news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe

Nhận xét của người dùng về dòng xe Kia Rio

Người dùng đánh giá Kia Rio 2014: Thiết kế thời trang, tính năng đa dạng

Kia Rio sedan 2014 có không gian cabin rộng rãi, thiết kế thời trang, đậm chất thể thao cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giá cả cạnh tranh.

  1. Ngoại thất

Rio sedan 2014 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.365 x 1.720 x 1.455 mm, chiều dài cơ sở của xe là 2.570 mm.

  • Đầu xe

Kia Rio sedan 2014 được trang bị đèn pha Halogen tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày. Rio Sedan 2014 sở hữu thiết kế thể thao và hiện đại. Lưới tản nhiệt hình "miệng hùm"  mạnh mẽ phía trước giúp mẫu Sedan này khỏe khoắn và "bề thế".

  • Thân xe

Xe Kia Rio sedan 2014 được trang bị mâm đúc hợp kim 15 inch cùng gương chiếu hậu gập điện chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Chiều rộng của xe có phần nhỉnh hơn giúp mẫu sedan này trông rộng rãi và bệ vệ hơn.

  • Đuôi xe

Cụm đèn hậu LED khá đẹp mắt đã giúp Kia Rio ghi điểm tuyệt đối với khách hàng.

  1. Nội thất

Nội thất – thoải mái, tiện nghi sang trọng. Không gian của Rio rộng hơn hẳn các đối thủ đang có mặt trên thị trường với kích thước tổng thể lớn với chiều dài cơ sở thuộc hàng lớn nhất phân khúc 2.570mm. Kia Rio mới  sang trọng và tinh tế còn được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như tay lái bọc da, cảm biến đèn pha tự động, điều hòa tự động, màn hình TFT-LCD  kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh hỗ trợ kết nối với USB, Aux, iPod, khoang hành lý rộng rãi với dung tích 292 lít.

Đặc biệt, các khách hàng nữ sẽ yên tâm hơn với trang bị tay lái trợ lưc điện, cảm biến lùi đa điểm. Hãng oto Kia  còn chú ý tới độ an toàn của khách hàng khi trang bị thêm hệ thống điều khiển hành trình Cruise control, hệ thống khởi động bằng nút bấm,cửa sổ trời chỉnh điện,điện thoại rảnh tay. Hệ thống túi khí có thêm hai túi khí phí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hệ thông phân bổ lực phanh EBD giúp xe vận hành ổn định, an toàn hơn.

  1. Tính năng an toàn

Mỗi phiên bản Kia Rio 2014 đều đi kèm với hệ thống phanh đĩa chống bó cứng ở cả 4 bánh, khả năng kiểm soát độ ổn định, hệ thống túi khí phía trước và túi khí dài ở hai bên. Camera chiếu hậu là tùy chọn. Trong thử nghiệm va chạm toàn diện, Rio đạt 4/5 sao về khả năng bảo vệ tổng thể với 4 sao về khả năng bảo vệ phía trước và 5 sao về khả năng bảo vệ hai bên. Trong thử nghiệm va chạm trên xa lộ, Rio nhận được sự đánh giá Tốt trong các bài kiểm tra khả năng chịu nên ở phía trước xe, chịu lực của phần nóc xe. Với thử nghiệm va chạm hông, xe nhận chỉ đạt mức Chấp nhận được còn trong thử nghiệm khả năng chịu đè nén, Rio được chỉ ghi nhận ở mức thấp.

  1. Vận hành

Rio sedan 2014 được trang bị động cơ Gamma 1.4L với công suất cực đại 107 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 135 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 4 cấp giúp xe vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

  1. Cảm giác lái

Hạn chế của Kia Rio 2014 là xe thiếu khả năng lái tinh tế khi gặp các tình huống bất ngờ. Người dùng phải để ý nhiều đến việc lái xe và đôi khi cảm thấy khó chịu khi đi trên những đoạn đường xấu. Ngoài ra, hệ thống cách âm không tốt và âm thanh phát ra từ lốp xe, tiếng gió bên ngoài cũng phiền người lái khi chạy xe trên đường dài. Nếu bạn là người ưa thích tốc độ và muốn trải nghiệm cảm giác lái xe ấn tượng thì mẫu Kia Rio 2014 vẫn chưa đáp ứng được mong muốn đó, việc xử lý lái của xe chỉ vừa đủ dùng chứ chưa thực sự chuyên nghiệp.

