news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe
Xe Honda

So sánh Mazda 2 sedan với Honda City, xe nào đáng mua hơn?

Mazda 2 2015 và Honda City 1.5 CTV 2016 ngang sức ngang tầm

  1. Kích thước

Về kích thước tổng thể của xe, hai mẫu xe này không có nhiều sự khác biệt về kích thước. Xét về chiều cao và chiều rộng, hai mẫu xe trên có kích thước tương đồng nhau. Khác biệt duy nhất về kích thước xe là chiều dài, trong đó Xe Mazda 2 có kích thước chiều dài ngắn hơn so với Honda City tới 120mm. Bên cạnh đó chiều dài cơ sở của Mazda 2 cũng ngắn hơn Honda City 30mm. Như vậy, Honda City có kích thước chiều dài lợi thế hơn so với đối thủ, khoảng sáng gầm xe cũng thấp hơn đôi chút. Những đặc điểm này giúp Honda City có không gian nội thất rộng hơn. Tuy nhiên, đổi lại thì Mazda 2 lại có nhiều lợi thế khi di chuyển, đặc biệt Mazda 2 rất linh hoạt khi di chuyển ở địa hình xấu.

Về phong cách thiết kế ngoại thất, Mazda 2 phiên bản thế hệ mới có thiết kế độc đáo và táo bạo hơn rất nhiều so với mẫu tiền nhiệm. Nhờ ngôn ngữ thiết kế Kodo mà ngoại thất của xe táo bạo và mang phong cách thể thao hơn hẳn. Mặc dù thiết kế ngoại thất của Mazda 2 2015 có nhiều thay đổi so với các thế hệ trước. Nhưng nếu xét rộng ra thị trường thì mẫu thiết kế này chưa thực sự nôi cuốn và thu hút được số đông khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi luôn quan tâm tới hình thức bên ngoài.

Trong khi đó, đối thủ xe Honda City lại đáp ứng hoàn toàn những điều kiện trên. Ngoại hình của mẫu xe này mang vẻ tinh tế pha chút phá cách nên khá bắt mắt. Đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt mạ chất liệu crom, kết hợp với đèn pha sắc sảo, thân xe cứng cáp. Đuôi xe thiết kế khá vuông vức nam tính nhưng không kém phần gọn gàng cùng với đèn chiếu hậu kéo dài sang hai bên. Trên mẫu Mazda 2 lại mang thiết kế với đường nét uốn lượn khá nổi bật so với tổng thể ngoại hình. Mazda 2 có các góc cạnh được làm bo tròn xuyên suốt mang vẻ mạnh mẽ, cứng cáp. Đặc biệt khi kết hợp với ánh đèn pha trông chiếc xe rất cuốn hút.

Xe Mazda 2

Honda City CVT cũng không hề kém cạnh so với đối thủ khi phần gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ, ăng ten dạng vây cá mập ở phía sau rất nổi bật, tay nắm xe được mạ chất liệu crom sang trọng. Trong khi đó Mazda 2 lại mang vẻ cá tính khi khoác trên mình 2 màu tương phản và góc vát nhọn. Nhờ đường gân nổi lên trên phần ngoại thất mà nhìn tổng thể chiếc xe hài hòa, sang trọng, tinh tế.

Một điểm chung của hai mẫu xe này là cả hai đều được trang bị lazang chất liệu hợp kim có kích thước 16 inch thiết kế 5 chấu đậm chất thể thao. Bên cạnh đó hệ thống đèn chiếu hậu trông rất sắc nét, trải dài trên phần cửa sau và ôm lấy thân xe.

  1. Nội thất

Thiết kế nội thất của Honda City khá đơn giản, tập trung giúp người ngồi trong xe dễ dàng sử dụng. Ở phiên bản 2016, mẫu sedan này được bổ sung thêm một số tính năng tiên tiến như: Chế độ khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, vô lăng tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, chế độ rảnh tay và lẫy chuyển số thể thao.

Bên cạnh đó, chiếc xe vẫn giữ lại những tiện ích thông minh như thể tích khoang chứa hành lý lớn nhất phân khúc, lên tới 536 lít, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau mang lại không gian thư giãn thoải mái cho hành khách, chế độ nhận/ngắt cuộc gọi rảnh tay và cảm biến lùi hỗ trợ người lái trong nhiều tình huống.

Mazda2 2015 có khoang nội thất rộng rãi, thông thoáng cùng thể tích khoang hành lý đạt 440 lít. Cabin có thiết kế hiện đại với hàng loạt trang bị tiện ích như hầu hết các chi tiết bọc da, hàng ghế sau sở hữu 3 tựa đầu và có thể gập linh hoạt 60/40 phù hợp với những gia đình trẻ cần không gian phía sau lớn để cất giữ đồ đạc, hành lý cho chuyến đi xa.

