news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Ford EcoSport

Tư vấn mua xe Ford Ecosport 2014: xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu

Tư vấn mua xe Ford Ecosport 2014: xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu

Tư vấn mua xe Ford Ecosport 2014: xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu

Ford EcoSport 2014 - Xe nhỏ thông minh dành cho đô thị

  1. Thiết kế ngoại thất và trang bị Ford Ecosport 2014

Trong những năm gần đây, Ford - một hãng xe trước kia lừng danh trong việc chế tạo ra các sản phẩm cơ bắp, đã rất thành công trong việc phát triển một mẫu xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu cho các thị trường mới nổi. Việc giá nhiên liệu liên tục tăng, kiểm soát khí thải ngày cằng ngặt nghèo hơn, giá cả ngoài tầm với đã ảnh hưởng hầu hết đến các động thái mà Ford thực hiện ở các quốc gia Đông Nam Á cho đến thời điểm này. Và đó là lý do vì sao Ford EcoSport cần lên tiếng.

Sử dụng triết lý thiết kế động học của Ford, nếu có một cuộc thi chấm điểm về phong cách của sản phẩm mang dòng họ Ford thì giải nhất khó có thể vuột khỏi cái tên Ford EcoSport. Từ lưới tải nhiệt lớn theo phong cách thời thượng nhất cho đến từng đường gân sắc nét uốn lượn trên khắp thân xe. Đó là những đường nét vô cùng quen thuộc nằm trong bộ “gen” của Ford đã phổ biến trên 2 mẫu xe tuyệt vời của Ford là Focus và Fiesta.

Đèn pha của xe có trang bị dải LED nhằm tạo thêm điểm nhấn. Dù là mẫu xe nhỏ được thiết kế dành cho đô thị nhưng EcoSport vẫn có giá nóc tạo nên một phong cách khoẻ khoắn cho mẫu “SUV mini” này.

Bao quanh phần dưới của thân xe là tấm kim loại ốp thân xe sơn màu đen bao xung quanh. Việc trang bị thêm tấm ốp khiến dáng xe “nam tính” và quyến rũ. Vòm bánh xe có thiết kế tinh tế bởi hai đường gân nổi ở bên cạnh, hoà quyện với đèn pha, đèn đuôi kết nối đến các đường gân chạy dọc thân xe.

Thiết kế phía sau khá đẹp với bánh dự phòng được hạ thấp để không cản trở tầm nhìn của người lái. Cửa khoang hành lý có thiết kế dạng mở/đóng theo phương ngang.

Chiều dài cơ sở 2.520 mm, sử dụng bộ lốp 250/60 R16, Ford EcoSport dù sành điệu nhưng vẫn không bị mất đi hiệu quả khí động học của nó. Chỉ số khí động học chỉ 0.371 biến Ford  EcoSport trở thành một trong những chiếc xe “trơn tru” nhất.

  1. Nội thất và tiện nghi trên Ford Ecosport

Cửa ra vào được thiết kế dễ dàng cho cả trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi. Cabin có đủ không gian cho lái xe và hành khách ghế trước để điều chỉnh vị trí ngồi. Tầm nhìn phía trước mở rộng, tuy nhiên, các trụ cột A thấp và to lớn có thể tạo ra những điểm mù ở một số góc nhất định. Mặc dù vậy, lái xe vẫn cảm thấy vô cùng hài lòng và thoải mái khi ngồi sau tay lái.

Một tính năng thông minh khác của chiếc xe thành thị này là Ford SYNC ®, hệ thống kết nối điều khiển bằng giọng nói được tích hợp trên xe. Hệ thống này giúp người lái vẫn giữ tay trên vô lăng và mắt nhìn đường trong khi vẫn có thể chọn thể loại nhạc mà mình yêu thích từ các thiết bị kết nối thông qua Bluetooth hoặc USB và thực hiện các cuộc gọi điện thoại thông qua khẩu lệnh. Sử dụng công nghệ kết nối BlueTooth, SYNC có thể kết nối không dây giữa chiếc EcoSport với 12 điện thoại khác nhau thông qua quy trình kết nối.