Kia Rio 2014 có khả năng xử lý các biến cố. Tuy nhiên, nó vẫn chưa phải là chiếc xe có chế độ xử lý tốt nhất trong phân khúc này. Kia Rio 2014 là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe phục vụ cho việc đi lại thông thường. Còn trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ với sự tinh tế trong cách lái và xử lý thì Sonic hoặc Fiesta sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn.

  1. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Sau khi kiểm tra EPA, Rio có mức tiêu thụ nhiên liệu 8.7 lít/100km trên đường nội đô với cả xe trang bị hộp số tay và tự động.

Hiện tại, Kia Rio với bảng giá niêm yết được xem là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc. Rio phải cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mitsubishi Attrage (498 triệu - 548 triệu), Honda City (552 triệu - 599 triệu), Nissan Sunny (515 triệu - 565 triệu), Toyota Vios (538 triệu - 561 triệu - 612 triệu)...

Giá bán chi tiết các phiên bản Kia Rio:

  • Kia Rio Sedan MT có giá 490 triệu đồng.
  • Kia Rio Sedan AT có giá 536 triệu đồng.
  1. Ấn tượng lái xe

Phiên bản SX của Kia Rio mang đến ấn tượng cho người dùng về phần ngoại thất đặc biệt, bánh xe và lốp xe sở hữu kích thước lớn, hệ thống treo xe điều chỉnh có độ cứng hơn so với hai phiên bản LX và EX. Phiên bản Rio SX có khả năng xử lý các biến cố tuy nhiên nó vẫn chưa phải là chiếc xe có chế độ xử lý tốt nhất trong phân khúc này. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe phục vụ cho việc đi lại thông thường thì EX có khả năng hỗ trợ bạn tốt hơn. Còn trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ với sự tinh tế trong cách lái và xử lý thì Sonic hoặc Fiesta sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Đặc biệt, động cơ 1,6 lít 4 xi lanh của Kia Rio 2014 là một trong những động cơ mạnh mẽ trong phân khúc này, mang đến cho xe khả năng tăng tốc ấn tượng so với những chiếc xe cỡ nhỏ. Động cơ xe còn phát ra tiếng ồn khi tăng tốc nhanh.

>> Xem thêm: Cách kiểm tra và định giá xe Kia Rio cũ

600 triệu mua hatchback nào, Rio hay Accent?

Anh Thanh Tuấn cần tư vấn:

Gia đình tôi chuẩn bị mua xe nhưng chủ yếu để vợ đi làm và đưa đón con. Trung bình ngày đi khoảng 10 km. Nhờ mọi người tư vấn giúp.

Bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm:

Phan Hoàng Dương: Mình cũng mới mua con Accent hatback cho bà xã đi làm, thỉnh thoảng cả nhà đi chơi (em làm ở nhà nên ít đi), nói chung bác mà nghe tư vấn thì 100 người 90 người nói mua xe Nhật cho nó bền và bán không lỗ. Nhưng khi mua đã đắt hơn gần 100m rồi, thứ 2 mua không phải để bán, nhất là mua mới 5, 7 năm sau khỏi lo vấn để hỏng hóc, thứ 3 mua để đi cho sướng chứ không phải đi cho khổ đến lúc bán mới sướng thì để làm gì, bạn cứ nghiên cứu kỹ nhu cầu và sở thích rồi mua thôi. Tầm 550m trở lại Accent là rộng rãi nhất rất phù hợp cho cả gia đình, thỉnh thoảng về quê cũng ok, cốp cực rộng.

