news-details
Ôtô cũ
Xe Toyota
Hãng xe

Muốn định giá xe ôtô Toyota Venza cũ hãy học cách kiểm tra những hư hại của xe

Toyota Venza 2013

Toyota Venza 2013

Giới thiệu Toyota Venza 2013 với nhiều thay đổi

Venza là mẫu crossover tầm trung rất thành công của Toyota trên phạm vi toàn cầu trong những năm vừa qua và phiên bản nâng cấp của nó đã được ra mắt tại triển lãm xe hơi New York đang diễn ra.

Phiên bản năm 2013 của Venza có nhiều thay đổi ở những chi tiết quan trọng như đèn pha, lưới tản nhiệt, nội thất... Venza mới vẫn giữ vóc dáng của một chiếc crossover năng động, thiết kế thanh lịch và hài hoà.

Khi Venza ra mắt năm 2008, nó đã hút hồn nhiều người ưa chuộng dòng xe crossover về thiết kế của nó. Là một chiếc crossover cỡ trung, Venza sử dụng chung khung sườn với mẫu sedan hạng sang Camry của Toyota. Thật đặc biệt khi phần mặt trước của Venza mang nhiều nét tương đồng với mẫu Camry.

Nội thất Toyota Venza 2013

Nội thất Toyota Venza 2013

Lưới tản nhiệt trên Venza đời cũ bị coi là không phù hợp với tổng thể và nó đã bị loại bỏ trên mẫu của năm 2013 này. Thay vào đó, Toyota sử dụng kiểu lưới tản nhiệt ba nan đơn giản hơn. Kiểu thiết kế này giúp cho xe trông hấp dẫn hơn, phù hợp với phần đầu xe to và cao. Bên cạnh lưới tản nhiệt, đèn pha cũng được Toyota thiết kế lại, vẫn vuốt thuôn từ hai bên lưới tản nhiệt nhưng cụm đèn giờ đây được bổ sung dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Phần phía trước xe còn có những sự thay đổi ở cản trước và đèn sương mù. Ngoài ra, sự thay đổi còn xuất hiện ở bộ vành 19" với thiết kế các nan mới, to hơn.

Venza thế hệ mới có hai tùy chọn động cơ gồm một loại 4 xylanh thẳng hàng dung tích 2,7 lít và một loại 6 xy-lanh V6 dung tích 3,5 lít. Động cơ I4 mang tới cho xe sức mạnh tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247Nm. Trong khi đó, phiên bản động cơ 3.5 lít có công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 333Nm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp với công nghệ ECT-i. Toyota vẫn cung cấp cho khách hàng hai tuỳ chọn dẫn động cầu trước (FWD) và dẫn động bốn bánh (AWD) với các phiên bản LE, XLE và Limited (bản hạn chế).

2013 Venza sẽ có ba tuỳ chọn màu sắc gồm xám mica (Cosmic Gray Mica), đen (Attitude Black) và xanh ngọc trai (Cypress Pearl).

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Toyota Venza

Xe Toyota Venza giá bao nhiêu?

Thiết kế pha trộn giữa mẫu xe nổi tiếng Camry với dòng xe gầm cao SUV, Venza có vẻ đẹp gọn gàng như một chiếc sedan nhưng rộng rãi và thoáng chẳng kém Highlander.

Xe Toyota Venza giá bao nhiêu?

Xe Toyota Venza giá bao nhiêu?

Xuất hiện đầu năm 2009, Venza bỗng trở thành hàng "hot" trong phân khúc các loại xe có giá trên 60.000 USD. Gần như mọi salon ôtô nhập hàng từ Mỹ đều có chiếc crossover này.

Sức hút của Venza bắt nguồn từ chính tham vọng của Toyota. Nếu đặt cạnh đàn em RAV4, Venza có kích thước rộng rãi hơn hẳn, điều rất quan trọng với những người mua xe cho cả mục đích sử dụng cá nhân và gia đình.

