news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe

Giá xe ôtô Kia Optima cũ: Kiểm tra xe thế nào để mua được xe cũ rẻ chất lượng?

Kia Optima trên hệ thống MuaBanNhanh.com

Kia Optima trên hệ thống MuaBanNhanh.com

Giới thiệu xe Kia Optima 2016: Nâng cấp để hoàn thiện

Khi so với thế hệ trước, các chuyên gia đánh giá xe Kia Optima 2016 và người hâm mộ đều có nhận xét rằng mẫu xe hơi mới này có kiểu dáng thể thao hơn, các trang bị tiện nghi hiện đại hơn, hệ thống ghế ngồi cũng được nhà sản xuất chú trọng đầu tư hơn theo xu hướng sang trọng, lịch thiệp.

Kia Optima được đánh giá là con bài chủ chốt của Kia trong phân khúc sedan hạng D, giúp gây dựng tên tuổi cho hãng bên cạnh những đối thủ đình đám như Toyota Camry hay Honda Civic. Nếu như khi đánh giá xe Kia Optima 2014, chúng ta dễ dàng nhận thấy phong cách châu Âu hiện đại thì phiên bản Kia Optima 2016 - phiên bản đầu tiên thuộc thế hệ thứ tư có nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng. Bên cạnh đó, trải nghiệm của người dùng Optima thế hệ mới cũng là điều mà nhà sản xuất ô tô tới từ Hàn Quốc rất quan tâm.

  1. Ngoại thất

Kia Optima 2016 được phát triển trên kết cấu khung gầm mới dài và rộng hơn. Xe có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 4.855 x 1.860 x 1.465 mm và chiều dài cơ sở 2.805 mm. Nhờ việc tăng kích thước mà Kia Optima 2016 có được không gian nội thất rộng rãi hơn, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

Kia Optima 2016 là thế hệ thứ 2 được thiết kế bởi nhà thiết kế Peter Schreyer, người đã từng có thời gian dài làm việc cho Audi. Chính vì vậy, mẫu sedan hạng trung này vẫn giữ được những nét mềm mại, uyển chuyển vốn có nhưng không kém phần hiện đại. Tuy vậy, các chuyên gia đánh giá xe cho rằng, nhìn chung, so với thế hệ trước, Kia Optima 2016 không có được bước nhảy vọt về thiết kế mà nhà sản xuất chỉ thực hiện một vài thay đổi về kiểu dáng. Optima 2016 sẽ xuất hiện dưới 5 phiên bản bao gồm: LX, LX Turbo, SX Turbo và SXL.

Phía trước xe Optima 2016 nổi bật với phần lưới tản nhiệt hình mũi hổ được mạ crom đặc trưng. Tuy nhiên so với thế hệ cũ, diện tích khu vực lưới tản nhiệt trên thế hệ mới và rộng hơn. Bên cạnh đó, cụm đèn trước cũng được vát cong tạo nên sự hài hòa với những đường nét trên lưới tản nhiệt. Hai hộc gió phía dưới được thu nhỏ và có thiết kế dạng thẳng đứng để nhường không gian cho khe tản nhiệt. Tổng kết lại, chỉ với một vài thay đổi nhỏ trong thiết kế nhưng khu vực đầu xe Kia Optima 2016 trông hiện đại và hầm hố hơn so với Optima 2015.

Như đã đề cập, chiều dài cơ sở trên Kia Optima 2016 được tăng thêm 10 mm so với phiên bản 2015. Trong khi đó, chiều rộng và chiều cao cũng nhỉnh hơn đôi chút so với thế hệ cũ. Đại diện của Kia cho biết, do kết cấu khung Optima 2016 được hãng xe Hàn sử dụng thép có cường độ siêu cứng (UHTS) xe có độ cứng bằng 150% so với thế hệ cũ trong khi thân vỏ xe lại nhẹ hơn 8,6kg. Ngoài ra, mẫu sedan thế hệ thứ 4 này còn được cải thiện hệ thống treo như nâng cấp độ cứng. Tương ứng với từng phiên bản khác nhau mà nhà sản xuất sẽ trang bị cho Optima bộ la-zăng có kích cỡ khác nhau trong khoảng từ 16 đến 18 inch.

Nhìn chung, phần đuôi xe Optima 2016 không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm với hệ thống đèn LED lớn cùng hai ống xả đặt đối xứng nhằm làm tăng tính thể thao cho xe.

