news-details
Ôtô cũ
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Vios

Giá xe ôtô Toyota Vios cũ: Chuẩn bị những gì để xác định đúng giá trị xe?

Toyota Vios 2016

Toyota Vios

Giới thiệu xe Toyota Vios

Toyota Vios là dòng xe sedan cỡ nhỏ rất được ưa chuộng tạ thj trường Đông Nam Á trong đó có cả Việt Nam. Với kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt cùng với thương hiệu Toyota có tiếng từ lâu đời, Toyota Vios nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng ngay từ khi ra mắt cho đến nay, đặc biệt phiên bản Vios 2014 đã đưa tên tuổi của dòng xe này lan rộng trên nhiều quốc gia hơn.

  1. Thiết kế xe Toyota Vios có gì nổi bật

Toyota Vios được thiết kế với phong cách tinh tế và hiện đại kết hợp với kiểu dáng thanh lịch giúp thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các trang bị của xe Toyota Vios được thiết kế nhằm tối ưu hóa đặc tính khí động học giúp xe không chỉ đẹp mà còn tăng khả năng vận hành, giúp xe vận hành mạnh mẽ, ưu việt hơn tạo cảm giác sảng khoải khi điều khiển xe.

Nội thất của xe Vios được thiết kế nhằm đáp ứng tối đa các nhu cầu của khách hàng, tăng tính tiện dụng cho xe. Các chi tiết nội thất được thiết kế hài hòa giúp tăng không gian sử dụng đồng thời vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ cho xe. Khoang cabin ấn tượng vởi bảng điều khiển được thiết kế lại đi kèm dải trang trí bắt mắt. Ghế ngồi được bọc da êm ái, khoảng cách giữa các ghế rộng giúp người ngồi trên xe thoải mái hơn.

  1. Nội thất - Không chỉ là vẻ bề ngoài

Thấu hiểu nhu cầu về một không gian rộng rãi và thoải mái, đặc biệt đối với các gia đình có con nhỏ, từng chi tiết thiết kế nội thất đã được đội ngũ kỹ sư tính toán hợp lý, nhằm tối đa hóa không gian cho người sử dụng.

Hệ thống âm thanh, nhu cầu về giải trí luôn là một phần không thể thiếu trên những chuyến đi. Toyota Vios được trang bị đầu CD 1 đĩa, tích hợp AM/FM có thể phát nhạc dưới các định dạng MP3/WMA/AAC. Ngoài ra, nhờ khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi cổng USB/AUX và Bluetooth, việc thưởng thức những giai điệu yêu thích này thật dễ dàng để mỗi chuyến đi trở nên thú vị hơn. Vios G có tích hợp thêm chức năng điều khiển âm thanh trên vô lăng, giúp người lái dễ dàng điều khiển âm thanh theo ý thích, sở trường một cách dễ dàng khi xe đang vận hành trên đường.

Đạt được sự cân bằng tối ưu giữa hiệu năng vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, Toyota Vios thế hệ đột phá là lựa chọn lý tưởng đối với những ai kiếm tìm sự hoàn hảo cho chiếc xe đầu tiên.

Động cơ 1.5 lít (Vios G và E) và 1.3 lít (Vios J) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i giúp gia tăng công suất đáng kể nhưng vẫn kiểm soát khả năng tiết kiệm nhiên liệu và khí thải thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, trục cam kép DOHC cho phép sử dụng 2 van nạp và 2 van xả trên cùng 1 xi-lanh, giúp quá trình nạp và quá trình thải trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn đồng thời gia tăng độ bền bỉ cho động cơ.

Hộp số tự động 4 cấp (Vios G) giúp thuận tiện khi sử dụng và hộp số tay 5 cấp (Vios E và Vios J) cho cảm giác lái thể thao, mang nhiều sự lựa chọn phù hợp nhu cầu đến mọi chủ sở hữu.

