news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Mua ôtô Hyundai i20 mới giá rẻ: Dễ chiều lòng khách

Đánh giá Hyundai i20 Active giá rẻ

Nếu bắt buộc phải tìm cho i20 Active một đối thủ thì chắc chắn đó chính là mẫu xe đang khá ăn khách trên thị trường hiện nay: Ford EcoSport. Tuy nhiên, nếu mổ xẻ kỹ các thông số và thiết kế thì chưa hẳn hai mẫu xe này đã là đối thủ.

Đánh giá Hyundai i20 Active giá rẻ

Đánh giá Hyundai i20 Active giá rẻ

Trong khi Ford EcoSport là một chiếc SUV thành thị đích thực thì xe Hyundai i20 Active lại là một chiếc crossover. Nếu như đối thủ đến từ nước Mỹ mang dáng vẻ cơ bắp và có khả năng vượt địa hình hoặc lội nước nhỉnh hơn thì mẫu xe Hàn Quốc lại có khả năng vận hành ổn định hơn khi vào cua hoặc ở tốc độ cao.

Hyundai i20 Active có chiều dài 3.995 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.555 mm cùng khoảng sáng gầm xe 190 mm. Điểm đem lại khác biệt cơ bản của i20 Active khi xếp cạnh EcoSport chính là khoảng sáng gầm xe thấp hơn 10 mm. Điều này sẽ khiến đại diện đến từ Hàn Quốc lội nước và vượt địa hình yếu hơn đôi chút. Nhưng đổi lại, cũng nhờ khoảng sáng gầm xe thấp hơn nên trọng tâm của i20 Active cũng thấp hơn, qua đó sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao và nhất là khi vào cua tốt hơn đối thủ.

Ngoại thất của i20 Active khá thú vị nhờ ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy thế hệ mới. Có kích thước nhỏ nên hãng xe Hàn Quốc đã tạo cho i20 Active một loạt chi tiết góc cạnh, từ đó đem lại kiểu dáng năng động, trẻ trung và nhất là xoá nhoà đi cảm giác yếu ớt của một chiếc crossover thành thị.

Xe nổi bật với bộ cản trước và sau khá hầm hố kết hợp cùng đèn sương mù lớn, lưới tản nhiệt có kết cấu hình lục giác hiện đại thay cho hình tổ ong truyền thống.

Chung thiết kế của Hyundai tại Russelheim (Đức), i20 Active mang trên mình những đường nét đậm chất châu như Âu đèn projector 2 chế độ, đèn LED ban ngày DRL, đèn định vị và đèn chiếu góc tự động khi xe vào cua. Nắp bình xăng là một chi tiết gây bất ngờ khi mang màu sắc và kiểu dáng tương phản với màu ngoại thất.

Sự tương phản trong thiết kế cũng thể hiện rất rõ trong khoang nội thất khi kết hợp giữa tông màu đen với tông màu cam. Dù kích thước nhỏ song khoang nội thất của i20 Active không đến nỗi chật chội, hàng ghế sau thoải mái cho 3 người ngồi.

So với phiên bản 5 cửa hatchback có mặt từ trước, các trang bị và công nghệ ở phiên bản Active không được bổ sung nhiều. Xe trang bị vô-lăng trợ lực điện tích hợp các chức năng điều khiển âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Hệ thống giải trí 8 loa có hỗ trợ radio/CD/mp3 và kết nối AUX/Bluetooth cùng bộ nhớ trong dung lượng 1Gb.

Ngoài ra i20 Active còn được trang bị chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, gương chiếu hậu trong tích hợp camera lùi và khả năng chống chói tự động, gương gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Xe trang bị hệ thống điều hoà tự động, ghế lái điều chỉnh 6 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng.

Phanh xe hiện đại của Hyundai i20

Phanh xe hiện đại của Hyundai i20

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), 6 túi khí, chức năng hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm…

Hyundai i20 Active sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới cùng hộp số tự động 4 cấp. Với công suất cực đại 100 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 133 Nm tại 3.500 vòng/phút, Hyundai i20 Active hoàn toàn không phù hợp với những tín đồ tốc độ. Tuy nhiên, với người tiêu dùng trẻ tại các đô thị và đặc biệt là nữ giới thì mẫu xe này lại vừa đủ.