T&T: Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn, tôi cũng vừa đổi con Accent 2014, trước đó tôi đi con i10 2011, xe nhỏ nhưng Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn mê ... đều đi ổn cả, 3.5 năm sử dụng chỉ bảo trì định kỳ chứ chưa hỏng gì cả, vì thế khi đổi xe mới tôi vẫn quyết định chọn xe Hàn... tôi không hiểu sao mọi người cứ xem toy là thần thánh ghê đến thế mặc dù nếu so về công nghệ hay options đều thua xe Hàn hoàn toàn. Nếu đi xe thì cao lắm là 10 năm là đổi xe khác rồi mà 10 năm nếu chạy kỹ thì xe Hàn hay Nhật đều cũng như nhau thôi ... tôi không được có cô hội để chạy nhiều thương hiệu xe nhưng tôi rất hài lòng đối với xe của mình hiện giờ.

LQH: Nói thật đã có 600tr mua xe thì mua luôn Fiesta, ngon nhất trong tầm giá đấy. Rio với Accent hoàn toàn không có gì đọ được. Tôi chạy Fiesta trên cao tốc Long Thành Dầu Giây đạp nhẹ ga, máy chỉ kéo lê5n 2,5k vòng mà đã lên được 100km, vuốt qua mặt các anh Innova hay Fortuner 1 cách rất nhẹ nhàng, xe chạy cực kỳ đằm chắc, option nội thất, tiêu chuẩn an toàn miễn chê. Nói chung bác quên gấp Rio với Accent giùm mà tậu em Fiesta về gấp!

Ngọc Minh: Bạn là người mới có ý định mua xe lần đầu nên cũng thật dễ hiểu vì sao bạn chọn 2 loại xe này. Với nhu cầu đi lại quá ít như bạn thì không dại gì bỏ ra 600 tr để mua 2 loại đó cả. Với khoảng 250tr bạn có thể sở hữu chiếc Matiz Groove (cũng là xe Hàn). Hoặc, bạn có thể mua fFiesta Ecoboost, Mazda2s, Suzuki swift, BMW 2005, 2006, CDX Lacetti 2010..... Nói chung là có nhiều lựa chọn.

Ngọc Linh: Nhiều người không biết đã chạy xe Hàn chưa nhưng chê bai xe Hàn, đương nhiên là xe Nhật tốt hơn nhưng giá cũng sẽ chát hơn, nhưng xe Hàn châu Âu hay Mỹ người ta chạy đầy ra đó thì Việt Nam mình cũng chẳng cần phải lăn tăn...nhìn cái Morning thì biết bền chi phí rẻ thế là ổn như tôi khi lựa chọn xe với tầm tiền 600tr cứ làm con xe Hàn nhiều option cho nó sướng bền thì tại người, tầm 15 năm trở nên là ok rồi, nhưng có ai mua xe để chạy đến lúc đó đâu chắc tầm vài năm là nâng cấp, vậy cần gì phải bền vài chục năm làm gì, cuối cùng tôi cũng đa không ân hận khi chọn Kia Rio hattback.

Tính Lê: Hai xe này ngang nhau thôi, thích cái nào thì mua con đó thôi, xe gia đinh thì vô tư đi, 20 năm vẫn chạy tốt, không cần quan tâm tới xe nhật hay xe Đức đâu, tôi chạy morning taxi 2007 đã được 270.000 km vẫn chạy tốt. Cá nhân tôi thấy rio trang bị tốt hơn, dịch vụ và giá thay đồ của Kia rất tốt, Accen thì k bằng nhưng kiểu dáng chung tính nên sau này có bán lại cũng dễ hơn.

Nguyễn Văn: Tôi đang dùng chiếc Accent xe nhập khẩu đi êm dáng đẹp 6l/100km nói trung là xe mới là tốt còn mua để sau này bán dc giá thì không nên vì xe đã cũ có vết họ mới bán, nên mua xe mới phù hợp với túi tiền, chúc bạn có sự lựa trọn đúng,

Trường Vũ: Hình như Accent chỉ trang bị ghế nỉ. Mình cũng kết chiếc xe này nhưng cuối cùng chon Ford Fiest vì tiêu chí an toàn và trang bị trên xe.