Tất cả đều là xe ô tô Toyota Venza nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Giá tham khảo cho bản cao cấp nhất là 78.000 USD, đã bao gồm 10% VAT.

Giá bán cho các phiên bản cũ của Toyota Venza trên thị trường (cập nhật tháng 6/2016) là:

  • Toyota Venza cũ đời 2009: 990 triệu – 1.1 tỷ đồng
  • Toyota Venza cũ đời 2010: 1.2 – 1.3 tỷ đồng
  • Toyota Venza cũ đời 2011: 1.5 tỷ đồng
  • Toyota Venza 2013 cũ: 2.5 tỷ đồng

>> Xem thêm: Cách định giá xe Toyota cũ

 Muốn mua ôtô cũ, hãy học cách kiểm tra những hư hại của xe

Bạn muốn mua ô tô phục vụ nhu cầu đi lại song không đủ tiềm lực kinh tế để mua xe mới. Bạn muốn mua xe ô tô cũ cho phù hợp với túi tiền. Hãy biết cách kiểm tra những hư hại của xe để mua sắm hiệu quả nhất, tránh mua phải những chiếc xe đã hư hỏng nặng được tân trang lại.

 Muốn mua ôtô cũ, hãy học cách kiểm tra những hư hại của xe

Muốn mua ôtô cũ, hãy học cách kiểm tra những hư hại của xe

  1. Kiểm tra báo cáo của chiếc xe

Bạn đang tham khảo, tìm mua xe ở những đại lý chuyên bán xe hơi cũ có kèm báo cáo về mỗi chiếc xe. Hãy kiểm tra kỹ phần báo cáo này. Cần nắm rõ được những hỏng hóc, hư hại trước đây của xe để đưa ra quyết định mua sắm chính xác nhất.

Nếu mua xe của cá nhân bạn cũng cần hỏi kỹ lưỡng về những tai nạn có thể xe đã gặp phải, về thời gian bảo trì, sửa chữa của xe cũng như hững hư hại khác có thể xe đã gặp phải vì bất kỳ nguyên nhân nào.

Nắm rõ được mọi vấn đề liên quan tới chiếc xe bạn đang định xem xét, chọn mua để quá trình kiểm tra, xác định chất lượng, trạng thái của xe chính xác hơn.

  1. Kiểm tra phần sơn xung quanh xe

Một bước tiếp theo bạn cần thực hiện khi quyết định mua xe cũ chính là hãy kiểm tra phần ngoại thất của xe để xem xét có phần bị vỡ, mẻ, hay những vết xây xước ở xung quanh xe hay không. Tinh ý quan sát bạn có thể nhận thấy phần sơn hơi lệch so với màu xe nếu chiếc xe đã từng va chạm và phải sơn lại.

Nhận biết một cách rõ ràng hơn bằng cách tới gần xe, cúi xuống quan sát phần sơn xung quanh xe từ nhiều góc độ để có được nhận định, đánh giá chuẩn xác nhất. Nếu bạn chú tâm quan sát sẽ rất dễ nhận ra nếu xe đã được sơn lại, khắc phục sự cố.

  1. Sử dụng tay để kiếm tra

Việc chạm vào cũng có thể giúp bạn xác định được chiếc xe đã được son lại hay chưa. Một chiếc xe được sơn tại nhà máy sẽ có lớp sơn rất mịn mà quá trình sơn lại không thể nào đạt tới được chất lượng như vậy.

Nếu có nghi ngờ về lớp sơn trên xe bạn đang định chọn mua hãy dùng tay chạm vào, nếu xe đã được sơn lại bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được khu vực đó thô ráp, xù xì hơn những khu vực khác trên xe.

  1. Kiểm tra cửa xe để nhận biết sơn lại hay không

Một chiếc xe nếu toàn bộ bề mặt đều không được mịn rất có thể xe đã được tân trang lại toàn bộ. Dấu hiệu nhận biết được những chiếc xe đã sơn lại toàn bộ không quá khó. Bạn hãy mở cửa xe để kiểm tra xem có xuất hiện vết sơn dây trên phần vỏ nhựa của xe hay không. Nếu xuất hiện những vết sơn như vậy chứng tỏ xe đã được sơn lại.