Nội thất và tiện nghi trên Ford Ecosport

Nội thất và tiện nghi trên Ford Ecosport

Vô lăng được thiết kế tốt với nút điều khiển âm thanh, trong khi bảng điều khiển tương đồng với Fiesta, ngoại trừ một vài chi tiết thay đổi nhỏ để phù hợp với nội thất của chiếc xe. Các lỗ thông hơi trên tấm ốp trung tâm cũng như hai bên của bảng điều khiển vừa mang được tính thẩm mỹ nhưng rất tiện ích.

Có một màn hình hiển thị thông tin phía trên bảng điều khiển, cung cấp số liệu thời gian thực tế để giúp bạn quan sát quãng đường lái xe, lượng nhiên liệu tiêu thụ. Chất lượng của các vật liệu sử dụng không quá hào nhoáng nhưng tiện dụng, cũng như trang trí hoàn thiện khá ấn tượng, từ bệ cửa cho đến đường cong mái, từ hình dạng của ghế cho tới độ mềm mại của vật liệu phủ.

Khoang xe của EcoSport có các khoảng không trên đầu và phía dưới đầu gối của hành khách. Trong khoang xe EcoSport hoàn toàn mới có 20 chỗ chứa đồ rất tiện dụng, bao gồm ngăn chứa đồ có thể đựng được đến 6 lon nước lạnh.

Phần để hàng phía sau xe cũng rất linh hoạt. Hàng ghế sau có thể có thể ngửa ra cho thoải mái hoặc gập lại để thêm chỗ chở hàng. Với các ghế sau gập gọn lại sát hàng ghế trước, thể tích không gian chứa đồ của xe tăng lên thành 705 lít, có thể đặt vừa một chiếc máy giặt.

Ghế sau có thể gập 60:40 khi chở các vật dài như một món đồ gỗ dài mỏng, trong khi vẫn có thể chứa hành khách ở hàng sau này.

  1. Động cơ, hộp số, hệ thống truyền lực trên Ford Ecosport 2014

Ford EcoSport hoàn toàn mới được trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xi lanh, Ti-VCT, công suất 110 mã lực tại 6.300/phút, mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Ford công bố mức tiêu thụ 15,4km/L (6,49L/100km) và có lượng khí thải CO2 là 154g/km khi xe trang bị hộp tự động 6 cấp. Và mức 15,3km/L (6,53L/100km), lượng khí thải 154g/km khi xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Xe không sở hữu hệ thống truyền động bốn bánh nhưng Ford trang bị cho EcoSport các công nghệ hiện đại để đảm bảo xe có phản ứng với các địa hình giống một chiếc SUV. Hệ thống Hill Launch Assist là một tính năng giúp lái xe khởi hành trên một đoạn đường dốc một cách an toàn.

  1. Cảm giác lái và trang bị an toàn trên Ford Ecosport 2014

Khả năng xoay sở trong không gian hẹp của Ford EcoSport rất ấn tượng. Đồng thời, hệ thống lái mang lại cảm giác điều khiển nhẹ nhàng khi xe chạy ở tốc độ thấp.

Hộp số tự động 6 cấp thú vị không chỉ trong việc chuyển số mà còn trong cảm giác và quãng hành trình ngắn, nó cung cấp một lợi thế thể thao cho niềm vui lái xe. Nếu đó không phải là tất cả, sự chắc chắn của hệ thống lái từ tính năng hỗ trợ cơ cấu lái điện tử EPAS sẽ mang đến cho bạn một thú vị khác, không phô trương nhưng hiệu quả cao. Nó cũng sở hữu hệ thống Pull-Drift Compensation có thể cảm nhận được mặt đường và gửi đến những chỉ đạo lái chính xác nhằm cung cấp sự ổn định hướng tốt hơn. Active Nibble Control được xây dựng trong hệ thống lái tiếp tục loại bỏ những rung động mà không cần hủy thông tin phản hồi cho lái xe.

Trên đường đèo, hộp số cài đặt ở chế độ D, nếu điều khiển xe chạy đều thì EcoSport phản ứng rốt tốt, đặc biệt là hệ thống lái. Nhưng khi cần vượt xe lưu hành cùng chiều thì Ford EcoSport mất nhiều thời gian do khi “độ trễ” của hộp số khi cần nhiều thời gian về số thấp khá lâu, với vòng tua máy được đẩy lên mức cao hơn 3000 vòng/phút.

