news-details
Ôtô cũ
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Innova

Kiểm tra từ A đến Z để xác định giá xe ôtô Toyota Innova cũ chuẩn nhất

Toyota Innova 2016

Toyota Innova 2016

Toyota Innova 2016 sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới

Toyota Innova là mẫu xe MPV hạng nhẹ được tin dùng nhất tại Việt Nam và phiên bản 2016 đã được thay đổi mạnh mẽ để duy trì sức hút vốn có.

  1. Ngoại thất thay đổi mạnh mẽ

Kích thước Innova thế hệ mới nhỉnh hơn 1 chút so với thế hệ đầu. Cụ thể, Innova 2016 dài hơn 180 mm, rộng hơn 60 mm và cao hơn 25 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.750 mm.

Phần đầu Innova thế hệ mới trông hầm hố và ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt hình thang kích thước lớn, nối liền với cụm đèn trước sử dụng bóng LED đặt trong thấu kính projector và 4 bóng LED chiếu sáng ban ngày trên phiên bản Q cao nhất. 2 Phiên bản còn lại thì cụm đèn trước vẫn là loại halogen. Một điểm dễ dàng nhận thấy khác đó là cụm đèn xi-nhan đã đưa xuống vị trí đèn sương mù bên dưới, điều khiến cụm đèn pha chính thanh thoát và đẹp hơn.

Phần đuôi xe cũng được thiết kế lại hoàn toàn với cụm đèn hậu hình chữ L đặt ngang, kéo dài vào trung tâm tạo cảm giác chiếc xe rộng hơn về mặt thị giác. Đặc biệt, cửa sau của Innova 2016 còn có chức năng mở thông minh - Smart Close Back Door. Theo video giới thiệu Innova 2016 thì nó hoạt động tương tự như cửa hít trên các mẫu xe hạng sang. Cửa sổ thứ 3 ở hai bên thân xe cũng có hình dạng mới, vút cao về sau thay vì đổ dần xuống dưới ở thế hệ trước. Bản Q cao cấp nhất sẽ sử dụng la-zăng hợp kim 17 inch, 2 bản còn lại trang bị la-zăng 16 inch tiêu chuẩn.

  1. Nội thất hiện đại

Nội thất Innova 2016 cũng được cập nhật thiết kế mới của gia đình Toyota và trông hiện đại hơn. Những điểm đáng chú ý có thể kể đến vô lăng 3 chấu tích hợp nút bấm tiện ích, bảng đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin hiển thị màu, và đặc biệt là đầu giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch. Theo Toyota thì đầu giải trí mới của họ có thể điều khiển bằng cử chỉ Air Gesture, lướt web và kết nối chuẩn HDMI. Bên cạnh đó, công nghệ trình chiếu màn hình MIRACAST cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Ngoài ra, Innova 2016 bản cao cấp nhất còn có thêm đèn nền nội thất và 2 dàn điều hòa không khí điều khiển tự động. Hệ thống khóa thông minh đi kèm tinh năng khởi động nút bấm Start/Stop cũng có mặt trên Innova thế hệ thứ 2.

Tại Indonesia, 2 bản G, V sẽ có 8 chỗ ngồi, còn bản Q cao cấp nhất sẽ chỉ có 7 chỗ ngồi nhưng hàng ghế thứ 2 là 2 ghế loại thương gia. Các trang bị an toàn nổi bật có thể kể đến là 7 túi khí cho bản cao nhất, hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC và khởi hành ngang dốc HAC.

Cận cảnh bên trong Toyota Innova 2016

Cận cảnh bên trong Toyota Innova 2016

  1. Động cơ mạnh mẽ, hiệu quả

Toyota cung cấp cho thị trường Indonesia 3 tùy chọn động cơ đi kèm với tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Toyota vẫn trang bị cho Innova 2016 động cơ xăng 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng, tên mã 1TR-FE cho công suất tối đa 137 mã lực ở 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 183 Nm ở 4.000 vòng/phút. Sự thay đổi duy nhất ở động cơ xăng này là nó sử dụng công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i điều chỉnh thời gian đóng mở cả van nạp van xả thay vì công nghệ VVT-i trước đây chỉ điều chỉnh thời gian mở van nạp. Sự nâng cấp này hứa hẹn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Những thay đổi quan trọng nhất về mặt dẫn động nằm ở 2 mẫu động cơ dầu dòng GD mới, thay thế động cơ KD của phiên bản trước. Trong đó động cơ dầu 2GD-FTV có dung tích 2.4 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 147 mã lực ở 3.400 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại đạt 359 Nm ở 1.200 - 2.600 vòng/phút. Động cơ 1GD-FTV mạnh mẽ hơn với dung tích 2.8L, 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 177 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải tua máy 1.400 - 2.600 vòng/phút.

