news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Honda
Honda City
Toyota Vios

So sánh Honda City và Toyota Vios, xe ôtô nào kinh tế nhất?

So sánh Honda City và Toyota Vios

Có thể nói Toyota đã đem đến cho Vios 2015 một cuộc lột xác ngoạn mục về ngoại hình cũng như cảm giác lái, thay vì vẻ trung tính, hiền lành trước đó, giờ đây, Vios 2015 mang vẻ đẹp bóng bẩy, pha chút dữ dằn tương tự như những mẫu xe Đức.

1. Ngoại thất

Cụm lưới tản nhiệt tại mặt trước được thiết kế hoàn toàn mới và tương đồng với người đàn anh Camry, kết hợp phong cách hiện đại đem lại cảm giác hầm hố và rất ngầu.

Đột phá nổi bật của Toyota trong thiết kế Vios lần này là hệ bóng đèn Projector cho cụm đèn pha, thay thế cho loại bóng thường sử dụng Reflector không chỉ giúp xe nổi bật khi sử dụng mà còn tăng tính an toàn khi vận hành vào buổi tối.

Vios 2015 trông cũng to lớn hơn khi được tăng kích thước, tổng thể dài rộng cao 4.410m 1.700m 1.475m cùng chiều dài trục cơ sở 2.55m.

Bên kia đối thủ, thiết kế của xe Honda City mang hơi thở mới, trẻ hơn bằng cách sử dụng đường nét nhiều góc cạnh, đủ hấp dẫn cho những người dưới tuổi 35 Đến gần cuối năm 2014, City được làm mới khi bước sang thế hệ thứ tư, với những thay đổi về thiết kế và tính năng lái. Thêm vào đó, giải pháp tiết kiệm nhiên liệu ECON mang lại cho Honda hình ảnh về một hãng công nghệ.

2. Nội thất và trang bị tiện nghi

Nội thất của mẫu xe Vios phiên bản mới được cải tiến 100% và khác hoàn toàn phiên bản cũ với không gian cho người lái và hành khách rộng rãi hơn. Toàn bộ ghế được bọc da đem lại cảm giác thoải mái, sang trọng khi sử dụng. Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị km/h, vòng tua, nhiệt độ được thiết kế lớn ngay trước vô lăng giúp người lái kiểm soát tối đa tốc độ cũng như đảm bảo sự an toàn khi vận hành. Trang bị đầu CD cùng hệ thống 6 loa vệ tinh hỗ trợ nghe đài FM cùng các cổng kết nối USB, AUX … khiến Vios giống như một rạp hát di động khi di chuyển trên đường.

Hệ thống điều hòa tự động 2 chiều trên Vios giúp việc làm lạnh nhanh và sâu, cùng hệ thống khung gầm được gia cố tốt hơn giúp giảm thiểu tiếng ồn càng khiến Vios trở nên rất ấn tượng trong mắt người sử dụng.

Honda City cũng không kém cạnh khi cabin được bố trí thanh thoát cùng các nút điều khiển lớn giúp việc sử dụng được dễ dàng. Toàn bộ ghế trên City được bọc giả da, cùng hệ thống điều hòa 1 dàn lạnh độc lập là một điểm cộng đối với một chiếc xe hạng nhỏ như City.

Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp, nhưng những tiện ích mới được bổ sung trên phiên bản City 2015 là những nâng cấp đáng giá và kịp thời để Honda City đủ sức “chiến” lại các đối thủ khi phân khúc này trên thị trường ngày càng cạnh tranh quyết liệt.

Honda đã trang bị cho dòng City tính năng tiện ích mới tiêu biểu là chức năng khởi động bằng nút bấm Engine Start/Stop giúp dễ dàng khởi động hoặc dừng động cơ mà không cần dung đến chìa khóa. Đây được xem là một trong những nâng cấp kịp thời của Honda trên phiên bản mới vì các đối thủ cùng và dưới phân khúc đều đã được trang bị tính năng này.

Tính năng chìa khóa thông minh tích hợp nút mở khoang hành lý, vô – lăng tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh hay nhận/tắt cuộc gọi từ điện thoại. Cùng với đó, các đường gân nổi theo vùng T-zone làm tăng thêm những tiện ích khi cầm lái.

3. Honda City vs Toyota Vios: Kẻ 9 người 10

Nếu xét về doanh số, Vios sẽ đánh bại mọi đối thủ khác ở thị trường Việt, nhưng xét về tăng trưởng thị phần, City không ngán bất kỳ đối thủ nào. Thế mạnh của Honda là cung cấp cho khách hàng một chiếc xe có cảm giác lái đầy hứng khởi, trong khi đó Toyota lại mang tới một chiếc xe hạng B tiện nghi và cải tiến hơn hẳn thế hệ cũ. Sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt trong các phân khúc xe hơi tại Việt Nam sẽ giúp người mua xe ngày càng có nhiều lựa chọn hơn và có được sản phẩm ưu việt hơn.

