news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Ford EcoSport

Hướng dẫn xác định giá xe Ford Ecosport cũ

Cách định giá xe ôtô Ford Ecosport cũ

Hãy tham khảo bài tư vấn dưới đây của chúng tôi, để có thể rút ra được những kinh nghiệm cho bạn trong quá trình ước tính chính xác được giá trị của một chiếc xe đã qua sử dụng.

1, Xác định giá trị và danh tiếng của xe

Xác định giá trị xấp xỉ và danh tiếng của cấu tạo và mô hình chiếc xe của bạn. Ví dụ, xét một cách toàn diện, Ford Ecosport cũ có giá trị hơn Kias. Những chiếc xe có chất lượng cao hơn, nó sẽ càng có giá trị trong thời gian dài. Sử dụng xe Honda và  Ford sẽ có giá trị bán lại tốt hơn vì đó là những chiếc xe được biết đến với độ tin cậy cao. Những chiếc xe có giá rẻ thường sẽ là những chiếc xe mới xuất hiện hoặc của hãng xe bị mất uy tín, nó sẽ có giá trị thấp hơn nhiều so với một chiếc xe tương tự nhưng từ một hãng danh tiếng.

2, Xác định độ tuổi của xe

Xe ô tô sẽ bị giảm giá rất nhiều ngay từ khi nó rời khỏi đại lý. Một chiếc xe cũ, sẽ có càng ít giá trị. Các ngoại lệ này với các loại xe cổ điển và chiếc xe chuyên nghiệp được tân trang lại.

Nếu bạn đang có ý định mua lại một chiếc xe cổ, bạn nên để chúng được kiểm tra bởi một nhà giám định hoặc một người sưu tầm xe để xác định giá trị của nó. Vì một chiếc xe cổ sẽ phụ thuộc vào có bao nhiêu mô hình ban đầu được thực hiện, bao nhiêu mô hình vẫn còn tồn tại và các yếu tố bổ sung khác.

3, Xác định tình trạng của xe

Bạn nên xác định tình trạng của xe trước khi mua, bao gồm lịch bảo dưỡng, lịch sử các vụ tai nạn, và các sửa chữa khác. Điều này là rất cần thiết. Một chiếc xe đã được sử dụng trong tình trạng tốt hoặc như mới với một hồ sơ bảo trì được chứng nhận từ một đại lý sẽ có giá trị hơn nhiều so với một chiếc xe cũ giống hệt mà cần một bộ truyền dẫn mới và mới thay dầu 3 lần trong vòng 10 năm.

Nếu một chiếc xe đã bị tai nạn, có những hư hỏng xuất hiện trên xe hoặc là trong tình trạng xấu khác nó sẽ ảnh hưởng tới sự đánh giá của bạn.

4, Xem xét số km đã đi

Số km đi càng ít, xe càng có nhiều giá trị. Số km đi ít thì đồng nghĩa với càng ít các hao mòn trên xe. Một chiếc xe đi ít hơn 160.000km có thể được kỳ vọng có tuổi thọ kéo dài hơn nhiều so với cùng chiếc xe với đã đi 400.000km.

5, So sánh xe

So sánh những chiếc xe ở các cửa hàng trong khu vực giống với chiếc xe bạn mà bạn đang có ý định mua và xem giá ô tô họ đang  bán là bao nhiêu.

Điều này sẽ là một chỉ số vững chắc cho giá trị gần đúng cho chiếc xe của bạn. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo trên mạng, qua các trang web chuyên về ô tô, xe máy. Đây là một nơi rất tốt để bạn có thể tìm thấy được mô hình tương tự và giá cả của nó, từ đó có thể xác định đúng được trị giá của chiếc xe đó.

>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

Bí quyết mua ôtô cũ: "Đọc vị" xe phục chế sau tai nạn

Mua xe cũ có thể giúp người sử dụng tiết kiệm được một khoản chi phí so với xe mới, nhưng không ít trường hợp người mua phải “ôm hận” vì “tậu” nhầm phải xe phục chế sau khi bị tai nạn nặng.

Để tránh mua phải những chiếc xe phục chế, ông Phạm Chí Kiên, chủ một xưởng sửa chữa ô tô cho rằng, khi xem xe cũ đòi hỏi người mua phải có những kinh nghiệm và kiểm tra thật kỹ để vượt qua những “kỹ xảo” mà thợ xe muốn che lấp.

