news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe

8 câu hỏi phải nhớ nằm lòng để xác định giá xe Kia Spectra cũ phù hợp với bạn

Kia Spectra

Kia Spectra

Đánh Giá Xe Cũ Kia Spectra

Bị xếp hạng vào dòng xe bán chậm nhất của Kia vào thời điểm 2004 – 2005. Nhưng với giá hơn 200 triệu hiện nay. Spectra là một lựa chọn đáng lưu tâm.

Kia Spectra ra đời sau Pride CD5 cách đây không lâu. Sau những thành công lớn của loại xe mini giá rẻ như Kia Pride CD5 và Beta, VMC quyết định chuyển sang lắp ráp dòng xe sang hơn, cụ thể là Spectra, ra đời vào cuối năm 2003.

Ngay từ tên gọi, có thể thấy Kia đã rất tự hào khi đưa Spectra ra thị trường. Về mặt ý nghĩa, Spectra chính là "ánh hào quang". Tuy nhiên, ở phân khúc này, Spectra đã không đạt được thành công mong đợi. Không những thế, ở dòng xe mini, Kia Pride CD5 cũng bị truất ngôi bởi thương hiệu Matiz của hãng Deawoo.

Spectra có chiều dài cơ sở 4,48 m, rộng 1,73 m và cao 1,47 m. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể nhận ra chiếc xe khá thấp. Gầm xe thấp cũng là nhược điểm lớn của Kia Spectra vì hay bị chạm gầm ngay cả khi đi trong thành phố, lúc lên xuống vỉa hè thấp. Tuy nhiên, hệ thống sát-xi của xe tương đối tốt nên chỉ cần cẩn thận một chút khi đến những địa hình khó thì cũng có thể yên tâm. Spectra sở hữu những đường nét mềm mại và cổ điển. Phần đầu xe, lưới tản nhiệt được thiết kế thành 2 mảng đơn giản, giữa là logo Kia nhỏ nhắn. Đuôi xe là phần được điểm nhất của Spectra với thiết kế hiện đại khoẻ khoắn, cặp đèn hậu kèm xi-nhan mang phong cách khá tân thời. Cốp xe rộng rãi, đủ để chứa 1 vali to và nhiều đồ dùng cho gia đình khi đi xa. Nếu nhìn tổng thể, xe có dáng hơi mỏng, đặc biệt là phần đầu dẹt khiến chiếc xe mất điểm ở mặt thẩm mỹ.

Bước vào bên trong xe, táp-lô vân gỗ màu nâu là điểm nhấn về nội thất. Chiếc xe chúng tôi đánh giá được đăng ký từ năm 2004 nhưng táp-lô giả gỗ vẫn giữ nguyên màu khá đẹp và chưa có dấu hiệu ọp, bẹp qua thời gian. Hàng ghế trước sau đều được bọc nỉ màu lông chuột, khá thời thượng so với thời gian mà nó ra đời. Xe được trang bị radio FM/AM và đầu đọc đĩa CD. Với 4 loa sườn, âm thanh của xe dừng ở mức độ chấp nhận được. Theo một số người thích âm thanh xe hơi, Spectra cần thêm 1 loa bass dải tần 10-150 Hz để ở cốp thì âm thanh sẽ hay hơn. Xe đã có hệ thống kính điện, chỉnh kính điện tổng nằm ở bên ghế lái. Nhìn chung, khi bước vào khôn gian trong chiếc Spectra, người dùng có thể hài lòng về sự tổng hoà về nội thất trên chiếc xe.

Nội thất Kia Spectra

Nội thất Kia Spectra

Chiếc Spectra sử dụng trong bài viết mới đi được 5,5 vạn km. Chiếc xe có giá 19.000 USD vào thời điểm năm 2004 này đã có những dấu hiệu già cỗi từ động cơ. Máy nổ kêu to, cabin không kín nên ngay cả khi ở trong xe, tiếng ồn và độ rung cũng rất rõ rệt. Người lái có cảm giác như đang ở trong 1 chiếc xe chạy máy dầu. Spectra sử dụng động cơ SOHC với một trục cam đặt trên nắp máy khiến dây curoa cam hoạt động liên tục, xảy ra hiện tượng đứt dây.

Ở chế độ Garanti, số mo, độ rung của xe được thể hiện rõ khi nhìn vào cần số. Vòng tua động cơ là 1.000 vòng/phút. Động cơ 1.975 cc không cho phép xe vọt như mong đợi. Trên đường thử, xe tăng tốc từ 0-60 km/h trong vòng 11,8 giây. Tay lái, côn ga đều rất nhẹ và nhạy. Đi qua một số con đường đông đúc trong thành phố với tốc độ trung bình 30-40 km/h, vòng tua ổn định không quá 2.500 vòng/phút, xe di chuyển khá êm ái. Tuy nhiên, khi bật thêm điều hoà, xe bị hụt hơi rõ rệt, đây cũng là đặc điểm chung của đa số dòng xe Kia đời trước. Tiếng ồn từ lốp cũng tương đối rõ. Khi đi qua đoạn đường có ổ gà, hệ thống giảm xóc không còn tốt cộng thêm nhược điểm gầm thấp khiến chiếc xe dội lên và gây cảm giác khó chịu.