Nội thất Honda City

Ngoài ra, chiếc xe còn không thể thiếu đi nhiều tính năng nổi trội như: Vô lăng tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm Start/Stop, hệ thống Mazda Connect có cụm nút xoay trung tâm kết nối trực tiếp màn hình LCD cảm ứng 7 inch, hệ thống giải trí CD 6 loa, AUX/USB, Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rãnh tay.

  1. Động cơ – Vận hành

​Một điểm chung khác Honda City CVT và Mazda 2 sedan là cả hai mẫu xe này đều được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng. Trong đó, mỗi thương hiệu đều trang bị một phong cách nhằm tạo dấu ấn riêng cho sản phẩm của mình.

Đối với Xe Honda City CVT, mẫu xe này được trang bị nhiều hơn 9 mã lực và công nghệ i-VTEC với trục cam đôi DOHC cho mô men xoắn sản sinh ra tương đương điều khiển bớm ga điện tử. Hiệu suất nhiên liệu của City tốt hơn đôi chút so với đối thủ là nhờ hộp số vô cấp kiểu EDT.

Trong khi đó Madza 2 cũng không hề tỏ ra thua kém gì so với đối thủ của mình khi có động cơ SkyActiv-G với tỉ số nén cao có khả năng phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp cùng hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp. Xe còn được trang bị thêm chế độ Sport giúp xử lý và tăng tốc nhanh hơn khi vận hành. Ngoài ra, người dùng còn có thể tận dụng tính năng I-stop để tiết kiệm nhiên liệu mỗi khi dừng đèn đỏ. Khi kích hoạt hệ thống này, xe sẽ tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ.

  1. An toàn

Về hệ thống an toàn, Honda City 2016 được bổ sung chế độ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống cân bằng điện tử VSA, cảnh báo cài dây an toàn cho ghế lái và ghế phụ, đảm bảo an toàn tối ưu trên mỗi hành trình. Bên cạnh đó là những tính năng đã có sẵn từ phiên bản trước, gồm: Túi khí kép, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và khung xe hấp thụ lực an toàn G-CON sử dụng thép có độ cứng cao, tích hợp cấu trúc ACE giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Mazda2 2015 cũng có hệ thống an toàn hiện đại với những trang bị tiêu chuẩn như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống cân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, đèn cảnh báo phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khóa cửa tự động khi vận hành, camera lùi, túi khí kép, hệ thống cảnh báo chống trộm đi cùng chức năng mã hóa động cơ và hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn cho hàng ghế trước.

>> Xem thêm: Nên chọn mua ôtô cũ của hãng nào?

Chọn Honda City hay Mazda2?

Anh Lưu Hùng cần tư vấn:

Tôi có bằng lái được một năm, định mua chiếc sedan hạng B để đi làm cách nhà khoảng 40 km.

Không đi về hàng ngày mà chỉ về nhà vào cuối tuần, thi thoảng chở gia đình 4 người đi chơi quanh quanh thành phố. Tôi không thích xe của Toyota lắm nên chỉ quan tâm 2 chiếc là Honda City 2016 và Mazda 2 sedan. Giá tiền thì 2 xe bằng nhau sau khi trừ hết khuyến mại.

Xin hỏi tôi nên chọn xe nào?

Bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm:

Bình Minh: Chọn Honda City mới là quyết định đúng đắn nhất. Ngay từ hôm có xe mới tôi được bên đại lý gọi ra chạy thử và xem xét xe. Rất tuyệt.

Thanh Tuấn: City đã được kiểm chứng, đáng đồng tiền bát gạo và ko phải hối tiếc gì: giá hợp lý, ngoại hình đủ đẹp, cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu thì rõ ràng ăn đứt Mazda2. Ngồi Mazda2 chật chột và cực khó chịu khi đi xa (đặc biệt hàng ghế sau).

Trung Phan: Luôn tin tưởng vào Honda vì đã sử dụng sản phẩm của Honda từ lâu. Gia đình tôi có City và CR-V đến giờ vẫn nghĩ thật may mắn khi mình tin tưởng vào thương hiệu Honda.

Minh Duy: Đi làm 40km thì mua ô tô là đúng rồi lấy cái che mưa che nắng cho đỡ khổ. Theo tôi bạn nên chọn yếu tố AN TOÀN là đầu tiên. City đạt 5 sao của NCAP, bạn đừng phân vân sang con khác nhé.

Huy Tùng: City là một sự lựa chọn đáng tin cậy. Bạn đi xa hàng ngày thế nên chọn xe theo tiêu chí an toàn và tiết kiệm nhiên liệu, thế thì City sao phải nghĩ đi đâu nữa.