Như đã nhắc đến ở trên, với khoảng sáng gầm xe thấp hơn EcoSport song lại cao hơn các dòng xe hatchback và sedan, i20 Active có thể coi là một mẫu xe dung hoà hết những điểm mạnh và điểm yếu của các mẫu xe cùng cỡ khác. Khả năng bứt tốc khi đạp ga là không rõ ràng song khi ở tốc độ 80-100 km/h, khoang nội thất của i20 Active khá êm dịu và không hề có cảm giác chòng chành.

Trong khi, tại những địa hình khó ở mức độ vừa phải, nếu như những chiếc sedan hoặc hatchback buộc phải dừng lại thì i20 Active vẫn vượt qua khá dễ dàng. Tất nhiên, nếu đem đi off-road thì người dùng nên xác định… phá xe đi là vừa.

Tựu chung lại, Hyundai i20 Active chính là một trong những mẫu xe cỡ nhỏ dễ chiều lòng khách hàng nhất trên thị trường hiện nay, nhất là nhóm khách hàng nữ trẻ tuổi. Trong khi đó, mức giá bán lẻ 619 triệu đồng do nhà nhập khẩu và phân phối Hyundai Thành Công cung cấp cũng có thể xem là vừa phải, không đắt cũng không rẻ với chiếc crossover thành thị này.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Những câu chuyện kỹ thuật dành cho người lần đầu mua xe Hyundai i20 giá rẻ

Một chiếc ô tô có hàng vạn chi tiết liên quan đến hệ thống điện, gầm xe, động cơ… Nhưng bạn đừng quá lo lắng, có nhiều vấn đề kỹ thuật không quá khó để bạn thể tự tìm hiểu, từ đó giúp xe hoạt động tốt mà không cần phải thường xuyên ghé xưởng dịch vụ. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng: Khi xe đang trong thời hạn bảo hành của nhà sản xuất, bạn phải mang xe đến các đại lý ủy quyền chính hãng. Mang xe đến một xưởng sửa chữa không có uỷ quyền chính hãng sẽ là một sai lầm, vì như vậy, điều kiện để xe bạn được bảo hành sẽ mất hiệu lực.

Những câu chuyện kỹ thuật dành cho người lần đầu mua xe Hyundai i20 giá rẻ

Những câu chuyện kỹ thuật dành cho người lần đầu mua xe Hyundai i20 giá rẻ

Hãy nhớ rằng, số tiền bạn bỏ ra để mua xe đã bao gồm cả chi phí bảo dưỡng của nhà sản xuất.

Một lý do khác mà bạn nên mang xe đến một đại lý chính hãng là họ có tất cả những trang thiết bị cần thiết để bảo dưỡng xe theo đúng qui trình và tiêu chuẩn.

Chiếc ô tô là một khoản đầu tư lớn và rất đáng để bạn dành cho nó một sự quan tâm đầy đủ. Hãy kiểm tra kỹ sách hướng dẫn sử dụng để xem lịch bảo dưỡng cụ thể và theo sát nó. Việc này còn có ý nghĩa làm tăng giá trị chiếc xe của bạn khi bạn muốn bán. Giá bán lại ô tô luôn cao hơn nếu bạn luôn bảo dưỡng ở đại lý chính hãng và sổ bảo dưỡng của bạn được đánh dấu hoặc dán tem đầy đủ.

Tuy nhiên, cũng đừng e ngại vấn đề kỹ thuật tới mức giao phó toàn bộ việc chăm xóc xe cho xưởng dịch vụ. Có một số việc đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự làm để đảm bảo chiếc xe hoạt động hiệu quả.

Động cơ

Thông thường, mở nắp ca-pô hay mui xe sẽ chẳng giúp bạn biết thêm điều gì, bởi ở nhiều mẫu xe hiện đại, động cơ được bảo vệ bởi một lớp vỏ nhựa nhằm ngăn không cho bạn xáo trộn các bộ phận kỹ thuật. Tuy nhiên, có một số thứ bạn nên kiểm tra; trong đó, hai điều quan trọng nhất là mức dầu và nước làm mát - những thứ không thể thiếu để xe có thể hoạt động.

Ngoài ra, bạn nên xem có bất cứ hiện tượng rò rỉ hay đứt gẫy nào trong khoang động cơ; kiểm tra mức nước rửa kính chắn gió cũng như dầu phanh và dầu trợ lực lái (lần đầu, có thể bạn chưa tìm thấy các bộ phận này ngay, nhưng đừng quá lo lắng vì cuốn sách hướng dẫn sử dụng xe có chỉ dẫn khá đầy đủ, hoặc bạn có thể hỏi nhân viên đại lí).