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe khi đi trong thành phố là 10 lít/100 km và xa lộ là 7 lít/100 km. Đây là hai con số khá thấp so với một xe động cơ 2.0 nặng 1,2 tấn.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Kia Spectra

Giá xe Kia Spectra bán tại Việt Nam

Giá xe Kia Spectra bán tại Việt Nam

Giá xe Kia Spectra bán tại Việt Nam

Với giá tiền 250 triệu đồng để mua 1 chiếc xe ôtô cũ, bạn có thể lựa chọn một số thương hiệu như Daewoo Lanos và Nubira hoặc Mazda 323 sản xuất năm 2000. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà chiếc Kia Spectra cùng thời với những thương hiệu trên được các hãng taxi, đặc biệt ở miền Trung và miền Nam chọn. Điều đó cũng khẳng định tính ưu việt của chiếc xe. Có chăng tại thời điểm đó, Spectra không bán chạy cũng vì thị hiếu, thị trường và đơn vị VMC không quảng bá được cho đứa con của mình. Spectra sử dụng động cơ chung với Cerato và Forte hiện tại. Với những cải tiến của Kia và chính sách thị trường rõ ràng của Trường Hải, Cerato và Forte thế hệ sau của Spectra cũng như Morning, "hậu duệ" Pride CD5 đã đều tìm được chỗ đứng trên thị trường Việt Nam. Spectra là một lựa chọn không tồi cho những người không cầu kỳ và kinh tế còn hạn chế.

Tuy nhiên, Spectra trên thị trường hiện nay khá ít, đặc biệt là những chiếc xe “chất”.

Vì sao nên mua Kia Spectra?

Xe còn là lựa chọn hợp lý với những người yêu thích sự đơn giản và điều kiện kinh tế còn hạn hẹp. Xe hiện nay đã được thay thế bởi Kia Forte và cùng chia sẻ động cơ là Cerato rất thành công bởi đã có những chiếc dịch quảng cáo rầm rộ và bài bản hơn. Điều này cũng chứng minh chất lượng của mẫu xe Spectra.

8 câu hỏi cần thiết khi mua xe ôtô Kia Spectra cũ

Nếu biết cách vẫn có thể tìm được một con xe cũ còn ngon lành. Cho dù chỉ là nói chuyện qua đường điện thoại, những câu hỏi dưới đây vẫn sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối có thể gặp phải khi quyết định sở hữu một chiếc xe hơi đã qua sử dụng.

Từ những câu trả lời có được, bạn sẽ tìm ra thông tin cần thiết về tình trạng thực sự của chiếc xe mà bạn đã lựa chọn. Điều đầu tiên cần nhớ đề cao cảnh giác trước bất kỳ câu trả lời từ người bán mà bạn cảm thấy rằng nó chưa rõ ràng, quá cường điệu hoặc đi vòng vo xung quanh vấn đề được hỏi.

8 câu hỏi cần thiết khi mua xe ôtô Kia Spectra cũ

8 câu hỏi cần thiết khi mua xe ôtô Kia Spectra cũ

  1. Chiếc xe có màu gì?

Đương nhiên màu xe rất quan trọng bởi vì nó thể hiện gu thẩm mỹ của người sử dụng nhưng câu hỏi này chỉ nhằm mục đích gợi mở câu chuyện. Ngay khi có câu trả lời, hãy lập tức hỏi về thân xe và mui xe. Ai chẳng quan tâm đến tình trạng bề ngoài của xe.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

  1. Xe được trang bị những gì?

Hãy hỏi thật kỹ để biết chiếc xe sử dụng số tay hay số tự động, đồng thời chớ quên đề cập đến máy điều hòa không khí, hệ thống chống bó phanh, túi khí, hệ thống âm thanh, những thiết bị điều khiển điện (cửa sổ, khóa, chỗ ngồi, kính), hệ thống kiểm soát hành trình, cửa sổ mui... và những thứ tương tự.

  1. Người bán xe có phải là chủ duy nhất của xe?

Quá trình sử dụng chiếc xe trước đây là điều đáng để tâm. Nếu chiếc xe đã qua tay 3-4 chủ trong vòng khoảng 2 năm, tốt nhất là hãy tránh xa.

