news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Hyundai Santafe

Hyundai Santafe

Hyundai Santafe

Người dùng đánh giá Hyundai Santafe

Sau một thời gian nghiên cứu, test nhiều hãng xe, người dùng tên Dũng đã quyết định “gom lúa” rước em Santa Fe CKD. Sau đây là những chia sẻ và đánh giá của anh Dũng sau hơn 2000km.

“Đánh giá một chiếc xe ngay trong giai đoạn “trăng mật” thật dễ dàng, vì có vẻ như mọi thứ đều còn tươi mới, “trinh nguyên” thì “có gì đâu mà nhận xét” như một tài già chạy xe nhà em cho biết. Song, từng có cơ hội trải nghiệm qua những dòng xe sedan và SUV từ bình dân cho đến trung cấp như Kia Forte, Honda Civic, CRV,.v.v… tôi vẫn mạo muội chia sẻ đôi điều về Santa Fe dưới cảm nhận cá nhân.

Tôi không muốn nói thêm về vẻ đẹp ngoại thất vì Hyundai Santafe đã được viết và đánh giá nhiều về điều này. Vẻ ngoài hiện đại, đằm, chắc chắn và khá bắt mắt là điều được đồng thuận chung từ nhiều người sử dụng. Santa Fe có vẻ đẹp khá “thị dân” nghĩa là từ 1 bác tài già bảo thủ cho đến 1 anh thanh niên trẻ trâu đều thấy nó đẹp, không cần phải tranh cãi về chi tiết này chi tiết kia như cái mông của CRV hay cái miệng của Altis,.v.v..

Điều tôi muốn chia sẻ nhiều nhất chính là những thứ nhỏ nhặt nhưng chính những chi tiết này ảnh hưởng nhiều nhất đến tính tiện nghi, sự vận hành trong chặng đường 2000km vừa qua.

Bước vào ghế lái, một cảm giác thoải mái và hưng phấn xâm chiếm hồn tôi. Với bộ nhớ ghế chỉnh điện 10 vị trí và tay lái “gật gù” tôi nhanh chóng chọn cho mình được vị trí thoải mái nhất. Ở ghế phụ bên kia, sếp nhà - chân dung quyền lực cũng tỏ vẻ thích thú bấm bấm kéo kéo vuốt vuốt… cái nút nhớ ghế để chọn cho mình vị trí thoải mái nhất cho hành trình.

Tay lái với 3 chế độ Comfort, Normal và Sport rất hữu ích. Với tình hình giao thông như SG hiện nay thì tôi luôn để chế độ Conform. Tay lái nhẹ nên bán kính vòng quay rất nhỏ, những cú quay đầu mà trước đây tôi phải tốn thêm “đỏ” thì bây giờ 1 phát là ăn ngay. Từ ngày lái SF, tay tôi thon hơn và điêu luyện hơn hẳn.

Mặt táp lô của Santa fe có khá nhiều nút bấm, nhìn nó có vẻ “nguy hiểm” và hiện đại. Điều tôi chưa thích lắm là mặt táp lô dùng 2 loại nhựa khác nhau nhìn không “sang”. Nếu ai quen và ưa thích sự đơn giản tinh tế của các hãng xe Đức sẽ phần tablo hơi nhiều chi tiết. Tôi ước rằng phần tablo đơn giản hơn hoặc giống Sonata 2015 có lẽ tôi sẽ thích hơn nhiều.

Một trong những chi tiết tôi thích là Santa Fe 2015 (hay Huyndai) khá tinh ý và chú trọng đến người dùng. Rất nhiều chi tiết mà trong hành trình 2000km tôi mới bắt đầu nhận ra và thích thú.

