news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe
Xe Honda
Honda Civic

So sánh Honda Civic 2015 và Mazda 3 2015

So sánh Honda Civic 2015 và Mazda 3 2015

Đó chính là nguyên nhân khiến không ít khách hàng phải phân vân lựa chọn giữa 2 mẫu xe này.

1. Đánh giá chung

  • Honda Civic 2.0 AT 2015: Ưu điểm: Xe được tạo hình mang lại cảm giác chắc chắn và thể thao mạnh mẽ, khoảng sáng gầm xe cao, tiết kiệm nhiên liệu; Nhược điểm: Khả năng cách âm không cao.
  • Xe Mazda 3 Sedan 2.0 AT 2015: Ưu điểm: Kiểu dáng thời trang mạnh mẽ, khả năng tiết kiệm xăng và đảm bảo an toàn cao;Nhược điểm: khả năng cách âm không cao.

2. Ngoại thất

  • Honda Civic 2.0 AT 2015

Civic thế hệ 2015 mang sức hút của một chiếc xe đậm chất thể thao với những đường nét cứng cáp, các đường gân dập nổi chạy thẳng theo dọc thân xe. Bên cạnh đó, phần đầu xe bắt mắt và càng sắc cạnh hơn với lưới tản nhiệt được làm từ thanh crom sáng.

Một trong những điểm đáng tự hào của chiếc xe này là sở hữu khoảng sáng gầm cao hơn so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc, kết hợp cùng thiên hướng thiết kế thân xe cao dần về phía sau giúp cho xe vận hành linh hoạt và hiệu quả hơn. Với kiểu dáng mạnh mẽ này, xe rất phù hợp với những khách hàng nam giới trẻ tuổi.

  • Mazda 3 2.0 AT 2015

Tân binh của hãng Mazda không kém phần mạnh mẽ khi được thiết kế dựa trên cảm hứng về hình dáng chuyển động mạnh mẽ và uyển chuyển của loài báo đốm trong tư thế săn mồi. Xe vì thế mang dáng vẻ sống động và không kém phần uy lực. Phần đầu xe bắt mắt với lưới tản nhiệt viền com liền mạch kết hợp cùng đèn pha, bên cạnh đó là cụm đèn sương mù được được viền crom sáng.

Nhìn vào bảng so sánh này chúng ta có thể thấy, tuy cả 2 đều mang dáng vẻ mạnh mẽ và phù hợp cho những người trẻ có cá tính mạnh mẽ, nhưng Honda Civic 2015 với khoảng sáng gầm cao sẽ cho khả năng vận hành linh hoạt hơn so với Mazda 3. Civic cũng có “phần xác” thiết kế gọn hơn để góp phần tích cực hơn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên với kích thước lớn hơn thì Mazda 3 lại nhận được nhiều điểm cộng hơn so với Civic khi mang lại cho hành khách không gian nội thất dễ chịu hơn.

3. Nội thất

Nội thất Honda Civic 2015 gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang với những đường nét trau chuốt để tạo ra một không gian lái hoàn hảo được đặc biệt chú trọng. Phiên bản 2.0 mới được trang bị cửa sổ trời đem lại góc nhìn cực kì thoáng đãng với mọi vị trí ngồi trong cabin - kể cả ở hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng cao cấp 7-inch hoàn toàn mới với thiết kế và tiện ích cao cấp, thỏa mãn nhu cầu giải trí chất lượng cao của người dùng.

Hệ thống định vị và dẫn đường Sygic hoàn toàn mới - được Honda và Sygic hợp tác cùng phát triển giúp người lái dễ dàng tìm được tuyến đường thích hợp cho hành trình của mình. Hệ thống âm thanh 6 loa cùng màn hình và đầu đọc đĩa DVD chất lượng cao. Chế độ thoại rảnh tay (HFT) cũng được tích hợp thêm trên vô lăng, giúp khách hàng nhận và ngắt cuộc gọi mà ko cần nhấc máy. Bổ sung thêm vào tính năng an toàn vốn được đánh giá rất cao của Civic phiên bản mới là camera lùi hiển thị 3 góc quay (phiên bản 2.0).

Mazda3 2015 hướng đến cảm xúc người lái làm trung tâm, vì vậy, nội thất được thiết kế đơn giản, không gian rộng rãi, trang thiết bị cao cấp hướng tới sự thuận tiện cho tài xế, đồng thời, mang lại sự thoải mái cho người đồng hành. Nội thất bọc da sang trọng với tông màu đen chủ đạo, chất liệu mềm mại kết hợp những đường chỉ khâu màu đỏ tinh tế.