>> Xem thêm: Nên chọn mua ôtô cũ hãng nào?

Mua Honda City 2016 hay Toyota Vios 2015?

Bạn Phương Lâm có hỏi:

Lần đầu mua xe tôi đang phân vân giữa Honda City 2016 giá 552 triệu và Toyota Vios 1.5E 2015 giá 572 triệu. Cả hai đều là số tay xin hỏi tôi nên chọn xe nào. Mong người ai có kinh nghiệm xin tư vấn dùm tôi, rất cảm ơn!

Bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm:

Tuấn Tuấn: City 2016 đã tốt hơn nhiều rồi. Cùng là xe Nhật, cùng tầm tiền, nhưng City hơn hẳn Vios nhiều thứ, không có lý do gì mà bạn chọn Vios cả ngoại trừ muốn bán lại được giá.

Thanh Nguyên: Honda City 2016 động cơ công nghệ mới earthdream, hộp số thế hệ mới CVT rất tiết kiệm nhiên liệu, cho cảm giác lái rất tốt. ngoài ra còn có cân bằng điện tử, khởi động nút nhấn start/stop lẫy số thể thao trên vô lăng, nút bấm nghe phone, music trên vô lăng và nhiều thứ để khám phá, thương hiệu được ưa chuộng tại Mỹ, lại rẻ hơn 20 chai mua cái Iphone 6s mà xài với người ta. Thằng Vios máy từ 2004 đến nay chả thay đổi gì chạy chán lắm! đi Vios ra đường giống như đi chở mướn dịch vụ vậy đó. 

Congminh72: Vios không mất giá! Vios bây giờ người ta bắt đầu chỉ tính khấu hao 12 - 15 năm thì còn chấp nhận. 2, 3 năm nữa chỉ được phép tính khấu hao 10 -12 năm khi bán may còn có khách mua nhé!

Kent Tran: Đi xe hơi cái thắng là quan trọng, City lại trang bị cái thắng sau là thắng đùm (tang trống) nên thua hẳn Vios ở điểm này. Ai đã lái 2 xe này rồi thì sẽ thấy sự khác biệt của 2 cái thắng. Tôi thích City nhưng chọn mua Vios chỉ vì cái thắng. Muốn cạnh tranh với Vios thi hãng Honda phải trang bị lại cái thắng sau đĩa như đời City đầu tiên lúc mới ra mắt thị trường Việt Nam.

Dung: Em thích Honda City hơn Toyota Vios, xe này được cái tiết kiệm xăng, máy móc thì bền thôi rồi. Còn chuyện mất giá hay không mất giá ư? Nó giữ giá còn hơn cả Vios ấy chứ.

Tuệ Tuệ: City! 2 xe này đều tốt, nhưng nên mua City vì: Cảm giác lái tốt hơn, đầm hơn, tăng tốc tốt hơn, "Có thể" tiết kiệm hơn, không bị lầm tưởng là xe Taxi, dịch vụ sau bán hàng rất tốt, giá rằng giá bán lại không thua gì Vios.

tuananhhoang262: Nên lấy City, đẹp hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khỏe và cảm giác lái phấn khích hơn. Chỉ 3 cái hơn đó là đủ

Lai Hoang: Lấy Honda City CVT bạn nhé, đi tiết kiệm xăng với thích lắm. Bạn cứ cân nhắc đi City sắp có bản mới ra là múc luôn kẻo lỡ

Đức Tài: City: máy bốc đi ngon lành, option tạm được, đẹp thể thao. Tôi thích cảm giác lái của nó tuy hơi ồn một chút và ghế nỉ. Vios: cảm giác lái không bằng, nhưng được cái ghế da. Chạy nhan nhản ngoài đường. Là tôi tôi chọn City.

Lê Minh Tâm: Trước khi mua con City 2015 mình đã xem và so sánh các loại xe cùng tầm giá. Trung kết chọn City CVT. Chạy được trên 10 nghìn rồi thấy không ân hận.

  • Tiết kiệm nhiên liệu: mình chạy A95. Đường trường khoảng 4,7 - 5 l/100km; đường phố khoảng 6 l/100km, bình quân khoảng 1.200 đ/km.
  • Chạy dưới 80km êm ái hơn Viot, Mada3.
  • Máy rất bốc.
  • Option đủ dùng.

Nói chung tầm tiền dưới 700 nên chọn City.