Tuy nhiên, hộp số của EcoSport còn cung một tuỳ chọn hoạt động ở chế độ thể thao (S) giúp tôi khắc phục được vấn đề trên. Khi xe hoạt động ở chế độ S, tôi hoàn toàn chủ động về cấp số hoạt động tương thích với từng điều kiện vận hành bằng cách điều khiển nút bấm +/- nằm ngày trên tay nắm cần số. Khi đó, “độ trễ” của hộp số sẽ giảm và người lái có thể thoải mái tăng tốc để vượt xe khi cần thiết.

Rất ấn tượng với mẫu “SUV mini” dành cho thành thị này bởi xe có khoảng sáng gầm xe 200 mm và với khả năng lội nước lên đến 550 mm khiến xe có thể tự tin đi qua các ổ gà và các vũng nước lớn, nhất là vào mùa mưa.

Đánh giá chung Ford Ecosport 2014

Sự thú vị mà Ford EcoSport 2014 mang lại là điều không cần phải bàn cãi thêm, nhưng quan trọng hơn cả là sản phẩm thực sự phù hợp một cho một cuộc sống cho đô thị thời hiện đại.

>> Xem thêm: Chọn mua xe ôtô Ford Ecosport

Nên mua xe ôtô Ford Ecosporrt cũ hay mới – Suy nghĩ kĩ trước khi hành động

Nên mua xe ôtô cũ hay mới? Đây là điều mà rất nhiều người hay hỏi tôi khi họ chuẩn bị mua xe.

Nên mua xe ôtô Ford Ecosporrt cũ hay mới – Suy nghĩ kĩ trước khi hành động

Nên mua xe ôtô Ford Ecosporrt cũ hay mới – Suy nghĩ kĩ trước khi hành động

Để giải đáp cho câu hỏi “Nên mua xe ôtô Ford Ecosport cũ hay mới”. Hãy cùng chúng tôi phân tích xem những rủi ro hay những lợi ích có thể đạt được khi mua xe cũ nhé.

 Hy vọng bài viết này có thể giải quyết phần nào khó khăn của bạn trong việc lựa chọn nên mua xe gì phù hợp.

  1. Những lợi ích mang lại từ xe cũ so với xe mới
  • Chi phí

Hiển nhiên, khi so sánh việc nên mua 1 chiếc xe cũ hay mới thì giá thành luôn là yếu tố chủ chốt. Thông thường, một chiếc xe cũ tại Việt Nam có giá rẻ hơn nhiều so với xe mới tại các auto lớn.

  • Không lo ngại va chạm

Nên mua xe ôtô cũ hay mới? Nếu bạn chỉ vừa mới thi bằng lái, và nghĩ rằng nên mua một chiếc ô tô mới để lái cho oách, thì bạn đã lầm rồi đó.

Vì khi mới lái xe bạn còn chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý tình huống, rất dễ va chạm, làm bẹp đầu xe, méo xe, xước sơn xe khi đỗ/di chuyển, nhất là nội thành Hà Nội – nơi tắc đường xảy ra liên miên, phố xá đông đúc, bon chen cập rập cả ngày.

  • Sử dụng những option có sẵn

Khi bạn đang đắn đo về việc nên mua xe ôtô cũ hay mới thì việc quan tâm đến option cũng không bỏ qua.

 Thật tuyệt khi mua một chiếc xe cũ đã có sẵn đẩy đủ option chất lượng đúng không nào? (Không có phụ kiện thiết yếu thì khó chịu lắm VD: Hộp tỳ tay chẳng hạn >>xem thêm)

  1. Những rủi ro có thể mang đến từ xe cũ so với xe mới Ford Ecosport

Tất nhiên dính đến hàng cũ thì độ rủi ro về xe là không hề nhỏ, sau đây tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số rủi ro để các bạn tự cân nhắc xem nên mua xe ôtô cũ hay mới nhé.

  • Xe bị thay thế phụ tùng

Nhiều người thường bị giá rẻ làm cho mờ mắt mà rước 1 chiếc xe cũ đã bị thay thế phụ tùng kém chất lượng về.

