news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Lý do không thể không mua xe Crossover mới Hyundai i20

Lý do không thể không mua xe Crossover mới Hyundai i20

Lý do không thể không mua xe Crossover mới Hyundai i20

Hyundai i20 Active - hatchback ẩn bóng crossover

i20 Active là một trong số những mẫu xe mang đậm triết lý "Điêu khắc dòng chảy 2.0" mà hãng xe Hàn đang theo đuổi, dưới sự chỉ đạo của Peter Schreyer cựu Giám đốc thiết kế Audi.

Có thể coi xe Hyundai i20 Active là bản nâng cấp i20 Elite, mẫu xe đang gặt hái rất nhiều thành công tại Ấn Độ cũng như thị trường xuất khẩu châu Âu. Không khó hiểu khi i20 Active chỉ được thay đổi lại khung sườn để đạt khoảng sáng gầm 190 mm bên cạnh việc thay đổi ngoại thất theo hướng crossover, thay vì phần "yểu điệu" của i20 Elite.

Từ khi ra mắt tại Ấn Độ đầu 2015, i20 Active đã được đánh giá sẽ chia sẻ "miếng bánh" crossover hạng B nếu về Việt Nam, nơi Ford Ecosport đang một mình một chợ. Tuy nhiên ở mức giá niêm yết 619 triệu đồng (đã bao gồm VAT), i20 Active còn mở rộng thêm đối tượng khách hàng đang lăn tăn Toyota Yaris hay Mazda2.

Trục cơ sở dài 2.570 mm, tương đương Hyundai Accent, trong khi của Ecosport là 2.519 mm. Nhờ vậy không gian khá rộng rãi và thoáng so với đối thủ. Tuy nhiên nội thất  nỉ lại là điểm trừ. Khách hàng sẽ phải bỏ thêm 4-5 triệu đồng bọc da. Vài đường viền màu cam bên trong nội thất cũng không thực sự ăn nhập nếu ngoại thất màu đỏ hay bạc.

Hyundai khá thực dụng khi lựa chọn dàn trang bị phù hợp với thị hiếu tiêu dùng khách hàng Việt. Đèn pha trước loại tự động dạng projector, tích hợp đèn mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ và cụm LED định vị ban ngày. Phía sau là dàn LED 3D đậm dấu ấn Peter.

Chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm. Vô-lăng bọc da. Dàn âm thanh 8 loa kết nối với đầu CD, bluetooth, USB. Điều hoà tự động là một trang bị đáng kể khi các đối thủ i20 Active vẫn chỉnh cơ.

Động cơ Kappa 1.4 giống Accent. Tuy nhiên thay vì hộp số vô cấp CVT, i20 Active lại dùng hộp số tự động 4 cấp. Hyundai lý giải, đây là lựa chọn sau khi nghiên cứu nhu cầu sử dụng, đường sá cũng như những công năng mà chiếc crossover này hướng tới.

Ưu điểm đáng nói đầu tiên của i20 Active chính là khả năng cách âm tốt so với một chiếc xe khoảng 600 triệu đồng mang lại. Trong điều kiện phi tiêu chuẩn mặt đường nhựa, điều hoà hoạt động, i20 Active có độ ồn 44 dB tại chế độ không tải, và tại tốc độ 20, 50, 80 km/h độ ồn đo được lần lượt là 52, 54, 57 dB. Con số này nhỏ hơn đối thủ EcoSport khoảng 3-4 dB tại cùng thời điểm.

i20 Active vận hành khá ổn định. Tốc độ 50 km/h đã ở cấp số 4, vòng tua 1.250-1.300 vòng/phút. Thông số này thể hiện khả năng tiêu thụ xăng ở mức hợp lý. Nếu để chế độ D thông thường, có đôi chút cảm giác trễ chân ga lúc cần tăng tốc. Chuyển sang chế độ bán tự động, chân ga sẽ đáp ứng tốt hơn, hợp cho những tình huống cần vượt gấp.

