news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe
Kia Rondo

Giá xe ôtô Kia Rondo cũ: 3 lý do thuyết phục không thể không mua xe cũ giá rẻ

Đánh giá Kia Rondo: tiện nghi, thoải mái và thú vị

Đánh giá Kia Rondo

Đánh giá Kia Rondo: tiện nghi, thoải mái và thú vị

Ba phiên bản KIA Rondo vừa mới được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens.

Mặc dù sở hữu thiết kế ấn tượng và công nghệ hiện đại nhưng liệu rằng mẫu MPV mới của KIA có thể chiến thắng các đối thủ "gạo cội" như Toyota Innova, Chevrolet Orlando và Nissan Grand Livina hay không? Chúng ta sẽ có câu trả lời trong thời gian tới đây.

  1. Ngoại thất

Kích thước tổng thể của mẫu xe này dài x rộng x cao tương ứng là 4.525mm x 1.805mm x 1.610mm với chiều dài cơ sở 2.750mm. Mặc dù chiều dài và chiều cao thấp hơn so với các đối thủ trong phân khúc nhưng với chiều rộng lớn hơn, mẫu MPV mới của KIA vẫn mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách.

Vẫn lưới tản nhiệt hình miệng hùm đặc trưng của KIA, nhưng Rondo thế hệ mới nổi bật hơn hẳn so với người tiền nhiệm Carens nhờ đèn pha HID dạng Projector, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Cản trước và cụm đèn sương mù được thiết kế lại theo hướng mở rộng sang hai bên, làm cho xe trông có vẻ rộng và thể thao hơn. Ngoài ra, phiên bản cao cấp Rondo Premium được trang bị đèn hậu LED và đèn pha Bi-Xenon tự động.

Thêm vào đó, mẫu xe này còn được trang bị một loạt tính năng tiên tiến như gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp báo rẽ, gạt nước tự động, hệ thống rửa đèn, giá nóc…

  1. Nội thất

Có thể nói mẫu MPV mới của KIA đã thể hiện sự thay đổi ấn tượng về thiết kế nội thất so với người tiền nhiệm Carens. Sở hữu 5+2 chỗ ngồi với chiều rộng được tăng lên đáng kể, mẫu xe này mang lại nội thất thoải mái hơn cho người dùng cùng với khả năng chở hành lý lớn. Hành khách bước vào hai hàng ghế sau dễ dàng hơn nhờ cửa xe thiết kế khá rộng và sàn xe thấp. Giống như những mẫu xe khác trong phân khúc, hàng ghế thứ ba của Rondo hơi nhỏ nhưng nhờ hệ thống điều hòa khí hậu hai vùng và cửa thông gió nên không khí trong Cabin không ngột ngạt.

Sử dụng những vật liệu trang trí nội thất cao cấp như da và Crôm chính là điểm nhấn quan trọng của Rondo so với người tiền nhiệm, đồng thời làm cho mẫu xe này khá nổi bật trong phân khúc. Các chi tiết trên bảng điều khiển được thiết kế theo hướng đơn giản hơn với giao diện thân thiện người dùng. Mặc dù đã cải thiện đáng kể về công nghệ cách âm nhưng khả năng xử lý tiếng ồn chỉ được đánh giá ở mức trung bình. Ngoài ra, một điểm nổi bật của KIA Rondo là hệ thống đèn nội thất LED, tăng độ sáng Cabin đáng kể.

Vô-lăng đa chức năng có thiết kế đơn giản, dễ điều khiển và được bọc da sang trọng. Hệ thống thông tin giải trí được cải thiện với màn hình cảm ứng 8 inch, đầu DVD, kết nối GPS, Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa, cổng kết nối AUX, USB.

Nhờ được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic trên bản Premium nên việc đi du lịch trở nên thú vị. Phiên bản cao cấp này còn được tích hợp ghế lái chỉnh điện 10 hướng mang lại cảm giác thư giãn cho tài xế trên những chuyến đi dài.