 Tất nhiên, xe sẽ chạy ngon trong vài tuần đầu sau mua, nhưng dùng khoảng 1 thời gian, xe sẽ bắt đầu xuất hiện nhiều vấn đề nghiêm trọng, mà đôi khi chi phí sửa chữa còn cao hơn cả tiền mua xe.

  • Xe lai lịch không rõ ràng

Đừng ham lợi ích trước mắt mà gặp nguy hiểm sau này. Hãy suy nghĩ kĩ trước khi ra quyết định nên mua xe ôtô cũ hay mới nhé.

  • Nếu bạn không phải là chuyên gia hãy tìm 1 chuyên gia đi cùng (Thợ sửa xe có vẻ ổn đấy)
  • Hãy lên diễn đàn uy tín để hỏi trước
  • Yêu cầu đầy đủ giấy tớ đảm bảo xe lai lịch rõ ràng
  • Nên lái thử lượn vài vòng rồi kiểm tra xem động cơ cũng như nội thất
  • Tốt nhiên là nên kiểm tra thêm lịch sử xe có bị tai nạn gì không (cái này hơi tâm linh nhưng không nên đi xe vừa gặp tai nạn)
  • Kiểm tra thêm dòng xe này sau này bán lại giá có ổn không, đề phòng sau này muốn đổi xe.

Tốt nhất là khi đang phân vân nên mua xe cũ hay mới thì khuyên bạn mua xe mới từ chính hãng là an toàn nhất lại được hưởng nhiều ưu đãi, chắc là giá hơn bên ngoài nhưng chắc ăn vẫn cứ hơn.

Nếu các bạn có tiềm lực tài chính tốt thì tôi khuyên các bạn nên mua xe mới cho khỏe. Còn nếu tiềm lực tài chính chưa đủ thì nên chọn lựa cẩn thận trước khi quyết định.

Những lưu ý để chăm sóc lốp xe ôtô đúng cách

Là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, lốp xe cần được chăm sóc thường xuyên và đúng cách nhằm giúp xe vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu, và đặc biệt là bảo đảm sự an toàn của người sử dụng.

Những lưu ý để chăm sóc lốp xe ôtô đúng cách

Những lưu ý để chăm sóc lốp xe ôtô đúng cách

  1. Tại sao chăm sóc lốp lại quan trọng ?

Phần lốp xe thực sự tiếp xúc với mặt đường chỉ có kích thước bằng bàn tay, nhưng sự an toàn, thoải mái của người ngồi trong xe và mức độ tiêu thụ nhiên liệu lại phụ thuộc rất lớn vào khu vực rất nhỏ này. Điều quan trọng vì lốp xe:

  • Là cầu nối duy nhất giữa xe và mặt đường

Mang theo toàn bộ trọng lượng của xe, tổng tải trọng có thể gấp 50 lần trọng lượng xe

  • Hấp thụ mọi rung động, trở ngại trên đường

Bộ phận đầu tiên phản ứng với các điều chỉnh của người lái như tăng tốc, phanh hay vào cua

Do đó, hãy chắc chắn chọn đúng loại lốp, đồng thời thường xuyên bảo dưỡng để lốp luôn trong tình trạng tốt nhất.

  1. Kiểm tra độ mòn

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, người sử dụng xe nên thường xuyên kiểm tra độ sâu hoa lốp, bơm đúng áp suất và tiến hành thay lốp trước khi mặt gai mòn tới 1,6mm. Tính linh hoạt của xe và sự an toàn của bạn phụ thuộc rất nhiều vào mức độ mòn của lốp xe bởi:

  • Độ mòn và độ sâu gai lốp giúp phân tán nước giúp giảm nguy cơ trượt nước
  • Lốp trọc dễ bị nổ gây mất kiểm soát, dẫn đến nguy cơ tai nạn
  1. Kiểm tra áp suất lốp

Thông thường, áp suất hơi chuẩn là 8 PSI (Pounds Per Square Inch – đơn vị do áp suất lốp xe). Mỗi tháng, áp suất lốp sẽ giảm trung bình 1 PSI nếu không xảy ra trường hợp đặc biệt nào. Áp suất lốp có thể giảm do lỗ thủng nhỏ, thoát không khí tự nhiên qua các thành phần của lốp, hoặc thậm chí do giảm nhiệt độ môi trường xung quanh. Việc kiểm tra áp suất lốp, bao gồm cả phụ tùng nên được thực hiện hàng tháng, và trước bất kỳ hành trình dài nào.