Hyundai i20 Crossover vận hành êm ái trên phố

Hyundai i20 Crossover vận hành êm ái trên phố

Thiết kế và đặc tính của i20 Active dành cho đô thị nhiều hơn là một chiếc xuyên Việt. Trợ lực lái điện nhẹ nhàng, thích hợp với nữ giới và không bị mệt nếu phải liên tục đánh lái khi qua từng con phố nhỏ. Quay đầu cũng dễ nhờ bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 m. Cột A thoáng cùng vị trí ngồi lái cao cho tầm quan sát tốt. Vô-lăng đầm chắc và chính xác hơn tại tốc độ 80-100 km/h.

Khoảng sáng gầm 190 mm (kém EcoSport 10 mm), i20 Active lại bị góc thoát trước hẹp. Do đó, lái xe cũng nên đề phòng những vỉa hè cao trên 200 mm.

Cầm lái i20 Active, cảm nhận về một chiếc hatchback sẽ là rõ rệt hơn là một chiếc crossover. Nếu là một tín đồ của những khúc cua, chắc hẳn i20 Active sẽ đáp ứng tốt hơn một chiếc SUV hay một chiếc crossover thông thường. Cảm giác bồng bềnh, hay mất độ bám do trọng tâm cao gần như không tồn tại khi “ôm cua” i20 Active, ngay cả những khúc cua gắt.

Nhìn chung, i20 Active là một lựa chọn mới cân bằng hơn với nhu cầu 70% di chuyển đô thị cùng 30% di chuyển đường trường, những chuyến khám phá nhẹ nhàng dịp cuối tuần, thay vì những lựa chọn thuần địa hình khó như EcoSport.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Chọn mua xe ôtô Hyundai i20: những mẹo đơn giản

Lấy tay gõ nhẹ để kiểm tra độ chắc chắn của vỏ xe, hay lựa chọn công suất động cơ hợp lý nhằm tiết kiệm nhiên liệu là những cách đơn giản nhưng khá quan trọng khi chọn mua xe Hyundai i20 tại thị trường Việt Nam.

Đối với cá nhân tôi nếu cùng tầm tiền thứ tự ưu tiên sẽ là xe châu Âu, Mỹ, Nhật. Cái này thuộc phạm vi thương hiệu và công nghệ, còn đi sâu vào chi tiết ta phải đánh giá về nhiều tiêu chí như an toàn, tính năng vận hành... Thế nhưng sự đánh giá chi tiết về từng tiêu chí không hề đơn giản ngay cả với các chuyên gia.

Chọn mua xe ôtô Hyundai i20: những mẹo đơn giản

Chọn mua xe ôtô Hyundai i20: những mẹo đơn giản

Hình dáng

Đối với xe 4 chỗ không nên dài rộng quá vì đường sá giao thông Việt Nam rất lộn xộn, điều khiển xe sẽ vất vả. Loại sedan tầm trung hoặc xe nhỏ là tốt nhất, chiều dài khoảng 4,5 m trở xuống là được rồi, cơ bản phải có khoang hành lý ít nhất trên 400 lít, vẻ đẹp bề ngoài tùy theo sở thích bắt mắt mình.

Khung gầm

Lấy tay gõ nhẹ quanh xe, bạn sẽ nhận ngay ra vẻ chắc chắn nhờ âm thanh phát ra, xe vỏ dày nghe cộp cộp, xe vỏ mỏng sẽ nghe bong bong. Bạn hãy tưởng tượng đến ngôi nhà với vách tôn hoặc tường dày 10 cm, khi gió bão ngôi nhà của bạn sẽ bị xiêu vẹo, bạn sẽ nghe thấy âm thanh gào thét của mưa gió, nhưng nếu tường nhà bạn là tường 20 cm, sàn bê tông cốt thép thì khi mưa bão bạn chẳng cảm nhận được gì và bạn có thể hoàn toàn quấn chăn yên giấc. Với chiếc xe chạy tốc độ 120 km/h thì chẳng khác nào bạn đang ngồi trong một ngôi nhà đang gặp bão, xe khung gầm yếu rất nguy hiểm khi chạy tốc độ cao hoặc chạy khi trời mưa gió. Một chiếc xe khung gầm yếu thì không thể nào có tính năng vận hành tốt được. Các nhà sản xuất Việt Nam lợi dụng tiêu chuẩn kém của thị trường Việt Nam nên đã quá tiết kiệm khi tạo nên những chiếc xe vỏ mỏng như tôn. Những chiếc xe như vậy bạn nên loại ngay ra khỏi những lựa chọn của mình vì sự an toàn của bản thân.