Bằng cảm quan, người mua có thể nhìn ra được những vết nứt trên chắn bùn và cản va trước và sau xe. Tay nghề người thợ có tinh vi đến đâu thì việc dùng sơn nhằm che đậy những mảnh vá trên vật liệu nhẹ hoặc nhựa tổng hợp, luôn để lại những sơ hở.

Các khe cửa trên những xe bị va đập mạnh thường rất khó để làm trở lại khuôn dạng ban đầu. Ở nhiều vị trí trên thân xe như đường viền, góc quây hay các miếng ốp bên trong xe… và hộc bánh xe cũng là những điểm dùng để xác định xe đã bị tai nạn nặng hay chưa.

Kính chắn gió cũng là một yếu tố thể hiện chiếc xe đã từng tham gia “đấm bốc” trong quá khứ hay chưa. Các đường viền dán kính thường rất khó làm lại mượt mà như dáng vẻ ban đầu.

Nếu chiếc xe không được sơn lại toàn bộ cũng là điều may mắn cho người mua, bởi khi đó, những khu vực sơn mới thường để lộ những khoảng lệch màu so với nước sơn nguyên bản.

Ngoài ra, với những người có chuyên môn về ô tô, thì những vết kẹp trên khung xe sẽ là điểm nhận diện để khẳng định xe đã từng bị tai nạn nặng. Bởi chỉ có như vậy, thì chiếc xe mới cần phải dùng máy kéo và cân chỉnh khung để khôi phục lại nguyên trạng.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ nhập khẩu   

Có nên mua xe ôtô hoàn toàn bằng tiền mặt

Một trong những câu hỏi lớn mà bạn sẽ phải đối mặt khi mua xe là cách bạn muốn trả tiền cho nó. Bạn sẽ phải trả bằng tiền mặt hoặc bạn sẽ nhận tài trợ?

Có thể nói để mua được một chiếc xe thường trải qua một quãng đường khá dài. Kể từ khi lựa chọn mô hình, địa điểm mua và điều quan trọng nhất chính là quyết định phương thức thanh toán. Bạn có thể lựa chọn trả bằng tiền mặt, trả góp, hoặc vay tiền và trả lãi suất hàng tháng…

Trong đó, mỗi một lựa chọn loại thanh toán sẽ có những ưu và khuyết điểm riêng, và một số tình huống có lợi trong khi một số khác lại là bất lợi. Tuy nhiên, chọn lựa trả bằng tiền mặt thường được người tiêu dùng ưu ái hơn. Phương thức này sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề phát sinh sau khi mua xe. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của việc thanh toán bằng tiền mặt so với các hình thức khác.

1,  Ưu điểm của thanh toán bằng tiền mặt so với hình thức tài chính khác

Lợi ích lớn nhất của việc mua một chiếc xe hơi bằng tiền mặt là bạn không phải trả lãi suất hàng tháng. Một chiếc xe là một tài sản mất giá, có nghĩa là giá trị của nó liên tục giảm kể từ thời điểm mua.

Điều này trái ngược với một một việc gì đó giống như bạn đầu tư vào thị trường chứng khoán, nơi mà bạn hy vọng rằng giá trị của các tài sản sẽ tăng lên. Trả lãi suất cho một cái gì đó đang mất dần giá trị có nghĩa là bạn đang mất tiền theo hai hướng. Nhìn chung, đây không phải là một điều tốt.

Một lợi ích khác của việc mua bằng tiền mặt là bạn sẽ được sở hữu chiếc xe hoàn toàn. Nếu bạn có một khoản vay và bạn đang rơi vào thời kỳ khó khăn tài chính, ngân hàng, đại lý hoặc bất cứ ai cho bạn mượn tiền sẽ đều có thể lấy chiếc xe từ tay bạn nếu bạn không thể thực hiện thanh toán cho họ.

Khi bạn sở hữu hoàn toàn, không chỉ là bạn tránh được các mối đe dọa đó, mà bạn còn có thể lựa chọn bán chiếc xe của mình bất cứ khi nào bạn cần. Với một khoản vay, bạn vẫn có thể bán nhưng bạn phải phối hợp với các bên cho vay và các khoản tiền thu đầu tiên phải đi để trả hết khoản vay. Bạn thậm chí có thể nợ nhiều hơn so với giá trị của xe.

