news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Honda
Honda City

Kinh nghiệm chọn mua, kiểm tra và định giá xe Honda City cũ

Xe ôtô Honda City cũ và những lý do nên mua

Một trong những cốt lõi của xe ô tô Honda City 2014 là hệ thống vận hành đã có bước đột phá, tạo ra sự nhảy vọt về chất cho mẫu xe sedan hạng B mà liên doanh Nhật mới tung ra thị trường.

  1. Lần đầu tiên xe sedan hạng B có hộp số CVT

Có khá nhiều điểm mới trên mẫu xe Honda City thế hệ thứ 4 này nhưng điểm mới ấn tượng và dễ nhớ nhất chính là xe được trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT, trang bị lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu sedan hạng B. Đây là hộp số được phát triển theo công nghệ Earth Dreams nổi tiếng của Honda nhằm vào hai yếu tố chính là cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu.

Nói dễ nhớ bởi sự khác biệt này dẫn tới sự thay đổi về chất khi vận hành, dù chiếc xe oto Honda City 2014 vẫn sử dụng động SOHC, i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít cho công suất cực đại 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Khởi động, nhích nhẹ chân ga, xe phản ứng khá từ tốn, mạnh nhưng không giật. Nếu ở tốc độ thấp, đạp thốc chân ga, xe oto Honda City ‘gầm gừ’ rồi ‘chồm’ lên khá nhanh và cũng không bị hẫng, giật. Ở tốc độ ngoài 60 km/h, người lái có cảm giác xe phản ứng nhanh hơn với chân ga. Lên tới 100 km/h, độ ồn bên trong và ngoài lớn hơn nhưng xe có sự ổn định, đầm vượt hơn hẳn đối thủ cùng phân khúc.

Tuy chưa có các công nghệ an toàn như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo như ở thị trường nước ngoài nhưng xe oto Honda City 2014 vẫn tỏ ra nhỉnh hơn nhiều xe cùng phân khúc về độ ổn định khi vào cua, chạy zíc-zắc hay phanh gấp.

  1. Động cơ và hộp số là mảnh ghép hoàn hảo

Honda trang bị cho chiếc Honda City động cơ EarthDream mới nhất của mình. Hiện tại cả dòng cao cấp hơn như Civic, CRV vẫn chưa có mà chỉ áp dụng cho Accord.

Hộp số vô cấp CVT chuyển số mượt mà. Nói về động cơ và hộp số thì người Nhật có truyền thống là làm chuẩn đến từng mm.

Chế độ Eco và Eco Coatching giúp cho chiếc xe Honda City 2014 vận hành tiết kiệm nhất phân khúc khi chỉ tiêu tốn có khoảng 5,8 lít cho 100km.

Cảm giác lái của xe Honda City rất tuyệt với tay lái trợ lực điện làm cho việc đánh lái rất chính xác, nhẹ nhàng. Khi ôm vô lăng xe City có cảm giác như mình đang làm chủ tất cả, rất yên tâm trên mọi cung đường.

Ấn tượng đầu tiên khi trải nghiệm Honda City chính là khả năng vận hành. City sử dụng động cơ 16-van 4 xi-lanh 1.5L i-VTEC, công suất cực đại lớn nhất phân khúc, ở mức 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút.

  1. Thiết kế mới, tiện nghi mới

Ở một thế hệ hoàn toàn mới, Honda biết cần phải cải tiến để mang lại sự tươi mới cũng như khắc phục những điểm hạn chế ở thế hệ trước, hay bổ sung những tiện ích chưa có. Và xe Honda City 2014 không phải là một ngoại lệ.

Ngoại thất của xe Honda City 2014 được thiết kế lại hoàn toàn theo phong cách thể thao hơn. Đèn pha halogen được thiết kế mới, ốp mặt ca-lăng bản lớn mạ crôm, đèn sương mù dạng tròn mới với hốc đèn rộng và đẹp hơn. Nếu nhìn ngang, điểm khác biệt dễ nhận thấy là tay nắm cửa mạ crôm, ăng ten ở phần đuôi xe hình vây cá mập khỏe khoắn, la-zăng đúc 16 inch hình cánh quạt cối xay gió khá đẹp mắt.

Sự thay đổi ở đuôi xe cũng dễ nhận thấy khi Honda thay thiết kế đèn hậu hình ngũ giác thành dạng dài, mỏng hơn, mở sang cả nắp cốp xe oto Honda City và kết nối với thanh trang trí mạ crôm, thấp thoáng phong cách của một hãng xe sang.

