news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe

So sánh các phiên bản của dòng xe Kia Rio

Giới thiệu và so sánh sơ lược về các dòng xe Kia Rio

Kia Rio ra đời vào tháng 08/2000 với 2 phiên bản hatchback 5 cửa và sedan 4 cửa. Tính tới thời điểm hiện tại, Kia Rio đã trải qua 3 thế hệ.

Thế hệ đầu tiên tồn tại từ năm 2000 – 2005

Thế hệ thứ hai từ năm 2005 – 2011

Thế hệ thứ ba hiện tại ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3/2011. Thế hệ này được bổ sung thêm phiên bản hatchback 3 cửa dành cho thị trường Châu Âu, phiên bản này giống với phiên bản hatchback 5 cửa, nhưng cánh cửa được thiết kế dài hơn tăng tính thể thao và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ.

Tại thị trường Việt Nam, xe Kia Rio được giới thiệu từ sau khi thế hệ thứ ba của Kia Rio ra mắt trên thế giới. Sản phẩm Kia Rio nhập khẩu và phân phối đến khách hàng Việt Nam từ năm 2013 với phiên bản hatchback 5 cửa.

Sau khi được làm mới vào năm 2014, đã bổ sung vào danh mục sản phẩm thêm phiên bản Rio Sedan 2015, cùng với Rio Hatchback 2015, giúp đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng.

Giá bán các phiên bản Kia Rio:

  • Kia Rio Sedan MT : 490 triệu đồng
  • Kia Rio Sedan AT : 536 triệu đồng
  • Kia Rio Hatchback : 579 triệu đồng
  1. Ưu điểm

So với các xe cùng phân khúc, thiết kế và tiện nghi về nội thất Kia Rio 2012 thực sự vượt trội, gần như đạt đến một mẫu xe cao cấp ở phân khúc khác chứ không phải phân khúc B: không gian xe rộng lớn: 4.045 x 1.720 x 1.455mm với hatchback, 4.365 x 1.720 x 1.455mm với sedan, cùng chiều dài cơ sở 2.570mm; ghế da, vô-lăng bọc da tích hợp điều chỉnh các tính năng lái, giải trí, điện thoại rảnh tay; điều hòa tự động lọc không khí; cửa sổ trời chỉnh điện; nút khởi động thông minh; đèn LED chiếu sáng ban ngày; gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ; kết nối Bluetooth, USB, Aux, iPod,…;

Kia Rio có điểm mạnh nhất đó chính là thiết kế. Thiết kế của xe theo triết lý “Young At Heart” với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trung của mình. Thiết kế của xe khá đẹp, những người không rành về ô tô có thể không nghĩ đó là một chiếc xe đến từ Hàn Quốc.

Bản facelift của phiên bản hatchback có thiết kế thể thao hơn, phần cản trước được chia làm ba phần, lưới tản nhiệt không còn kiểu thiết kế tổ ong của phiên bản trước mà là những đường ngang khiến dáng xe trông vững vàng hơn. Chi tiết này cũng được thêm vào chỗ hốc đèn sương mù, tăng thêm độ cứng cáp của chiếc xe. Bản sedan cũng có thiết kế kiểu tương tự nhưng đèn sương mù và lưới tản nhiệt liền mạch với nhau giúp phân biệt 2 phiên bản sedan và hatchback.

Phần thân xe giữa 2 phiên bản cũng thiết kế tương đồng, với những đường gân dập nổi dọc thân xe giúp dáng xe trở nên tròn trịa và tạo hiệu ứng rộng rãi ở bên trong.

Phần đuôi xe cũng thiết kế bắt mắt, đèn hậu được trang bị công nghệ chiếu sáng LED hiện đại. Mâm xe tương đối lớn so với kích thước của xe, đặc biệt phiên bản hatchback được trang bị bộ la-zăng thể thao khá ngầu.

Phần đuôi xe Sedan

Phần đuôi xe Hatchback

Kích thước tổng thể của Rio Sedan và Hatchback giúp không gian nội thất của xe khá rộng rãi.