Ví dụ phần phần Door lamp. Đèn sẽ bật sáng khi mở cửa và tắt khi đóng cửa. Ở chức năng này khi tắt đèn sẽ mờ dần (dim) một cách rất lịch sự chứ không tắt cái phụp như cà phê Thanh Đa. Tương tự, phần tay nắm (phía trên cửa sổ) cho hành khách và ghế phụ khi buông ra cũng được trả về một cách từ từ êm ái. Hoặc ánh sáng màn hình LCD sẽ chuyển từ màu sáng sang màu tối tùy theo điều kiện ánh sáng để dịu mắt hơn với người dùng.

Nội thất Hyundai Santafe

Nội thất Hyundai Santafe

Các hốc đựng đồ như đựng cốc, tay nắm cửa,.v..v đều được lót 1 miếng đệm cao su. Tôi thích chi tiết này vì ghét nghe tiếng lọc cọc do vật dụng đụng vào phần nhựa cứng. Có lẽ vì vậy mà Santafe cách âm khá tốt. Phần seat belt cũng có phần nút gạt lên, xuống để thích hợp với chiều cao của người lái.

Góp phần “sang chảnh “ là ghế bọc da với chỗ ngồi rộng rãi, cửa sổ trời panorama rộng mênh mông. Đây là yếu tố quan trọng để em thuyết phục sếp nhà ký duyệt ngân sách. Mở máy lạnh vừa phải, mua 1 ly Capuchino nóng, ngắm mưa tí tách rơi trên mái kính, lái xe từ tốn và tận hưởng những giai điệu ballas du Dương thật là một cảm giác rất “đã”. Nhắc đến âm thanh. Theo tôi, dàn loa cơ bản chấp nhận được, song nếu bạn vào setting và chỉnh phần equalizer để nâng phần bass và treb lên thì âm thanh sẽ cải thiện rõ rệt. Hơi tiếc là Huyndai Thành Công chỉ nhập về bản nội thất màu đen xám. Nếu đây là phiên bản ghế da nâu (saddle brown), Santa Fe sẽ sexy hơn nhiều. Cứ như là được mặc 1 bộ nội y hàng hiệu vậyJ

Phải nói Santafe là chiếc xe tự động hóa khá nhiều, chạy Santafe tôi có cảm giác lười đi khá nhiều vì chỉ tập trung lái, các chuyện khác đã có Huyndai lo. Các cảm biến gạt nước, ánh sáng, tự động xuống cos, mở gương chiếu hậu và bật đèn soi vết chân được Hyundai tự xử lý.

Ra đường trường, xe chạy đằm, chắc chắn và bốc. Trên cùng đường Saigon- Mũi Né, khi cần vượt, nhấp nhẹ chân ga, máy xe gầm lên mạnh mẽ kéo chiếc xe chồm lên và qua mặt xe trước nhanh và an toàn. Phiên bản này có 6 túi khí cũng giúp tôi và gia đình an tâm hơn trên hành trình.

Tuy vậy, dưới góc độ và thói quen sử dụng cá nhân, tôi nhận thấy rằng Santa Fe vẫn một số chi tiết chưa được “đã” lắm:

Không có đồng hồ. Với phân khúc trên 1 tỷ đồng, tôi cho rằng Santa Fe xứng đáng được đầu tư 1 đồng hồ riêng với thiết kế đẹp mắt trên tablo. Việc phải bấm vào nút tích hợp để xem đồng hồ khá bất tiện và mất thời gian.

Nhạc tự mở ngay sau khi khởi động máy mặc dù lần chạy trước đó đã tắt. Tính năng này làm tôi mấy lần giật mình do để volume to và đang tập trung lùi xe.

Hàng ghế giữa trượt lên để vào hàng ghế sau. Tôi hiểu rằng Huyndai dành khá nhiều không gian cho hàng ghế giữa. Song, kiểu trượt lên phía trước nhưng không gập lên được sẽ khá khó khăn cho người ngồi sau một chút.

Phần đệm tựa tay giữa ghế tài và phụ có may những hàng chỉ đột khá đẹp mắt. Tuy vậy, chính những hàng chỉ này làm tôi khá khó chịu vì cộm và không được êm ái lắm

Cốp sau tự động. Đây là tính năng khá hiện đại và đáng tự hào để khoe với mọi người. Tuy vậy, cần lưu ý với người nhà hoặc những anh bảo vệ khá “nhiệt tình” khi dùng sức để đóng cốp như Innova.

