news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe

Những sai lầm mua xe khiến định giá xe ôtô Kia Rio cũ sai lầm cần tránh

Xe KIA Rio 2012

Xe KIA Rio 2012

Tổng quan giới thiệu về các dòng xe Kia Rio

Kia Rio ra đời vào tháng 08/2000 với 2 phiên bản hatchback 5 cửa và sedan 4 cửa. Tính tới thời điểm hiện tại, Kia Rio đã trải qua 3 thế hệ.

  1. Thế hệ đầu tiên tồn tại từ năm 2000 – 2005
  1. Thế hệ thứ hai từ năm 2005 – 2011

Thế hệ này được bổ sung thêm phiên bản hatchback 3 cửa dành cho thị trường Châu Âu, phiên bản này giống với phiên bản hatchback 5 cửa, nhưng cánh cửa được thiết kế dài hơn tăng tính thể thao và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Rio được công ty ô tô Trường Hải giới thiệu từ sau khi thế hệ thứ ba của Kia Rio ra mắt trên thế giới. Sản phẩm Kia Rio được THACO nhập khẩu và phân phối đến khách hàng Việt Nam từ năm 2013 với phiên bản hatchback 5 cửa.

Sau khi được làm mới vào năm 2014, bổ sung vào danh mục sản phẩm thêm phiên bản Rio Sedan 2015, cùng với Rio Hatchback 2015, giúp đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng.

Ưu điểm:

Kia Rio có điểm mạnh nhất đó chính là thiết kế. Thiết kế của xe theo triết lý “Young At Heart” với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trung của mình. Thiết kế của xe khá đẹp, những người không rành về ô tô có thể không nghĩ đó là một chiếc xe đến từ Hàn Quốc.

Bản facelift của phiên bản hatchback có thiết kế thể thao hơn, phần cản trước được chia làm ba phần, lưới tản nhiệt không còn kiểu thiết kế tổ ong của phiên bản trước mà là những đường ngang khiến dáng xe trông vững vàng hơn. Chi tiết này cũng được thêm vào chỗ hốc đèn sương mù, tăng thêm độ cứng cáp của chiếc xe. Bản sedan cũng có thiết kế kiểu tương tự nhưng đèn sương mù và lưới tản nhiệt liền mạch với nhau giúp phân biệt 2 phiên bản sedan và hatchback.

Phần thân xe giữa 2 phiên bản cũng thiết kế tương đồng, với những đường gân dập nổi dọc thân xe giúp dáng xe trở nên tròn trịa và tạo hiệu ứng rộng rãi ở bên trong.

Phần đuôi xe cũng thiết kế bắt mắt, đèn hậu được trang bị công nghệ chiếu sáng LED hiện đại. Mâm xe tương đối lớn so với kích thước của xe, đặc biệt phiên bản hatchback được trang bị bộ la-zăng thể thao khá ngầu.

Kích thước tổng thể của Rio Sedan và Hatchback giúp không gian nội thất của xe khá rộng rãi.

Nội thất của chiếc xe cũng có thiết kế tốt bởi tài năng của nhà thiết kế nối tiếng Peter Schreyer, nên không gian nội thất đậm chất Châu Âu. Khoảng để chân của hàng ghế sau khá rộng. Phiên bản Hatchback được trang bị ghế chỉnh điện rất tiện lợi.

Trang bị của xe cũng khá đầy đủ như màn hình DVD, GPS, các cổng kết nối AUX, USB, iPod, Bluetooth khá tiện lợi, hệ thống âm thanh 6 loa… Trên phiên bản sedan hộp số sàn 6 cấp cũng được trang bị đầu CD 1 đĩa với giá bán rẻ hơn.

Tất cả phiên bản của Rio được trang bị vô-lăng bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và các nút bấm tiện ích ngay trên vô-lăng. Phiên bản hatchback có, hệ thống khởi động bằng nút bấm khá cao cấp, cửa sổ trời sunroof sang trọng.

Hệ thống phân phối của Kia trải rộng khắp cả nước, do đó chúng ta cũng không cần lo lắng về việc bảo hành cũng như bảo dưỡng.

Kia Rio có nhiều ưu điểm

Kia Rio có nhiều ưu điểm

Nhược điểm:

Chất lượng sản phẩm của những mẫu xe Hàn Quốc đang là một vấn đề được đem ra bàn luận khá nhiều trong thời gian vừa qua. Do đó, chất lượng của xe thực sự cũng đem lại những lo lắng nhất định cho người dùng. Cần có thêm thời gian để kiểm chứng cho độ bền của KIA Rio. Nhưng dù sao đi nữa thì với một mẫu xe nhập khẩu như Rio, nó vẫn rất đáng tin tưởng.

Trang bị an toàn của xe cũng bị cắt giảm nhiều so với bản nước ngoài khi chỉ trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, và hai túi khí hàng ghế trước.

Ngoài hộp số sàn 6 cấp, Rio cũng chỉ trang bị hộp số tự động 4 cấp cho tất cả những phiên bản của mình, trong khi như Ford Fiesta được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp. Chính điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe, số liệu mà hãng cung cấp là 7.5 lít/100 km cũng phản ảnh nhược điểm này của Rio.

