news-details
Ôtô cũ
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Yaris

Giá xe ôtô Toyota Yaris cũ bao nhiêu mua hợp lý nhất?

 Toyota Yaris

 Toyota Yaris

Giới thiệu xe Toyota Yaris

Thật khó để tìm được những điểm còn sót lại của thế hệ trước trên Toyota Yaris. Bên cạnh kích thước xe được mở rộng mang lại dáng vẻ bệ vệ hơn. Những nhà thiết kế của Toyota đã "lắng nghe" yêu cầu của những khách hàng trẻ tuổi yêu thích dòng xe hơn khi mang đến một diện mạo thể thao và năng động cho Yaris.

Điểm khác nhau ở trang bị ngoại thất trên hai phiên bản E và G bao gồm trang bị cụm đèn pha và gương chiếu hậu thân xe.

Được phát triển dựa trên khung gầm của người anh em Toyota Yaris ra mắt tại thị trường Việt Nam trước đó, Yaris được xem là phiên bản Hatchback của mẫu xe này. Vì thế hai mẫu xe mang nhiều nét thiết kế tương đồng đặc biệt là ở đầu xe. Với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn mạ bạc, kéo dài xuống tận cản trước mà mọi người gọi vui là "râu cá trê" đem lại nét thể thao và cá tính hơn cho xe. Cụm đèn pha liền mạch với lưới tản nhiệt và vuốt dài về thân xe tạo cái nhìn sắc sảo hơn. Đèn sương mù nằm trong hốc đèn hình thang ngược được trang bị cho cả hai phiên bản.

Với phiên bản Yaris G thì xe được trang bị đèn Halogen dạng projector mang lại hiệu quả chiếu sáng tối ưu hơn, phiên bản Yaris E chỉ được trang bị đèn pha Halogen dạng phản xạ đa chiều.

Nhờ thiết kế phần trụ C ở đuôi xe được ốp tấm nhựa bóng tối màu cùng màu với phần kính xe mang lại cảm giác thân xe dài hơn. Bên cạnh đó là cụm đèn hậu chữ L phá cách ôm lấy phần trụ C tạo điểm nhấn hơn cho thân xe. Cả hai phiên bản đều được trang bị lazang hợp kim 15'' đi cùng lốp xe có kích thước 185/60R15.

Sự kết hợp giữa thanh crom sáng thiết kế cách điệu kết hợp với cản sau hạ thấp tạo nên một hình thang tương tự như đầu xe tạo điểm nhấn thể thao cho phần đuôi Yaris 2014. Thiết kế cụm đèn hậu chữ L lệch về phía thân xe giúp đuôi xe trông bầu bĩnh và tròn đầy hơn. Cụm đèn sương mù xe được bố trí ở vị trí thấp, giúp tăng khả năng quan sát cho các xe phía sau trong điều kiện thời tiết xấu.

"Danh tiếng" xe Toyota dễ dàng sử dụng một lần nữa lặp lại trên Toyota Yaris 2016. Các hệ thống điều khiển được thiết kế và bố trí đơn giản giúp người tiêu dùng dễ dàng làm quen. Thiết kế nội thất trên Toyota Yaris hoàn toàn tương đồng với người anh em Vios. Điểm nhấn tạo phong cách thể thao và thời trang trong nội thất xe là chất liệu nhựa giả da cùng cách phối màu cam năng động của ghế xe và bảng đồng hồ lái.

Nội thất Toyota Yaris

Nội thất Toyota Yaris

Những điểm khác nhau trong trang bị nội thất giữa hai phiên bản 1.3E và 1.3G bao gồm chất liệu ghế, vị trí gập băng ghế sau, màn hình trung tâm bảng điều khiển, nút bấm khởi động, hệ thống điều hòa, kiểu dáng vô-lăng...

Sự kết hợp giữa kiểu dáng bên ngoài cứng cáp thể thao, cùng bộ ghế da nỉ cao cấp trên phiên bản G phối màu cam năng động mang lại nhiều cảm giác với những người tham gia buổi trải nghiệm về sự thay đổi này của Toyota. Bên cạnh đó, ngay từ lúc tiếng máy của động cơ 1.3L trên Toyota Yaris vang lên, mọi người đã truyền tai nhau, sao tiếng máy nó nghe "đã" vậy nhỉ?

