news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Hyundai

Giá xe ôtô Hyundai Genesis cũ: thủ tục giấy tờ cần biết khi tìm mua xe cũ giá rẻ

Hyundai Genesis - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Hyundai Genesis - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Xe sang Genesis G90 mới bán chạy hơn hẳn đàn anh Hyundai Equus

Theo hãng Hyundai, chỉ trong vòng 1 ngày, đã có hơn 4.300 người đặt mua mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Genesis G90 tại Hàn Quốc.

Theo kế hoạch, Genesis G90 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Hàn Quốc vào ngày 9/12 tới đây. Tuy nhiên, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Genesis G90 đã không còn là bí ẩn khi những hình ảnh phác họa và "chụp lén" tràn lan trên mạng.

Chưa chính thức ra mắt nhưng mẫu sedan hạng sang Genesis G90 hoàn toàn mới đã có khởi đầu khá thuận lợi dù . Theo hãng Hyundai, chỉ trong vòng 1 ngày, đã có tổng cộng 4.342 người đặt mua Genesis G90 tại Hàn Quốc.

Như vậy, Genesis G90 bước đầu đã thành công hơn đàn anh Hyundai Equus. Hyundai Equus chỉ nhận được 1.180 đơn đặt hàng từ người tiêu dùng Hàn Quốc trong vòng 1 ngày. Con số tương ứng của Hyundai Genesis trong tháng 11/2013 là 3.331 đơn đặt hàng.

"Đây thực sự là thành công đáng ngạc nhiên vì Genesis là một mẫu sedan hạng sang cỡ lớn đi kèm giá bán khá caO. "Chúng tôi tin sự thành công của dòng Genesis Sedan hiện tại đã phát triển tầm ảnh hưởng cho hãng Hyundai. Thêm vào đó là chiến lược tiếp thị công nghệ cao cấp và các tính năng an toàn của Hyundai trong thời gian gần đây đã phát huy hiệu quả tốt".

Như đã biết, tại thị trường Hàn Quốc, Genesis G90 có 3 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng V6 GDI, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 334 mã lực. Thứ hai là động cơ V8, dung tích 5.0 lít với công suất tối đa 425 mã lực. Cuối cùng là động cơ xăng V6 Biturbo, dung tích 3,3 lít mới, tạo ra công suất tối đa 370 mã lực.

Cả 3 máy xăng này đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang thiết bị tùy chọn của Genesis G90.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Hyundai Genesis

Hyundai Genesis 2016 giá cạnh tranh - đối thủ Mercedes E-class

Thêm một số trang bị, Genesis vẫn giữ động cơ 3,8 lít và 5 lít như phiên bản trước.

Giá xe Hyundai Genesis trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Hyundai Genesis trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Hãng xe Hàn Quốc giới thiệu phiên bản nâng cấp 2016 của Genesis, mẫu sedan hạng sang, cạnh tranh trực tiếp với những Mercedes E-class, Lexus ES hay BMW serie 5.

Kế hoạch bán ra thị trường Mỹ vào tháng tới, Genesis sedan nhận những nâng cấp tiêu chuẩn bao gồm đèn pha HID và đèn LED chạy ban ngày. Bản Genesis 3.8 có thể tùy chọn thêm công nghệ LED cho đèn sương mù.

Bên cạnh những trang bị này, Hyundai cũng định vị lại Genesis 5.0 với phiên bản duy nhất trang bị đầy đủ là Ultimate. Kéo theo đó, mức giá tăng từ 51.500 USD lên 53.850 USD. Động cơ là loại 5 lít V8 cho công suất 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 518 Nm.

Genesis sedan là mẫu xe mà Hyundai giới thiệu năm 2008 để cạnh tranh ở phân khúc hạng sang với những Mercedes E-class, BMW serie 5, trong khi đó người anh lớn Equus cạnh tranh với Mercedes S-class hay BMW serie 7.

Phiên bản Coupe của chiếc Genesis thế hệ mới có giá bán khởi điểm 26.750 USD tại thị trường Mỹ.

Hai tháng sau khi thông báo chiếc Hyundai Genesis Coupe 2015 sẽ sử dụng động cơ mạnh hơn khi ra mắt, hãng xe Hàn Quốc đã chính thức công bố mức giá dành cho phiên bản coupe này.

Về kiểu dáng cũng như thiết kế, chiếc Hyundai Genesis Coupe 2015 giống hệt so với người tiền nhiệm của nó. Khác chăng khi chỉ là bổ sung dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tiêu chuẩn cho Genesis Coupe 2015.

>> Xem thêm: Làm sao để mua xe Hyundai Genesis cũ đúng giá, chất lượng

Những loại thuế và phí cần đóng khi mua xe ôtô Hyundai Genesis cũ

Ngoài việc lựa chọn chiếc xe ôtô cũ hợp lý, phù hợp với túi tiền thì người sử dụng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe để việc sang tên đổi chủ hay đóng những loại thuế, phí cần thiết cho chiếc xe cũng là điều cần phải quan tâm.

Tìm mua xe Hyundai Genesis cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Hyundai Genesis cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 1/7/2013 về việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường và mang lại sức sống cho thị trường mua bán ô tô Việt Nam. Áp dụng cụ thể với thị trường xe ô tô trong nước đã qua sử dụng với phí trước bạ đăng ký ô tô từ lần thứ 2 trở đi sẽ còn ở mức 2% so với giá trị xe hiện tại.