Trang bị nội thất hiện đại của Kia Rondo

Trang bị nội thất hiện đại của Kia Rondo

  1. Động cơ & khả năng vận hành

Rondo mới ra mắt với hai phiên bản sử dụng động cơ xăng 2.0L và một phiên bản trang bị động cơ Diesel tăng áp 1.7L, chia sẻ công nghệ từ người đồng hương Hyundai. Thông số của 2 loại động cơ như sau:

Động cơ xăng I4 2.0L có công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút.

Động cơ Diesel tăng áp I4 1.7L có công suất 135 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 320Nm trong khoảng 1.750 - 2.500 vòng/phút.

Với ba chế độ lái, mẫu xe này mang lại cảm giác thoải mái và thú vị. Ngoài ra, hệ thống treo hoạt động khá tốt, giúp xe vận hành êm ái trên đường gồ ghề. So với Toyota Innova, Rondo mạnh mẽ và có khả năng bám đường tốt hơn. Tuy nhiên, mẫu xe này vào cua khó hơn và tỏ ra khá ì ạch trong quá trình tăng tốc.

Cả ba phiên bản tại Việt Nam sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và được tích hợp hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn, cho phép chuyển cấp số nhẹ nhàng hơn đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Đây chính là điểm nổi bật của Rondo so với các đối thủ khác trong phân khúc. Mức tiêu hao nhiên liệu động cơ xăng tương đối thấp, chỉ 9,2L/100km trên đường thành thị và 6,3L/100km trên đường cao tốc.

Cảm nhận KIA Rondo

Phanh xe hoạt động tốt, nhẹ nhàng và có khoảng cách dừng ngắn. Rondo mới cũng được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ và an toàn tiên tiến như:

  • Cảm biến đậu xe,
  • Camera lùi, cảm biến lùi
  • Khởi động không cần chìa,
  • 2 túi khí trước,
  • Phanh ABS,
  • Phân phối lực phanh EBD.

Ngoài ra, phiên bản cao cấp Premium còn được bổ sung:

  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA,
  • Hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC,
  • Cân bằng điện tử ESP,
  • Khởi động không cần chìa,
  • 6 túi khí

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Kia Rondo

Có nên mua Kia Rondo giá 729 triệu không?

Oto Kia Rondo – mẫu xe thay thế cho thế hệ Kia Carens trước đây ra mắt thị trường với mong muốn thay đổi định kiến về dòng xe 7 chỗ. Và những gì mà Kia Rondo thể hiện đã chứng tỏ nó là mẫu thay thế hoàn hảo và xứng đáng để khách hàng chi hầu bao để trở thành chủ nhân của chiếc xe công nghệ mới này.

Có nên mua Kia Rondo giá 729 triệu không?

Có nên mua Kia Rondo giá 729 triệu không?

Bất kỳ ai lần đầu tiên nhìn thấy Kia Rondo 2015 đều có chung một nhận xét rằng mẫu xe thay thế cho Carens quả thật rất đẹp. Kia Rondo là một tổng thể hài hoà, mang đậm dấu ấn ngôn ngữ thiết kế  đặc trưng của oto kia như lưới tản nhiệt “mũi hổ”, đèn pha kéo dài ra phía sau, đường gân dập nổi ở vị trí cao và kiểu dáng trần xe làm chiếc xe trở nên gọn gàng, mang phong cách châu Âu và trông cao cấp hơn.

Kia Rondo có giá khởi điểm 729 triệu đồng. Mức  tăng chênh lệch gần 180 triệu được bù đắp về công nghệ kỹ thuật cũng như thiết kế nội thất.

Giá bán của KIA Rondo tại Việt Nam (cập nhật tháng 6/2016)

  • Kia Rondo 1.7 DMT: 723.000.000 VNĐ
  • Kia Rondo 1.7 DAT: 732.000.000 VNĐ
  • Kia Rondo 2.0 GAT: 690.000.000 VNĐ
  • Kia Rondo Premium: 794.000.000 VNĐ

Tại sao nên mua ngay ôtô Kia Rondo cũ?