Với các công nghệ hiện đại như công nghệ vách cách nhiệt TSWIN, công nghệ tăng áp nhỏ gọn nhưng đạt hiệu suất nén tốt hơn 50%, thế hệ động cơ dầu mới của Toyota không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% và đạt hiệu suất nhiệt lên tới 44%, cao nhất trong số các dòng động cơ dầu hiện hành.

Về tùy chọn hộp số, bên cạnh hộp số sàn 5 cấp, Toyota đã thay hộp số tự động 4 cấp ở Innova thế hệ trước bằng hộp số tự động 6 cấp cho Innova 2016. Innova 2016 còn sở hữu 3 chế độ chạy khác nhau, bao gồm Eco - Tiết kiệm, Normal - Bình thường, và Power - Hiệu năng. 3 Chế độ chạy được điều chỉnh thông qua cụm nút bấm bên dưới bảng điều khiển máy lạnh trên bảng táp-lô.

Nhìn chung, Toyota Innova 2016 là một bản nâng cấp rất toàn diện với rất nhiều cải tiến từ nội, ngoại thất đến động cơ, công nghệ mới áp dụng trên xe. Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt và giá bán của Innova 2016 tại Việt nam.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Toyota Innova

Giá Toyota Innova 2016 mới nhất

Là dòng xe thống trị phân khúc đa dụng nhiều năm liền, Innova là "quả bom tấn" của Toyota. Tính đến thời điểm cuối năm 2012, Innova đã tiêu thụ được khoảng 80.000 xe tại thị trường Việt nam. Phiên bản mới được ra mắt với nhiều cải tiến về trang thiết bị và kiểu dáng. Cả 4 phiên bản Innova đều có cùng kích thước 4585x1760x1750mm, chiều dài cơ sở 2720mm cho khoang hành khách khá rộng rãi và thoải mái. Innova cũng là mẫu xe nổi tiếng kinh tế: độ bền, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và giá trị bán lại cao.

Giá Toyota Innova 2016 mới nhất

Giá Toyota Innova 2016 mới nhất

Những ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm mà Toyota Innova 2016 cần phát huy đó là: khoang hành khách rất rộng rãi, phù hợp với một chiếc xe gia đình cũng như một chiếc xe sử dụng vào việc đi lại của tập thể. Giá xe phù hợp nhất so với các xe cùng phân khúc tại Việt Nam, tiết kiệm nhiên liệu là một đặc điểm không thể thay thế của xe Toyota. Quá trình sử dụng xe thì bền bỉ, không hỏng vặt bao giờ, phụ tùng thay thế luôn sẵn có, với giá cả phù hợp. Cùng với đó là giá trị chuyển nhượng sau khi đã sử dụng của Innova rất cao, cũng rất dễ bán.

Xe có các màu: Đen, Bạc, Nâu vàng. Giá bán hiện tại của Toyota Innova (cập nhật tháng 6/2016):

  • Toyota Innova (07 chỗ): 867.000.000 VNĐ
  • Toyota Innova G AT(08 chỗ): 798.000.000 VNĐ
  • Toyota Innova E: 000.000 VNĐ
  • Toyota Innova J (taxi): 727.000.000 VNĐ

>> Xem thêm: Mua xe Bonbanh Toyota Innova: dễ mà khó!

Kinh nghiệm mua ôtô Toyota Innova cũ hay nhất cho bạn

Đối với nhiều người, mua Toyota Innova cũ giống như chơi trò cá độ. Nếu may mắn khách hàng sẽ có được chiếc xe cũ ưng ý nhưng nếu không, họ sẽ gặp phải vô số những phiền toái kiểu “tiền mất tật mang”.

Vậy, làm sao để mua được một chiếc xe đã qua sử dụng tốt nhất và có giá thành hợp lý nhất.

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số kinh nghiệm quý báu giúp bạn trong việc mua xe cũ.

Kinh nghiệm mua ôtô Toyota Innova cũ hay nhất cho bạn

Kinh nghiệm mua ôtô Toyota Innova cũ hay nhất cho bạn

  1. Chọn xe hợp với mình

Phần đa người tiêu dùng nghĩ rằng mua Toyota Innova cũ nghĩa là họ có thể chọn những mác xe Toyota yêu thích nên cố gắng đi tìm.

Trên thực tế thì hoàn toàn không phải vậy. Là người đi mua xe Toyota Innova cũ đã qua sử dụng, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về mua xe oto dùng trong công việc sao cho hợp lý. Quan trọng hơn cả là giá xe phải phù hợp với tình trạng tài chính hiện có của bạn.

Vì vậy, hãy nghĩ đến túi tiền trước khi nghĩ đến mẫu xe tải hino hà nội định mua.

  1. Thu thập thông tin

Đây là bước vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn mua xe ô tô cũ. Thu thập thông tin giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường xe Toyota Innova cũ.