Thạch: Mazda 2 new 2015 đi bạn, tôi vừa cưới em nó về, xe nhập Thái lan, option khá nhiều, xe không ồn như City, ngoại hình đẹp, ghế bọc da, đẹp và nhìn không già như City tặng quà nhiều hơn City, ăn đứt với công nghệ mới Skyactiv của CX05, nói chung xứng đáng đồng tiền bát gạo.

Randy Nguyen: Theo tôi cũng đang phân vân 2 em này, City mẫu mã đẹp hơn Mazda 2 và hơn chế độ econ, còn thua Mazda 2 là camera de, tắt máy khi đèn đỏ phanh đĩa sau nói chung m2 trang bị nhiều hơn City thì giá cao hơn. Bản thân tôi chán lưới tản nhiệt hình dáng miệng cười của mazda 2 và lúc thì nói hình đôi cánh, nói thật tôi chán nhất lưới tản nhiệt đó. Nhưng xe đẹp 1 thời gian rồi cũng xấu mà thôi, tôi giờ xe nào cũng được nhưng vợ con tôi khoái City hơn nên tôi phải chọn City.

Lê Bá Nam: Cảm nhận ban đầu của tôi sau khi đi City 3 tháng vẫn giống với City đi trong 2 năm. Một sự gợi ý cho bạn đấy nhé. City bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu không chê được vào đâu

Quốc Thanh: Tôi cũng đang băn khoăn chọn em City hay Mazda 2 đây, tôi đã đến xem em Mazda 2 còn City thì chưa có thời gian.

Tuy Bui: Honda City không có cửa để ăn nội thất của M2 các bạn nhé. Option còn hơn cả xe Hàn quá nhiều, độ tiết kiệm thì thôi khỏi nói với skyactive, chế độ i-stop tắt máy dừng chờ đèn đỏ. City được mỗi cái dài hơn M2 10cm.

Hieubanker: Mình 27 tuổi, và đã ký với Mazda2 và chờ cuối tuần sau lấy xe thôi. Lúc đầu mình cũng phân vân nhiều lắm, đến ngồi lên 2 chiếc, ngồi ghế da vẫn thích hơn, với có 6 loa, màn hình cảm ứng, vừa vặn. Còn chất lượng thì mình chưa đi nhiều nên không bàn nhé. Đi vài năm đổi cái khác, còn trẻ mà, đâu phải là cái xe cuối cùng của đời mình đâu.

S0ntun9: Honda City đích thực là chiếc xe dành cho gia đình bạn. Nhỏ nhắn dễ đậu, dễ đưa xe vào đường nhỏ, tiêu thụ ít nhiên liệu, vừa phải cho gia đình 4 người. Giảm xóc treo êm ái hơn nhíp nha bạn. Cá nhân mình đi thấy City phù hợp cho gia đình hơn Mazda 2.

Biendong.hoangnh: Bạn hiểu nghĩa từ Honda city không, người ta sản xuất và đặt tên cho nó chỉ để đi trong thành phố, đi đường trường không phù hợp.

>> Xem thêm: Giá xe Honda

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe ôtô bền đẹp

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” là kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô hữu ích cho bất cứ tài xế nào. Những mẹo nhỏ sau đây cần được áp dụng thường xuyên để tránh tình trạng xe hỏng hóc bất ngờ khi đang di chuyển trên đường.

  1. Bảo dưỡng xe ô tô bằng cách thay dầu động cơ

Dầu nhờn có vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình vận hành của động cơ. Sử dụng lâu ngày sẽ khiến dầu bẩn gây ảnh hưởng đối với độ bền của các thành phần kỹ thuật trong xe. Thậm chí dầu có thể bị ô xy hóa hoặc axit hóa theo thời gian. Do vậy, các chủ xế cần kiểm tra dầu nhờn thường xuyên để đảm bảo chắc chắn chúng hoạt động tốt. Hầu hết các nhà sản xuất ô tô đưa ra kiến nghị thay dầu cách 5.000 km vận hành hoặc 6 tháng/lần. Tuy nhiên đối với điều kiện ở Việt Nam với mức độ bụi bẩn cao, kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô tốt nhất là nên thường xuyên kiểm tra hàng tháng, đặc biệt với những xe có tần suất sử dụng cao. Ngoài việc dựa vào quãng đường, bạn có thể kiểm tra chất lượng dầu bằng cách quan sát khói xả, độ nhớt của dầu (bằng cách xoa hai đầu ngón tay có dầu). Nếu xuất hiện cặn khói đen tức là độ nhớt đã giảm và đã đến lúc bạn phải thay dầu cho động cơ của mình. Tùy theo điều kiện địa lý mà bạn nên chọn loại dầu nhớt phù hợp, tốt nhất sử dụng theo lời khuyên của chuyên gia.

