news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Ford EcoSport

Những loại thuế phí cần lưu tâm khi quyết định mua xe Ford Ecosport

Những loại thuế phí cần lưu tâm khi quyết định mua xe Ford Ecosport

Những loại thuế phí cần lưu tâm khi quyết định mua xe Ford Ecosport

Ford EcoSport: SUV nhỏ cho phố đông

Sử dụng khung gầm chung với mẫu xe Ford Fiesta, Ford EcoSport có lợi thế là kích thước gọn so với các mẫu xe thể thao đa dụng SUV khác như Ford Escape, Honda CR-V hay Mazda CX-5. Ford xếp EcoSport vào phân khúc crossover SUV cỡ nhỏ (CUV) ngang với các mẫu xe Nissan Juke hay Suzuki SX4…

Ford EcoSport có kích thước (dài x rộng x cao): 3.999 x 1.765 x 1.708mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.520mm và trọng lượng 1.259Kg. Xe có bán kính vòng quay tối thiểu 5.3m, vành tiêu chuẩn 16-inch cùng cỡ lốp 205/60R16 và bình nhiên liệu có dung tích 52 lít. Với khoảng sáng gầm xe 200mm và theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng lội nước ngập sâu 550mm, thì Ford EcoSport rất thích hợp với hiện trạng giao thông hay bị ngập nước như ở các quốc gia Đông Nam Á.

Khi ra mắt tại Châu Âu, Ford EcoSport được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L tiên tiến. EcoBoost 1.0L của Ford chỉ gồm có 3 xi-lanh trục cam đôi DOHC nhưng sản sinh ra công suất mạnh mẽ 123HP @6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 170Nm @1.400 vòng/phút, cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời (thực tế kiểm chứng EcoBoost 1.0L chỉ tiêu thụ 5,3 lít/100Km).

Nhưng tại thị trường Đông Nam Á, Ford EcoSport lại chỉ được trang bị động cơ Ti-VCT 1.5L 4 xi-lanh có công suất 110HP @6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 140Nm @4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp và tự động 6 cấp PowerShift. Theo lý thuyết, động cơ Ti-VCT 1.5L sẽ tiêu thụ 6,5 lít/100Km đường hỗn hợp.

Trang bị an toàn trên Ford EcoSport gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, túi khí phía trước, phanh đĩa phía trước, phanh sau tang trống và đặc biệt là hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc rất hữu ích (chỉ có trên phiên bản số tự động).

Các chi phí khi mua xe ôtô Ford Ecosport mới

Mua xe ô tô là một việc trọng đại với mỗi gia đình vì số tiền bỏ ra để sở hữu một chiếc xe cũng từ vài trăm đến vài tỉ, nhất là với chế độ thuế, phí nhiều như ở Việt Nam. Vì thế cần có sự tìm hiểu kĩ càng và chuẩn bị một số tiền tương đối lớn. Những ước tính cụ thể về các chi phí khi mua xe ô tô mới dưới đây sẽ giúp bạn có quyết định chính xác hơn khi mua xe.

Các chi phí khi mua xe ôtô Ford Ecosport mới

Các chi phí khi mua xe ôtô Ford Ecosport mới

Với một người bình thường khi đã có trong tay vài trăm triệu thì bắt đầu tính đến chuyện mua con xe ô tô để tiện đường đi lại, tầm hơn nửa tỉ là bắt đầu mon men tới showroom gặp mấy anh kinh doanh hỏi han này nọ nhưng đa số đều ra về với tâm trạng thất vọng. Khi xem giá trên Internet hay tới showroom, số tiền thực tế mình phải trả có sự chênh lệch rất lớn.

Đơn cử như chiếc Ford Ecosport Titanium AT, giá Ford đưa ra là 646 triệu nhưng số tiền thực trả là 739 triệu, tức tăng hơn 20% so với ban đầu. Hôm nay danhgiaxe sẽ giúp các bạn ước tính số tiền thực phải trả khi đi mua xe.

Đầu tiên sẽ là bảng ước tính các chi phí khi mua xe ô tô mới

Số tiền thực trả khi mua chiếc Ford Ecosport Titanium AT với giá công bố là 646 triệu

Chi phí mua xe ô tô mới mà bạn phải trả sẽ phân thành 2 loại:

  • Giá xe: Bao gồm giá công bố (đã bao gồm VAT) và phần giảm giá cho khách hàng (lấy giá công bố trừ phần giảm giá)
  • Chi phí đăng kí bao gồm: trước bạ (hiện tại các cả nước là 10%, riêng với Hà Nội là 12%), đăng kiểm, các phí: bảo trì đường bộ, lệ phí đăng ký xe mới, dịch vụ đăng kí xe, cuối cùng là bảo hiểm gồm có: vật chất xe (không bắt buộc) và trách nhiệm dân sự bắt buộc.

Chi phí đăng kí xe để dễ hiểu, chúng ta sẽ chia làm 3 mục chính theo danh sách dưới đây:

Chi phí đăng kí xe

Chi phí đăng kí xe

Ước tính các chi phí cộng thêm

Như vậy bạn cứ cộng tất cả các chi phí khi mua xe ô tô trên đây thì sẽ ra số tiền thực sự phải trả khi tậu xe. Với những người mua xe lần đầu quả đúng là hơi rắc rối, nhưng thiết nghĩ khi đi mua xe chúng ta nên cân nhắc kĩ vấn đề này, ví dụ như khi có trong tay 600 triệu, bạn nên cân nhắc đầu tiên là những dòng xe mà nhà sản xuất công bố mức giá chỉ từ 450 triệu đổ xuống là hợp lí. Lời kết, chúc bạn chọn được xe mình ưng ý!