Nội thất của Mazda 3 được thiết kế đơn giản, không gian rộng rãi, trang thiết bị cao cấp mang lại sự tiện dụng và an toàn khi vận hành. Ở phía ca-bin, xuất hiện màn hình HUD trong suốt hiển thị tốc độ. Mazda tự hào khi mẫu xe Mazda3 thế hệ mới là chiếc xe đầu tiên của hãng, cũng như là mẫu duy nhất trong phân khúc C sử dụng công nghệ màn hình trong suốt HUD hiển thị tốc độ, giúp nâng cao độ an toàn khi lái xe, rút ngắn thời gian đồng bộ hóa thông tin, và giảm bớt điều tiết mắt của lái xe.

4. So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Honda Civic có hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh (i-MID) và hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist - bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc Eco coaching.

Civic 2015 mang động cơ I-4, SOHC i-VTEC, dung tích 1.997 cc, công suất cực đại đạt 153/6.500 (hp/vòng/phút), mômen xoắn cực đại 190/4.300 (Nm/vòng/phút). Honda Civic 2015 không chỉ là một sản phẩm tiết kiệm mà còn tăng thêm “chất” thể thao và dễ điều khiển với một hệ thống lái và kiểm soát thân xe rất tốt.

5. Tiêu hao nhiên liệu

Honda Civic 2.0 AT 2015: mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5,8L/100Km đường trường, 10.7L/100 Km đường đô thị và 7.5L/100 Km đường kết hợp

Mazda 3 2.0 AT 2015: tiêu hao nhiên liệu của xe đạt mức 8,1 lít/100 km trong đường nội thành và 5,7 lít/100 km xa lộ.

5. Thiết bị an toàn

Honda Civic 2.0 AT 2015: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hệ thống túi khí phía trước và túi khí bên hàng ghế trước, bị hệ thống cân bằng điện tử VSA, camera 3 góc quay.

Mazda 3 2.0 AT 2015: hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trượt TSC, camera lùi, 6 túi khí... Đây cũng chính là một trong những những chiếc sedan an toàn nhất năm 2014 do IIHS chứng nhận.

>> Xem thêm: Giá xe Honda

30 tuổi chọn Mazda3 hay Honda Civic?

Anh Hoàng Hòa cần tư vấn:

Tôi đang có ý định mua xe nhưng còn phân vân chưa biết chọn xe nào trong 2 chiếc trên, nhờ các bạn đã sử dụng qua góp ý giúp về ưu khuyết điểm, tính năng, vận hành, xe nào hợp với độ tuổi của tôi? Rất cám ơn!

Bạn đọc tư vấn:

Thái Hòa: Bạn nên chọn Honda Civic: Civic thiết kế khá đẹp, nội thất rất đẹp, cảm giác lái tốt lắm. Nói chung ngồi lên em ấy luôn có chất rất riêng.

Hà: Tôi 34 tuổi, đang lái Civic 2014, nói chung xe rất ổn, chỉ có nhược điểm là xe hơi ồn ở tốc độ cao nhưng cảm giác lái xe khá tốt và tiện nghi, đặc biệt là không gian rất rộng (so với các xe cùng phân khúc). Tôi từng ngồi thử Focus và Mazda 3 thì thấy hơi chật. Mazda 3 thế hệ mới thì nhìn cũng đẹp nhưng nếu được chọn lại thì tôi vẫn chọn Civic vì Civic nhìn form trông nghiêm túc, già dặn hơn, đây là điểm tôi thích, còn Mazda 3 nhìn thể thao trẻ trung hơn, những tính năng còn lại thì tôi thấy 2 xe cũng gần như nhau, ko khác biệt nhiều.

Trần Nam Thành: Thế này nhé:

  • Máy Honda bốc hơn, tăng tốc tốt hơn
  • Cảm giác lái: Honda hơn chút
  • Nhiên liệu: Mazda tiết kiệm hơn xíu (do công nghệ tắt máy lúc đỗ chỉ có ở đời mới nhất nhé)
  • Option Mazda hơn xíu, nhưng không đáng kể vì cái này thực ra cũng không quan trọng lắm
  • Rộng rãi: Honda hơn hẳn, đi đường dài cảm giác rất khỏe, khoản sáng gầm cũng cao hơn
  • Cách âm: Mazda tốt hơn nhiều
  • Bền bỉ: Honda hơn là chắc. Việc còn lại là do bạn chọn, theo tôi thì Honda vẫn chất xe hơn. thân.