Thiết kế khí động học, Toyota Vios mới với thiết kế khí động học tối ưu trên toàn bộ đường gân dập nổi phần hông hông xe, kết hợp với những đường nét cắt vát ở phần đầu và mui xe, đảm bảo không khí luân chuyển mượt mà nhất. Phần lớn lượng gió sẽ được đi qua phần rãnh dài trên mui xe và các bộ phận hướng gió nằm dưới gầm xe, kính chiếu hậu và bên hông cụm đèn hậu, đảm bảo khả năng vận hành ổn định của xe.

Nội thất Toyota Vios - Không chỉ là vẻ bề ngoài

Nội thất Toyota Vios - Không chỉ là vẻ bề ngoài

  1. Hệ thống an toàn - Đích đến của niềm tin

Bên trong dáng vẻ mạnh mẽ là khả năng bảo vệ tối đa cho chủ sở hữu và gia đình nhờ vào những tính năng an toàn chủ động. Toyota Vios thế hệ đột phá là chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin.

Khung xe GOA được nghiên cứu và thử nghiệm một cách kĩ lưỡng trước khi sử dụng, khung xe GOA có chức năng hấp thụ tốt các xung lực, giảm thiểu tối đa các tác động tới không chỉ các hành khách trên xe mà cả khách bộ hành trong trường hợp xảy ra va chạm.

Hệ thống phanh được trang bị bao gồm phanh đĩa thông gió cho phanh trước và phanh đĩa đặc (Vios G và Vios E) hoặc phanh tang trống cho phanh sau (Vios J), giúp cung cấp lực phanh ổn định và chính xác, mang đến chủ sở hữu cảm giác yên tâm và tự tin khi vận hành xe trên những địa hình trơn trơn trượt. Đặc biệt, thiết kế khoa học của phanh đĩa thông gió giúp giảm nhiệt độ trên bề mặt đĩa phanh và tăng hiệu quả sử dụng. 

Hệ thống phanh tích hợp cảm biến chống bó cứng phanh ABS giúp chủ nhân của chiếc xe có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe theo ý muốn ngay cả khi phanh gấp hoặc trên đường trơn.

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD giúp phân phối lực phanh hợp lý nhất đến tất cả các bánh xe trong mọi trường hợp, giúp tối ưu nhất hiệu quả phanh trong mọi lúc, trên mọi địa hình.

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, đúng như tên gọi, trong trường hợp khẩn cấp cần lực phanh lớn nhất để có thể rút ngắn nhất quảng đường phanh trong trường hợp cần phanh khẩn cấp.

Túi khí, hệ thống túi khi được trang bị các cảm biến ở đầu xe giúp nhanh chóng cảm nhận các xung động khi xảy ra va chạm. Nếu va chạm có thể gây ra nguy hiểm, 2 túi khí sẽ bung ra, đảm bảo an toàn cho chủ sở hữu và hành khách phía trước.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Toyota Vios

Xe Toyota Vios có giá bao nhiêu?

Dù sở hưu thiết kế đẹp đến từ thương hiệu có danh tiếng, nhưng giá xe Vios vẫn được đánh giá là rất bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều người Việt Nam.

Xe Toyota Vios có giá bao nhiêu?

Xe Toyota Vios có giá bao nhiêu?

Đây là mẫu xe hạng nhỏ dành cho cá nhân và gia đình của Toyota. Nổi tiếng với giá cả rẻ nhất, kích thước gọn gàng, giúp di chuyển linh hoạt ngay cả trong phố đông, khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng mơ ước (chỉ 5,5 lít cho 100km). Với thiết kế hoàn toàn mới, trẻ trung hiện đại, kích thước nhỉnh hơn phiên bản hiện tại một chút. Điều đặc biệt là phiên bản này có thêm phiên bản động cơ 1.3L, tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Màu sắc của mẫu xe này cũng đa dạng hơn khi có thêm màu xanh,đỏ và trắng (vios J).

