũng như về quê cho an toàn hơn vì nhà mới có em bé. Do nhu cầu cần sử dụng lâu dài và muốn tiết kiệm nhiên liệu nên em nghĩ đến xe Nhật là Honda City hay Toyota Vios.

Tuy nhiên Vios số tự động giá cao quá em đành từ bỏ và có thể sẽ chọn Honda City. Các bác có kinh nghiệm sử dụng xe cho em hỏi có nên mua Honda City hay không? Về kiểu dáng và thương hiệu thì mình vẫn thích Honda hơn là Toyota, mình và ông xã đã thống nhất là mua xe Nhật nên các bạn sale xe Hàn có góp ý nhiệt tình thì mình cám ơn chứ không có chủ ý là mua xe Hàn đâu.

Trân trọng cám ơn mọi người.

Châu: Theo như miêu tả của bạn thì mình thấy rằng bạn hiện đang còn lưỡng lự việc có nên mua Honda City hay là Toyota Vios... Chỉ 2 dòng này thôi, và có vẻ như bạn đang nghiêng hơn về phía City. Về cơ bản, Vios có thương hiệu tốt hơn, giữ giá hơn, bảo trì bảo dưỡng dễ dàng hơn... Bù lại thì giá cao hơn khoảng 13tr, nếu bạn mua bản số tự động. Còn lại thì hầu như City đều nhỉnh hơn.

Mình sẽ nêu ra những thay đổi của Honda City phiên bản hiện tại so với thế hệ trước cũng như các nhược điểm hiện tại của nó... Từ đó, bạn đối chiếu với nhu cầu của mình và quyết định xem có nên mua Honda City hay không nhé.

Những ưu điểm của Honda City hiện tại so với thế hệ trước:

  • Kích thước xe được mở rộng về chiều dài tổng thể (4.440mm) và chiều dài cơ sở (2.600mm) mang lại không gian cabin rộng rãi hơn. 
  • Thiết kế đầu xe và đuôi xe hoàn toàn mới giúp xe hiện đại và cân đối hơn.
  • Hộp tỳ tay cho hàng ghế trước giúp thoải mái hơn khi lái xe lâu. 
  • Hốc gió lạnh cho hàng ghế sau. 
  • Hệ thống âm thanh 4 loa, kết nối Bluetooth. 
  • Lẫy chuyển số trên vô-lăng.
  • Hộp số vô cấp CVT. 
  • Động cơ Earth Dream, chế độ ECO giúp tiết kiệm nhiên liệu. 
  • Hộc chứa đồ trên cả 4 cửa xe (phiên bản cũ chỉ có 2 cửa trước). 
  • Thể tích khoang hành lý được nâng lên 536 lít (mở rộng 30 lít so với thế hệ cũ). 
  • Cảm giác lái và độ ồn được cải thiện hơn.

Nhược điểm:

  • Bảng táp-lô thiết kế còn đơn điệu
  • Đầu đĩa CD quá đơn giản, cần phải gắn thêm DVD nếu muốn giải trí tốt hơn
  • Vẫn còn dùng cần gạt để điều chỉnh lấy gió trong/ngoài
  • Hai bánh sau chỉ được trang bị hệ thống phanh tang trống (phiên bản cũ trang bị thắng đĩa cả 4 bánh)
  • Góc chữ A vẫn còn khá lớn
  • Cảm giác bị giật nhẹ khi trả lái nhanh
  • Bồng bềnh khi chạy hoặc vào cua ở tốc độ cao (>80km/h), đây là nhược điểm chung của các dòng xe hạng B

Honda City phù hợp với các khách hàng trẻ tuổi, đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng xe trong thành phố, du lịch ngắn ngày, về quê gần với bán kính <500km.v.v...

Chúc bạn chọn được xe ưng ý!