Căn cứ theo văn bản số 8811/UBND-KT ngày 17/10/2011 của UBND Thành Phố Hà Nội về việc ban hành bảng giá tối thiểu tính lệ phí trước bạ của một số tài sản, kèm theo các văn bản pháp luật hiện hành cùng đề nghị của Ban Giá, Sở Tài chính Hà Nội đã có quyết định 4601/QĐ-STC về ban hành nguyên tắc định giá tài sản đã qua sử dụng để làm căn cứ tính thuế trước bạ.

Tại Việt Nam, giá trị của một chiếc xe ô tô cũ được tính từ thời gian sử dụng kể từ năm sản xuất, năm sản xuất xe sẽ được tính là 1 năm sử dụng và dựa trên tỷ lệ % với giá trị xe mới cùng loại. Những chiếc xe đã qua sử dụng được theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại, cụ thể như sau:

Những loại thuế và phí cần đóng khi mua xe ôtô Hyundai Genesis cũ

Những loại thuế và phí cần đóng khi mua xe ôtô Hyundai Genesis cũ

Ví dụ như sau: Một chiếc Hyundai Genesis  sản xuất và đăng ký lần đầu năm 2010, đến năm 2015 được bán cho một người sử dụng mới và đi đăng ký lần 2 thì thời gian sử dụng của chiếc xe được tính lên đến 6 năm. Vậy tại thời điểm hiện tại, xe có giá trị chỉ còn 50% so với thời điểm mua mới, khi đó thì mức phí trước bạ chủ sử dụng thứ 2 phải nộp là 2% x 50% giá trị lúc xe mua mới.

Một trường hợp khác xảy ra đối với những xe cũ, nhiều chủ xe muốn thay biển số hay nói cách khách là xe đăng ký mới thì chủ xe phải nộp lệ phí làm đăng ký và biển số xe như một chiếc xe mới hoàn toàn. Tại Hà Nội, lệ phí làm giấy đăng kí và biển số (nếu phải thay biển số) đối với xe ô tô (trừ loại dưới 10 chỗ không kinh doanh vận tải) có mức phí 500.000 đồng và ô tô dưới 10 chỗ không kinh doanh vận tải là 20.000.000 đồng. Tại TP.HCM cũng như loại lệ phí trên lần lượt là 150.000 đồng và 11.000.000 đồng.

Tuy nhiên, với Nghị quyết 02 không nói đến cụ thể từng dòng xe nào, đặc biệt, hiện nay phân khúc xe bán tải đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng tại Việt Nam. Mức phí trước bạ mà dòng xe này hiện đang phải chịu là 2% (theo văn bản số 2824/BTC-TCT) và khi xe được đăng kí lần 2 thì mức phí trước bạ liệu có giảm hay vẫn giữ nguyên ở mức như đăng kí ban đầu.

Ngoài ra, một chiếc xe hơi cũ khi thực hiện việc sang tên đổi chủ, khách hàng mua xe cần chuẩn bị những loại giấy tờ cơ bản bao gồm: Giấy sang tên, chuyển nhượng quyền sử dụng, di chuyển xe của chính chủ cũ hoặc người đang sử dụng xe có xác nhận của chính quyền địa phương và chủ cũ của xe hoặc người đang sử dụng xe sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đang sử dụng, giấy tờ nộp lệ phí trước bạ, giấy cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật khi xe đi làm thủ tục đăng ký, đăng ký xe bản gốc hoặc giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (đối với trường hợp xe bị mất đăng ký hoặc mất biển số).

Đăng tin mua bán xe Hyundai Genesis cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai Genesis từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô Hyundai Genesis tại đây: Hyundai Genesis cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Hyundai i10 cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

Giá xe ôtô Hyundai Accent cũ: mách nước bí quyết mua xe cũ được giá

Giá xe ôtô Hyundai i20 cũ: 10 nguyên tắc phải ghi nhớ để mua xe cũ được giá

Giá xe ôtô Hyundai Avante cũ: những sai lầm cần tránh để mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Hyundai Elantra: Muốn mua xe cũ giá rẻ đừng quên những nguyên tắc dưới đây!

Những sai lầm mua xe khiến định giá xe ôtô Hyundai Tucson cũ sai lầm cần tránh

Đừng ham giá xe ôtô Hyundai Sonata cũ quá rẻ để tránh mua phải đời xe quá cũ

Giá xe ôtô Hyundai Starex cũ: cách kiểm tra xe "không bỏ xót" giúp định giá chính xác

Giá xe ôtô Hyundai i30 cũ: đừng ham xe cũ quá rẻ kẻo mua nhầm xe tai nạn

Cách định giá xe ôtô Hyundai Veloster cũ và bí quyết mua được xe cũ ưng ý

Giá xe ôtô Hyundai Santafe cũ: Kinh nghiệm đúc kết giúp mua xe cũ giá rẻ chất lượng

Giá xe ôtô Hyundai Getzcũ: Kiểm tra thế nào để mua được xe cũ rẻ chất lượng?



You can share this post!