Lốp xe

Hãy cùng một lần nữa nhắc lại tầm quan trọng của lốp xe! Bạn cần kiểm tra áp suất lốp theo đúng khuyến nghị trong sách hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, nên lưu ý rằng, thông số ghi trên lốp xe không phải là tiêu chuẩn mà là thông số cực hạn mà lốp xe hoạt động an toàn nhất.

Ngoài ra, hãy kiểm tra độ mòn của lốp, thành lốp có vết mòn sứt hoặc phồng bất thường nào không? Việc này dù đơn giản nhưng giúp luôn đảm bảo xe hoạt động an toàn và khiến bạn tự tin hơn trong mỗi chuyến đi.

Việc kiểm tra độ mòn của ta-lông lốp xe cũng rất quan trọng bởi nó đảm bảo cho xe luôn bám đường tốt. Ví dụ, hầu hết các nước đều yêu cầu độ sâu ta-lông là 1,6 mm. nhưng với Hiệp hội ôtô tại Anh thì khuyên duy trì độ sâu tối thiểu là 2 mm vì lí do an toàn trên đường.

Đèn

Cần thường xuyên kiểm tra toàn bộ hệ thống đèn xe. Hãy nhờ một người bạn đứng bên ngoài xe và giúp kiểm tra khi bạn điều chỉnh đèn, chiếu gần và xa, các đèn xi-nhan, đèn phanh và đèn sương mù.

Nếu bạn không giỏi cơ khí, đừng cố thay những bóng đèn bị hỏng, vì đây là một công việc đòi hỏi phải khéo léo. Nếu làm sai, bạn có thể phá hỏng bộ phận chao đèn đắt tiền của xe.

Kính chắn gió và cần gạt nước

Nếu kính chắn gió của bạn bị rạn, hãy đến một cửa hàng phụ tùng để ngăn những vết rạn nhỏ trở thành vết nứt vỡ lớn. Một vết nứt sẽ khiến bạn phải thay kính chắn gió. Khi đó, bạn sẽ tốn một số tiền lớn.

Về cần gạt nước, hãy lau bằng khăn đã nhúng dung dịch tẩy rửa. Không nhất thiết phải dùng một dung dịch rửa kính xe đặc biệt nào, mà chỉ cần một vài giọt nước rửa bát hòa với nước.

Trong điều kiện thời tiết ẩm ướt, cần gạt nước có thể sẽ để lại những vết mờ và không làm sạch kính chắn gió hoàn toàn. Điều này có nghĩa là đã đến lúc bạn phải thay nó. Những thứ này luôn có sẵn ở các cửa hàng phụ tùng và họ sẽ giúp bạn lắp chúng chỉ trong 5 phút. Vì thế, bạn không nhất thiết phải tới đại lý và tốn kém nhiều cho việc này.

Phanh

Phanh là bộ phận cực kỳ quan trọng. Vì thế, nếu bạn nghi ngờ phanh có vấn đề, hãy để ý đến nó ngay lập tức.

Bàn đạp phanh bị lỏng (không xuống hết khi nhấn, khi nhả thì không về vị trí ngay lập tức…), xe bị lệch về 1 phía khi phanh hoặc những tiếng kêu ken két bất thường… Hãy lập tức đưa chiếc xe của bạn đến đại lí.

Bộ giảm xóc

Bạn không thể tự thay hay sửa bộ giảm xóc; chỉ có đại lý mới làm được điều này. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra xem chúng có vận hành tối ưu hay không. Cách tốt nhất để làm điều này là nhờ một người khỏe ấn từng góc xe cho nhún xuống, rồi đột ngột thả ra. Nếu xe có thể trở lại vị trí cũ của nó ở tốc độ bình thường thì bộ phận giảm xóc vẫn tốt. Nếu xe nhún lên nhún xuống vài lần, có nhiều nguy cơ giảm xóc đã bị hỏng.

>> Xem thêm: Mua bán Hyundai i20

Cách chọn lốp phù hợp và tốt với xe của bạn

Lốp xe là một trong những yếu tố quan trọng góp phần an toàn cho tính mạng của người lái. Vậy lốp xe như thế nào mới là phù hợp và tốt với xe bạn? Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng theo dõi bài viết của Lốp ô tô giá tốt chúng tôi.