  1. Nội thất

Những thay đổi về kết cấu khung gầm mang đến cho Optima phiên bản 2016 không gian nội thất rộng rãi hơn, không gian trên đỉnh đầu được gia tăng, không gian để chân cũng thoải mái hơn. Bên cạnh đó, thể tích khoang hành lý cũng lớn hơn.

Điểm nhấn ở nội thất của mẫu sedan mới này là chất liệu nhựa mềm, vật liệu cách âm tốt và hệ thống giải trí hiện đại với màn hình 7 hoặc 8 inch. Kia cho biết, hệ thống ghế ngồi của Kia Optima 2016 được hãng rất quan tâm và đầu tư với nhiều phiên bản sử dụng chất liệu bọc cao cấp cùng các tính năng tiện dụng đối với người dùng. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lớn, các nút bấm được tập trung và lược bớt giúp người dùng dễ dàng thao tác.

Tùy thuộc vào phiên bản mà hệ thống ghế ngồi trên Kia Optima 2016 sẽ được bọc nỉ, da. Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp, các ghế ngồi còn được bọc da Nappa đắt tiền. Các tính năng như hệ thống sưởi, hệ thống thông gió cho ghế ngồi, chỉnh điện cho ghế lái…sẽ xuất hiện với mức độ khác nhau trên mỗi phiên bản.

  1. Tiện nghi

Tất cả các phiên bản Optima 2016 đều được trang bị hệ thống giải trí UVO của Kia cùng một màn hình 8 inch. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy chọn cho mình các ứng dụng đồng bộ với smartphone Android Auto hay Apple CarPlay. Optima chính là dòng xe đầu tiên của Kia được trang bị tính năng này. Ngoài ra, Kia Optima 2016 còn cung cấp cho người dùng một vài tùy chọn như sạc không dây cho Smartphone và hệ thống âm thanh chất lượng cao Harman Kardon 10 loa. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị hệ thống loa Infinity chiếc và công nghệ Clafi-Fi mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh sống động, trung thực.

Optima 2016 được Kia đặc biệt quan tâm về vấn đề an toàn. Xe được trang bị hàng loạt những tính năng an toàn tiên tiến nhất hiện nay như: camera quan sát phía sau, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện băng qua phía sau, hệ thống phanh tự động khẩn cấp. Tùy từng phiên bản khác nhau mà các tính năng này có thể được trang bị đầy đủ hoặc bị rút gọn.

  1. Vận hành

Kia Optima 2016 có 3 phiên bản động cơ khác nhau bao gồm: động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít cho công suất 178 mã lực, mô men xoắn cực đại 264 Nm đi kèm hộp số lí hợp kép 7 cấp; động cơ GDI, dung tích 2,4 lít cho công suất 185 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 241 Nm và một động cơ tăng áp, 2,0 lít, công suất 247 mã lực cùng mô men xoắn 353 Nm. Hai phiên bản động cơ sau có thông số thua kém đôi chút so với thế hệ trước. Tuy vậy, theo Kia, mức tiêu thụ nhiên liệu của hai phiên bản này sẽ được tăng lên và sức mạnh động cơ sẽ được phát huy ngay từ những vòng tua thấp.

Kết luận

Mặc dù là phiên bản thế hệ mới nhưng Kia Optima 2016 không có được nhiều đột phá về thiết kế. Thêm vào đó, sức mạnh của động cơ cũng bị giảm đi. Tuy vậy, hầu hết mọi người đánh giá xe Kia Optima 2016 đều rất ấn tượng với không gian nội thất rộng rãi, tính năng đa dạng và trải nghiệm ngồi trong xe được đầu tư. Cùng với truyền thống đưa ra mức giá hết sức cạnh tranh của các nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc so với các đối thủ, Kia Optima 2016 - khởi nguồn đam mê hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn rất đáng quan tâm trong phân khúc sedan hạng trung.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Kia Optima

Kia Optima nhập khẩu giá tốt tại Việt Nam

Sản phẩm trang bị động cơ 2 lít và cạnh tranh với các đối thủ như Honda Accord hay Toyota Camry.

Kia Optima nhập khẩu giá 908 triệu đồng

Giá xe Kia Optima 

Là đối thủ của Toyota Camry và Honda Accord, Kia Optima, hay K5, nhập khẩu về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 3. Chiếc sedan cũng nằm trong chuỗi sản phẩm chiến lược K-series toàn cầu của hãng xe Hàn.

Tại thị trường Việt, giá Kia Optima 2.0AT là 918.000.000 VNĐ.