Một chiếc xe chưa sơn lại không thể có những dấu hiệu đó bởi bất kỳ chiếc xe hơi nào cũng đều được sơn trước khi lắp ráp.

  1. Kiểm tra bộ phận tấm ốp thân

Môt cách để nhận biết xe đã được tân trang lại hay chưa đơn giản mà hiệu quả chính là kimer tra các tấm ốp trên chiếc ô tô đó có khít nhau hay không. Và hãy nhớ đừng quên kiểm tra phần hai bên thân xe.

  1. Kiểm tra phần cần gạt nước và cửa sổ

Khi muốn mua xe cũ một phần không thể quên không kiểm tra chính là cần gạt nước và phần cửa sổ của xe. Việc các bộ phận này có bị mẻ, bị vỡ hay không là quan trọng. Nếu hai bộ phận này không khít với khung xe chính là nguyên nhân của việc xe đã từng bị va đập hay tai nạn xảy ra từ trước đó.

  1. Kiểm tra phần đường thân xe

Một chiếc ô tô đạt tiêu chuẩn phải có các đường thân xe thẳng. Kiểm tra một chiếc ô tô cũ bằng cách cúi hẳn người xuống để quan sát các đường trên thân xe ngang với tầm mắt. Nếu như chiếc xe mà bạn xem xét đã từng xảy ra tai nạn thì nhất định sẽ có những vết lồi lõm ở trên đường thân xe. Đây là những vết rất khó khắc phục nên có thể trở thành dấu hiệu giúp bạn nhận biết xe đã từng bị hư hỏng hay chưa.

  1. Kiểm tra độ kín của xe

Một chiếc ô tô nếu có bị một vết rỉ nhỏ theo lẽ thông thường cũng không phải là vấn đề gì quá to tát. Song đây lại là khởi nguồn của quá trình ăn mòn dẫn tới những hư hỏng nặng hơn cho xe mà bạn rất khó để ngăn cản quá trình này.

Hãy quan sát khắp mọi nơi xung quanh xe một cách kỹ lưỡng trước khi quyết định có mua hay không để tránh việc mua phải những chiếc xe có vết rỉ trên thân xe làm ảnh hưởng tới độ bền cũng như hiệu quả sử dụng xe của mỗi người.

Và còn có nhiều những hư hại có thể xảy ra cho máy móc, động cơ của xe và bạn cần kiểm tra thật kỹ lưỡng, tránh việc mua phải những chiếc xe đã từng bị tai nạn, hư hỏng nặng.

Đăng tin mua bán xe Toyota Venza nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota Venza từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô Toyota Venza tại đây: Toyota Venza cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Toyota Vios cũ: Chuẩn bị những gì để xác định đúng giá trị xe?

Giá xe ôtô Toyota Fortuner cũ: kinh nghiệm mua xe cũ giá rẻ mà vẫn chất lượng

Giá xe ôtô Toyota Altis cũ: "bí kíp" xác định giá xe chuẩn xác nhất

Giá xe ôtô Toyota Yaris cũ bao nhiêu mua hợp lý nhất?

Giá xe ôtô Toyota Camry cũ: đừng ham xe quá rẻ kẻo mua nhầm hàng thải!

Kiểm tra từ A đến Z để xác định giá xe ôtô Toyota Innova cũ chuẩn nhất

Giá xe ôtô Toyota Highlander cũ: kinh nghiệm mua xe cũ thông minh

Giá xe ôtô Toyota Sienna cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

Giá xe ôtô Toyota Hiace cũ: mách nước bí quyết mua xe cũ được giá

Giá xe ôtô Toyota Land Cruiser cũ: 10 nguyên tắc phải ghi nhớ để mua xe cũ được giá

Giá xe ôtô Toyota Hilux cũ: kinh nghiệm mua xe cũ khôn ngoan

 

You can share this post!