Cách chọn lốp phù hợp và tốt với xe của bạn

Cách chọn lốp phù hợp và tốt với xe của bạn

Ưu điểm của lốp có thiết diện ngang lớn hơn sẽ tiếp xúc với mặt đường nhiều hơn, qua đó chạy ổn định, cho cảm giác lái tốt hơn và chịu được tải trọng lớn song tay lái sẽ nặng. Thiết diện lớn cũng tạo ra ma sát lớn và do đó tác động tới khả năng khí động học làm xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn. Ngược lại, lốp xe thiết diện ngang nhỏ có phần tiếp xúc với mặt đường ít hơn nên tay lái nhẹ nhàng đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Chọn kích cỡ lốp phù hợp với xe

Khi đi mua lốp, bạn cần biết kích cỡ của lốp xe. Điều quan trọng nhất là nên chọn cỡ lốp sát với bề rộng lốp nguyên bản. Sử dụng lốp xe có đường kính lớn hơn quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận của hệ thống treo. Việc sử dụng loại lốp nhỏ hơn sẽ không đủ chịu tải và làm giảm độ bám đường, khiến hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) hoạt động kém hiệu quả.

Tỷ lệ giữa độ cao thành lốp với độ rộng của lốp cũng rất quan trọng. Lốp có tỷ lệ này nhỏ cho cảm giác lái chuẩn xác hơn, song lại giảm độ êm khi xe đi vào đường nhiều ổ gà. Trường hợp duy nhất nên thay đổi tỷ lệ này là vào mùa đông ở xứ lạnh. Sử dụng lốp có tỷ lệ thành lốp cao hơn sẽ giúp xe chạy êm hơn vào mùa đông.

Hoa lốp là một phần rất quan trọng ở lốp

Hoa lốp có nhiều kiểu khác nhau nên khả năng thoát nước cũng khác nhau, đáp ứng các điều kiện khác nhau của mặt đường và loại xe sử dụng. Hoa lốp kiểu gân dọc gồm nhiều rãnh chữ “chi” chạy dọc theo bề mặt lốp thích hợp nhất với đường nhựa, chạy tốc độ cao. Nó có đặc tính làm giảm tối đa lực cản lăn của lop oto, lực cản trượt ngang và tạo cảm giác điều khiển tốt. Ngoài ra loại này còn giảm tiếng ồn nhưng khả năng kéo kém hơn hoa vấu.

Kiểu hoa vấu gồm các rãnh chạy ra mép lốp theo hướng gần như vuông góc. Loại này tạo được lực kéo lớn, lực cản lăn hơi cao hơn, lực cản trượt ngang thấp hơn, độ ồn lớn, song phù hợp với tốc độ chậm, đường gồ ghề hoặc đường không trải nhựa, và thường dùng cho các loại xe tải hạng nặng. Kiểu kết hợp giữa gân dọc và vấu giúp giảm độ trượt ngang, nâng cao tính năng dẫn động và phanh, và chạy được cả trên đường nhựa cũng như đường gồ ghề. Còn hoa kiểu khối, chia bề mặt lốp thành các khối độc lập, sử dụng ở hầu hết các lốp chạy trên đường có tuyết và lốp bố tròn. Nó thường giảm độ trượt dài và trượt quay trên đường có nhiều bùn và tuyết phủ nhưng loại lốp này thường mòn nhanh hơn kiểu gân dọc và vấu đặc biệt khi chạy trên bề mặt cứng. Ngoài ra, còn có kiểu hoa lốp một chiều, hướng theo chiều quay. Các rãnh ngang được bố trí theo một chiều quay nhất định để tăng khả năng thoát nước và như vậy khi đi trên đường ướt, xe chạy ổn định hơn.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai i20 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật giá xe ôtô Hyundai i20 tại đây: Xe Hyundai i20

>> Xem thêm: 

Đánh giá ôtô Hyundai i20 trước khi mua: xe nhỏ, sức mạnh lớn

Mua ôtô mới: Kinh nghiệm mua xe Hyundai i20 cần nắm

Đánh giá xe Hyundai i20 Active tại Việt Nam: Thách thức Ford EcoSport

Có nên mua ôtô Hyundai I20 nhập khẩu hay không?

Tại sao ôtô Hyundai i20 chinh phục được mọi khách hàng khó tính mua nhiều nhất?

Lý do không thể không mua xe Crossover mới Hyundai i20

Tính giá trị xe Hyundai i20 trước khi mua như thế nào cho "chuẩn"?

Dòng xe Crossover: Hyundai i20 Active gọn nhỏ, linh hoạt không thể không mua

So sánh Toyota Yaris và Hyundai i20 2016: xe nào "ngon" hơn

 

You can share this post!