  1. Bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu

 Hệ thống nhiên liệu được ví như hệ thống cung cấp thức ăn- duy trì sự sống cho xe. Nếu không chăm lo cho hệ thống nhiên liệu, chiếc xe của bạn sẽ không thể chạy tốt được. Bởi khi đổ nhiên liệu, chắc chắn lượng cặn bẩn trong xăng xe sẽ thâm nhập vào động cơ và tích tụ lâu ngày sẽ làm kẹt động cơ. Điều này dẫn đến những sai sót kỹ thuật trong hệ thống động cơ, khiến cho việc phân phối nhiên liệu bị sai lệch. Nhiều người đi xe thường than phiền chiếc xe ngày càng bị hao xăng là vì lý do đó. Thậm chí, chúng còn tạo ra mùi xăng gây khói chịu khi lái xe. Khi nhiên liệu bẩn bám vào động cơ sẽ gây ra tiếng rung khi chạy, khí xả có mùi trứng thối, động cơ yếu đi và khả năng tăng tốc sẽ kém hơn.

Để bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu trước tiên cần thường xuyên kiểm tra bộ phận lọc gió để làm sạch và làm mới chúng. Bạn có thể sử dụng các dung dịch như: Eurosol Petrol hoặc Eurosol Diesel để khử cặn bẩn trong nhiên liệu. Bạn chỉ cần hòa dung dịch này vào xăng và chạy xe bình thường. Khi chạy xe, Eurosol sẽ lấy đi các cặn bẩn và muội than trong động cơ, giúp quá trình cháy sạch hơn, mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu, ngoài ra còn chống rỉ sét, ăn mòn... cho bình nhiên liệu.

  1. Chọn chỗ đỗ xe

Khi xe vận hành trong nhiều giờ dưới trời nắng thì lúc dừng lại bạn nên tìm kiếm một chỗ đậu xe thoáng mát, không có vật cản để làm cho hệ thống động cơ được mát dịu lại. Những lúc trời mưa thì nên trang bị cho ô tô một chiếc áo mưa để chống gỉ sét và đậu xe một nơi sạch sẽ để máy móc có cơ hội khô ráo. Khi vào bãi đậu xe, bạn nên hạn chế cho xe vào những chỗ chật hẹp, như thế sẽ giúp xế yêu giảm bớt trầy xước, bảo vệ màu sơn ô tô bền đẹp. Việc nắng, mưa dễ làm cho lớp sơn dễ lão hóa, gây rộp hoặc bong và phai màu. Vì thế, việc tìm kiếm chỗ đậu xe cho ô tô là một nghệ thuật khó mà chủ nhân cần phải rèn luyện thêm.

  1. Lái xe nhẹ nhàng

Bạn có quyền nâng niu chiếc xe của mình như những đứa con tinh thần là giải pháp tốt nhất để tiết kiệm chi phí tại các gara ô tô uy tín. Vì thế, hãy cố gắng lái xe thật nhẹ nhàng, đừng bắt xe phải hoạt động quá công suất như: thắng gấp, chạy ẩu, va chạm ổ gà liên tiếp, chạy liên tiếp trong nhiều giờ.

  1. Thay má phanh

Má phanh mòn không được thay kịp thời sẽ khiến rôto phanh bị cong vênh và cần phải làm lại hoặc thay thế bề mặt, thao tác này thật sự tốn kém.  Vậy tại sao không tranh thủ kiểm tra má phanh trong lúc bạn thay dầu hay đảo lốp xe?

Có nhiều yếu tố tác động tới quá trình làm mòn phanh, bởi vậy không nên áp dụng lịch thay má phanh một cách cứng nhắc – bạn có thể tham khảo một kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và uy tín. Tuy nhiên, nếu bạn nghe thấy tiếng kêu rít, tiếng nghiến, hoặc cảm thấy rung hoặc đập khi phanh, đó là lúc nên nghĩ về má phanh mới. Khi phanh bị mòn, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để dừng lại hoặc thậm chí phải nhấn giữ bàn đạp mạnh hơn bình thường. Thay má phanh không chỉ giúp tiết kiệm tiền bạc mà còn là biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn.

Đăng tin mua bán xe Honda City nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda City từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Honda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Xe Honda City

 >> Xem thêm:

So sánh Honda City và Toyota Vios, xe ôtô nào kinh tế nhất?

So sánh xe ôtô Honda City và Ford Fiesta, nên chọn mua dòng xe nào?

Chọn mua xe ôtô Honda City hay Nissan Sunny?

Cảm nhận của người dùng đối với dòng xe Honda City

Kinh nghiệm chọn mua, kiểm tra và định giá xe Honda City cũ

You can share this post!