Trong thời gian gần đây, kinh tế toàn cầu đang ngày càng đi xuống khiến cho túi tiền của các gia đình cũng vì thế mà bị càn dần. Đối với những đại gia tiêu tiền không tiếc thì chẳng bàn làm gì, nhưng với những người thuộc dạng bình dân hay khá giả một chút thì việc sắm cho mình một chiếc ô tô tránh mưa tránh nắng cũng khiến họ đắn đo. Nhu cầu cần thì chắc hẳn là phải mua rồi, nhưng điều cần đắn đó suy nghĩ là nên mua ô tô cũ hay mới?

>> Xem thêm: Làm sao để định giá xe Kia Rondo cũ để bán nhanh nhất?

Tại sao nên mua ngay ôtô Kia Rondo cũ?

Tại sao nên mua ngay ôtô Kia Rondo cũ?

  1. Thuế, phí

Khi mua xe ô tô mới 100% thì bạn sẽ phải chịu một mức phí rất cao mà hiện nay nhà nước đang áp dụng. Không hẳn vì nhà sản xuất muốn đánh thuế bạn cao đâu mà đây chính là do chính sách của nhà nước nhằm hạn chế người sử dụng xe ô tô vì cơ sở hạ tầng hiện nay chưa thể đáp ứng kịp với tốc độ phát triển kinh tế tại Việt Nam.

Tất nhiên khi mua xe cũ hay xe mới thì thuế và phí đều phải đóng nhưng sẽ giảm đi rất nhiều. Lấy ví dụ như khi mua một chiếc xe máy tại các hãng thì bạn chỉ cần thanh toán xong là chắc chắn con xe bạn bị mất giá ngay 1 triệu đồng. Chưa cần biết bạn đã sử dụng hay chưa như nếu bạn muốn nhượng lại cho ai đó thì chắc hẳn không thể bằng với giá bán của hãng được. Đó là đối với xe máy, còn với ô tô thì con số này sẽ là ở mực vài chục triệu chứ không hề ít một chút nào.

Những khoản phí phải đóng khi bạn mua xe mới thay vì mua xe cũ thì bạn sẽ phải đóng các khoản phí như phí giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, đăng ký xe… Passion Việt sẽ làm một phép tính đơn giản để bạn thấy được sự khác biệt khi mua xe cũ và xe mới như thế nào trong bài toán sau.

Ví dụ, một chiếc Kia Rondo đời đầu 2014 mới đi được 4.000 Km còn khá mới có giá khoảng 390 triệu đồng và chi phí lớn nhất ngoài giá xe chỉ là thuế trước bạ ở mức 2% giá trị còn lại của xe (theo khung quy định, ví dụ nếu mức quy định xe Kia Morning đời 2014 giá là 350 triệu thì thuế phải đóng chỉ là 350 triệu đồng*2%= 7 triệu đồng). Ngược lại, nếu mua xe mới giá xe sẽ vào khoảng 410 triệu đồng, thêm các khoản thuế phí, chi phí thực tế sẽ phải cộng thêm 50 triệu đồng.

Nghĩa là nếu bạn mua xe mới thì bạn sẽ mất khoảng 460 triệu đồng để có một chiếc xe Kia Rondo đời đầu 2014. Nhưng nếu bạn mua xe cũ thì bạn chỉ tieu tốn khoảng 397 triệu đồng mà thôi. Nếu bạn thật sự dư giả thì việc mua xe mới hay xe cũ không phải phân vân nhiều với con số lệch 70 triệu. Nhưng nếu bạn đang phân vân nên mua xe mới hay xe cũ thì có lẽ bạn sẽ thấy ngay với bài toán ví dụ ở trên thì bạn đã dư ra được 70 triệu đồng. Số tiền này đủ để nuôi một sinh viên ở quê lên Hà Nội ăn học trong khoảng 3 năm với điều kiện kinh tế như hiện tại. Hoặc sẽ đủ để có một chiếc xe SH để đi lại khi cần thiết. Bạn có thấy lợi hơn rất nhiều không nào.