Nội thất của chiếc xe cũng có thiết kế tốt bởi tài năng của nhà thiết kế nối tiếng Peter Schreyer, nên không gian nội thất đậm chất Châu Âu. Khoảng để chân của hàng ghế sau khá rộng. Phiên bản Hatchback được trang bị ghế chỉnh điện rất tiện lợi.

Trang bị của xe cũng khá đầy đủ như màn hình DVD, GPS, các cổng kết nối AUX, USB, iPod, Bluetooth khá tiện lợi, hệ thống âm thanh 6 loa... Trên phiên bản sedan hộp số sàn 6 cấp cũng được trang bị đầu CD 1 đĩa với giá bán rẻ hơn.

Tất cả phiên bản của Rio được trang bị vô-lăng bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và các nút bấm tiện ích ngay trên vô-lăng. Phiên bản hatchback có, hệ thống khởi động bằng nút bấm khá cao cấp, cửa sổ trời sunroof sang trọng.

Giá bán của KIA Rio cũng là một lợi thế lớn khác. Với giá bán chỉ từ 490 triệu đồng, KIA Rio sedan bản số sàn là chiếc xe rẻ nhất phân khúc.

Hệ thống phân phối của Kia trải rộng khắp cả nước, do đó chúng ta cũng không cần lo lắng về việc bảo hành cũng như bảo dưỡng.

  1. Nhược điểm

Chất lượng sản phẩm của những mẫu xe Hàn Quốc đang là một vấn đề được đem ra bàn luận khá nhiều trong thời gian vừa qua. Do đó, chất lượng của xe thực sự cũng đem lại những lo lắng nhất định cho người dùng. Cần có thêm thời gian để kiểm chứng cho độ bền của KIA Rio. Nhưng dù sao đi nữa thì với một mẫu xe nhập khẩu như Rio, nó vẫn rất đáng tin tưởng.

Trang bị an toàn của xe cũng bị cắt giảm nhiều so với bản nước ngoài khi chỉ trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, và hai túi khí hàng ghế trước.

Ngoài hộp số sàn 6 cấp, Rio cũng chỉ trang bị hộp số tự động 4 cấp cho tất cả những phiên bản của mình, trong khi như Ford Fiesta được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp. Chính điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe, số liệu mà hãng cung cấp là 7.5 lít/100 km cũng phản ảnh nhược điểm này của Rio.

  1. Đối tượng phù hợp

Với những đường nét thiết kế của mình, Kia Rio cho thấy chiếc xe dường như khá phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi, chị em phụ nữ và gia đình nhỏ. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe để đi lại trong thành phố, với không gian nội thất vừa phải và trang bị tiện ích khá đầy đủ thì đây là chiếc xe đáng cân nhắc.

Nếu bạn ưu tiên lựa chọn một chiếc xe an toàn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, và thích ăn chắc mặc bền trong sử dụng thì bạn nên tìm hiểu một sản phẩm khác. Chúc các bạn chọn lựa được một chiếc “xế” ưng ý!

>> Xem thêm: Cách kiểm tra và định giá xe Kia Rio cũ

Thích dáng hatchback chọn Kia Rio hay Hyundai Accent?

Bạn Dương Dũng cần tư vấn:

Tôi có tầm 600-650 triệu muốn mua một chiếc xe dáng Hatchback xin hỏi nên chọn Kia Rio hay Hyundai Accent, xin được tư vấn về chất lượng.

Bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm:

Hải Long: Hai em này thì bạn ưng em nào lấy em đó, đều của Huyndai Kia Motor cả, cá nhân tôi thấy con Rio thì đẹp hơn.

Đông: Kia Rio là 1 chiếc xe có cảm giác lái nhàm chán nhất mà tôi từng biết. Bạn nên chọn Hyundai A Blue. Nhưng tại sao bạn không ngó qua Fprd Fiesta hatchback một tẹo trước khi quyết định nhỉ?