Anh Tài: Tuỳ yêu cầu của bạn: Bác muốn xe nhỏ tiết kiệm xăng thì Kia Rio, xe rộng rãi nhưng hao xăng hơn hơn thì Cruze. Option thì cũng ngang ngang nhau đấy. Cruze LTZ còn có thêm nút start/stop, số tự động 6 cấp (Rio 4 cấp). Nhưng Rio là xe nhập.

Nguyenmosquito: Kia Rio hiếm gặp người đi trên đường, Chevrolet Cruze hay bị hỏng vặt. Xe ổn định, tiết kiệm xăng, bảo dưỡng đơn giản chỉ có Toyota Vios và Honda City thôi.

Nhã: Bạn nên mua Kia Rio vì: ít hao nhiên liệu(7l/100km), bảo dưởng ít tốn kém(300000ngàn/lần BD), đại lý nhiều và bất cứ ở đâu, chi phí thay thế phụ tùg thấp.

>>Xem thêm: Thủ tục giấy tờ cần biết khi mua ôtô cũ

5 cách bảo quản và chăm sóc xe hơi

Một chiếc xe mới mua sẽ có mùi da hay nhựa mới, có thể khiến bạn đau đầu và rất khó chịu. Trong khi đó, một chiếc xe đã sử dụng lâu năm có thể có hàng chục thứ mùi hỗn độn, từ mùi ẩm mốc, mùi thuốc lá, mùi thức ăn, mùi nước hoa, mùi hôi của hệ thống điều hòa… Nhiều người đã áp dụng các phương pháp truyền thống như treo túi hạt café, đặt hoa quả thơm, hay tốn kém hơn là mua máy khử mùi ô-zôn, nhưng hiệu quả có thể vẫn không như mong đợi.

  1. Chú ý khi rửa xe

Do thân vỏ xe ôtô là những mặt phẳng rộng, nên các tiệm rửa xe thường bỏ qua công đoạn xịt khô, mà chỉ lau qua loa sau khi rửa sạch. Điều này sẽ khiến nước ở nhiều vị trí còn đọng lại, như mép kính lái, kính hậu, bên trong các hốc bu-lông của la-zăng, lưới tản nhiệt,… Những điểm còn đọng nước này sẽ nhanh chóng bắt bụi, rồi khô dần, tạo thành những mảng cặn bẩn bám rất chặt, trông rất xấu. Sau một thời gian dài, những mảng cặn bẩn đó sẽ dày lên và rất khó rửa sạch bằng các dung dịch rửa xe thông thường.

Chính vì vậy, hãy nhắc nhở tiệm rửa xe lau sạch nước đọng ở những vị trí trên sau khi rửa xong, thậm chí là phải xịt sạch cả nước còn đọng trong các hốc bu-lông trên la-zăng.

Một chi tiết vô cùng quan trọng những rất hay bị lãng quên khi rửa xe là cụm phanh. Nếu bụi bẩn lọt vào giữa phá phanh và đĩa phanh có thể làm giảm hiệu quả phanh, cào xước đĩa phanh và làm cho má phanh nhanh mòn. Hãy nhắc nhở người rửa xe xịt nước vào cụm má phanh thật kỹ, đặc biệt là sau những chuyến đi về những vùng địa hình xấu.

  1. Sau những cơm mưa

Nếu ai đó nghĩ rằng nước mưa từ trên trời rơi xuống là sạch thì phải thay đổi suy nghĩ đó ngay lập tức. Nước mưa có thể chứa rất nhiều chất bẩn có trong không khí ở những vùng ô nhiễm, và huy hiểm hơn là có thể chứa a-xít nitơric hay a-xít sunfuaric nên có thể gây rỉ và ăn mòn rất nhanh. Bạn có thể kiểm chứng bằng cách để một vật gì đó bằng sắt ra ngoài mưa, nó có thể bi rỉ ngay ngày hôm sau.