Bí quyết kiểm tra trước khi mua xe ôtô Kia Optima cũ

Hiện nay, việc mua một chiếc xe ô tô mới đối với nhiều người còn là một vấn đề khó khăn do giá thành không hề rẻ. Vì thế mua xe cũ đã qua sử dụng như Kia Optima là lựa chọn của số đông người tiêu dùng hiện nay. Vậy làm cách nào để có thể kiểm tra một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng?

  1. Kiểm tra lịch sử xe

Kiểm tra tình trạng bánh xe ô tô lốp xe về mức độ hư hại bên hông và vòng tròn của bánh. Nếu lốp mòn không đều, có khả năng lốp xe không được lắp đúng hướng. Sau đó bạn hãy quay bánh xe, bánh xe phải quay nhẹ nhàng mà không hề có tiếng ồn hay rung. Về hộp số thì phải khớp và di chuyển nhẹ nhàng, không hề có tiếng ken két. Nếu bàn đạp cứng không trơn là có dấu hiệu các bộ phận cấu thành bị mòn.

  1. Kiểm tra dầu và nắp dầu

Kiểm tra dầu và nắp dầu cũng là một việc làm không kém phần quan trọng. Nếu thấy có cặn dầu, nhiều khả năng động cơ bị hư hại và mất nhiều tiền để sửa lại. Bạn cũng nên kiểm tra ống khói, phải chắc chắn rằng không có nhiều khói xanh khi xe chạy. Nếu có nhiều khói xanh, đó là dấu hiệu động cơ bên trong đã mòn quá mức.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

  1. Kiểm tra độ ghỉ sét

Bạn phải kiểm tra xe có bị gỉ sét không, kể cả mặt đáy của xe, đặc biệt là hệ thống khói. Ngoài việc phải xem kỹ lớp sơn có bong ra hay không thì kiểm tra đồng hồ hiển thị quãng đường xe đã đi, nếu quãng đường xe đi càng nhiều thì độ hao mòn càng cao. Bạn nên đóng-mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc, sau đó kiểm tra phanh xe có hoạt động tốt không. Kiểm tra tất cả hệ thống điện như nút bấm điện mở cửa sổ và cửa ra vào, cần gạt nước…

  1. Lái thử xe

Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường yêu tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không. Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử. Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe. Điều cuối cùng bạn phải nhớ, bảo đảm rằng khi bạn bước vào xe sẽ có cảm giác thoải mái và phù hợp với nhu cầu bạn đang cần.

Đăng tin mua bán xe KIA Optima cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe KIA từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật các dòng xe KIA Optima  hãy xem ngay: Kia Optima cũ

 >> Xem thêm:

Giá xe ôtô Kia K3 cũ: những sai lầm cần tránh để mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Morning cũ: Muốn mua xe cũ giá rẻ đừng quên những nguyên tắc dưới đây!

Những sai lầm mua xe khiến định giá xe ôtô Kia Rio cũ sai lầm cần tránh

Đừng ham giá xe ôtô Kia Sorento cũ quá rẻ để tránh mua phải đời xe quá cũ

Các loại thuế phí cần đóng giúp định giá xe ôtô Kia Carens cũ trước khi mua chính xác hơn

Giá xe ôtô Kia Forte cũ: kiểm tra kỹ thân vỏ tránh mua nhầm xe giá rẻ bị tai nạn

Giá xe ôtô Kia Sedona cũ: cách kiểm tra xe cũ từ trong ra ngoài giúp định giá chính xác

Giá xe ôtô Kia CD5 cũ:không ham rẻ để để tránh mua nhầm xe tai nạn

Cách định giá xe ôtô Kia Cerato cũ và bí quyết mua được xe cũ ưng ý

Giá xe ôtô Kia Picanto cũ: Kinh nghiệm xương máu mua xe cũ giá rẻ chất lượng

3 lý do nên chọn mua ngay xe cũ để được giá xe ôtô Kia Soul cũ tốt nhất

Kinh nghiệm xác định giá xe ôtô Kia Pride cũ bổ ích không nên bỏ qua

8 câu hỏi phải nhớ nằm lòng để xác định giá xe Kia Spectra cũ phù hợp với bạn

Giá xe ôtô Kia Carnival cũ: bí quyết mua xe giá rẻ không phải ai cũng biết

Giá xe ôtô Kia Rondo cũ: 3 lý do thuyết phục không thể không mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Sportage cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

 

You can share this post!