news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe
Xe Hyundai
Hyundai Santafe
Kia Sorento

So sánh Kia Sorento và Hyundai SantaFe trong phân khúc xe 7 chỗ

So sánh Kia Sorento và Hyundai SantaFe trong phân khúc xe 7 chỗ

So sánh Kia Sorento và Hyundai SantaFe trong phân khúc xe 7 chỗ

So sánh Kia Sorento và Hyundai SantaFe

Đây cũng có thể xem là hai người anh em khi có khá nhiều thông số chung. Để loại bỏ những phân vân khi quyết định lựa chọn giữa 2 mẫu xe này, chúng ta sẽ thực hiện một số phép so sánh nhỏ.

  1. Ngoại thất
  • Kia Sorento

Ngoại thất Sorento toát lên phong thái thể thao mạnh mẽ và hiện đại với phần cản trước khá lớn, đèn xe sắc cạnh. Trên phiên bản này, phần lưới tản nhiệt mũi hỗ đặc trưng được vuốt mảnh hơn, mang lại cái nhìn tinh tế và sắc nét. Bên cạnh đó, phần lưới tản nhiệt cũng trở nên hài hòa hơn với cụm đèn trước khi được mạ crom xung quanh, tạo điểm nhấn khác biệt cho phiên bản mới này.

Sản phẩm của Kia có vẻ ngoài khá bóng bẩy, bắt mắt

  • Hyundai SantaFe

Ôtô Hyundai Santafe mang sức cuốn hút mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên với phần lưới tản nhiệt thiết kế cách điệu từ 3 thanh crom lớn kết hợp cùng cụm đèn pha xenon. Phong cách thể thao thể hiện đậm nét ở phần trần và thân xe với những đường gân dập nổi liền mạch. Xe còn được trang bị đèn hậu và đèn pha kiểu dáng sắc cạnh, nâng cao tính thẩm mỹ, tăng cường vẻ chắc chắn và tăng thêm tính khí động học cho hình dáng xe.

SantaFe có thiết kế khá trung tính

  1. Nội thất
  • Kia Sorento

Nổi bật trong nội thất của Sorento là vô-lăng được thiết kế với dày đặc các nút bấm điều khiển, bên cạnh đó là màn hình đa thông tin 7 inch… tất cả toát lên vẻ hiện đại và sang trọng.

Xe có hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi và thoải mái cho việc ngồi cũng như để chân cho hành khách. Tuy nhiên với chiều cao và khoảng rộng để chân hơi khiêm tốn, hàng ghế thứ 3 sẽ không phải là chỗ an tọa thoải mái cho những hành khách có chiều cao trên 1m7, đặc biệt là trong những hành trình dài. Bên cạnh đó thì khoang hành lý của xe sẽ khá chật hẹp, chỉ vừa chỗ cho những chiếc vali nhỏ. Ưu điểm của nội thất Sorento là có khá nhiều tiện nghi sang trọng với tất cả các chi tiết hoặc được bọc da, hoặc được mạ crom, hoặc được giả gỗ một cách tinh xảo.

  • Hyundai SantaFe

“Nhân vật chính” trong không gian nội thất của SantaFe chính là cụm điều khiển trung tâm được bố trí khá cân đối. Các chi tiết trong nội thất xe chủ yếu được làm từ chất liệu nhựa cứng và da cao cấp màu tối, càng làm toát lên vẻ sang trọng. Phần vô – lăng cũng được tích hợp khá nhiều nút bấm điều khiển.

Cũng giống như người đồng hương của mình, SantaFe tiếp đón hành khách khá rộng rãi với chỗ ngồi thực sự thoải mái ở hàng ghế thứ 1 và 2. Tuy nhiên khoảng để chân ở hàng ghế thứ 3 của SantaFe cũng tương đối hẹp so với các đối thủ xe 7 chỗ khác. Và với chiều cao khiêm tốn hơn so với đối thủ, SantaFe tất nhiên cũng không mang lại chỗ ngồi thoải mái cho những người cao trên 1m7 ở hàng ghế thứ 3 trong những hành trình xa.