Chính vì vậy, ngay sau những đợt mưa, hãy rửa xe thật kỹ. Hãy chọn những điểm rửa xe tin cậy, sử dụng các hóa chất chuyên dùng để chăm sóc chiếc xe của bạn. Việc chăm sóc xe sau mưa cũng còn tác dụng nữa là làm sạch nước và bụi bẩn bị dồn và đọng ở các chân kính lái, kính hậu và các cửa sổ, các khe kẽ trên la-zăng,…

  1. Kính lái bị vẩy nhiều bùn bẩn

Nước rửa kính và cần gạt mưa chỉ nên được phát huy trong những tình huống bụi bẩn nhẹ, mức độ thế nào thì bạn có thể tự đánh giá.

Khi xe dừng/đỗ dưới gốc cây khiến nhiều lá hoặc cành cây khô rụng lên kính, bạn nên dành vài giây để dọn trước khi bước vào xe và sử dụng cần gạt mưa. Khi di chuyển ở những nơi địa hình nhiều bùn lầy, kính lái có thể bị bùn bẩn từ xe đi trước bắn lên nhiều, nếu sử dụng cần gạt mưa liên tục thì những hạt cát và bụi trong bùn có thể sẽ làm xước kính và một điều ai cũng hiểu là rất nhanh hỏng lưỡi cao su gạt mưa và mô-tơ điều khiển của hệ thống gạt mưa.

  1. Đỗ xe dưới trời nắng to

Xét tương đối, toàn bộ không gian bên trong một chiếc xe hơi giống như một chiếc hộp kín. Khi bị ánh nắng mặt trời chiếu vào kính lái và các kính cửa sổ đóng kín, quá trình nghẽn nhiệt sẽ xảy ra ở bên trong khoang xe, tương tự như hiệu ứng nhà kính. Thực tế cho thấy nếu nhiệt độ ngoài trời khoảng 35 độ C, thì nhiệt độ bên trong một chiếc xe đỗ sau khoảng 1 giờ có thể lên tới hơn 50 độ C. Nội thất xe bị “om” hàng giờ trong điều kiện đó sẽ bị bạc màu và lão hóa rất nhanh, đặc biệt là các chi tiết bằng da và nhựa.

Giải quyết vấn đề này khi buộc phải đỗ xe dưới trời nắng to thực sự là một bài toán không hề dễ dàng với nhiều chủ xe, bởi việc thực hiện phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu điều kiện an ninh và môi trường đảm bảo (trong sân nhà hay cơ quan, có người trông coi cẩn thận) thì mở hé các cửa kính để gió có thể lưu thông là phương pháp đơn giản nhất. Phương pháp thứ hai có thể là dùng áo chùm có lớp chống nóng, tuy nhiên cách này sẽ bất tiện và mất thời gian hơn, thường chỉ áp dụng khi đỗ xe rất lâu (chẳng hạn như dài ngày trong bãi gửi xe).

  1. Kiểm tra dầu máy

Dầu máy là yếu tố giúp cho động cơ hoạt động trơn tru, do đó nếu lượng dầu máy không phù hợp hoặc được sử dụng quá lâu thì cần phải điều chỉnh ngay. Nên định kì thay dầu máy mỗi 3000-5000km một lần. 9

  1. Cách thay dầu xe

Cho xe nằm cố định trên mặt phẳng. Rút cái cầm tay màu vàng cam ở đồng hồ đo dầu ra rồi đặt lên khăn và lau sạch. Đồng thời kiểm tra mức độ đục của dầu. Lau xong, cắm thanh đo dầu về vị trí cũ. Sau đó lại rút thanh đo này ra, nếu dầu dính ở khoảng giữa F và L là dầu máy bình thường.

 Đăng tin mua bán xe Kia Rio nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia Rio từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Kia Rio

 >> Xem thêm:

So sánh các phiên bản của dòng xe Kia Rio

So sánh chọn mua các dòng xe Kia Rio, Toyota Vios, Honda City và Mazda 2

Có nên mua xe Kia Rio cũ?

Chọn mua xe ôtô Kia Rio, Chevrolet Cruze hay Hyundai i10?

You can share this post!