news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Xe Chevrolet
Ford EcoSport
Chevrolet Trax

Nên chọn mua Chevrolet Trax 2017 hay Ford EcoSport 2017?

Đánh giá về Chevrolet Trax và Ford EcoSport từ các thành viên cộng đồng mạng:

"Chevrolet Trax đa số đều nhỉnh hơn Ford EcoSport về các thông số kích thước, tiện nghi, trang bị an toàn và tất nhiên giá bán cũng nhỉnh hơn." - Đánh giá từ Vũ Phi

"Trax rộng rãi, tiện nghi, động cơ mạnh mẽ, nhiều trang bị an toàn còn lợi thế của EcoSport là thực dụng, dáng năng động, khoảng sáng gầm tốt, giá bán dễ tiếp cận hơn."- Anh Bình Định chia sẻ

"Kích thước cũng không quá khác biệt, chỉ hơn kém nhau vài cm, không đáng kể. Trang thiết bị, động cơ thì Trax nhỉnh hơn chút ít nhưng nếu chỉ chạy trong đô thị thì cũng chẳng thể hiện được gì, vì thế với cái giá hơn hẳn cả 100 triệu thì so với EcoSport cũng khiến người mua phải đau đầu." - Anh Hiếu Nghĩa góp ý

"Tôi thấy nó hơn nhiều chứ không hề ít từ động cơ đến trang bị an toàn, phải nói là hơn hẳn luôn. Mua xe là để đi cả trong phố, cả ngoại thành chứ bạn, nếu chỉ đi trong phố thôi thì Morning cũng thừa đủ chứ nói gì Eco. Đáng tiếc là cái mác nhập khẩu đã khiến giá của Trax cao quá." - Chia sẻ từ Ngọc Ẩn

"Tôi thấy Trax hơn Eco về mọi mặt (giá cả, kích thướt, công suất, option, chỉ thua mỗi cái túi khí đầu gối với Eco) và quan trọng giá đắt hơn và chênh nhiều quá vì là xe nhập." - Đánh giá từ Văn Phước

Nên chọn mua Chevrolet Trax 2017 hay Ford EcoSport 2017?

Nên chọn mua Chevrolet Trax 2017 hay Ford EcoSport 2017?

 

Nên chọn mua Chevrolet Trax 2017 hay Ford EcoSport 2017?

Thông tin chi tiết được trích từ Autodaily: "SUV dành cho đô thị, chọn Chevrolet Trax hay Ford EcoSport"

Gần 3 năm sau khi chính thức đặt chân đến Việt Nam, mẫu SUV dành cho đô thị Ford EcoSport giờ đây đã chính thức có thêm đối thủ đáng gờm cũng đến từ nước Mỹ xa xôi là Chevrolet Trax.

Ford EcoSport – Mẫu SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị đã và đang ngày một khẳng định được chỗ đứng của mình tại thị trường Việt Nam. Kể từ khi được đưa về vào năm 2014, EcoSport độc chiếm phân khúc của mình khi gần như không có bất kì đối thủ nào xứng tầm. Đến tháng 7/2015, Hyundai bất ngờ đưa i20 Active về nhằm tạo thế cân bằng trong phân khúc vốn đang rất báu bở này. Thế nhưng cho đến nay, sự cạnh tranh của tân binh này tới Ford EcoSport thực không đáng kể.

Tuy nhiên, kể từ những ngày đầu năm 2017, một cái tên hoàn toàn mới, một mẫu xe đồng hương đến từ nước Mỹ xa xôi chắc chắn sẽ khiến cho cuộc chiến này thày thực sự nóng trở lại. Chevrolet Trax - Một cái tên khá lạ lẫm với người tiêu dùng Việt sẽ chính là quân bài chiến lược của GM trong phân khúc xe SUV dành cho đô thị. Tân binh này sở hữu thiết kế tương tự EcoSport, trang bị tiêu chuẩn có phần vượt trội tuy nhiên giá bán lại là một yếu thế trong cuộc chiến chiếm thị phần với đối thủ đồng hương.

Thiết kế Ngoại thất

Chevrolet Trax 2017 sở hữu ngoại thất nổi bật với cụm lưới tản nhiệt đặc trưng của hãng xe Mỹ đi kèm viền mạ chrome sắc sảo, cặp đèn pha halogen dạng thấu kính kết hợp với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và cặp đèn sương mù thiết kế độc đáo. Diện mạo thể thao của Trax được thể hiện rõ nét bởi ốp cản trước và sau màu bạc khỏe khoắn, đuôi xe cá tính với cụm đèn hậu LED thiết kế đầy phong cách, tay nắm cửa mạ chrome.