>> Xem thêm: Chọn mua xe ôtô Ford Ecosport

Những lưu ý khi điều khiển ôtô trong điều kiện trời mưa

Mùa mưa đang đến, việc lái ô tô trong trời mưa khiến tầm nhìn bị hạn chế, mặt đường trơn trượt khiến rủi ro mất lái gia tăng...

Những lưu ý khi điều khiển ôtô trong điều kiện trời mưa

Những lưu ý khi điều khiển ôtô trong điều kiện trời mưa

  1. Hiểm họa rình rập khi lái xe trong trời mưa

Theo các chuyên gia kỹ thuật của đại lý Sài Gòn Ford, khi điều khiển ô tô trong điều kiện trời mưa, nguy cơ mất an toàn gia tăng đáng kể xuất phát từ việc tầm nhìn bị hạn chế do màn nước mưa trước đầu xe, đặc biệt là khi trời tối.

Bên cạnh đó, nguy cơ mất lái tăng luôn rình rập do lực bám bánh xe với mặt đường giảm đáng kể so với điều kiện khô ráo. Khi trời mưa, nước mưa sẽ tạo một lớp đệm giữa bánh xe và mặt đường, lớp đệm này tăng khi vận tốc xe tăng. Thậm chí, nếu lái xe không chú ý khi đi qua các vũng nước sâu, việc chiếc xe bị ngập nước sẽ dẫn đến tình trạng bị thủy kích và có thể dẫn đến những hỏng hóc nặng nề như gãy tay biên, vỡ lốc máy…

  1. Làm thế nào để đảm bảo an toàn khi lái xe trong điều kiện trời mưa?

Bên cạnh những công nghệ hỗ trợ người lái được trang bị trên xe, khi điều khiển xe trong điều kiện trời mưa người lái cùng cần lưu ý những mẹo nhỏ sau đây để đảm bảo an toàn:

Thường xuyên kiểm tra nước rửa kính lái vào mùa mưa trước khi vận hàng xe. Chi tiết này có vẻ đơn giản nhưng không ít trường hợp lái xe không chú ý dẫn đến tình trạng nước rửa kính khô cạn, khiến cần gạt mưa không thể rửa sạch cách mảng bám trên kính lái dẫn đến tầm nhìn người lái bị hạn chế.

Bật gạt nước hoạt động ở chế độ phù hợp. Phần lớn hệ thống gạt mưa trên các xe hiện nay đều có thể làm việc ở 2 chế độ liên tục hoặc có thời gian nghỉ. Thông thường, núm điều khiển gạt nước thường nằm ở vị trí bên trái (hoặc bên phải tùy dòng xe) của vô lăng, đối diện với núm điều chỉnh đèn xi nhan. Tùy vào ý muốn của người điều khiển và điều kiện thời tiết, người lái có thể chọn chế độ gạt mưa phù hợp để luôn đảm bảo tầm nhìn.

Vận hành xe ở tốc độ hợp lý, càng chậm càng tốt. Để đảm bảo an toàn khi lái xe trong trời mưa, người lái nên giảm tốc độ và luôn giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước. Không nên tăng ga đột ngột cũng như không phanh gấp để tránh tình huống mất lái do lực bám giảm.

Bật đèn đờ - mi (đèn kích thước) thậm chí bật đèn chiếu gần khi tầm nhìn hạn chế. Bởi khi trời mưa, tầm nhìn hạn chế bạn sẽ khó quan sát các xe đi phía trước và xe ngược chiều.

Bên cạnh đó, khi lái xe qua các vũng nước, người lái nên giảm tốc độ và kềm chắc vô lăng khi vận hành xe qua vũng nước. Phán đoán trước tình huống mất tầm nhìn tạm thời gây ra bởi các phương tiện xung quanh để xử lý phù hợp (quan sát nhanh tình trạng giao thông, giảm tốc độ…). Đối với một số xe mà người lái có thể tắt được chức năng ESP (chức năng ổn định điện tử) thì cần kích hoạt lại khi lái xe trong điều kiện trời mưa.

Đăng tin mua bán xe Ford Ecosport nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe Ford Ecosport nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe Ford Ecosport, hãy xem ngay: Ford Ecosport

 >> Xem thêm:

Tư vấn mua xe Ford Ecosport 2014: xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu

 Giá xe Ford Ecosport Trend bao nhiêu?

Nên mua Ford Ecosport số sàn hay số tự động?

Giá xe Ford Ecosport Titanium 2017 bao nhiêu?

Đánh giá xe Ford Ecosport Titanium 2017

Mua xe Ford Ecosport trả góp

Nên chọn mua Chevrolet Trax 2017 hay Ford EcoSport 2017?

Những cải tiến mới trên Ford Ecosport 2017

Xe Ford Ecosport Titanium 2017

Đánh giá xe Ford Ecosport 2017 - mẫu SUV hoàn toàn mới

Giá xe Ford Ecosport 2017 bao nhiêu?

Đánh giá Ford Ecosport Black Edition 2017

Đánh giá Ford Ecosport Trend MT 2017

Có nên mua Ford Ecosport

[Video] Hình ảnh 4 mẫu Ford EcoSport độ đẹp

Bảng giá xe Ford Ecosport mới nhất

Chọn mua xe ôtô Ford Ecosport

Mua xe Ford EcoSport

You can share this post!