Sơn: Mình mới mua chiếc Hon da City 2015 số tự động chạy trong tết đến nay, qua sử dụng thấy cũng có nhiều ưu điểm so với xe cùng dòng, phom xe khá đẹp bắt mắt, đuôi xe đẹp, chạy cũng tiết kiệm nhiên liệu. nói chung chấp nhận được, tuy nhiên nhược điểm: điều hòa mát chậm, khi bật quạt gió số cao khá kêu, mặt nạ phía trước thấp nên đi vào đường gồ nghề dễ bị chạm xước, cảm biến lùi không hiển thị vị trí cảnh báo, màn hình nhỏ, không có DVD giá bản số tự động tương đối cao, Bạn hãy tham khảo thêm phần đánh giá so sánh hon đa, vio, trên mạng để lựa chọn và mua cho mình 1 chiếc xe vừa ý. Chúc bạn mua đươc xe sớm.

mom86: Theo tôi bạn nên chon Honda City 1.5 CVT vì những lý do sau:

  • Công suất và momen xoắn City đều lớn hơn nên tạo cảm giác lái khi tăng tốc tốt hơn khi chạy ở tốc độ cao. 
  • Với Hộp số cái tiến vô cấp CVT của city cho phép bạn chuyển số một cách dễ dàng với lấy chuyển số trên vô lăng.
  • Kiểu dáng bên ngoài Honda City phiên bản mới này nhìn thể thao và trẻ trung hơn và đặc biệt là không bá cho taxi làm mất giá trị chiếc xe của bạn. 
  • Chi phí bảo dưỡng cũng rẻ vag phụ tùng dễ thay thế. 

Mai Kiên: Một phiếu cho City nhá các bạn, mọi người chê em City không đã, ít option. Em thấy căn cứ trên độ thương hiệu của Honda đã là một điểm cộng lớn, ngoài ra xe này chạy bền lâu, không nơm nớp lo sợ như các xe của HQ, độ an toàn cũng cao nữa. 

Ngọc Minh: Mình thấy trẻ tuổi thì nên chọn City thì hơn mình đang dùng 1 em và thấy rất ổn.

Khôi Trần: Mình đã test City 1.5 CVT thử thì có nhận xét như vầy:

Ưu điểm:

  • Khoang lái và khoang hành khách rất rộng rãi, ngồi rất thoải mái 
  • Cốp sau cũng rất rộng nên có thể để vali rất tốt 
  • Có lẫy chuyển số trên volang nên tiện dụng khi cần lên đèo, dốc 
  • Màn hình hiển thị tốc độ, vòng tua rõ ràng, đẹp mắt

Nhược điểm:

  • Ghế nỉ: ngồi rất nóng và theo mình thấy chất liệu này sẽ cực kỹ dễ bám bụi 
  • Tablo nghèo nàn: khi mình lên xe thì mình cực kỳ thất vọng với thiết kế tablo của City. Nói thật là xấu hơn cả Vios, nhìn giống như Honda ném đại một vài tính năng lên xe cho có vậy
  • Góc chữ A lớn: City là dòng sedan, đã thấp hơn xe khác mà còn bị góc A lớn nên tầm nhìn hơi bị tù túng 
  • Thiết kế nội thất nhìn chung sử dụng nhiều chất liệu nhựa, nhìn hơi không xứng với 1/2 tỷ 
  • Máy lạnh chỉnh tay và quan trọng là làm lạnh chậm. Ngồi trên xe khoảng 5 - 10 phút sau khi mở quạt số 3, nhiệt độ thấp nhất mới thấy lạnh 
  • Loa không hay nhưng tạm chấp nhận được Nói chung, Honda đã định giá City hơi cao so với những gì nó mang lại.

Nếu bạn thích xe Nhật thì nên xem qua Attrage hoặc chờ thêm vài tháng nữa Mazda sẽ tung ra Mazda 2 all new với thiết kế KODO đang hot. Còn nếu không, bạn nên thử xem qua Ford Fiesta Titanium.

Chiếc này em đã test luôn rồi, bề ngoài thì không hầm hố bằng City nhưng bên trong thì 90% sẽ ăn đứt City. Bạn cứ test xe thử sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt.