Cuối cùng, trả bằng tiền mặt loại bỏ các rắc rối của việc vay tiền. Không có các khoản thanh toán hàng tháng, không có giao dịch với bên cho vay. Và bạn chỉ tốn một khoản tiền duy nhất là chăm sóc bảo dưỡng cho chiếc xe của mình. Đồng thời chiếc xe mãi mãi là của bạn.

2,  Nhược điểm của thanh toán bằng tiền mặt

Nhược điểm lớn của thanh toán bằng tiền mặt chỉ đơn giản là bạn phải có tiền. Để trả tiền cho mua một chiếc ô tô có thể bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền mặt trong tài khoản của mình và không phải ai cũng có sẵn.

Tất nhiên trong trường hợp đó, bạn cần phải lựa chọn mẫu xe phù hợp với số tiền mình có hoặc lựa chọn chiếc xe đã qua sử dụng giá rẻ hơn nhiều. Nhưng nếu có một số lý do và bạn cần một chiếc xe đắt tiền hơn mà không có tiền mặt trong tay, lựa chọn các giải pháp tài chính có thể cho phép bạn để có được nó, mặc dù với chi phí cao hơn.

Ngoài ra một nhược điểm nữa chính là chi phí cơ hội khi trả bằng tiền mặt. Tiền bạn sử dụng để mua một chiếc xe hơi có nghĩa là sau đó bạn sẽ không có ngân sách sẵn cho những thứ khác.

Chi phí ở đây phụ thuộc rất nhiều vào những gì bạn sẽ được sử dụng từ số tiền đó cho cái khác. Khi bạn đi vay, bạn sẽ phải trả lãi hàng tháng nhưng bạn sẽ còn để dành được một số tiền cho những mục đích khác.

3,   Nên làm gì nếu bạn không có đủ tiền mặt cho việc thanh toán

Nếu bạn không có đủ tiền mặt để trả cho chiếc xe bạn yêu thích nhất, có nghĩa là bạn không thể làm theo một trong các tùy chọn ở trên, sau đó bạn có hai lựa chọn tài chính lành mạnh:

  • Tìm một chiếc xe rẻ hơn, hoặc
  • Chờ đợi để mua cho đến khi bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn

Nếu bạn không có khả năng chi trả cho chiếc xe bạn muốn sau đó lựa chọn giải pháp tài chính thì chỉ là một quyết định tài chính xấu. Bạn đang phải trả lãi suất cho một cái gì đó và bạn sẽ không thể đủ khả năng để thanh toán cho khoản vay thêm để mua xe.

Nếu bạn thực sự cần một chiếc xe, và bạn không có tiền mặt, bạn nên tìm chiếc xe với giá rẻ nhất và bạn có thể sẽ đủ sức cáng đáng thêm số tiền thêm để mua nó mỗi tháng .

Cuối cùng, đừng tận dụng quỹ khẩn cấp của bạn để mua một chiếc xe, trừ khi nhu cầu của bạn thực sự khẩn cấp và bạn không có lựa chọn nào khác.

Tham khảo thông tin giá xe ôtô ở đâu nhanh chóng, uy tín?

Giá xe Ford Ecosport cũ được cập nhật mới nhất từ những người mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Ford Ecosport đã qua sử dụng

 

>> Xem thêm:

Giá xe Ford Ecosport Trend bao nhiêu?

Chọn mua xe ôtô Ford Ecosport cũ

Ford Ecosport

Tư vấn định giá xe Ford ranger cũ

Cách kiểm tra và định giá xe Ford Everest 2014 cũ hợp lý

Làm sao để định giá xe Ford Fiesta cũ để bán nhanh nhất?

Kinh nghiệm xem và trả giá xe Ford focus cũ

Giá xe ôtô Ford Ecosport cũ: bạn đã biết cách mua với giá hợp lý nhất chưa?

Đánh giá xe Ford Ecosport Titanium 2017

Giá xe Ford Ecosport Titanium 2017 bao nhiêu?

Đánh giá xe Ford Ecosport Titanium 2017

Giá xe Ford Ecosport Titanium 2017 bao nhiêu?

Nên mua Ford Ecosport số sàn hay số tự động?

You can share this post!