Gương chiếu hậu của xe cũng được trang bị chức năng điều chỉnh điện, gập điện, sấy điện kết hợp với đèn báo rẽ, giúp việc chuyển làn dễ dàng hơn. Trax sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.254 x 1.776 x 1.678 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.555 mm. Dung tích bình xăng ở mức 53L. Mâm xe hợp kim nhôm 18 inch thiết kế thể thao đi kèm lốp 215/55.

Nên chọn mua Chevrolet Trax 2017 hay Ford EcoSport 2017?

Về phía Ford EcoSport, xe sở hữu kích thước tổng thể nhỏ hơn đôi chút so với đối thủ và ở mức 4.241 mm chiều dài (đã bao gồm lốp dự phòng), 1.765 mm chiều rộng và 1.658 mm chiều cao, chiều dài trục cơ sở 2.519 mm. EcoSport sử dụng ngôn ngữ thiết kế độc đáo với nắp ca-pô rộng hòa cùng đường thân xe căng và sắc sảo.

Cụm đèn trước mảnh mai đóng khung cùng lưới tản nhiệt hình thang rộng. Thâm xe có thiết kế thể thao mạnh mẽ, mâm xe 16 inch đi kèm lốp 206/60, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ. Đuôi xe gắn bánh dự phòng tạo phong cách đặc trưng, cửa hậu mở ngang, cụm đèn hậu thiết kế sắc sảo.

Thiết kế nội thất

Nội thất Chevrolet Trax tại Việt Nam được bọc da kết hợp nỉ cao cấp. Vô lăng 3 chấu bọc da trợ lực điện tích hợp chức năng ga tự động, bảng điều khiển trung tâm bọc da với những đường viền chrome bắt mắt. Trax phiên bản 2017 được trang bị không gian nội thất rộng rãi hàng đầu trong phân khúc SUV-B giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của những khách hàng. Hàng ghế sau và ghế phụ có thể gập phẳng hoàn toàn, gia tăng đáng kể diện tích khoang chứa đồ. Khởi động bằng nút bấm hiện đại.

Trax 2017 được trang bị hệ thống giải trí đa phương tiện toàn cầu MyLink thế hệ thứ II của Chevrolet cùng màn hình màu cảm ứng 7 inch, cho phép kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth, kết nối USB cho phép mở file nhạc định dạng MP3 và xem hình ảnh, và tương thích với ứng dụng ra lệnh bằng giọng nói Siri của iPhone. Nhờ vậy mà người sử dụng có thể dễ dàng điều khiển hệ thống kết nối thông tin và giải trí trong xe đồng thời vẫn tập trung điều khiển xe an toàn. Camera chiếu hậu của Trax cũng sẽ hiển thị hình ảnh trên màn hình MyLink giúp người lái lùi đỗ xe an toàn và thuận tiện.

Nên chọn mua Chevrolet Trax 2017 hay Ford EcoSport 2017

Về phía đối thủ, nội thất Ford EcoSport được thiết kế theo phong cách năng động với khoang xe được tối đa hóa các khoảng không trên đầu và phía dưới đầu gối của hành khách. Trong khoang xe EcoSport có 20 chỗ chứa đồ rất tiện dụng, bao gồm ngăn chứa đồ có thể đựng được đến 6 lon nước lạnh.

Vô lăng trên xe được thiết kế 3 chấu bọc da với nút bấm điều khiển âm thanh được tích hợp bên trái; một màn hình LCD nhỏ đặt ẩn ngay phía trên bảng điều khiển cung cấp số liệu thời gian thực tế. Toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc da với những đường chỉ màu may tinh tế. Ghế lái chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế sau trên EcoSport có khả năng gập lại để tăng thêm không gian chở hàng cho khoang chứa đồ phía sau. Với các ghế sau gập gọn lại sát hàng ghế trước, thể tích khoang chứa đồ của xe sẽ tăng lên từ 346 lít thành 705 lít, có thể đặt vừa một chiếc máy giặt.

Ford EcoSport sở hữu hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống kết nối SYNC điều khiển bằng giọng nói, đĩa CD, đài AM FM, kết nối USB, AUX. Hệ thống điều hòa tự động. Cảm biến gạt mưa tự động, khởi động bằng nút bấm. Cửa sổ trời điều chỉnh điện.