Tính năng Eco. Ngay khi mới mua, do hiểu nhầm nên tôi kích hoạt tính năng này. Kết quả là em Santa Fe “chắng Ngọc Chinh” của tôi ăn uống như hạm. Sau khi tìm hiểu kỹ thì hiểu rằng chức năng này sẽ làm vòng tua máy cao hơn và chậm sang số hơn. Vì vậy, nếu chạy trong phố thị thì chẳng khác nào mình tự hại mình.

Tổng kết

Nói chung cho dùng là một hãng xe sang nhất thì vẫn còn đó những chi tiết chưa được thỏa mãn và đáp ứng vì thói quen sử dụng, cảm nhận và gu thẩm mỹ của mỗi người. Và như lẽ thường tình, việc chung sống với nhau cần một thời gian dài hơn để đánh giá, thấu hiểu nhau hơn chỉ là vài tháng trăng mật ngọt ngào. Song, tôi rất hài lòng với Santa Fe 2015 CKD đang sử dụng vì đáp ứng được hầu hết các yếu tố: Thương hiệu, ngoại thất, nội thất, tính năng, sự an toàn và tính tiết kiệm. Hy vọng rằng, đây sẽ là một chiếc xe và thương hiệu mà tôi sẽ gắn bó lâu dài và bình an trên những hành trình phía trước.”

Riêng bạn, với những ưu nhược điểm trên đây bạn có chọn Hyundai Santafe không?

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Vì sao nên chọn Hyundai SantaFe

Thị trường xe 7 chỗ ngày càng phát triển do nhu cầu đi lại của các gia đình ngày càng nhiều. Khách hàng có nhiều sự lựa chọn ở thị trường này tuy nhiên thì nổi bật nhất không thể không nói tới Hyundai SantaFe bởi những thế mạnh và tính năng ưu việt của nó. Sau đây là những lí do tại sao bạn nên chọn chiếc xe SantaFe này cho gia đình của mình.

Vì sao nên chọn Hyundai SantaFe

Vì sao nên chọn Hyundai SantaFe

  1. Chiếc xe có kiểu dáng đẹp

Thiết kế của xe mạnh mẽ theo hướng mắt bão các cụm đèn lưới tản nhiệt được tạo ra 1 các sắc nét ấn tượng, xe có gầm cáo, dáng xe lực lượng đậm chất thể thao những đoạn đường gập gềnh khó đi thiết kế xe giúp cho việc di chuyển dễ dàng hơn.

Bên trong nội thất quả thực khiến cho người khác phải trầm trồ với nội thất bọc da đẹp mắt, rộng rãi với 3 hàng ghế, thông thường hàng ghế thứ 3 sẽ là điều bất tiện cho những ai cao to tuy nhiên với SantaFe thì nó lại khá thoải mái cho người ngồi.

Xe được trang bị các hệ thống âm thanh, giải trí hiện đại nhất khiến cho người dùng hài lòng trong chuyển đi dài của mình.

  1. Động cơ mạnh mẽ

Chiếc xe này được trang bị động cơ xăng với hiệu xuất hoạt động cực kì mạnh mẽ đối với địa hình xấu động cơ vẫn hoạt động bền bỉ dẻo dai, cảm giác lái xe chân thực, êm ái

Đối với 1 chiếc xe dành cho gia đình độ an toàn, vận hành mạnh mẽ, thoải mái cho người ngồi là điều quan trọng nhất và SantaFe đã làm thành công điều đó, chính vì thế mà chỗ đứng của xe trong lòng khách hàng ngày càng được nâng cao.

Bí quyết lái ôtô trên đường phố đông người

Lái xe ô tô trên phố đông người ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM luôn là một thách thức lớn, nhất là khi tan tầm hay trời nhá nhem tối.