Ghế ngồi trên được thiết kế với phong cách sang trọng chất liệu da cao cấp. Hành khách sẽ khá thoải mái ngay cả với những hành trình dài vì phần lưng ghế khá ôm lưng, bên cạnh đó là tựa đầu có kích thước lớn có thiết kế tương tự các mẫu xe hạng sang.

Nội thất Hyundai Santafe và Kia Sorento

Nội thất Hyundai Santafe và Kia Sorento

  1. Tiện nghi

Kia Sorento: Màn hình đa thông tin 7 inch ở trung tâm, hệ thống ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô – lăng tích hợp các nút bấm điều khiển, hệ thống điều hòa độc lập 2 vùng, hệ thống lọc khí ion, hệ thống âm thanh DVD 6 loa, tích hợp GPS, Bluetooth, các cổng kết nối AUX, USB, Ipod giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài.

Hyundai SantaFe: Màn hình DVD chính hãng tích hợp bản đồ navigation Việt Nam, hệ thống AM/FM + DVD, các cổng kết nối AUX, USB hỗ trợ kết nối bluetooth giúp kết nối thiết bị đa phương tiện bên ngoài, hệ thống âm thanh 6 loa mang lại chất lượng âm thanh cao, vô – lăng tích hợp phím bấm điều khiển hệ thống giải trí, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng.

  1. So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Hyundai Santafe 2015 có 2 lựa chọn về động cơ. Động cơ xăng 2.4L Thera II MPI cho công suất cực đại 176ps tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu 6,7L/100km. Động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197ps tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại tua máy 1.800-2.500 vòng/phút, mức tiêu thụ nhiên liệu 5.8 - 7,1 L/100km. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai Santa Fe 2015 cũng có được đầy đủ các trang bị an toàn cao cấp: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC, 6 túi khí quanh xe,...

Còn Kia đưa ra 2 lựa chọn về động cơ cho Sorento 2016 bao gồm động cơ xăng 4 xilanh 2.4 lít, có công suất 191 mã lực, mômen xoắn 245 Nm và động cơ diesel GDI V6 3.3 lít có công suất 290 mã lực, mômen xoắn 341 Nm. Cả 2 loại động cơ này đều sử dụng duy nhất hộp số tự động 6 cấp như phiên bản cũ, tuy nhiên được nâng cấp một chút về hiệu năng hoạt động.

Kết luận

Sở hữu nhiều thông số tương đương nhau sẽ khiến nhiều người phân vân khi mức giá chênh lệch nhau khá lớn của Hyundai SantaFe so với đối thủ đồng hương đến từ Hàn Quốc. Mức chênh lêch này có thể được bồi đắp bằng những trang bị tiện nghi cao cấp cùng nhiều tính năng an toàn hơn mà SantaFe được trang bị.

Cách giúp bạn chọn mua xe hơi Hyundai Santafe với giá tốt nhất

Sở hữu một chiếc xe hơi với giá tốt nhất là điều người tiêu dùng nào cũng mong muốn. 5 nguyên tắc vàng sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Cách giúp bạn chọn mua xe hơi Hyundai Santafe với giá tốt nhất

Cách giúp bạn chọn mua xe hơi Hyundai Santafe với giá tốt nhất

 Tìm hiểu kỹ càng thông tin về chiếc xe Santafe bạn muốn mua

Rất nhiều người mua xe chịu ảnh hưởng từ một vài nhãn hiệu, model có tiếng hoặc tương đối phổ biến, điều đó rất nên tránh khi mua xe. Bạn hãy xác định chiếc xe mình định sắm sử dụng vào mục đích gì, từ đó lên kế hoạch chuẩn bị tài chính để chi trả cho nó.

 Xe hơi ngày nay có rất nhiều các tính năng tiên tiến nhưng bạn lại không biết cái nào là quan trọng nhất hoặc làm thế nào để so sánh giữa các mẫu xe? Hãy tham khảo từ nguồn internet đáng tin cậy, so sánh chức năng, giá cả và nhờ những người quen đã có kinh nghiệm trong việc mua “xế hộp” tư vấn để tìm ra chiếc xe có đầy đủ những tính năng an toàn và cần thiết.