Với động cơ 1.3L công suất chỉ 84 mã lực nhưng vẫn mang lại những trải nghiệm thể thao hơn cho Yaris, không "yếu" như thông số nhìn thấy. Có được điều này là nhờ hệ thống chân ga trên Yaris đáp ứng khá nhanh các thao tác của người lái. Xe vút lên khá nhanh sau mỗi lần nhấn chân ga. Khi người lái "miết" chân ga để cảm nhận độ sự mượt mà khi tăng tốc cũng như độ bốc thật sự của xe. Niềm hân hoan không tồn tại lâu khi hộp số 4 cấp của xe tạo khá nhiều cảm giác khựng lại sau mỗi ''bước số". Tiếng ồn trong cabin xe cũng tăng dần sau mỗi nhích kim đồng hồ gây nhiều khó chịu cho những người ngồi trong xe, đặc biệt là hàng ghế sau. Càng lên tốc độ xe, vô-lăng xe khá nhẹ mang lại cảm giác "chòng chành" kém an toàn. Dù kim đồng hồ chỉ vừa chạm con số hơn 90 Km/h nhưng những người ngồi trong xe đã yêu cầu giảm ga do cảm thấy xe chạy "quá nhanh". Tất nhiên với một mẫu xe cỡ nhỏ như Toyota Yaris thì cũng không thể đòi hỏi quá nhiều ở mẫu xe này. Nếu chỉ sử dụng chủ yếu cho đường thành phố thì việc đáp ứng các phản xạ chân ga nhanh sẽ giúp xe linh hoạt trên đường phố đông đúc.

Chấm điểm & Đề nghị

Dù sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn Ford Fiesta, Mazda2 những đây được xem là mức giá cao cho Fiesta khi xe chỉ trang bị động cơ 1.3L. Tuy nhiên với Yaris, mức giá cao của xe đã đảm bảo cho bạn giá trị của xe sau khi bán lại. Bên cạnh những ưu điểm như kiểu dáng thể thao năng động, không gian sử dụng xe rộng rãi thoải mái, ga đầu của xe đáp ứng nhanh thì Yaris cũng có những nhược điểm như nội thất sơ sài, cách âm kém, ghế nỉ dễ bám bẩn...

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Toyota Yaris

Giá xe Toyota Yaris mới nhất

Model 2015 ra mắt tại Việt nam vào tháng 06/2014. Đây là mẫu xe 05 chỗ hatchback cỡ nhỏ của Toyota. Mẫu xe này sử dụng động cơ 1.3 lít (chung với Yaris tại thị trường Nhật Bản), công suất 101 mã lực. Dòng xe này rất được ưa chuộng trên thế giới và được Toyota Việt nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Với hộp số tự động 4 cấp, tay lái trợ lực điện và khả năng tiết kiệm xăng khiến cho dòng xe này rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng. Mẫu xe này cũng gây bất ngờ với giá rẻ ngoài dự kiến của người tiêu dùng Việt.

Giá xe Toyota Yaris mới nhất

Giá xe Toyota Yaris mới nhất

Yaris là một đối thủ cạnh tranh trong phân khúc xe cỡ nhỏ đông đúc, thế hệ thứ hai Toyota Yaris Hatchback cung cấp một chiếc xe đáng tin cậy và kinh tế cho những người cần một chuyến đi không tốn kém. Trong khi nó không phải là chiếc xe hiệu suất quá cao, Xe Toyota Yaris có một sự kết hợp hợp lý của không gian, tiết kiệm nhiên liệu và chất lượng truyền thống Toyota. Yaris đã được làm mới rộng rãi hơn từ trong ra ngoài so với mẫu xe trước.

Màu: Đỏ, Bạc, Xám, Xanh, Trắng. Xe Yaris mới dài hơn xe cũ 33cm với phong cách thiết kế "gân guốc" hơn.

Giá các phiên bản của Toyota Yaris (cập nhật tháng 6/2016):

  • Toyota Yaris 1.3E: 638.000.000VNĐ
  • Toyota Yaris 1.3G (bản nâng cấp): 693.000.000VNĐ

>> Xem thêm: Sai lầm cần tránh khi định giá xe ôtô Toyota Yaris cũ

Cách kiểm tra để nhận biết xe ôtô Toyota Yaris cũ từng bị tai nạn

Muốn mua ô tô phải kiểm tra kỹ, rất có thể chiếc xe đó đã từng bị hỏng hóc do tai nạn.