Động cơ và an toàn

Chevrolet Trax được trang bị động cơ Turbo Ecotec 1.4L mạnh mẽ, sản sinh mô-men xoắn cực đại 200 Nm và công suất tối đa 140 mã lực lớn nhất trong phân khúc. Hộp số tự động 6-cấp mượt mà tính toán chuẩn xác thời điểm chuyển số giúp tăng cường tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ này cũng đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Trang bị an toàn trên xe cũng nhiều nhất phân khúc với 6 túi khí (2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm cho ghế lái và ghế phụ), camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, và hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS) cho cả 4 bánh xe. Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) hỗ trợ phanh khẩn cấp (PBA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát phanh động cơ (EDC), hệ thống chống trượt (TCS), điều khiển lực phanh vào cua (CBC), hệ thống chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), và hệ thống ổn định xe di chuyển trên đường thẳng (SLS).

>> Không thể bỏ qua: So sánh Ssangyong Tivoli 2016 và Ford EcoSport 2016: chọn tân binh mới hay đàn anh gạo cội trong tầm giá 700 triệu?

Nên chọn mua Chevrolet Trax 2017 hay Ford EcoSport 2017?

Về phía Ford EcoSport, xe được trang bị động cơ động cơ xăng 4 xi-lanh Duratec Ti-VCT dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ Duratec Ti-VCT 1.5 này truyền sức mạnh tới các bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước.

Trang bị an toàn nổi bật trên xe gồm có cảm biến lùi phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống khóa chống trộm, cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, túi khí bên, túi khí bảo vệ đầu gối người lái, túi khí cho người lái và ghế phụ, túi khí rèm dọc 2 bên thân xe, hệ thống phanh đĩa phía trước và tăng trống phía sau.

Giá Bán

Chevrolet Trax 2017 hiện đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá 769 triệu đồng trong khi Ford EcoSport được chia làm 3 phiên bản đi kèm giá bán lần lượt là EcoSport Trend 1.5L MT 585 triệu, EcoSport Titanium 1.5L AT 658 triệu và EcoSport 1.5L AT giá 664 triệu đồng. (Giá bán tham khảo, cập nhập tháng 4/2017).

Kết luận

Nhìn chung, cả Ford EcoSport và Chevrolet Trax đều mang trong mình những thế mạnh, những điểm lợi thế riêng giúp tạo được sự tin tưởng và lựa chọn của khách hàng. Nếu như EcoSport là một mẫu xe hiện đã và đang dần ăn sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng Việt lại vừa có lợi thế về giá bán cạnh tranh hơn thì Trax lại mang đến cho khách hàng vô số những trang bị tiện nghi, tiện ích hiện đại đặc biệt là hệ thống an toàn cùng sức mạnh vượt trội. Mẫu xe nào sẽ tạo được lợi thế trong cuộc chiến chiếm thị phần, tại Việt Nam? Câu trả lời sẽ có trong thời gian tới khi Chevrolet Trax 2017 dần được phỏ biến rộng rãi hơn ra thị trường.

Bạn đang cần tìm địa điểm mua bán Chevrolet Trax hoặc Ford Ecosport chất lượng?

Mua bán xe ô tô Chevrolet Trax và Ford Ecosport tại Mua Bán Nhanh

Bạn muốn mua xe Chevrolet Trax hoặc Ford Ecosport uy tín, chất lượng. Xem ngay thông tin tư vấn mua bán xe Chevrolet Trax và Ford Ecosport tại MuaBanNhanh.com. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Ford Ecosport và Chevrolet Trax

>> Xem thêm:

Giá xe Ford Ecosport Trend bao nhiêu?

Nên mua Ford Ecosport số sàn hay số tự động?

Giá xe Ford Ecosport Titanium 2017 bao nhiêu?

Đánh giá xe Ford Ecosport Titanium 2017

Mua xe Ford Ecosport trả góp

Những cải tiến mới trên Ford Ecosport 2017

Xe Ford Ecosport Titanium 2017

Đánh giá xe Ford Ecosport 2017 - mẫu SUV hoàn toàn mới

Giá xe Ford Ecosport 2017 bao nhiêu?

Đánh giá Ford Ecosport Black Edition 2017

Đánh giá Ford Ecosport Trend MT 2017

Có nên mua Ford Ecosport

[Video] Hình ảnh 4 mẫu Ford EcoSport độ đẹp

Bảng giá xe Ford Ecosport mới nhất

Chọn mua xe ôtô Ford Ecosport

Những loại thuế phí cần lưu tâm khi quyết định mua xe Ford Ecosport

Mua xe Ford EcoSport

You can share this post!