Bí quyết lái ôtô trên đường phố đông người

Bí quyết lái ôtô trên đường phố đông người

Việc di chuyển trong các thành phố lớn dày đặc xe cộ là nỗi ám ảnh của các lái xe, nhất là những người mới cầm vô-lăng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lái xe an toàn nếu chịu khó tích lũy kinh nghiệm và cẩn trọng mỗi khi lên xe.

Đối với những người mới cầm lái thì việc va quẹt làm trầy xước xe là điều khó tránh khỏi bởi trong những thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM, việc lái xe trong khung cảnh xe cộ nối đuôi nhau không dễ chút nào. Trước khi trở thành “tay lái lụa”, những người lái đều phải trải qua thời điểm làm quen xe, trải nghiệm thực tế.

  1. Học kỹ lý thuyết

Đây là điều kiện tiên quyết để có thể lái xe an toàn trong đô thị. Trước tiên, phải học thật kỹ lý thuyết cũng như Luật Giao thông đường bộ.

Cũng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo xe, nắm vững các tính năng của đèn báo trên bảng táp lô, biết các ký hiệu, vị trí thay dầu, thay nước làm mát, nước rửa kính, vệ sinh lọc gió, kiểm tra áp suất lốp, cách thay lốp, một số nguyên lý cấu tạo xe… Khi vận hành xe, phải chạy chậm, giữ đúng làn đường và đừng sốt ruột khi xe taxi hay xe khác bóp còi đòi vượt.

  1. Vượt xe khác

Chưa vững tay lái mà phải "ép đường" cho xe sau vượt lên thì rất khó để trở lại làn đường cũ. Muốn vượt, cứ để họ lấn đường mà tiến. Ngược lại, bạn cũng không nên vượt xe khác, phải giữ tốc độ ổn định. Nếu bắt buộc phải vượt thì đủ điều kiện mới vượt và nên vượt bên trái.

Trước khi vượt, phải nhớ bật đèn xi nhan, nhấn còi, để số hợp lý và khi vượt phải dứt khoát, vượt xong phải xin đường trở về làn. Lái xe trong điều kiện này, phải quan sát kỹ trước, sau, hai bên xe để có cảm giác lái tốt.

Khi chạy trên đường đông không đánh vô lăng mạnh, tránh thắng gấp vì có nguy cơ bị đâm vào đuôi xe từ những xe sau và lượng xe máy đang ùn ùn lao tới. Một chia sẻ nhỏ của giới cầm vô lăng là trong những đô thị đông đúc, nên giữ khoảng cách vừa đủ để không đụng xe trước nhưng không để xe máy vượt qua. Vì một xe máy đã "lọt" thì sẽ có rất nhiều xe máy khác chen vào khi đường bị tắc, và như vậy, xe bạn sẽ bị "chết đứng". Trong những trường hợp này, nhớ giữ chân côn, không tăng ga, sang số 2 hoặc số 1.

  1. Không để bị phân tâm

Một điều nữa đối với những người mới lái xe là muốn nghe nhạc thì chỉ mở nhạc với âm lượng nhỏ để không bị phân tâm khi phải xử lý các tình huống trên đường. Cũng không nên sử dụng điện thoại trong khi lái xe, chỉ trong trường hợp rất cần thiết thì nên sử dụng chế độ rãnh tay qua bluetooth. Nếu một tay lái xe còn một tay nghe điện thoại thì mức độ phản xạ của tài xế sẽ giảm 200% thay vì tốc độ phản ứng của con người ban đầu là 100%.

Khi qua các ngã ba, ngã tư, nên chú ý đọc biển báo để không vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Tuyệt đối không chạy theo xe buýt vì có những lối rẽ chỉ dành cho xe buýt, xe con không được lưu thông.