  1. Trang bị công nghệ tiên tiến hiện đại

Có chế độ khể hành ngang dốc HSA giúp cho những người lái mới không con lo sợ khi phải dừng ở trên cầu lúc kẹt xe hay là dừng ở các đoạn dốc cao.

Được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSA giúp cho xe City có khả năng bám đường rất tốt, tính năng này thường chỉ được trang bị trên các dòng xe cao cấp mà thôi vì vậy mà Honda City 2016  đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao theo Ủy ban đánh giá an toàn xe mới tại Đông Nam Á Asean NCAP.

  1. Tín hiệu thị trường tốt

Xe Honda City 2014 bản số sàn có giá bán 552 triệu đồng (tăng 2 triệu đồng so với cũ), bản CVT có mức giá 599 triệu đồng, tăng 9 triệu đồng so với thế hệ cũ. Đây là những mức tăng được cho là khá hợp lý khi xe có sự thay đổi mạnh mẽ về vận hành và tiện nghi. Tuy không công bố, nhưng rõ ràng Honda đã tăng giá trị cho City 2014 trong cuộc cạnh tranh với đối thủ mạnh nhất là Vios 2014.

Trên thực tế, những phản hồi của thị trường đã phần nào chứng minh liên doanh ô tô Nhật Bản có quyết định đúng. Theo thống kê sơ bộ của Honda, 3 tuần sau khi ra mắt đã có hơn 1.000 khách hàng đặt mua xe oto Honda City 2014, trong đó gần 500 chiếc đã được trao tới tay khách hàng. Mục tiêu 2.000 chiếc từ khi ra mắt đến cuối năm hoàn toàn có ‘nguy cơ’ bị phá vỡ.

>> Xem thêm: Nên chọn mua ôtô cũ của hãng nào?

Có nên mua xe ô tô Honda city cũ?

Bạn Lộc cần tư vấn:

Tôi muốn mua Honda City 2015 nhưng đang còn phân vân về phần cách âm của xe liệu có ổn không? Mong bạn nào có kinh nghiệm giúp tôi phân tích cả ưu khuyết điểm của chiếc xe này, rất cám ơn!

Bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm:

Benga: Tôi đã tham khảo và lái thử các xe cùng giá (và cùng loại xe sedan) với Honda City 2015 như Toyota Vios, Ford Fiesta --> cuối cùng tôi chọn mua Honda City 2015 và đến bây giờ tôi luôn hạnh phúc với lựa chọn của mình.

Trịnh Hoàng: Trong phân khúc này chí có Toyota Vios vì giữ được giá trị bán lại, Honda City vì khả năng vận hành, máy móc tốt; còn lại các dòng khác thì chỉ đúng nghĩa là "xe dành cho người mua lần đầu" mà lần đầu ai chẳng hay mắc sai lầm.

Tuấn Anh: Mình cũng mới lấy City bản CVT trước Tết, đẹp, tiện nghi, cảm giác lái tốt hơn rõ rệt so với Vios, Fiesta => đáng đồng tiền bát gạo

Hải Văn Lang: Bạn nên mua Honda City 2015 đi bạn. Tôi bây giờ đang đi Wave mmua cái City để đi mà chưa có tiền.

Việt Dũng: Bạn cố thêm chút tiền mua Kia K3 đi ổn hơn hẳn nhé (Honda City khoảng 550tr, Kia K3 khoảng 580tr) mình cũng như bạn, lúc mới mua phân vân giữa City, K3 và Vios, khi tham khảo những người bạn mình đang dùng xe thì mình đã quyết định mua Kia K3 chạy ổn hơn hẳn City và Vios, Options cũng hơn nữa.

 Văn Ngọc: 80km/h không ồn đâu bạn. Tôi đang chạy City 2014 đây. Không ồn là so với xe gì chứ bạn? Nếu so với K3 thì City quá... ồn! Civic còn ồn chứ nói gì City! Bác căn cứ vào cái gì mà phán Civic 80km/h ồn thế. Đã cầm cương Civic lần nào chưa mà phán như thánh thế. Ăn gì cho tui cúng luôn mấy bác ở đây 1 lần nà. Tui phan Civic 120km/h chưa thấy gì nha.

Bình Minh: Tôi không thạo về xe hơi, không có nhiều kinh nghiệm cũng không có dịp dùng qua nhiều xe khác nhau để so sánh, nhưng khi tham khảo ý kiến mọi người thì không thấy ai nói xe Hàn tốt hơn, bền hơn xe Nhật nên cuối cùng chọn mua Honda City cho yên tâm.