Thực ra cũng không phải là điều gây ngạc nhiên khi mà dòng sedan cỡ nhỏ vừa tiện lợi, linh hoạt lại tiết kiệm nhiên liệu như Vios đang chiếm nhiều cảm tình từ phía người dùng, đặc biệt là phân khúc khách hàng trẻ tuổi và các nữ doanh nhân. Ngoại hình nhỏ nhắn, khỏe khoắn và sang trọng của mẫu Xe Toyota Vios 2016 thế hệ mới cùng với nội thất siêu tiện nghi và hiện đại đang là chủ đề bàn tán trên các diễn đàn xe hơi hiện nay.

Giá xe Toyota Vios mới nhất hiện nay (cập nhật tháng 6/2016):

  • Bản Vios 1.5G AT(số tự động): 649.000.000 VNĐ
  • Bản Vios 1.5 E MT(số sàn): 000.000 VNĐ
  • Bản Vios 1.3 J MT(số sàn): 000.000 VNĐ
  • Bản Vios Limo (taxi): 000.000 VNĐ

>> Xem thêm: Kinh nghiệm định giá xe ôtô Vios cũ

Đi mua ôtô Toyota Vios cũ cần lưu ý gì?

Ôtô đã qua sử dụng hiện nay đang trở thành một sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Nó phù hợp với cả những khách hàng bình dân muốn sở hữu xe hơi với một chi phí thực sự tiết kiệm hay khách hàng có nhu cầu sử dụng một chiếc xe cao cấp mà số tiền bỏ ra chỉ bằng 2 phần 3 xe mới.

Đi mua ôtô Toyota Vios cũ cần lưu ý gì?

Đi mua ôtô Toyota Vios cũ cần lưu ý gì?

Với nhu cầu xe ngày càng tăng cao, xe ô tô đã qua sử dụng đặc biệt là Toyota Vios ngày càng được phân phối rộng rãi không chỉ ở các cửa hàng mà qua các sàn giao dịch, chợ xe trực tuyến. Người mua rất dễ dàng tìm được các thông tin người sử dụng đang cần bán xe với nhiều chi tiết về tình trạng, mức giá.

Dưới đây là những gì người mua nên làm khi có ý định chọn một chiếc xe đã qua sử dụng để dùng trong gia đình.

  1. Cân nhắc nhu cầu của mình

Đây là điều người dùng cần biết để chọn xe do cùng một tầm giá thì các trang bị và công năng sử dụng của xe SUV và xe Sedan khá khác nhau. Ngoài Toyota Vios, ví dụ với khoảng 300 triệu đồng hiện nay, khách hàng có thể chọn được một chiếc Isuzu Hilander đời 2004 đến 2006 tuỳ tình trạng xe. Nhưng các trang bị của xe này chỉ ở mức tối thiểu và số sàn. Cùng mức giá đó với xe Kia Morning sẽ có một chiếc xe đời cao hơn, số tự động.

Ngoài ra xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước cũng có sự khác nhau về trang bị và mức giá.

  1. Khảo giá

Đối với mua tại các Salon ô tô thì mức giá của các cửa hàng không chênh lệch quá nhiều, khác biệt ở các cửa hàng chủ yếu nằm ở mức hỗ trợ khách hàng khi mua xe như bảo hiểm, các loại phí phải đóng hay hỗ trợ khi trang bị thêm cho xe các chi tiết về nội thất.

Còn đối với mua lại từ người sử dụng thì mức giá lại khá chênh lệch. Những người bán khác nhau lại có sự đánh giá về xe họ khác nhau nên tham khảo kỹ giữa những người bán trở thành việc bắt buộc.

Giá xe đã qua sử dụng có sự chênh lệch ở năm sản xuất, số kilomet đã đi, hoặc đó là xe nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước.

  1. Nhờ người có kinh nghiệm về xe hỗ trợ

Trên mạng có rất nhiều hướng dẫn khi đi xem xe cũ nên kiểm tra những chi tiết nào. Nhưng thực tế nếu bạn chưa bao giờ nhìn thấy chi tiết này thì việc đánh giá độ hao mòn hay đã được thay thế chưa gần như rất khó.