Ai có ý định mua xe ôtô cũ như Toyota Yaris thì nên tham khảo. Gì chứ xe ô tô từng bị tai nạn thì mau hỏng hóc hơn bình thường. Ai cũng muốn mua được xe ô tô cũ mà tốt hết.

Cách kiểm tra để nhận biết xe ôtô Toyota Yaris cũ từng bị tai nạn

Cách kiểm tra để nhận biết xe ôtô Toyota Yaris cũ từng bị tai nạn

Để nhận biết xe ô tô cũ từng bị tai nạn, bạn hãy lưu ý những điểm sau:

  • Coi vòng quanh chiếc xe, mấy khe hở của chiếc xe coi có đều không.
  • Mở máy xe lên coi có bị chảy nhớt không. Nếu xe không bị tai nạn máy sạch lắm.
  • Nếu xe có tai nạn mạnh, bạn nở cái nắp loa hay mở cái glove box ra xe. Kính vỡ lúc tai nạn còn ở trong đó...
  • Lên xe chạy thử nếu xe tai nạn mạnh lúc chạy tay lái hơi lắc hay nghiêng về một bên.
  • Bạn bỏ ra một ít tiền, nhờ kỹ thuật của GARAGE nào đó, quen càng tốt họ kiểm tra cho là chuẩn nhất.
  • Chassis: thường tai nạn nặng sẽ cong vênh chassis việc nắn và tút lại kiểu gì vẫn còn lỗi, chú ý kiểm tra kỹ phần này.
  • Hệ thống lái: kiểm tra 4 bánh có mòn đều không, các đầu rô tyn và thước lái có bị lai tạp cong queo gì không?
  • Phanh trước: kiểm tra 2 bên xem có đồng nhất không, dây dầu, heo dầu...
  • Động cơ và các bộ phận chức năng: Dynamo, trợ lực lái, tản nhiệt... khi tai nạn lớn thì hệ thống này kiểu gì cũng bị ảnh hưởng, kiểm tra ốc vít và bas treo xem nó còn nguyên bản hay bị độ chế rồi.
  • Hệ thống điện: kiểm tra xem dường dây bị chạy lại chưa, đèn đóm còn nguyên hay nứt bể độ chế (mở capo lên nhìn sau đuôi đèn và các ốc vít + bas treo).
  • Đề máy nẹt ga nghe tiếng máy và turbo, chạy thử chú ý cảm giác lái.
  • Quanh chiếc xe luôn có một đường chỉ mềm (dân xe gọi là keo chỉ) bạn bấm móng tay vào thấy nó cảm giác có vết ở đấy.

Đăng tin mua bán xe Toyota Yaris cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota Yaris từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô Toyota Yaris tại đây: Toyota Yaris cũ

 

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Toyota Vios cũ: Chuẩn bị những gì để xác định đúng giá trị xe?

Giá xe ôtô Toyota Fortuner cũ: kinh nghiệm mua xe cũ giá rẻ mà vẫn chất lượng

Giá xe ôtô Toyota Altis cũ: "bí kíp" xác định giá xe chuẩn xác nhất

Giá xe ôtô Toyota Camry cũ: đừng ham xe quá rẻ kẻo mua nhầm hàng thải!

Kiểm tra từ A đến Z để xác định giá xe ôtô Toyota Innova cũ chuẩn nhất

Giá xe ôtô Toyota Highlander cũ: kinh nghiệm mua xe cũ thông minh

Muốn định giá xe ôtô Toyota Venza cũ hãy học cách kiểm tra những hư hại của xe

Giá xe ôtô Toyota Sienna cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

Giá xe ôtô Toyota Hiace cũ: mách nước bí quyết mua xe cũ được giá

Giá xe ôtô Toyota Land Cruiser cũ: 10 nguyên tắc phải ghi nhớ để mua xe cũ được giá

Giá xe ôtô Toyota Hilux cũ: kinh nghiệm mua xe cũ khôn ngoan

 

You can share this post!