Phải xác định nếu đã lái ô tô trên phố đông người thì không thể đi nhanh như xe đạp, xe máy. Bởi vì sự an toàn cho mình và mọi người là quan trọng nhất chứ không phải tốc độ. Bổ túc lái xe khi lái xe trên phố đông người bạn hãy luôn nhớ rằng lái xe trên đường phố đông người là công việc không dễ dàng và lái xe giỏi phải là người lái xe an toàn.

  1. Tập trung quan sát

Ngoài ra, lái xe cũng cần chú ý đến những đối tượng (xe đạp, xe máy...) đi cùng chiều vì họ không hề biết có mình đằng sau. Nhất là đường đông, ồn ào họ càng không nghe tiếng xe. Những đối tượng chạy ngược chiều do quan sát được nên không phải lo, họ sẽ tự tránh (chẳng ai dại gì mà lao đầu vào ôtô). Tuy nhiên cũng phải để ý tí chút vì có khi đường đông quá họ không có chỗ tránh.

Nếu đường có dải ngăn cách cứng (con lươn) thì cố gắng đi sát con lươn, đừng để một khoảng hở vừa đủ cho xe đạp, xe máy lọt vào. Vì nếu lọt vào được họ sẽ vào ngay, rất nguy hiểm và có thể va quẹt làm trầy xe mình. Chỉ giữ được một bên thôi, bên kia phải chịu.

  1. Giữ khoảng cách

Nếu trong trường hợp xe phải bò do tắc đường thì cũng nên cố gắng giữ khoảng cách với xe phía trước sao cho đủ rộng để không "hôn" và đủ hẹp để xe máy không lọt qua được. Vì một xe lọt qua được là cả đoàn đi qua, khi qua khỏi xe họ bị tắc lại thì mình không “nhúc nhích” được, đồng thời họ cũng rất dễ làm trầy cản xe của mình. Tuy nhiên với người mới biết lái thì việc giữ khoảng cách này tương đối khó

Đối với những đối tương qua đường là người già, trẻ con, phụ nữ, người ngoại tỉnh (đi bộ hoặc đi xe) bạn phải đặc biệt chú ý. Tốt nhất là giảm tốc dừng hẳn, vì những đối tượng này thường qua đường không dứt khoát. Có khi qua được một nửa rồi lại quay đầu lại khi thấy xe đến gần. Không đề phòng sẽ rất nguy hiểm.

Trong trường hợp tắc đường thì cố gắng kiên nhẫn, không nên tìm mọi cách để thoát ra vì điều này chỉ có làm cho tình hình phức tạp thêm. Khi đường đông tuyệt đối không quay đầu xe, điều này rất dễ dẫn đến kẹt xe cả con đường.

Ngoài ra, lái xe cần lưu ý bật đèn ngay khi trời sẩm tối. Thường sau một ngày làm việc hầu hết mọi người đều mệt mỏi lại gặp điều kiện giao thông quá tồi tệ như hiện nay đâm ra phản xạ cũng sẽ kém đi.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Santafe nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật giá xe ôtô Hyundai Santafe tại đây: Xe Hyundai Santafe

>> Xem thêm:

Mẹo hay mua xe ôtô Hyundai SantaFe giá rẻ chính hãng

Có nên mua xe Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu?

Mua xe ôtô 7 chỗ: lý do nên chọn Hyundai Santafe

Hyundai SantaFe nên mua máy xăng hay máy dầu lợi hơn?

Mạnh, đầm, chắc & lái sướng: Tiêu chí không thể bỏ qua khi mua Hyundai Santafe

Bí quyết chọn mua xe gia đình 7 chỗ Hyundai Santafe cho người mới

So sánh Kia Sorento và Hyundai SantaFe trong phân khúc xe 7 chỗ

So sánh Hyundai Santa Fe vs Mazda CX-5: nên chọn xe nào kinh tế hơn

Cuộc đối đầu giữa Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

Xe ôtô Hyundai Santafe 7 chỗ: bí quyết dắt túi tìm mua xe giá tốt

Đánh giá xe Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu

 

You can share this post!