  1. Người bán có phải là người điều khiển xe hay không?

Bạn sẽ biết rõ hơn về chiếc xe nếu như được gặp người thường xuyên cầm lái. Nếu đó là một người đứng tuổi thì bạn có thể yên tâm hơn so với một tay thanh niên có dáng vẻ bặm trợn. Một người đàn ông là chủ xe cũng tạo sự tin tưởng hơn về việc bảo trì xe so với một phụ nữ.

  1. Quãng đường đã chạy?

Nếu như đồng hồ xe cho thấy trung bình mỗi năm chiếc xe chạy nhiều hơn 30.000 km hay thấp hơn 10.000 km, hãy hỏi tại sao. Một chiếc xe có quãng đường chạy dài hơn do người chủ sở hữu ở xa nơi làm việc, sẽ tốt hơn một chiếc xe được có quãng đường chạy ngắn hơn đôi chút nhưng lại trên nhiều hành trình khác nhau. Bạn biết rõ rằng chạy thẳng một mạch sẽ làm chiếc xe ít bị ảnh hưởng hơn so với việc thường xuyên phải dừng lại. Cũng đừng quá vui mừng khi cho rằng xe hãy còn mới vì số km đã đi rất thấp. Cần chắc chắn chưa có ai chạm tới đồng hồ cây số.

  1. Chiếc xe từng bị tai nạn?

Nếu đúng như vậy, cũng chẳng sao. Điều cần thiết là tìm hiểu về mức độ hư hại, chi phí sửa chữa, và nơi nào đã chịu trách nhiệm các công việc đó. Đừng quá lo lắng về một vài vết trầy xước nhỏ trên vỏ xe nhưng hãy cân nhắc cho kỹ trước khi bỏ tiền ra tậu một "con xe" từng gặp tai nạn nghiêm trọng. Có những bộ phận như khung xe không thể phục hồi lại trạng thái cũ nếu bị hư hỏng ở một mức độ nào đó.

  1. Chiếc xe có được bảo trì thường xuyên?

Ai chẳng muốn có một chiếc xe luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Và bạn cũng nên tìm lại garage thường thực hiện các công việc bảo trì xe trước đây. Nếu người bán giữ lại các biên lai cho bất kỳ công việc thay mới ống xả, phanh, lốp hay những bộ phận khác thì thật hữu ích. Những hóa đơn mà các garage sửa chữa thường có ghi lại đồng hồ cây số và tình trạng xe khi được sửa.

  1. Tại sao người chủ muốn bán xe?

Hãy dè chừng những câu trả lời nghe có vẻ thoái thác, lẩn tránh. Nếu mua xe từ một đại lý, bạn có thể sẽ không thể thu thập được thông tin cần thiết về chiếc xe, lý do đơn giản là đại lý không biết điều đó. Những câu chuyện về cách chăm sóc xe của người chủ trước đây thường có đôi chút hơi quá sự thật.

Đăng tin mua bán xe KIA Spectra cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe KIA từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật các dòng xe KIA Spectra hãy xem ngay: Kia Spectra cũ

 >> Xem thêm:

Giá xe ôtô Kia K3 cũ: những sai lầm cần tránh để mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Morning cũ: Muốn mua xe cũ giá rẻ đừng quên những nguyên tắc dưới đây!

Những sai lầm mua xe khiến định giá xe ôtô Kia Rio cũ sai lầm cần tránh

Đừng ham giá xe ôtô Kia Sorento cũ quá rẻ để tránh mua phải đời xe quá cũ

Các loại thuế phí cần đóng giúp định giá xe ôtô Kia Carens cũ trước khi mua chính xác hơn

Giá xe ôtô Kia Forte cũ: kiểm tra kỹ thân vỏ tránh mua nhầm xe giá rẻ bị tai nạn

Giá xe ôtô Kia Sedona cũ: cách kiểm tra xe cũ từ trong ra ngoài giúp định giá chính xác

Giá xe ôtô Kia CD5 cũ:không ham rẻ để để tránh mua nhầm xe tai nạn

Cách định giá xe ôtô Kia Cerato cũ và bí quyết mua được xe cũ ưng ý

Giá xe ôtô Kia Picanto cũ: Kinh nghiệm xương máu mua xe cũ giá rẻ chất lượng

Giá xe ôtô Kia Optima cũ: Kiểm tra xe thế nào để mua được xe cũ rẻ chất lượng?

3 lý do nên chọn mua ngay xe cũ để được giá xe ôtô Kia Soul cũ tốt nhất

Kinh nghiệm xác định giá xe ôtô Kia Pride cũ bổ ích không nên bỏ qua

Giá xe ôtô Kia Carnival cũ: bí quyết mua xe giá rẻ không phải ai cũng biết

Giá xe ôtô Kia Rondo cũ: 3 lý do thuyết phục không thể không mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Sportage cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

 

You can share this post!