  1. Đừng cho rằng giá mua là giá niêm yết

Bạn nên lưu ý vấn đề quan trọng trong việc mua xe, đó là giá niêm yết không hoàn toàn là giá mua như bạn nghĩ. Bạn có thể mặc cả giá niêm yết vì nhà sản xuất luôn có phần chiết khấu cho đại lý.

Giá gợi ý bán lẻ hay còn gọi là “sticker price” là mức giá mà các nhà sản xuất xe thường đưa ra gợi ý cho các nhà bán lẻ, bao gồm tỉ lệ chiết khấu và một số khoản phí khích lệ dành cho môi giới. Mức giá này có thể điều điều chỉnh linh động tùy theo từng nhà môi giới và các khách hàng có thể thỏa thuận để đạt được một cái giá hợp lý nhất.

  1. Khôn khéo trong đàm phán

Nếu không có sự chuẩn bị trước về thông tin, việc phải đối mặt với những giá cao ngất ngưởng là điều bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt khi đi mua xe. Ngược lại, nếu bạn nghiên cứu trước về giá của một số mẫu xe cụ thể mà bạn nhắm đến, bao gồm cả giá gốc và giá gợi ý bán lẻ, bạn sẽ chủ động hơn trong quá trình đàm phán giá với người môi giới.

Bên cạnh đó, hãy giữ kín khả năng thanh toán bằng tiền mặt trong khi đàm phán. Việc thổ lộ khả năng bạn sẽ thanh toán ngay bằng tiền mặt, dù thể hiện rõ thế mạnh tài chính của bạn nhưng thật sự không phải giải pháp hay trong tình huống này. Không phải đại lý bán hàng nào cũng đánh giá cao lợi thế của bạn, thay vì thế, họ có thể sẽ cứng rắn hơn trong khi đàm phán về giá cả. Bởi vậy, tốt nhất bạn hãy đợi đến khi ấn định giá xong mới đề cập tới vấn đề thanh toán bằng tiền mặt.

  1. Kiểm tra và sắp xếp tài chính

Xe hơi là một sản phẩm mang giá trị cao. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ khả năng chi trả trước khi quyết định mua xe. Trong điều kiện mua xe có sự hỗ trợ của ngân hàng, bạn nên xác định rõ mức lãi suất áp dụng cho từng tháng trong thời kỳ chi trả. Giá xe bán ra luôn có sự chênh lệch giữa các đại lý hay ở những thời điểm khác nhau. Sẽ rất lãng phí nếu bạn phụ thuộc hoàn toàn vào đại lý bán xe mà không bỏ chút thời gian để đi tìm hiểu và quyết định thời điểm mua xe không hợp lý.

 Sở hữu một chiếc xe hơi là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhưng đừng vì chiếc xe mà làm cho cuộc sống của bạn trở nên khó khăn và không thoải mái. Hãy tỉnh táo và xác định rõ mục đích cũng như khả năng tài chính trước khi đưa một chiếc xe về nhà.

  1. Đừng bỏ tiền cho những tính năng không cần thiết

Khi bước chân vào đại lý ô tô, nguy cơ cao là bạn sẽ từng bước bị nhân viên bán hàng dẫn dắt đến lạc lối (tất nhiên theo hướng có lợi cho họ), dẫn tới việc vung tiền cho những thứ mình không cần. Họ sẽ cố gắng thuyết phục bạn mua một số bộ phận đi kèm xe như thiết bị kim loại chống gỉ, hay kết cấu khung bảo vệ… Hãy sáng suốt để xác định xem chúng có thật cần thiết hay không, chiếc xe bạn mua đã có những bộ phận này hay chưa. Và nếu quyết định mua thì hãy cố gắng thỏa thuận ở mức giá càng thấp càng tốt.