Tuấn Long: Tôi đã đi cả Civic và nay là Mazda 3. Tôi không rõ các vấn đề bạn đưa ra là theo căn cứ nào, nhưng tôi đi thì chắc chắn một điều: cảm giác lái của Civic không thể bằng Mazda 3, tăng tốc thì Madza 3 cũng không kém (cái này hơi khó so sánh) và việc vượt xe ngay cả khi đang đi 70-80km thì cũng không gặp khó khăn gì. Option thì Mazda 3 hơn hẳn chứ không phải hơn xíu, và đương nhiên là nó phục vụ mình thoải mái hơn khi lái xe, sao lại nói là không quan trọng nhỉ? Rộng rãi thì Mazda3 hướng tới người lái xe hơn nên hàng ghế sau có cảm giác chật hơn so với Civic, chứ nếu bạn là lái xe và cũng ít khi chở đông người lớn trên xe thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì. Bền bỉ thì giờ liệu bạn có tính là sẽ sử dụng cái xe từ 10-15 năm thì hãy quan tâm đến yếu tố đấy....

Quang: Bạn phải rõ là mua mới vay cũ, nếu là mua mới thì Honda chỉ có City thôi nhé! Nếu có chọn thì tôi khuyên bạn chọn Mazda 3 vì Mazda hội tụ đủ cả về sức mạnh và sức trẻ của tuổi 30 của bạn.

Hoàng: Vote cho Mazda 3, Civic nhìn già lắm.

Trần Nhật Việt: Năm nay là năm của Mazda trong phân khúc 700tr -1 tỷ. Mình nghĩ bạn nên qua chỗ nào thử cả 2 xe, mình tự lái và đánh giá thì chắc chắn nhất, nếu cần mình giúp thì bạn qua Nguyễn Trãi gặp Việt nhé, mình xếp xe Mazda lái thử cho bạn.

Đông: 30 thì nên mua Mazda 3 bạn à. Honda Civic có vẻ già hơn so với tuổi bạn. Xin nói thêm là Honda Civic ráp trong nước ồn ào không chịu nổi, thứ nữa là góc chữ A khuất tầm nhìn dễ tương vào mấy bạn xe máy luồn lách bên phải lắm. Thân.

Kent Tran: Chưa có xe thì không để ý đến tiếng ồn, đi xe một thời gian thi mới ngộ ra chuyện ồn. Civic cực kỳ ồn không nên mua dù máy móc của nó bền có tiếng. Mazda đời mới hấp dẫn hơn!

Nguyên: Madza3 đi bạn, kiểu dáng trẻ trung, hợp tuổi của bạn, thiết kế Kodo đẹp, thể thao, Honda civic thì thiết kế có phần chững hơn.

Thanh: M3 đi quá ngon và đầy đủ option, nội thất cũng hơn  kiểu dáng bắt mắt hợp với bạn trẻ trung.

Chúc bạn mau chóng lựa chọn được chiếc xe ưng ý!

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Sai lầm phổ biến của khách hàng khi mua ôtô Mazda 3

Bước vào đại lý và rinh về một chiếc xe mới tinh là trải nghiệm khó quên, gồm cả việc mắc phải một trong những sai lầm thường gặp dưới đây.

1. Mặc cả từ giá bán đề xuất

Bạn phải thỏa thuận với đại lý dựa trên giá giao dịch. Giá bán đề xuất (MSRP) dán trên cửa kính không phải điểm xuất phát tốt cho cuộc thảo luận. Những người thông thạo từng phát hiện ra "hóa đơn đại lý" là thứ mà đại lý thực sự trả cho hãng sản xuất, vì thế tốt hơn là thỏa thuận từ mức đó trở lên chứ không phải từ giá đề xuất ép xuống.

2. Tính chuyện sử dụng tài chính của đại lý

Tốt hơn cả là đi mua xe với các khoản tài chính tách biệt. Hãy xem các tài khoản ngân hàng, và nếu có thể, có được sự chấp thuận để vay tiền mua xe. Sau đó, cần so sánh với những lựa chọn tài chính của đại lý, như trả góp. Đôi khi, đại lý thực sự đưa ra đề xuất tốt hơn. Nhưng bạn sẽ không thể biết được điều đó nếu không có sự so sánh thực tế.

