news-details
Xe Ford
Hãng xe
Ford EcoSport

Nên mua Ford Ecosport số sàn hay số tự động?

Nên mua Ford Ecosport số sàn hay số tự động? Một số ý kiến chia sẻ, tư vấn từ người dùng:

"Xin các bạn đã mua Ford ecosport tư vấn giúp: Mình đang phân vân giữa Ecosport số sàn và tự động. Mặc dù lái số tự động thì nhàn hơn nhưng đã đi quen số sàn - và ở tỉnh, giao thông cũng không đông đúc lắm, giá rẻ hơn gần cả trăm triệu, tiêu hao nhiên liệu ít hơn nên nghiêng về số sàn. Các bạn có kinh nghiệm xin hỗ trợ tư vấn giúp." - Anh Tuấn Linh chia sẻ

"Chưa chắc số tự động hao xăng hơn số sàn. Mà nếu có cũng không hơn nhiều đâu ạ. Bạn nói chênh gần 100tr chắc là so bản MT trend và bản Titanium rồi. Bản AT trend hơn MT 50tr có thêm chống trượt và khởi hành ngang dốc, nếu chênh 50tr bạn thấy đáng thì mua thôi...nhưng từ AT trend mà thêm 30tr nữa để lấy titanium thì mình nghĩ tốt hơn vì 30tr đó mà có khá nhiều option." - Bạn Hồng Minh tư vấn

"Theo mình nghĩ bạn nên chọn phiên bản số tự động nhé ! Option nhiều hơn và một số chi tiết thiết kế bên ngoài nhìn sẽ đẹp mắt hơn! Còn về vấn đề tiêu hao nhiên liệu thì bạn khỏi lăn tăn nhé, xe sử dụng những công nghệ tiên tiến về động cơ và trang bị hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép nên rất là tiết kiệm xăng. Không hao xăng hơn số sàn bao nhiêu đâu." - Góp ý từ Anh Văn Tạo

Nên mua Ford Ecosport số sàn hay số tự động?

>> Không thể bỏ qua: Hướng dẫn xác định giá xe Ford Ecosport cũ

Kinh nghiệm được chia sẻ từ autodaily: "Nên mua ôtô số sàn hay số tự động?"

Việc chọn xe Ford Ecosport số sàn hay số tự động là một trong những tiêu chí quan trọng để bạn mua xe. Hãy trả lời các câu hỏi dưới đây của chúng tôi rồi tự đưa ra quyết định của mình.

Bạn có hay lái xe vào giờ cao điểm?

Nếu câu trả lời là có thì hãy chọn Ford Ecosport hộp số tự động. Với chiếc xe trang bị số tự động, tay phải của bạn sẽ được rảnh hơn và chân trái của bạn cũng sẽ không phải làm việc. Nếu chọn Ford Ecosport số sàn, việc lưu thông trên đường phố đông đúc không những làm bạn mệt mỏi mà còn có hại cho bộ ly hợp bởi phải chuyển đổi số liên tục.

Bạn muốn tiết kiệm nhiên liệu?

Ford Ecosport hộp số sàn thông thường giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hộp số tự động (dĩ nhiên là trong trường hợp lái xe xử lý số, ga và ly hợp đúng kỹ thuật). Hộp số sàn thông thường có tỷ số truyền lớn hơn vì vậy mà động cơ thường làm việc ở số vòng quay thấp hơn. Và quan trọng là hộp số sàn cũng nhẹ hơn và không có bộ chuyển đổi mô-men xoắn.

Bạn muốn bứt phá về tốc độ?

Hộp số sàn sẽ giúp lái xe tăng tốc nhanh hơn nếu sử dụng đúng kỹ thuật. Có rất nhiều có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc này: Ford Ecosport hộp số sàn thường có nhiều cấp và bạn có thể lựa chọn thời điểm chuyển số theo sự cảm nhận tốc độ sắc bén của bạn.

Bạn coi việc lái xe là sở thích?

Lựa chọn lý tưởng cho chiếc xe của bạn là Ford Ecosport số sàn. Mặc dù hộp số tự động ngày nay đã phức tạp hơn nhiều và có thể đáp ứng được các phong cách lái khác nhau, nhưng nó vẫn không thể dự đoán được các ý định của bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ không cảm nhận được sự tương tác trực tiếp giữa chân ga và phản ứng của động cơ. Nếu bạn thực sự là tay lái cự phách thì còn đắn đo gì nữa.