Bạn có thể tự bảo vệ vải bọc ghế xe và phun lớp bảo vệ sơn xe bằng các sản phẩm bán sẵn ngoài thị trường với giá rẻ hơn nhiều. Ngoài ra, hãy cân nhắc 2 lần trước khi đồng ý tăng thời hạn bảo hành, vì điều khoản này có thể khiến bạn tốn thêm hàng trăm đôla. Nếu bạn đã chọn cho mình một chiếc xe có độ tin cậy cao hoặc xác định chỉ dùng xe trong thời gian 5 năm trở xuống, không cần phải tốn thêm tiền như vậy.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Hướng dẫn bạn trang bị cho xe mới

Để bảo vệ và bao bọc cho chiếc “xế cưng” sau khi mua xe, bạn cần trang bị.

Hướng dẫn bạn trang bị cho xe mới

Hướng dẫn bạn trang bị cho xe mới

  1. Bảo hiểm thân vỏ

Trong điều kiện thường xuyên phải lưu thông ở đường sá đông đúc, nguy cơ va chạm là rất cao, vì thế ngoài bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự bạn nên mua bảo hiểm thân vỏ.

  1. Hệ thống cảnh báo áp suất lốp

Nếu xe bạn không có hệ thống cảnh báo áp suất lốp, trong khi bạn thường xuyên phải đi xa thì trang bị, giá từ 3 - 6 triệu đồng/bộ (tuỳ xuất xứ).

  1. Hệ thống đèn

Nếu bạn thường xuyên phải lái xe vào buổi tối thì việc đầu tư để nâng cấp bộ đèn pha. Lưu ý, nên chọn những loại đèn chính hãng để đảm bảo cho đèn xe hoạt động ổn định.

  1. Camera lùi

Thiết bị này giúp bạn lùi xe vào chuồng hay trong điều kiện đường sá chật hẹp dễ dàng và chính xác hơn. Giá bán camera lùi xuất xứ từ Trung Quốc dao động từ 800.000 – 3 triệu đồng/chiếc; Đài Loan, Hàn Quốc: 1,8 - 4 triệu đồng/chiếc; Nhật Bản, Mỹ: 5 - 7 triệu đồng/chiếc...

  1. Bọc ghế da

Nếu xe bạn chỉ được trang bị ghế bọc nỉ, trong điều kiện cho phép thì bạn nên bọc da để làm tăng vẻ sang trọng cho xe, giảm bớt độ bám bụi, tăng khả năng làm lạnh khi bật điều hoà nhanh hơn... Trên thị trường, hiện giá bọc ghế da sản xuất tại Sài Gòn: 1,5 - 2,5 triệu đồng (xe 5 chỗ), 2,5 - 3,5 triệu đồng (xe 7 chỗ); hàng Đài Loan: 4 - 6 triệu đồng (xe 5 chỗ), 5 - 7 triệu đồng (xe 7 chỗ); hàng Singapore: 8 - 10 triệu đồng (xe 5 chỗ); 10 - 13 triệu đồng (xe 7 chỗ)...

  1. Dán phim cách nhiệt và chống ồn

Vào mùa hè, phim cách nhiệt giúp giảm thiểu đáng kể nhiệt độ trong xe và làm giảm độ chói khi lái xe. Phim cách nhiệt chất lượng nhất hiện nay vẫn là hãng 3M và V-Kool, giá dán phim 3M toàn bộ xe 5 chỗ dao động từ 3 - 5 triệu đồng/xe; xe 7 chỗ: 7 - 10 triệu đồng/xe; phim V-Kool cho xe 5 chỗ: 3 - 4 triệu đồng/xe; xe 7 chỗ: 7 - 9 triệu đồng/xe...

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Santafe nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật giá xe ôtô Hyundai Santafe tại đây: Xe Hyundai Santafe

>> Xem thêm:

Mẹo hay mua xe ôtô Hyundai SantaFe giá rẻ chính hãng

Có nên mua xe Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu?

Mua xe ôtô 7 chỗ: lý do nên chọn Hyundai Santafe

Hyundai SantaFe nên mua máy xăng hay máy dầu lợi hơn?

Mạnh, đầm, chắc & lái sướng: Tiêu chí không thể bỏ qua khi mua Hyundai Santafe

Bí quyết chọn mua xe gia đình 7 chỗ Hyundai Santafe cho người mới

So sánh Hyundai Santa Fe vs Mazda CX-5: nên chọn xe nào kinh tế hơn

Cuộc đối đầu giữa Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

 

 

You can share this post!