Khánh Quốc: Cả hai xe đều xài chung động cơ 1.4 của Hyundai Rio dáng cao ráo hơn gầm cao hơn so với A cent,bù lại A cent rộng hơn có cửa sổ trời chìa khóa thông minh nhìn kiểu dáng A cent vẫn đẹp hơn, bạn nên chọn A cent Blue.

Q.Nghĩa: Nhà tôi có một chiếc RIO Hatchback nhập khẩu bản full mua đầu 2014 615 tr chưa kể tiền thuế trước bạ,đăng ký,xe trang bị đầy đủ chìa khóa thông minh,cửa nóc,điều khiển hành trình...và ngồi rất rộng rãi,vừa mới bán lại tháng trước.

Mr Delica: Để quyết định lấy xe nào bạn nên tự mình lên lái thử, thử cảm giác lái, ôm cua bám đường ra sao, không gian nội thất rộng hẹp giữa các xe, option có những gì rồi so sánh và chốt. Chứ ngồi 1 chỗ rồi ngắm và phân vân thì dễ chọn sai tiêu chí của bản thân lắm. Riêng em vote Kia Rio (Kia K2).

Wayne Rooney: Ford đắt hơn Rio rồi! mà Rio bản nhập thì hay hơn , Hàn nó vẫn khác so với Ấn Độ,

Đỗ Hải Anh: Hatchback quan trọng nhất là gọn, nhưng con A blue hatchback phần đuôi và tổng thể quá đì so với những con khác.

Sương Sương: Cả hai xe: máy móc các phụ kiện đều là Hyundai cả. chỉ có thương hiệu anh/em thôi. Kia rio sedanAT sau khi thuế xong<600tr, còn Hyundai Blue sau thuế gần 650tr. Chúc bạn vi vu.

LTBao: Tôi đã đi Hyundai Accent 2014 và rất hài lòng về chiếc này, xăng tiết kiệm, option phù hợp, giá hợp lý. Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt.

Pham Dong Hai: Em đã coi thực tế 2 con trên. Sau khi xem xong thì có 1 chút nhận xét như sau:

  • Accent 2015 dáng đẹp hơn, tiện nghi nội thất hơi kém: ghế nỉ, không DVD, không camera de, máy lạnh xài loại nút vặn gạt qua gạt lại (chẳng biết gọi sao cho đúng, túm lại là đời cũ), và 1 vài nút nhấn như mở cửa, chỉnh kính thì không sắc sảo lắm.

Động cơ thì Accent xài động cơ mới hơn là Kappa, với hộp số CVT (vô cấp). Giá 630tr lăn bánh, khuyến mãi 10 món cơ bản.

  • Em qua coi con Kia Rio bản cao nhất thì dáng ngoài xấu hơn xíu (theo cảm nhận của em), bù lại nội thất ổn hơn: Ghế da, có DVD, camera de (khuyến mãi thêm), máy lạnh chỉnh bằng nút nhấn, cruise control, chìa khóa thông minh keyless....

Động cơ là loại Gamma trước Kappa 1 đời số 4AT (4 số tự động). Giá 645tr lăn bánh.

  • Cả 2 xe đều là hàng nhập từ Hàn Quốc 100%.

Sau khi coi xong 2 em trên, em quyết định mua con Kia Rio. Vì thật tình là ngoài nội thất và trang bị Rio cao hơn, em hơi nghi ngại với hộp số CVT của con Accent đời 2015 (Hãng nói là con xe đầu tiên của Hyundai ở VN lắp loại hộp số này để cạnh tranh với Civic và Altis).

Benz : 2 xe thì xe nào cũng tốt, giá hợp lý, tùy theo sở thích của bạn thôi và tôi khẳng định bạn mua xe nào cũng chẳng hối hận. Muốn siêu tiết kiệm xăng thì chọn Accent Blue, còn muốn chạy thì bốc hơn, thiết kế và option ngon hơn thì Rio mà chiến.