  • Đối tượng phù hợp

Với những đường nét thiết kế của mình, Kia Rio cho thấy chiếc xe dường như khá phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi, chị em phụ nữ và gia đình nhỏ. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe để đi lại trong thành phố, với không gian nội thất vừa phải và trang bị tiện ích khá đầy đủ thì đây là chiếc xe đáng cân nhắc.

Nếu bạn ưu tiên lựa chọn một chiếc xe an toàn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, và thích ăn chắc mặc bền trong sử dụng thì bạn nên tìm hiểu một sản phẩm khác. Chúc các bạn chọn lựa được một chiếc “xế” ưng ý!

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Kia Rio

Giá xe Kia Rio mới nhất

Mẫu xe ôtô Kia Rio phiên bản mới được nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc với thay đổi về ngoại thất và thêm trang bị cao cấp nhưng giá bán không đổi so với trước, chỉ từ 490 triệu đồng. Điểm nhấn tạo dấu ấn thể thao và hầm hố hơn trên Rio là thiết kế cản trước và cản sau được làm mới theo phong cách những mẫu xe thể thao đường phố.

Giá bán các phiên bản Kia Rio (cập nhật tháng 6/2016):

  • Kia Rio 1.4L 2015 sedan (4D AT): 540.000.000 VNĐ
  • Kia Rio 1.4L 2016 sedan (4D MT): 502.000.000 VNĐ
  • Kia Rio Hatchback (5D ATH): 595.000.000 VND

Kia Rio được trang bị động cơ  xăng  Gamma 1.4 công suất 106 mã lực bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số tự động 4 cấp, số sàn 6 cấp; Ga tự động Cruise Control giúp tiết kiệm nhiên liệu. Cùng với nhiều tính năng an toàn nổi bật như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng với hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí trước, chìa khóa điều khiển từ xa, tự động khóa cửa, camera hỗ trợ đỗ xe, xác định điểm mù…

4 sai lầm phổ biến khi mua xe ôtô Kia Rio cũ cần tránh

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và tham khảo ý kiến từ các đại lý để xác định những sai lầm phổ biến khi mua xe ô tô giúp bạn nhanh chóng "tậu" được mẫu xe Kia Rio cũ ưng ý.

4 sai lầm phổ biến khi mua xe ôtô Kia Rio cũ cần tránh

4 sai lầm phổ biến khi mua xe ôtô Kia Rio cũ cần tránh

  1. Sai lầm trong việc đánh giá tài chính cá nhân khi mua xe ôtô

Trước khi bước chân vào một salon auto, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra ví tiền của mình đến từng "chân tơ kẽ tóc". Tìm hiểu chính xác số tiền cần có để chi trả cho việc mua xe ô tô, bao gồm cả chi phí bảo hành, bảo hiểm, các chi phí phát sinh và ngân sách tối đa mà toàn bộ chiếc xe của bạn sẽ “ngốn” trong suốt quá trình bạn sử dụng. Điều tồi tệ nhất mà bạn làm là căn giá và thanh toán tiền xe hoàn toàn dựa vào lời khuyên của các đại lý, vướng vào những khoản trả góp lãi cao dài hạn và để họ nắm quyền chấp thuận trong việc mua xe

Nếu bạn có ý định sắm một chiếc xe, hãy tự thẩm định giá trị trước khi đến các đại lý, cũng như nắm chính xác khoản nợ của chiếc xe trước đó (nếu có). Hàng loạt website có thể cung cấp cho bạn giá trị ước lượng của chiếc xe chỉ trong tích tắc. Trang tin tức ô tô Edmund chia sẻ: “Để chắc chắn, hãy in ra các thông tin chi tiết và mang theo chúng khi đến đại lý bán xe. Còn nếu bạn không cảm thấy mình đang được nhận một thỏa thuận công bằng thì tốt hơn hết là bán chiếc xe đi, dành khoản tiền đó vừa để mở một bữa tiệc bí mật, vừa mua được một chiếc xe cũ ở siêu thị xe danh tiếng”.

  1. Không nghiên cứu trước khi mua xe ôtô cũ

Theo dữ liệu được xuất bản bởi đại lý Refresh, khoảng 83% những người có nhu cầu mua xe đã tiến hành nghiên cứu trên mạng trước khi bắt tay vào thực hiện. Có rất nhiều web cung cấp thông tin cần thiết mà bạn cần phải nắm chắc về một chiếc xe trước khi mua bao gồm: giá trị và chi phí, lịch sử xe và ý kiến đánh giá xe từ người tiêu dùng.

Mặc dù đại đa số những người mua xe đều tận dụng tuyệt đối các lợi thế nghiên cứu nhưng vẫn còn khoảng 17% người dùng bỏ qua cơ hội tìm hiểu đầy giá trị này. Hiệp hội đại lý ô tô quốc gia Mỹ báo cáo rằng trong tháng 9/2015, đã có khoảng 1,2 triệu xe hạng nhẹ được rao bán. Nếu người mua đi theo xu hướng này thì sẽ khoảng hơn 200.000 người trong số họ không nghiên cứu trực tuyến.