Nguyenvanhien2014: Hiện tôi đang chạy City mới mua tháng 2/2015, qua 1 thời gian thấy máy rất ổn, cụ thể:

  • Đi cao tốc ( tốc độ thường 80~90 km/h) khoảng 5,4 l xăng/100 km. (do số vô cấp)
  • Hỗn hợp nội thành khoảng 7,5 l xăng/ 100 km.
  • Kiểu dáng khỏe khoắn thanh niên hơn Vios.
  • Phía sau có hộc điều hòa ( chỉ có từ đời Camry)
  • Tăng tốc ( đến 40 km) rất tốt, thậm chí như máy 2.0 của Toyota.

Chắc cuối năm nay sẽ bổ sung thêm 1 số tính năng ở bản 2016 mới: cân bằng điện tử, Phanh ABS bánh sau, gương chỉnh tự động, giá khoảng 610 triệu đổ xuống thì sẽ cạnh tranh rất tốt với Vios.

Anh Đông: Theo tôi bạn nên mua Vios sau này không đi nữa thì gửi vào hãng Taxi vì mua Honda City không chạy Taxi được. Chỉ có Toyota, Mec, BMW ... Nước ngoài họ dùng làm Taxi chạy đầy đường.

Chúc bạn mau chóng mua được chiếc xe như ý!

>> Xem thêm: Giá xe Honda

Những nguyên tắc vàng khi lựa chọn mua xe ôtô để đạt kinh tế nhất

Nếu như năm ngoái, có thể bạn phải bước vào phòng trưng bày của các đại lý ôtô với tâm lý căng thẳng, lo lắng trước những người bán hàng ngạo mạn, thì giờ đây, sự khó khăn của thị trường đã đưa người mua xe trở về vị trí đúng của mình: Thượng đế.

Cho đến cuối năm 2011, thị trường ôtô vẫn đang hừng hực tỏa sức nóng, mỗi đại lí, mỗi người bán hàng đều có một danh sách dài các “thượng đế” đang nóng lòng đợi điện thoại với túi tiền trong tay để đi nhận xe…

Nhưng tại thời điểm này, tình hình kinh tế khó khăn, cộng với nhu cầu chung của thị trường chững lại, đội ngũ bán hàng của các đại lí đua nhau chạy theo chiều chuộng khách hàng, mong chờ họ quay lại với chiếc bút trên tay…
Thị trường nào cũng vậy, không riêng Việt Nam, luôn có lúc cực thịnh, có lúc héo muộn, nhưng vào bất cứ lúc nào người tiêu dùng cũng phải nắm chắc điểm cốt yếu: Mình là người có tiền, mình là thượng đế…

1. Chọn đại lý phù hợp

Bạn hãy bắt đầu với các đại lý gần nhà hay cơ quan. “Nếu bạn chọn các đại lý gần nhà hay cơ quan, bạn có thể tạo được mối quan hệ lâu dài và được hưởng những dịch vụ sau đó tốt hơn,” Joseph Cueter, Giám đốc điều hành Phòng vịch vụ khách hàng, khu vực châu Á Thái Bình Dương và châu Phi, khuyên. “Ở Ford, chúng tôi thường hay gọi đại lý ở địa phương là “anh hùng địa phương. Họ thường tham gia các hoạt động của cộng đồng tại nơi họ đặt đại lý, như tài trợ cho các trường học, các sự kiện thể thao.”

Dĩ nhiên, bạn có thể mua được chiếc xe ô tô cũ mình thích với giá rẻ hơn ở một đại lý xa hơn. Nhưng về lâu về dài, bạn sẽ nhận ra khoản chênh lệch giá đó không đáng gì, vì sẽ tốn kém và bất tiện hơn khi cần đưa xe đi bảo trì hoặc sửa chữa. Thêm vào đó, các đại lý thường chỉ cung cấp dịch vụ VIP cho những khách hàng mua xe trực tiếp của họ.

Với những đại lí ngay gần nơi bạn sinh sống hoặc làm việc, sẽ dễ dàng tham quan thật kỹ khu trung tâm dịch vụ của họ. Bạn có thể hỏi thăm xung quanh: hàng xóm hay các đồng nghiệp của bạn có hài lòng với các dịch vụ của đại lý đó hay không? Bạn cũng nên tìm hiểu xem đại lý đó có giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế dành cho các xưởng sửa chữa xe ô tô cũ hay không.

2. Nhân viên bán hàng không “phiền nhiễu”

Các nhân viên kinh doanh tại các đại lý luôn thân thiện và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, nhưng để không làm khách hàng cảm thấy bị thúc ép? Điều này không hề dễ, nhất là với thói quen kinh doanh thời khan xe ô tô cũ mới qua không lâu.