Lê Hoài An: Em đã ngâm cứu kĩ 2 em, vì bà chị có nhờ tư vấn, có thể thấy Accent Blue nhỉnh hơn Rio về cảm giác lái. Động cơ bản 2015 cũng mới hơn Rio. 2 chiếc này cùng phân cấp B cơ mà KIA luôn đi sau Hyundai 1 thế hệ thiết kế và động cơ , cái này do KIA thuộc Hyundai.

>> Xem thêm: Thủ tục giấy tờ cần biết khi mua ôtô cũ

Những sai lầm cần tránh khi  quyết định mua ôtô Kia Rio?

  1. Đàm phán tất cả các loại giá cả cùng một lúc

Các đại lý bán xe khi đưa ra các chương trình thanh toán nhanh, chậm đều có một ma trận các loại giá, phí bạn phải trả. Hãy tỉnh táo xem xét từng loại một nếu không muốn lạc trong mê cung toàn những con số. Tốt nhất nên so sánh các chương trình, tính dòng tiền tương lai phải trả xem mức nào là rẻ nhất.

  1. Không mua hàng theo đúng định mức tài chính

Như đã nói, chưa đủ tiền, đừng mua xe. Nếu việc mua xe phục vụ mục đích thương mại, có thể sinh ra các khoản tiền khác để trả lãi vay thì bạn có thể mua. Nhưng nếu mua xe chỉ để đi lại thuần túy và giải quyết vấn đề "hình ảnh cá nhân" nhưng không mang lại lợi nhuận thì đó lại là một quyết định sai lầm.

  1. Không hiểu biết về những chi phí phát sinh

Ôtô không như xe máy, những loại phí mà ôtô phải trả gấp xe máy cả chục lần. Cộng dồn tiền xăng dầu, bảo dưỡng, sân bãi, phí cầu phà, chi phí phát sinh là một con số không hề nhỏ, nên cân nhắc xem có đủ tiền để "nuôi" những con cưng bốn bánh này không.

  1. Tập trung vào phương thức thanh toán mà quên đi mức giá

Đại lý bán hàng thật sự được đào tạo vô cùng chuyên nghiệp để có thể nói rành rọt về từng phương thức thanh toán. Nếu trả tiền ngay sẽ có ưu đãi gì, trả chậm trong bao nhiêu tháng, mức lãi suất bao nhiêu. Đừng bị đánh lừa bởi những viễn cảnh mà đại lý vẽ ra. Trả chậm từng tháng một không có nghĩa sẽ vất vả hơn ba tháng một lần. Nghĩ đến con số cuối cùng phải trả, đó mới là điều quan trọng.

  1. Không lưu ý tới chi phí bảo hiểm

Chi phí bảo hiểm cũng là một vấn đề đáng lưu ý mà nhiều người hay bỏ qua. Giá trị của ôtô rất lớn, nếu xảy ra thiệt hại sẽ đòi hỏi một khoản tiền không nhỏ để sửa chữa. Do vậy mua xe phải đi kèm với một khoản tiền kha khá mua bảo hiểm cho xế hộp thân yêu của mình.

Với những chia sẻ mamg tính tư vấn mua xe ô tô trên đây thì hẳn rằng bạn đã thấy, để mua được một chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và kinh phí thì cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, mỗi yếu tố đều có tầm quan trọng nhất định với chiếc xe mà bạn sẽ sở hữu, do đó cân nhắc thật kỹ trước khi mua là điều bạn cần làm.

Đăng tin mua bán xe Kia Rio nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia Rio từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Kia Rio

 >> Xem thêm:

So sánh chọn mua các dòng xe Kia Rio, Toyota Vios, Honda City và Mazda 2

Nhận xét của người dùng về dòng xe Kia Rio

Có nên mua xe Kia Rio cũ?

Chọn mua xe ôtô Kia Rio, Chevrolet Cruze hay Hyundai i10?

You can share this post!