Về ngoại hình Honda City là chiếc xe đẹp, còn ồn hay không chỉ có bác mới là người quyết định. Rất nhiều showroom đều cho lái thử, bác bớt chút thời gian đi lái thử các xe đã ưa ngoại hình rồi chọn, bác nhớ là bác đang có tiền để mua xe nên tự tin đến yêu cầu showroom cho tác lái thử, họ phục vụ bác nhiệt tình. Chúc bác sớm rút ví trả tiền để lấy xe ưng ý

Minh Lộc: Tùy mục đích sử dụng bạn ạ. Khi bạn đi gia đình + năng tầm trong quan hệ làm ăn, đối tác thì camry mà nhích. Kinh phí nuôi xe = 1,5 lầm so với City nhưng bù lại kinh tế vô hình làm ra có khi được nhiều hơn gấp nhiều lần. Còn chỉ mua xe để phục vụ gia đình thì City cho lành.

Kinh nghiệm chọn mua ôtô Honda City cũ đã qua sử dụng

  1.  Làm thế nào để định giá xe?

Cách dễ nhất để có được một ước tính sơ bộ về giá trị xe của bạn là lướt một số trang web rao vặt và tìm kiếm xem liệu có chủ xe nào đang bán xe giống với chiếc của bạn qua những thông tin cụ thể như hiệu xe, mẫu mã, năm sản xuất...

Mặt khác, bạn có thể đến đại lý và nhờ họ ước tính giá trị của chiếc xe, nhưng có thể không được chính xác như bạn mong đợi, vì các đại lý sẽ thường đưa ra những mức giá khá thấp.

Tất nhiên, chỉ chủ xe mới hiểu rõ được bản chất thật của xe mình và dựa trên các thông tin đánh giá và mức giá được chào bán, để có thể tăng thêm giá trị hoặc hạ giá bớt để bán ra chiếc xe của mình.

>> Xem thêm: Giá xe Honda

        2. Trực tiếp kiểm tra xe

Đây là điều bắt buộc khi bạn mua xe đã qua sử dụng. Bởi, chỉ khi trực tiếp kiểm tra xe, bạn mới biết được chính xác về tình trạng hiện tại của chiếc xe: bằng việc kiểm tra thân vỏ xe cũng như nội ngoại thất xe.

Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì bạn sẽ khó phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các vết hỏng hóc khác.

Nếu có thể, hãy xem qua cái xe trước khi bạn gõ cửa nhà người bán, như thế bạn sẽ có cơ hội xem kỹ mà không bị người bán là sao nhãng.

Hãy khởi động xe khi động cơ còn lạnh nhằm phát hiện các lỗi khởi động và khói thải dễ dàng hơn.

Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe. Cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.

Kiểm tra khoảng cách giữa các tấm ốp xem có cân không. Nếu không, chiếc xe có thể đã được tân trang lại không cẩn thận hoặc đã bị tai nạn.

Kiểm tra lốp xe. Chúng có còn ở điều kiện tốt hay không? Độ sâu ta lông lốp xe theo tiêu chuẩn Anh là 1,6mm.

Kiểm tra bên dưới xe, dưới nắp capô, và dưới thảm trải sàn xem có rỉ sét hoặc dấu hiệu cho thấy chiếc xe đã bị va chạm, chẳng hạn như vết hàn.

Khi vào bên trong xe, hãy xem dây an toàn có hoạt động tốt không; tay lái và bảng điều khiển có chính xác không. Luôn đảm bảo là ghế trước và các nút bấm hoạt động tốt.

Bên dưới nắp capô, hãy tìm xem có dấu hiệu rò rỉ trên mặt và bên dưới động cơ hay không. Sử dụng que thăm dầu để kiểm tra lượng dầu. Nếu lượng dầu thấp, chứng tỏ chủ xe không chăm sóc xe cẩn thận.

Nếu có thể, bạn nên tìm một gara có uy tín hoạc quen biết (bạn phải tìm hiểu kỹ) để nhờ kiểm tra và tư vấn giúp.

Đăng tin mua bán xe Honda City nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda City từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Honda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Giá Honda City

 >> Xem thêm:

So sánh Honda City và Toyota Vios, xe ôtô nào kinh tế nhất?

So sánh xe ôtô Honda City và Ford Fiesta, nên chọn mua dòng xe nào?

Chọn mua xe ôtô Honda City hay Nissan Sunny?

So sánh Mazda 2 sedan với Honda City, xe nào đáng mua hơn?

Cảm nhận của người dùng đối với dòng xe Honda City

 

You can share this post!