Bạn sẽ được chào đón hết sức niềm nở khi đến cửa hàng trưng bày xe. Nhân viên kinh doanh thường hỏi thăm xem họ có thể giúp gì được cho bạn và thường cung cấp những thông tin khái quát về đại lý của họ trước khi tư vấn cho bạn một dòng xe cụ thể hoặc một chương trình khuyến mãi mà họ đang có.

Để tránh cảm giác bị thúc ép mua xe, bạn nên nói rõ với nhân viên kinh doanh là bạn chưa có ý định mua xe trong hôm nay, bạn chỉ muốn biết thêm thông tin mà thôi.

Thật tốt nếu tìm được một nhân viên kinh doanh biết lắng nghe và hỏi han những vấn đề liên quan mật thiết đến nhu cầu đi lại của bạn để tư vấn. Bạn cũng cần tìm được một nhân viên kinh doanh biết cách tôn trọng khách hàng, một nhân viên thật sự quan tâm đến lợi ích của bạn.

Để làm được điều đó, bạn hãy chuẩn bị trước danh sách những đặc điểm phải có của chiếc xe bạn muốn mua. Danh sách này sẽ giúp các nhân viên kinh doanh lựa chọn được mẫu xe phù hợp nhất để tư vấn cho bạn. Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới, nên bạn cần tìm xe có hệ thống điều hòa phù hợp còn một hệ thống sử dụng nhiên liệu tiêu chuẩn cao sẽ không phù hợp với điều kiện xăng/dầu Việt Nam; hay bạn thường đi lại trong thành phố, thì không nên chọn một chiếc xe dung tích lớn, to kềnh càng…

3. Lái thử

Luôn phải lái thử và kiểm tra xe cẩn thận trước khi mua. Bạn sẽ không mua một chiếc áo khoác nếu chưa thử xem nó có vừa không, dù giá chỉ 400 ngàn đồng. Vậy thì cớ gì bạn lại mua một chiếc xe trị giá 400 triệu đồng khi chưa ngồi vào và lái thử xem có hợp không?

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm và chưa có bằng lái, bạn có thể dẫn theo một người có kinh nghiệm lái xe tốt. Họ sẽ giúp bạn đánh giá xem chiếc xe vận hành như thế nào: điều khiển xe, tăng tốc, phanh... Nếu bạn không lái nhiều, thật sự bạn sẽ không thể so sánh được những đặc điểm và hiệu năng vận hành của chiếc xe đó so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Hãy cẩn thận kiểm tra phần ngoại thất của xe, kiểm tra các chi tiết bằng mắt. Mở cốp xe xem không gian có đủ rộng rãi. Có trang bị bánh xe dự phòng đúng cỡ hay không? Nếu bạn thường xuyên lái trên các con đường “đẹp nhất Việt Nam” hiển nhiên bạn phải cần một bánh xe sơ cua, còn nếu bạn chỉ lái trong thành phố thì phần trang bị này sẽ bớt ý nghĩa quan trọng đi.

Tạp chí tiêu dùng hàng đầu của Mỹ từng khuyên bạn đọc nên đi một vòng quanh chiếc xe để có cái nhìn toàn diện hơn về chất lượng: Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng xe ôtô cũng giống như người yêu của mình vậy: vẻ bên ngoài không thôi thì chưa đủ để đảm bảo cả hai sẽ có hạnh phúc lâu bền.

Sau khi bạn chọn được mẫu xe ưng ý, phù hợp với nhu cầu từ một đại lý uy tín, đến lúc bắt đầu thương lượng giá cả, bạn nên trao đổi với nhân viên kinh doanh về chế độ bảo hành và các gói dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng nhằm đảm bảo lợi ích tài chính cho bạn. Tóm lại, bạn cần tất cả các giấy tờ cần thiết để có đầy đủ thông tin.

 Đăng tin mua bán xe Honda City nhanh chóng, được giá ở đâu?

 Đăng tin mua bán xe Honda City nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda City từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Honda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Honda City

 >> Xem thêm:

So sánh xe ôtô Honda City và Ford Fiesta, nên chọn mua dòng xe nào?

Chọn mua xe ôtô Honda City hay Nissan Sunny?

So sánh Mazda 2 sedan với Honda City, xe nào đáng mua hơn?

Cảm nhận của người dùng đối với dòng xe Honda City

Kinh nghiệm chọn mua, kiểm tra và định giá xe Honda City cũ

Mua xe 4 chỗ: so sánh Toyota Vios 2017 và Honda City 2017

 

You can share this post!