Nên mua Ford Ecosport số sàn hay số tự động?

Bạn muốn tiết kiệm chi phí khi mua xe?

Thông thường thì Ford Ecosport hộp số tự động sẽ đắt hơn khoảng 700-1.200USD so với hộp số sàn trên cùng một loại xe với các cấu hình khác tương đương. Chính vì thế, một số nhà sản xuất trang bị hộp số tiêu chuẩn là tự động, còn một số thì đưa vào danh sách trang bị lựa chọn để khách hàng quyết định.

Bạn quan tâm đến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa?

Hầu hết xe Ford Ecosport số tự động có chi phí bảo dưỡng cao hơn so với xe số sàn nếu cùng một loại xe với các lỗi tương tự. Bộ ly hợp của xe số sàn không nhất thiết phải thay thế khi đến kỳ, bởi lẽ độ bền không phải bao giờ cũng như khuyến cáo của hãng xe, nó còn phụ thuộc vào vật liệu, phong cách lái xe cũng như tình trạng giao thông khi vận hành xe.

Xem xét động cơ

Động cơ trên xe khác xa so với loại hộp số mà chủ xe muốn chọn. Ví dụ nếu tìm kiếm một chiếc xe trang bị động cơ 1,5 lít 4 xi-lanh công suất 62 mã lực, mô-men xoắn cực đại 101 Nm rất có thể tài xế muốn hoặc nên chọn xe số sàn. Bởi sức mạnh của động cơ không lớn nên cần nhiều hơn sự kiểm soát thông qua hộp số sàn trong những trường hợp địa hình khó như leo đèo dốc. Ngược lại, khi chọn mua những động cơ V6 hay V8 thì lúc này hộp số sàn không còn là điều cần thiết, mà chỉ là yếu tố sở thích.

Quyết định nếu sẵn sàng sở hữu một chiếc xe số sàn

Nếu sẵn sàng sở hữu một mẫu xe Ford Ecosport số sàn, chủ xe phải chấp nhận một số bất lợi. Ví dụ, nếu còn một số người khác sử dụng xe, hãy chắc chắn họ có thể lái xe số sàn thành thạo, đặc biệt là phụ nữ hoặc tài xế già đã ngại thao tác. Bên cạnh đó, sở hữu xe số sàn buộc tài xế phải kết hợp thuần thục, nhịp nhàng cả hai tay, hai chân, nhất là những khi đường tắc hay đường dốc.

Chuẩn bị kỹ, đánh giá chính xác bản thân trước khi mua

Những thao tác lái xe Ford Ecosport số sàn không phải ai cứ lái nhiều là có thể lái tốt, điều này còn phụ thuộc vào việc bạn có phải tuýp người xử lý được nhiều việc cùng một lúc hay không. Nếu không, hãy chọn xe số tự động. Còn câu trả lời là có, số sàn là bạn đồng hành.

 

Bạn muốn tìm địa chỉ mua bán xe Ford Ecosport?

Mua bán xe Ford Ecosport trên Mua Bán Nhanh

Xem ngay thông tin mua bán xe tải xe Ford Ecosport tại MuaBanNhanh.com - Luôn cập nhật thông tin tư vấn mới nhất, báo giá xe mới nhất. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Ford Ecosport

 

>> Xem thêm:

Giá xe Ford Ecosport Trend bao nhiêu?

Giá xe Ford Ecosport Titanium 2017 bao nhiêu?

Đánh giá xe Ford Ecosport Titanium 2017

Mua xe Ford Ecosport trả góp

Nên chọn mua Chevrolet Trax 2017 hay Ford EcoSport 2017?

Những cải tiến mới trên Ford Ecosport 2017

Xe Ford Ecosport Titanium 2017

Đánh giá xe Ford Ecosport 2017 - mẫu SUV hoàn toàn mới

Giá xe Ford Ecosport 2017 bao nhiêu?

Đánh giá Ford Ecosport Black Edition 2017

Đánh giá Ford Ecosport Trend MT 2017

Có nên mua Ford Ecosport

[Video] Hình ảnh 4 mẫu Ford EcoSport độ đẹp

Bảng giá xe Ford Ecosport mới nhất

Chọn mua xe ôtô Ford Ecosport

Những loại thuế phí cần lưu tâm khi quyết định mua xe Ford Ecosport

Mua xe Ford EcoSport

You can share this post!