Bạn cần thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như: qua tờ rơi, tạp chí xe ô tô, trang quảng cáo, diễn đàn… hỏi người quen để khảo giá model mà bạn muốn mua. Điều này sẽ giúp bạn không bị mua hớ – những cũng nên cẩn trọng nếu giá quá thấp.

  1. Trực tiếp kiểm tra xe cũ

Đây là điều bắt buộc khi bạn mua xe Toyota Innova cũ đã qua sử dụng. Bởi, chỉ khi trực tiếp kiểm tra xe, bạn mới biết được chính xác về tình trạng hiện tại của chiếc xe: bằng việc kiểm tra thân vỏ xe cũng như nội ngoại thất xe hơi.

  • Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì bạn sẽ khó phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các vết hỏng hóc khác.
  • Nếu có thể, hãy xem qua cái xe trước khi bạn gõ cửa nhà người bán, như thế bạn sẽ có cơ hội xem kỹ mà không bị người bán là sao nhãng.
  • Hãy khởi động xe khi động cơ còn lạnh nhằm phát hiện các lỗi khởi động và khói thải dễ dàng hơn.
  • Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe. Cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe ô tô có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.
  • Kiểm tra khoảng cách giữa các tấm ốp xem có cân không. Nếu không, chiếc xe tải hino có thể đã được tân trang lại không cẩn thận hoặc đã bị tai nạn.
  • Kiểm tra lốp xe. Chúng có còn ở điều kiện tốt hay không? Độ sâu ta lông lốp xe theo tiêu chuẩn Anh là 1,6mm.
  • Kiểm tra bên dưới xe, dưới nắp capô, và dưới thảm trải sàn xem có rỉ sét hoặc dấu hiệu cho thấy chiếc xe Toyota Innova cũ đã bị va chạm, chẳng hạn như vết hàn.
  • Khi vào bên trong xe, hãy xem dây an toàn có hoạt động tốt không; tay lái và bảng điều khiển có chính xác không. Luôn đảm bảo là ghế trước và các nút bấm hoạt động tốt.
  • Bên dưới nắp capô, hãy tìm xem có dấu hiệu rò rỉ trên mặt và bên dưới động cơ hay không. Sử dụng que thăm dầu để kiểm tra lượng dầu. Nếu lượng dầu thấp, chứng tỏ chủ xe hơi không chăm sóc xe cẩn thận.
  • Nếu có thể, bạn nên tìm một gara có uy tín hoạc quen biết (bạn phải tìm hiểu kỹ) để nhờ kiểm tra và tư vấn giúp.
  1. Lái thử

Sau khi qua các bước trên, bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó bởi những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi khi không đưa ra nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe hơi.

Ngồi vào xe, hãy xem ghế lái có đủ không gian cho bạn như đầu, chân có dễ chịu hay không. Các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên nhớ khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là nó có những hỏng hóc nặng. Hãy tắt loa để nghe tiếng động cơ một cách chính xác hơn. Khi điều khiển, bạn thoải mái tăng tốc từ 0 km/h, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc, tăng tốc đột ngột…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét động cơ. Đầu tiên là kiểm tra dầu máy. Nếu dầu có nhiều cặn tức chủ nhân của nó không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt (Ví dụ như: Khói trắng ở ống pô có thể là dấu hiệu cho thấy dầu xuống buồng đốt ). Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen. Bình nước đóng cặn hay chứa dầu cũng thể hiện chủ nhân của nó không bảo dưỡng một cách kỹ càng. Có khói khi động cơ hoạt động cũng là dấu hiệu không tốt bởi trong trường hợp đó, dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.

Đăng tin mua bán xe Toyota Innova cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota Innova từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô Toyota Innova tại đây: Toyota Innova cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Toyota Vios cũ: Chuẩn bị những gì để xác định đúng giá trị xe?

Giá xe ôtô Toyota Fortuner cũ: kinh nghiệm mua xe cũ giá rẻ mà vẫn chất lượng

Giá xe ôtô Toyota Altis cũ: "bí kíp" xác định giá xe chuẩn xác nhất

Giá xe ôtô Toyota Yaris cũ bao nhiêu mua hợp lý nhất?

Giá xe ôtô Toyota Camry cũ: đừng ham xe quá rẻ kẻo mua nhầm hàng thải!

Giá xe ôtô Toyota Highlander cũ: kinh nghiệm mua xe cũ thông minh

Muốn định giá xe ôtô Toyota Venza cũ hãy học cách kiểm tra những hư hại của xe

Giá xe ôtô Toyota Sienna cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

Giá xe ôtô Toyota Hiace cũ: mách nước bí quyết mua xe cũ được giá

Giá xe ôtô Toyota Land Cruiser cũ: 10 nguyên tắc phải ghi nhớ để mua xe cũ được giá

Giá xe ôtô Toyota Hilux cũ: kinh nghiệm mua xe cũ khôn ngoan

 

You can share this post!