Cách chọn mua xe ôtô Honda City phù hợp

Không phải ngẫu nhiên mà ôtô thường được cánh mày râu ví như “vợ hai”. Bạn đã đầu tư khá nhiều tiền vào chiếc xe thì không thể thất vọng vì chính quyết định của mình. Nhưng chọn xe thế nào cho chuẩn, nhất là ngay trong lần đầu tiên sở hữu ôtô/

1. Chọn kiểu xe

Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng xe khác nhau: sedan, hatchback, coupe, đa dụng (MPV), thể thao việt dã (SUV), bán tải (pick-up), xe “xanh”…, nên trước tiên, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng và túi tiền của cá nhân và gia đình để đưa ra lựa chọn chính xác. Nếu bạn cần một chiếc xe linh hoạt, đa dụng và có thể xuất hiện thật “hầm hố” trước mọi người, hãy chọn dòng SUV. Nếu bạn muốn có một chiếc xe thực dụng, có cốp sau, thì dòng sedan là một gợi ý tuyệt vời. Nếu bạn thích loại xe nhỏ nhưng thể thao, dòng hatchback hoặc coupe là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn là người mê offroad, còn chần chừ gì mà không chọn xe hai cầu (4x4) - SUV hoặc bán tải...

2. Mua xe mới hay xe đã qua sử dụng?

Một chiếc xe mới coóng luôn có sức hấp dẫn đặc biệt, nhưng trên thực tế, với người lần đầu sở hữu ô tô, mua một chiếc xe đã qua sử dụng lại là một quyết định chi tiêu hợp lý, khi bạn chưa đủ tiền mua xe mới. Tuy nhiên, trước khi mua xe đã qua sử dụng, cần nắm rõ thông tin về sổ bảo hành, bảo dưỡng, phụ tùng thay thế đã được dùng cho xe. Bạn chỉ nên mua xe đã qua sử dụng từ những đại lý có uy tín hoặc của người thân quen. Cần tỉnh táo trước những lời chào mời giá rẻ bất ngờ.

 3. Sử dụng internet

Internet chính là “bách khoa toàn thư” để bạn tìm kiếm thông tin về loại xe mà bạn dự định mua. Hãy tìm hiểu thông tin về tất cả các xe mà bạn thích. Một trong những công cụ tìm kiểm hữu ích nhất là Google. Bạn có thể đọc thông tin trong bài viết giới thiệu, đánh giá xe của các phóng viên ô tô, hoặc tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng loại xe bạn muốn mua trên các diễn đàn, mạng xã hội... Người mua ô tô tại Việt Nam đang có xu hướng lên mạng tìm kiếm thông tin nhiều hơn trong quá trình mua xe.

4. Khả năng tài chính của bạn như thế nào?

Đối với tuổi trẻ, tài chính luôn là một thách thức. Lời khuyên đầu tiên là hãy sống tiết kiệm để có một số dư trong ngân sách cho việc mua xe. Số tiền bạn sẵn có rất quan trọng, nó giúp bạn thanh toán những chi phí cần thiết và tìm một khoản vay ngân hàng để có thể sở hữu một chiếc ô tô, vì vậy đây là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lựa chọn xe của bạn.

Vay tín dụng đối với những người trẻ là một vấn đề cực khó, nhân viên ngân hàng thường tìm kiếm những người lớn tuổi với số điểm tín dụng tốt, quá trình làm việc ổn định, và các tài sản tài chính, chẳng hạn như một tài khoản ngân hàng năm con số hay một ngôi nhà. Vì vậy, hầu hết người trẻ tuổi thường nhờ bố mẹ đứng tên để vay tiền. Nhưng lời khuyên của tôi ở đây là hãy vay từ một thành viên trong gia đình và thanh toán cho họ với mức lãi suất của ngân hàng, lợi thế của việc này là bạn có thể linh hoạt thời gian chi trả.

Mua một chiếc xe đã qua sử dụng là một lựa chọn khả quan nhất cho các bạn trẻ. Một chiếc xe mới mất giá rất nhanh trong năm đầu tiên sử dụng. Nếu bạn là một người trẻ tuổi thông minh thì hãy để người khác gánh khấu hao cho mình và mình chỉ việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng một vài năm. Cần lưu ý chiếc xe đó vẫn còn đủ tính năng an toàn, hiện đại và thuộc hãng sản xuất đáng tin cậy.