  1. Khấu hao xe

Bạn có biết, khoảng thời gian xe bị hao mòn nhiều nhất là lúc nào không? Đó chính là khoảng 3 năm đầu tiên khi bạn đưa xe ra khỏi tiệm. Khoản khấu hao này rất lớn, có thể lớn tới mức khoảng 10% mỗi năm. Nghĩa là một chiếc xe sau 3 năm sẽ hao mòn khoảng 25 - 27% khi đưa vào sử dụng. Và tất nhiên, sau mỗi năm thì con số này sẽ giảm dần xuống vì lúc đó các thiết bị trong máy đã hoạt động đều cũng như cho độ mịn thay vì như lúc còn mới.

Ngoài ra, khi mua xe cũ không những giúp bạn có phương tiện đi lại mà nó còn có thể giúp bạn làm giàu một cách hiệu quả đấy bạn có biết không?

  1. Lựa chọn thoải mái

Khi bạn mua xe cũ thì với một số tiền nhất định bạn sẽ có thể lựa chọn được nhiều loại xe khác nhau. Từ dòng cao cấp đến hạng bình dân. Nhưng chú ý, bạn chỉ nên mua trực tiếp từ người bán thay vì mua qua "cò" để tránh thiệt hại.

Trên đây là 3 gợi ý để trả lời cho câu hỏi "có nên mua xe cũ không?" nhằm giúp người cần tìm hiểu thông tin sẽ nắm được một số lợi ích khi mua xe cũ. Song để đảm bảo nhất cũng như về giá thành thì bạn nên tìm hiểu kỹ chủ nhân của chiếc xe tránh mua phải xe làm giả giấy tờ. Và chỉ nên mua xe chính chủ mà thôi. Tuyệt đối không mua xe không rõ nguồn gốc để tránh thiệt hại khi sử dụng.

Đăng tin mua bán xe KIA Rondo cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe KIA từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật thông tin các dòng xe KIA Rondo hãy xem ngay: Kia Rondo cũ

 >> Xem thêm:

Giá xe ôtô Kia K3 cũ: những sai lầm cần tránh để mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Morning cũ: Muốn mua xe cũ giá rẻ đừng quên những nguyên tắc dưới đây!

Những sai lầm mua xe khiến định giá xe ôtô Kia Rio cũ sai lầm cần tránh

Đừng ham giá xe ôtô Kia Sorento cũ quá rẻ để tránh mua phải đời xe quá cũ

Các loại thuế phí cần đóng giúp định giá xe ôtô Kia Carens cũ trước khi mua chính xác hơn

Giá xe ôtô Kia Forte cũ: kiểm tra kỹ thân vỏ tránh mua nhầm xe giá rẻ bị tai nạn

Giá xe ôtô Kia Sedona cũ: cách kiểm tra xe cũ từ trong ra ngoài giúp định giá chính xác

Giá xe ôtô Kia CD5 cũ:không ham rẻ để để tránh mua nhầm xe tai nạn

Cách định giá xe ôtô Kia Cerato cũ và bí quyết mua được xe cũ ưng ý

Giá xe ôtô Kia Picanto cũ: Kinh nghiệm xương máu mua xe cũ giá rẻ chất lượng

Giá xe ôtô Kia Optima cũ: Kiểm tra xe thế nào để mua được xe cũ rẻ chất lượng?

3 lý do nên chọn mua ngay xe cũ để được giá xe ôtô Kia Soul cũ tốt nhất

Kinh nghiệm xác định giá xe ôtô Kia Pride cũ bổ ích không nên bỏ qua

8 câu hỏi phải nhớ nằm lòng để xác định giá xe Kia Spectra cũ phù hợp với bạn

Giá xe ôtô Kia Carnival cũ: bí quyết mua xe giá rẻ không phải ai cũng biết

Giá xe ôtô Kia Sportage cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

 

You can share this post!