Nói tóm lại, dù bạn phải tiêu tốn thời gian vào việc xem xét những chiếc xe tồn kho sẵn có tại một số đại lý bán xe, bạn sẽ nhận lại được những hiểu biết xứng đáng về giá cả cạnh tranh cũng như thu hẹp đáng kể phạm vi tìm kiếm.

>> Xem thêm: Có nên mua xe Kia Rio cũ?

  1. Sai lầm phổ biến khi mua xe ô tô là quá nóng vội

Thật khó có thể cưỡng lại vẻ đẹp của chiếc xế hộp SUV với camera sau, hệ thống âm thanh nâng cấp toàn diện và nội thất da sang trọng. Thế nhưng, sẽ tốt hơn cho các chủ xe nếu dành thời gian tìm hiểu chiếc xe cẩn thận bởi đó chỉ là những chi tiết bề ngoài đẹp mắt. Đừng quá nóng vội mà mua xe ô tô ngay. Việc mua một chiếc xe là một việc cần phải suy nghĩ nghiêm túc trước khi quyết bởi nó luôn là một khoản chi khá lớn đối với hầu hết mọi người.

Chính bởi vì là một khoản chi lớn, kinh nghiệm mua bán xe ô tô cho thấy hãy đưa ra quyết định sau quá trình cân nhắc cẩn thận và tìm hiểu lâu dài. Nếu cảm thấy quá háo hức với chiếc xe, cách tốt nhất là bạn nên rời khỏi salon auto và quay trở lại vào một ngày khác. Bên cạnh đó hãy đến một vài đại lý khác, khảo giá cũng như tìm hiểu chất lượng xe trước khi đưa ra bất cứ quyết định mua xe ô tô nào.

  1. Sai lầm vì không cân nhắc các lựa chọn

Thông thường, những người bước chân vào đại lý, chọn xe, ký các loại giấy tờ và để cho nhân viên hướng dẫn toàn bộ giao dịch mua bán sẽ tiêu tốn nhiều tiền hơn dự định ban đầu. Để không rơi vào tình huống “bị dắt mũi” này, hãy tìm hiểu và tham gia vào từng bước chuẩn bị cùng đại lý bán xe.

Ngoài ra, hãy liên hệ với công ty bảo hiểm trước khi mua xe. Hãy thử tính các chi phí dự kiến để đảm bảo lựa chọn tối ưu bởi các yếu tố chi phí bảo hiểm cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình đưa ra quyết định.

Cuối cùng, hãy luôn giữ cho mình sự linh động. Lưu lại tất cả những khoản thanh toán để cân nhắc xem con số bạn thực sự muốn đặt vào món tài sản này là bao nhiêu, tránh tình trạng dở khóc dở cười vì không đủ tiền. Bạn có thể tham khảo một số bí quyết "vàng" cho người lần đầu mua ô tô để tránh mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn trên.

Đăng tin mua bán xe KIA Rio cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe KIA từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật các dòng xe KIA Rio hãy xem ngay: Kia Rio cũ

 >> Xem thêm:

Giá xe ôtô Kia K3 cũ: những sai lầm cần tránh để mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Morning cũ: Muốn mua xe cũ giá rẻ đừng quên những nguyên tắc dưới đây!

Đừng ham giá xe ôtô Kia Sorento cũ quá rẻ để tránh mua phải đời xe quá cũ

Các loại thuế phí cần đóng giúp định giá xe ôtô Kia Carens cũ trước khi mua chính xác hơn

Giá xe ôtô Kia Forte cũ: kiểm tra kỹ thân vỏ tránh mua nhầm xe giá rẻ bị tai nạn

Giá xe ôtô Kia Sedona cũ: cách kiểm tra xe cũ từ trong ra ngoài giúp định giá chính xác

Giá xe ôtô Kia CD5 cũ:không ham rẻ để để tránh mua nhầm xe tai nạn

Cách định giá xe ôtô Kia Cerato cũ và bí quyết mua được xe cũ ưng ý

Giá xe ôtô Kia Picanto cũ: Kinh nghiệm xương máu mua xe cũ giá rẻ chất lượng

Giá xe ôtô Kia Optima cũ: Kiểm tra xe thế nào để mua được xe cũ rẻ chất lượng?

3 lý do nên chọn mua ngay xe cũ để được giá xe ôtô Kia Soul cũ tốt nhất

Kinh nghiệm xác định giá xe ôtô Kia Pride cũ bổ ích không nên bỏ qua

8 câu hỏi phải nhớ nằm lòng để xác định giá xe Kia Spectra cũ phù hợp với bạn

Giá xe ôtô Kia Carnival cũ: bí quyết mua xe giá rẻ không phải ai cũng biết

Giá xe ôtô Kia Rondo cũ: 3 lý do thuyết phục không thể không mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Sportage cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

 

You can share this post!