Còn nữa, dù bạn chỉ quan niệm ô tô là phương tiện che mưa gió thì khi bạn ngồi trong chiếc xe quá ồn thật sự là mệt mỏi, âm thanh nhạc xe bạn dù có hay thì cũng chẳng có ý nghĩa gì nữa. Do đó theo tôi yếu tố độ chắc chắn của khung gầm là hàng đầu sau đó mới đến các tiêu chí khác, giống như xây ngôi nhà vậy thôi, tiêu chí này kiểm tra đơn giản như cách của tôi, còn có điều kiện bạn cứ phóng xe hết tốc độ càng cao càng tốt, trên đường cao tốc hoặc trên đường xấu bạn sẽ nhận thấy độ rung lắc của chiếc xe qua đó. Bạn sẽ đánh giá được độ chắc chắn chiếc xe của mình.

Nội thất

Các vật liệu nỉ, táp lô nhựa quan sát có chất lượng không hay là loại rẻ tiền mau hỏng. Các táp lô, các ốp nhựa bạn cũng gõ thử, thứ nhựa rởm, mỏng gõ nghe cạch cạch còn dày tốt nghe cộp cộp. Chất liệu thì quan sát bằng mắt cũng sẽ phân biệt được loại nào xịn hơn loại nào. Các vật liệu này cũng góp phần làm cho chiếc xe bạn cứng cáp hơn về tổng thể cũng như độ cách âm tốt hơn

Xem giới thiệu tính năng kỹ thuật

Nếu bạn muốn xe tiết kiệm xăng thì chọn từ 1.6 trở xuống, công suất dưới 100 mã lực. Còn trên nữa chắc chắn phải hao xăng thôi. Đừng nghe thiên hạ nói xe Mỹ hao xăng, công nghệ Mỹ không nhất thì nhì làm gì có chuyện đứng sau Hàn Quốc, chẳng qua do chúng ta không để ý đến công suất của xe, chọn chiếc xe công suất lớn nên hao xăng thôi. Xe tiết kiệm xăng thì tính năng vận hành kém đi đôi chút, bạn phải lựa chọn một trong 2 thôi.

Trang bị trên xe

Trang bị dàn âm thanh phải hay bây giờ ít nhất phải 6 loa. Nhạc giúp ta thư giãn trong quá trình lái xe nên bạn phải để ý nó đầu tiên. Nếu xe bạn khung gầm tốt, máy công suất lớn có thể chạy trên 100km/h mà vẫn an toàn bạn mới chọn đến có ABS, EBD còn không đừng chọn làm gì cho phí. Một chiếc xe khi không đảm bảo chạy tốc độ cao thì trang bị các thứ trên là thừa, mâu thuẫn còn nếu đường sá Việt Nam và luật Việt Nam không cho phép chạy tốc độ trên 80km/h bạn càng không cần ABS, EBD làm gì cho tốn tiền. Trợ lực tay lái đương nhiên phải có, túi khí có càng an toàn, còn nếu bạn đảm bảo mình lái luôn an toàn thì chẳng cần làm gì. Với chiếc xe chạy cho gia đình, đi công tác hàng ngày bạn chỉ cần chú ý những vấn đề trên là đủ rồi.

>> Xem thêm: Mua bán Hyundai i20

Những thủ thuật chăm sóc xe ôtô đơn giản

Để có một chiếc xe ô tô ở Việt Nam không hề đơn giản vì nó đắt gấp 3 lần so với các nước khác vì thuế. Hơn thế nữa đó là khoản chi phí duy trì, chăm sóc và bảo dưỡng xe khiến nhiều người phải ngán ngẩm. Vậy có cách nào để giảm chi phí và chăm sóc xe tốt hơn không tốn nhiều chi phí? Không phải khắc phục được tất cả, nhưng dưới đây là một vài thủ thuật và chú ý nhỏ, những điều có thể giúp bạn chăm sóc xe tốt hơn, tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Những thủ thuật chăm sóc xe ôtô đơn giản

Những thủ thuật chăm sóc xe ôtô đơn giản

Sử dụng dấm để tẩy vết ố cà phê

Không phải ai cũng có thói quen uống cà phê khi lái xe, nhưng với những người thường xuyên làm hai việc này cùng lúc, việc để cà phê đổ ra xe là chuyện khó tránh khỏi. Nếu sự việc không may này xảy ra, thay vì phải bỏ ra một khoản chi phí để đến các trung tâm lau chùi, thì bạn hãy sử dụng nước pha dấm, sau đó xấp nước pha dấm vào khăn và để chiếc khăn lên vết ố do đổ cà phê, để chiếc khăn khoảng 15 phút, cuối cùng bạn sử dụng nước ấm để lau sạch vết bẩn này.