Lốp quá căng sẽ khiến xe bị xóc và vận hành không êm ái, độ bám đường giảm hoặc có khả năng nổ lốp khi trời nắng nóng. Ngược lại, lốp bơm quá non sẽ khiến hông lốp lún xuống kéo theo tình trạng gai trên mặt lốp nhanh mòn, đồng thời ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe do lực cản lăn lớn. Bơm áp suất lốp phù hợp sẽ giúp gia tăng tuổi thọ lốp, tiết kiệm nhiên liệu hơn cũng như đảm bảo an toàn khi di chuyển.

  1. Cân bằng

Độ cân bằng giữa hai bên bánh xe giảm đi có thể do một bên lốp được thay thế, trọng lượng của một bên lớn hơn khi di chuyển, hoặc mua lốp mới không đúng theo quy định của nhà sản xuất. Hiện tượng lốp không đồng đều gây ra độ rung và áp lực lớn khiến lốp xe nhanh mòn, tuổi thọ lốp giảm xuống. Hai bên lốp cân bằng ngăn chặn tình trạng mòn lốp sớm và loại bỏ các rung động, ngoài ra còn bảo vệ hệ thống treo, hệ thống lái và vòng bi của chiếc xe.

  1. Van lốp

Các loại van và linh kiện cấu tạo nên van thường được làm bằng cao su nên dễ bị xuống cấp theo thời gian. Khi di chuyển xe ở tốc độ cao, van xuống cấp có thể bị uốn cong do lực ly tâm làm thất thoát không khí, giảm áp suất lốp. Nắp van cũng rất quan trọng giúp tránh bụi bẩn hoặc tác động làm hỏng van.

Do đó, bạn nên kiểm tra định kì van lốp xem tình trạng có tốt hay không, nếu nhận thấy dấu hiệu hỏng hóc, nên thay thế ngay nhằm duy trì đúng áp suất lốp, tăng tuổi thọ lốp cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân và người sử dụng xe.

  1. Bảo quản

Khi không sử dụng, lốp nên được bảo quản cẩn thận mới duy trì được độ đàn hồi, rắn chắc, tránh tình trạng rạn nứt/co giãn do nhiệt độ. Nơi có thể được dùng để bảo quản lốp có những đặc điểm sau:

  • Khu vực thông gió, tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hay mưa bão
  • Không bảo quản gần khu vực có hóa chất, dung môi hoặc hydrocarbon
  • Không để lốp ở bất kỳ môi trường nào có khả năng thẩm thấu cao su, cứng nhọn như kim loại, gỗ...
  1. Khi nào nên thay lốp?

Dự đoán chính xác tuổi thọ của bất kỳ loại lốp nào là điều không thể bởi mỗi lốp xe bao gồm các loại vật liệu và hợp chất cao su ảnh hưởng đến hiệu quả khác nhau. Đồng thời, tuổi thọ lốp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như thời tiết, điều kiện bảo quản và điều kiện sử dụng. Đó là lý do tại sao chủ sở hữu xe nên thường xuyên kiểm tra lốp xem cần sửa chữa và nên thay hay chưa?

Thông thường, trên lốp xe đều có những biểu tượng và chỉ số để hướng dẫn người sử dụng thời điểm cần thay lốp mới. Đa phần thời hạn sử dụng mà nhà sản xuất lốp khuyên dùng là không quá 5 năm, tương đương 50.000km đối với trường hợp không xảy ra hư hỏng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, thời gian thay lốp có thể sớm hơn nếu quá trình lão hóa lốp diễn ra nhanh hoặc lốp bị hỏng nặng.

Đăng tin mua bán xe Ford Ecosport nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe Ford Ecosport nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe Ford Ecosport, hãy xem ngay: Ford Ecosport

 >> Xem thêm:

Những loại thuế phí cần lưu tâm khi quyết định mua xe Ford Ecosport

 

You can share this post!