3. Mua xe dựa trên khoản thanh toán hàng tháng

Khách mua xe nên biết rõ họ có thể chi trả mỗi tháng bao nhiêu, nhưng không nên lấy đó làm cơ sở thỏa thuận và đặc biệt không chia sẻ với nhân viên bán hàng. Thay vào đó, hãy thỏa thuận giá bán thực tế của chiếc xe mới trước tiên, tách biệt khỏi khoản tiền mặt phải trả, sự trao đổi và những dàn xếp tài chính khác. Sử dụng các công cụ tính toán trực tuyến hay các ứng dụng trên điện thoại để quy đổi sự cân đối việc vay nợ, các kỳ hạn và mức lãi suất thành một khoản thanh toán hàng tháng.

Nếu đại lý biết bạn mua xe với một khoản thanh toán cố định nào đó, sẽ có thể đưa ra kỳ hạn trả góp hoặc các thỏa thuận tài chính với thời gian thanh toán kéo dài, và cuối cùng bạn sẽ phải trả nhiều hơn tổng chi phí vốn có.

4. Thảo luận đổi chác quá sớm

Gần như luôn có thể bán lại một chiếc xe cũ cao hơn giá mà đại lý đề nghị. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng cảm thấy bất tiện khi lái chiếc xe cũ và xe mới thật hấp dẫn nên không để ý tới điều trên. Nên nghiên cứu giá trị đổi chác trước đó và khước từ các đề nghị hoặc áp lực thảo luận cho đến khi bạn chốt được giá của chiếc xe mới.

5. Không sẵn sàng rời khỏi một đại lý

Không có thỏa thuận mua xe nào quá tốt đến mức bạn không thể rời khỏi. Ngoài ra, dấu hiệu khách hàng quay lưng lại còn đồng nghĩa với công cụ thỏa thuận mạnh mẽ nhất. Đừng chấp nhận những lời như "thỏa thuận này là tốt nhất trong hôm nay" hoặc trong 72 tiếng hay những gì tương tự. Nếu cảm thấy bất cứ điều gì "sai sai", nghi ngờ, hoặc bạn không hiểu điều gì đang diễn ra thì hãy sẵn sàng để nói "Tôi không thấy thoải mái với điều này. Tôi sẽ nghiên cứu thêm".

Việc dừng lại và rời khỏi đại lý có thể khó khăn khi đã đầu tư cảm xúc vào viễn cảnh lái chiếc xe mới bóng loáng về nhà. Nhưng đó cũng là lý do đại lý làm tốt nhất có thể để bạn suy nghĩ bằng con tim thay vì bằng trí não. Hãy bước khỏi đó. Sự cứng rắn sẽ tạo hiệu quả ngoài mong đợi khi đại lý gọi lại cho bạn 1 hoặc 2 ngày sau đó và đưa ra thỏa thuận tốt hơn. Còn nếu không có cuộc gọi nào, vẫn có những đại lý khác và không thiếu xe mới đang chờ đợi.

>> Xem thêm: Mua bán ôtô

6. Không để ý đến mức tiêu hao nhiên liệu

Đây là yếu tố được nhiều người quan tâm khi chọn mua xe ô tô mới, đặc biệt những người cần dùng chúng đi lại thường xuyên phục vụ cho công việc.

Nếu cần phải di chuyển thường xuyên bạn có thể chọn xe động cơ diesel, rất tiết kiệm, kinh tế và bền bỉ. Theo thống kê mức tiêu thụ của xe Diesel đường cao tốc tầm 7L/100km còn đường thành phố 9-10L/100km. Còn đối với động cơ xăng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đường cao tốc 8-9L/100km còn đường thành phố tầm 13-18L/100km tùy loại xe.

Nhưng đừng quá vì quan trọng vấn đề tiêu hao nhiên liệu mà bỏ qua chiếc xe mà bạn đã rất ưng ý sau khi cân nhắc bốn yếu tố bên trên.

7. Không quan tâm khả năng giữ giá của xe

Nhiều người quan niệm rằng thương hiệu càng nổi tiếng và phổ biến thì mức độ giữ giá càng cao. Điều này chỉ đúng với quá khứ, còn hiện tại với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, xe ô tô trở thành một phương tiện đi lại phổ biến nên việc giữ giá không còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu mà nó còn phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố khác nhau như cách bảo trì, sử dụng và cách bảo quản xe của bạn.

Đăng tin mua bán xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Mazda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mazda 3

 >> Xem thêm:

So sánh các phiên bản của dòng xe Mazda 3

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

So sánh Chevrolet Cruze và Mazda 3

So sánh Kia K3 và Mazda 3

So sánh Hyundai Elantra và Mazda 3

You can share this post!