Tiết kiệm tiền nhờ thường xuyên kiểm tra lốp

Thay lốp xe là điều khó tránh khỏi trong quá trình sử dụng xe, việc này sẽ tiêu tốn của bạn một khoản chi phí khá lớn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một phần khoản phí này nếu thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe. Áp suất lốp không chỉ ảnh hưởng nhiều tới khả năng vận hành của chiếc xe, độ an toàn, độ bền lốp, thậm chí là tiết kiệm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Làm sạch gạt nước

Hầu hết mọi người đều nhận thấy rằng qua thời gian lưỡi gạt nước trên chiếc xe của họ để lại vệt trên kính, và phản ứng của chúng ta thường là mang xe đến gara để kiểm tra hay thay một bộ gạt nước mới nếu những vệt này ảnh hưởng nhiều tới khả năng quan sát. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng thực sự bộ gạt nước chỉ bị bẩn chứ chưa phải bị cũ và mòn?

Bạn có thể kiểm tra và vệ sinh bộ gạt nước bằng một tách amoniac pha với nước lạnh. Nhẹ nhàng nhấc lưỡi gạt lên, lau sạch bằng miếng vải mềm hoặc khăn giấy, và đảm bảo rằng lưỡi gạt đã khố trước khi hạ gạt nước xuống.

Vứt mọi thứ không cần thiết khỏi xe

Bạn nên nhớ rằng tích tiểu thành đại, và hơn thế nữa là những gì có trọng lượng được để vào xe thì cũng khiến xe nặng hơn và xe tốn nhiều năng lượng hơn để di chuyển. Vì thế bạn hãy kiểm tra lại xe ô tô của mình xem có những gì không cần thiết dù là rất nhỏ để giảm trọng lượng của xe. Sau một thời gian dài bạn xe nhận thấy việc làm này rất có ích cho bạn, và phải cảm ơn hành động này.

Rửa xe ở nhiệt độ thấp

Rửa xe trong điều kiện nắng nóng có thể dẫn đến việc nhiều vết bẩn vẫn còn mà bạn không nhận ra, và cả những ảnh hưởng không tốt đến sơn xe cũng như lớp vỏ xe. Lời khuyên dành cho bạn là nên rửa xe trong một nơi có mái che, không khí thoáng mát hoặc có thể rửa xe trong một ngày trời có mây, tất nhiên không phải một ngày mưa.

Trên đây là một số thủ thuật giúp bạn tiết kiệm tiền trong quá trình sử dụng xe. Nếu bạn có bất cứ thủ thuật hay mẹo vặt nào xin hãy đóng góp để chúng ta có thể tiết kiệm các khoản chi phí khi lái xe.


Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai i20 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật giá xe ôtô Hyundai i20 tại đây: Giá xe Hyundai i20

>> Xem thêm: 

Đánh giá ôtô Hyundai i20 trước khi mua: xe nhỏ, sức mạnh lớn

Mua ôtô mới: Kinh nghiệm mua xe Hyundai i20 cần nắm

Đánh giá xe Hyundai i20 Active tại Việt Nam: Thách thức Ford EcoSport

Mua ôtô Hyundai i20 mới giá rẻ: Dễ chiều lòng khách

Có nên mua ôtô Hyundai I20 nhập khẩu hay không?

Tại sao ôtô Hyundai i20 chinh phục được mọi khách hàng khó tính mua nhiều nhất?

Tính giá trị xe Hyundai i20 trước khi mua như thế nào cho "chuẩn"?

Dòng xe Crossover: Hyundai i20 Active gọn nhỏ, linh hoạt không thể không mua

So sánh Toyota Yaris và Hyundai i20 2016: xe nào "ngon" hơn

 

You can share this post!