5. Tìm kiếm chiếc xe ô tô thích hợp nhất cho bản thân

Hầu hết những người trẻ tuổi luôn bị cám dỗ bởi những chiếc xe thể thao với những công nghệ mới nhất, tính năng cao cấp nhất. Hãy bỏ những cám dỗ đó qua một bên và tập trung vào khoản ngân sách mà bạn đang có. Tập trung vào sự lựa chọn thực tế, bạn hãy lên một danh sách những chiếc xe có thể mua- chiếc ô tô nào sẽ giảm thiểu chi phí sở hữu và phú hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Tìm kiếm những bài nhận xét của chuyên gia về chiếc ô tô bạn muốn sở hữu, bạn có thể tìm thấy những thông tin đó trên Google. Những thông tin đó là rất cần thiết cho bạn, nó có thể giúp bạn sàn lọc ra những chiếc xe thích hợp với mình và tránh những rắc rối trong việc mua xe cũ.

6. Kiểm tra và chạy thử xe

Mua một chiếc xe mới rất đơn giản, bạn không cần kiểm tra quá nhiều vì vậy phần này tôi muốn dành cho những bạn trẻ muốn sắm cho mình một chiếc xe đã qua sử dụng. Với một chiếc ô tô cũ, bạn phải kiểm tra rất nhiều thứ, mỗi chiếc xe được chủ sở hữu trước sử dụng một cách khác nhau vì vậy rất khó để một "lính mới" như bạn có thể đánh giá chiếc xe đó được. Lời khuyên của tôi là hãy mời một người lớn tuổi, đáng tin cậy và hiểu rõ về xe hơi đi cùng, họ sẽ có thể đưa ra những nhận xét chính xác hơn bạn rất nhiều.

Thời gian tốt nhất để kiểm tra xe là ban ngày, hãy xem xét cẩn thận cả nội và ngoại thất xe. Tìm những hư hỏng, sai sót và kiểm tra xem nó có dễ dàng sửa chữa hay không. Về cơ bản, xe phải đảm bảo tình trạng như lời rao bán của chủ sở hữu trước.Nếu không thể tìm ra một người thân hiểu rõ về xe hơi, bạn có thể thuê những chuyên gia về ô tô đi cùng. Bạn sẽ tốn một ít chi phí, nhưng đó là số tiền đáng bỏ ra.

7. Thương lượng giá cả

Nếu đã tìm được chiếc xe tốt cho mình, tiếp sau đó là thời gian để nói về những con số. Khi đàm phán mua xe, bạn cần phải có một người lớn tuổi hơn, kinh nghiệm hơn để hỗ trợ bạn, người đó có thể là một thành viên trong gia đình.

Nếu mua xe từ một người bán tư nhân, chuyện thương lượng giá cả sẽ đơn giản hơn nhiều. Việc mua xe ở một công ty lớn, bạn sẽ phải gặp những chuyên viên bán hàng đã được đào tào chuyên nghiệp, việc này sẽ có một chút rắc rối với những bạn trẻ và thiếu kinh nghiệm trong đàm phán. Vì vậy, hãy tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia.

Đăng tin mua bán xe Honda City nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda City từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Honda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Honda City

 >> Xem thêm:

So sánh Honda City và Toyota Vios, xe ôtô nào kinh tế nhất?

So sánh xe ôtô Honda City và Ford Fiesta, nên chọn mua dòng xe nào?

Chọn mua xe ôtô Honda City hay Nissan Sunny?

So sánh Mazda 2 sedan với Honda City, xe nào đáng mua hơn?

Cảm nhận của người dùng đối với dòng xe Honda City

Kinh nghiệm chọn mua, kiểm tra và định giá xe Honda City cũ

Honda City giá bao nhiêu

Honda City và Toyota Vios: Cuộc đua phân khúc sedan hạng B

So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016 tại Việt Nam

Nên chọn Toyota Vios hay Honda City

So sánh ôtô sedan nhỏ Honda City và Toyota Vios

Nên mua Toyota Vios hay Honda City? Mua xe nào tốt hơn?

 

You can share this post!