Một chủ cửa hàng xe cũ cho biết mặc dù xe cũ sau khi được các chủ cửa hàng nhập về từ người dùng trước khi bán ra đều đã được kiểm tra và sửa chữa các lỗi cơ bản nhưng những phụ tùng thay thế này thường không phải là hàng chính hãng. Nếu là chi tiết quan trọng sẽ được thay thế bằng phụ tùng chất lượng cao của một hãng thứ ba. Chính vì vậy người có kinh nghiệm về xe sẽ giúp bạn có đánh giá chính xác hơn về tình trạng chiếc xe.

  1. Lái thử và cảm nhận

Đây là một bước cực kỳ quan trọng để đánh giá chiếc xe có thật sự như những gì bạn mong muốn không. Trong khi lái thử, bạn hãy cố gắng chú đến việc vận hành của động cơ, các chức năng khác của chiếc xe như cảm biến áp suất lốp, hệ thống chống bó cứng phanh… có hoạt động tốt không. Trên thực tế một số chức năng an toàn của xe không được bật lên.

  1. Những gì sau bán hàng

Các cửa hàng thường hứa hẹn rất nhiều khi bán xe cho bạn nhưng sau khi bán hàng thì là một câu chuyện khác. Sau khi mua một thời gian, xe thường hay báo lỗi ở hệ thống phanh, tuy nhiên khi mang xe tới nơi bán, họ không kiểm tra mà yêu cầu anh mang xe quay lại hãng do xe anh vẫn còn bảo hành của đơn vị nhập khẩu. Như vậy trường hợp này thì trách nhiệm đã bị “đá về” cho đơn vị nhập khẩu xe. Thế nhưng dù sao thì chiếc xe cũ vẫn được bảo hành tại hãng.

Vậy là những gì khách hàng nhận được sau khi mua đến đâu thì lại phụ thuộc vào việc người mua chọn được đúng cửa hàng có trách nhiệm hay không.

Đối với việc mua xe từ người dùng thì những người có kinh nghiệm cho biết nên hoàn thành các thủ tục sang tên càng sớm càng tốt. Nhiều người cho biết họ đang đi mua một chiếc xe bị tranh chấp hay có vấn đề về các vụ tai nạn trước đây mà không hề hay biết. Tới khi các bên có trách nhiệm ra mặt lúc đó mới là thời điểm thực sự rắc rối.

Những điểm lưu ý trên chỉ là một vài kinh nghiệm từ những khách hàng đang sử dụng xe cũ được mua lại. Một điều cuối cùng mà cả chủ cửa hàng và các khách hàng cho biết đó là người mua không nên vội vàng khi tìm xe cũ. Thay vào đó hãy cố gắng tìm hiểu và có cho mình thật nhiều sự lựa chọn để mua được một chiếc xe với chất lượng tốt và giá hợp lý.

Đăng tin mua bán xe Toyota Vios nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota Vios từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô Toyota Vios tại đây: Toyota Vios cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Toyota Fortuner cũ: kinh nghiệm mua xe cũ giá rẻ mà vẫn chất lượng

Giá xe ôtô Toyota Altis cũ: "bí kíp" xác định giá xe chuẩn xác nhất

Giá xe ôtô Toyota Yaris cũ bao nhiêu mua hợp lý nhất?

Giá xe ôtô Toyota Camry cũ: đừng ham xe quá rẻ kẻo mua nhầm hàng thải!

Kiểm tra từ A đến Z để xác định giá xe ôtô Toyota Innova cũ chuẩn nhất

Giá xe ôtô Toyota Highlander cũ: kinh nghiệm mua xe cũ thông minh

Muốn định giá xe ôtô Toyota Venza cũ hãy học cách kiểm tra những hư hại của xe

Giá xe ôtô Toyota Sienna cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

Giá xe ôtô Toyota Hiace cũ: mách nước bí quyết mua xe cũ được giá

Giá xe ôtô Toyota Land Cruiser cũ: 10 nguyên tắc phải ghi nhớ để mua xe cũ được giá

Giá xe ôtô Toyota Hilux cũ: kinh nghiệm mua xe cũ khôn ngoan

 

You can share this post!