news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai
Hyundai Santafe

Có nên mua xe Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu?

Có nên mua xe Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu?

Có nên mua xe Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu?

Đánh giá ban đầu về Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu

Ra mắt thị trường Việt hồi đầu tháng 3/2016, SantaFe 2016 là phiên bản nâng cấp mới nhất của mẫu SUV bán chạy nhà Hyundai. Với nhiều điểm mới đáng chú ý, SantaFe 2016 hứa hẹn sẽ tiếp tục khẳng định vị trí trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Thiết kế ngoại thất

Ôtô Hyundai Santafe 2016 sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC lần lượt là 4.690 x 1.880 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm, khoảng sáng gầm 185 mm.

Thiết kế của SanteFe 2016 vẫn tuân theo ngôn ngữ "Storm Edge" (Biên bão) của Hyundai. Phần đầu xe nổi bật với đèn pha xenon projector dạng tròn cùng lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng mạ chrome được thiết kế lại mang hình dáng hiện đại hơn.

Bên cạnh đó, SantaFe 2016 cũng được thay đổi thiết kế la-zăng và ống xả kép hình vuông đậm chất thể thao, đi cùng gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ cùng đèn hậu LED.

Không gian nội thất

Không gian nội thất của Hyundai SantaFe 2016 rộng rãi và thoải mái với các nút điều khiển được bố trí ở vị trí thuận lợi để người lái và hành khách có thể dễ dàng thao tác. Khách hàng có thể lựa chọn 2 màu nội thất gồm xám hoặc be thay vì một màu nhữ phiên bản 2015.

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý ở khoang cabin SantaFe 2016 gồm Phanh tay điện tử, cửa sổ trời panorama, hệ thống âm thanh 6 loa, dàn lạnh riêng cho hàng ghế thứ 3, chìa khóa thông minh cùng khởi động bằng nút bấm Start/Stop Engine.

Không gian nội thất Hyundai santafe

Không gian nội thất Hyundai santafe

Ngoài ra, còn phải kể đến màn hình DVD 8 inch tích hợp camera lùi và bản đồ dẫn đường chính hãng được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam cho phép cập nhật thông qua cổng USB. Với thế hệ 2016, các mẫu SantaFe phiên bản tiêu chuẩn cũng được trang bị cốp điện điều khiển từ xa.

Động cơ và khả năng vận hành

Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD sử dụng động cơ diesel 2.2L CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT, cho công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn 441 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. So với phiên bản cũ, động cơ diesel trên phiên bản mới được nâng công suất thêm 5 mã lực, mô-men xoắn lớn hơn đạt được ở vòng tua sớm hơn.

Xe được trang bị hệ thống Drive Mode gồm 3 chế độ: Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường) và Sport (thể thao). Khi di chuyển trong phố, Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu hơi ồn nhưng đó là đặc trưng của loại động cơ này. Còn khi vận hành trên cao tốc, cảm giác phấn khích là điều mà người lái có thể cảm nhận được.

Nếu thích sự nhẹ nhàng, êm ái, người lái sẽ lựa chọn chế độ Eco hoặc Normal, còn nếu là người ưa thích thể thao thì chế độ Sport chắc chắn sẽ khiến họ hài lòng bởi chỉ cần nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên. Di chuyển trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ở tốc độ giới hạn 120 km/h, xe vẫn giữ được sự ổn định, đầm chắc.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của SantaFe 2016 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD cũng rất ấn tượng. Trong quá trình thử nghiệm ở tốc độ đều 70km/h, đồng hồ đo của xe báo mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ là 4,8 lít/100km.

Trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, SantaFe 2016 lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình sở hữu nhiều tính năng đáng chú ý như Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ÉC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC và 6 túi khí.

Đánh giá chung

Hyundai Santafe 2016 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD xứng đáng là sự lựa chọn đáng lưu ý trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.

Với giá bán 1,3 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD xứng đáng là sự lựa chọn đáng lưu ý trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, đặc biệt đối với người tiêu dùng hay di chuyển trên đường trường.

Mẹo mặc cả khi mua ôtô Hyundai Santafe 2016

Sức ép đạt chỉ tiêu vào cuối tháng thường khiến các đại lý và bản thân nhân viên chấp nhận hy sinh hoa hồng để bán hàng.

Mẹo mặc cả khi mua ôtô Hyundai Santafe 2016

Mẹo mặc cả khi mua ôtô Hyundai Santafe 2016

Giá niêm yết thường bao gồm chiết khấu và hoa hồng nhân viên. Vì vậy chúng có thể thay đổi tùy diễn biến thị trường. Giám đốc điều hành phòng dịch vụ Ford châu Á-Thái Bình Dương Joseph Cueter tiết lộ cách "phủ đầu" bằng câu hỏi: "Các anh có ưu đãi gì để tôi mua xe ngay hôm nay?".

Đa phần nhân viên bán hàng sẽ tận dụng hết các chương trình khuyến mãi, giảm giá, thậm chí cắt bớt hoa hồng của mình để thuyết phục khách hàng. Giống như các mặt hàng khác, ôtô cũng có tính chu kỳ. Vào đầu năm hoặc tháng 7 âm lịch, sức mua giảm. Từ tháng 9 dương đến Tết nguyên đán, sức mua cao nhất trong năm.

Đại lý hay hãng nào đó tung ra nhiều khuyến mãi, đồng nghĩa khách hàng có thể đàm phán gắt gao hơn với nhân viên.

Các thời điểm trong tháng cũng có những đặc điểm riêng. Ở các dòng xe phổ thông, đại lý và nhân viên thường có tâm lý "nghỉ ngơi" vào đầu tháng sau khi chạy doanh số tháng trước. Họ ít bị ám ảnh bởi chỉ tiêu nên khó đàm phán hơn. Qua giữa tháng, khi con số nhảy múa trong đầu, kế hoạch kinh doanh chưa đạt khiến hầu hết phải năng động hơn. Đó là lúc lợi thế nghiêng một chút về phía khách hàng.

Tại các đại lý, mỗi nhân viên phải đăng ký chỉ tiêu bán hàng (theo tháng hoặc theo năm, tùy thương hiệu). Khi bán đủ chi tiêu hoặc vượt, ngoài hoa hồng từng xe, nhân viên được thưởng theo mức lũy tiến. Khi không đạt, dĩ nhiên nhân viên bị phạt lũy tiến tương ứng với số xe bị thiếu. Sự ràng buộc chặt chẽ này khiến ai cũng phải cố gắng đạt chỉ tiêu.

Đại lý hay hãng nào đó tung ra nhiều khuyến mãi, đồng nghĩa khách hàng có thể đàm phán gắt gao hơn với nhân viên. Bởi đó là dấu hiệu họ không đạt kỳ vọng doanh số.

Thời điểm chuyển giao giữa hai thế hệ của một dòng xe cũng mang lại cho khách nhiều cơ hội. Đại lý phải bán hết hàng tồn trước khi nhận lô xe mới nên nếu không quá coi trọng công nghệ hay thiết kế thì đây là cơ hội tốt. Chiếc xe thế hệ cũ có thể giảm tới 10-20%, điều không thường xuyên xảy ra.

Ở Việt Nam, nhiều khách hàng mắc lỗi tận dụng quan hệ gián tiếp khi mua xe. Trong thực tế đàm phán trực tiếp với đại lý và nhân viên lại là cơ hội lớn hơn.

"Một lần tôi nhờ người quen gọi lên hãng để mong có giá tốt. Họ báo về chiếc xe sang đó giảm tối đa 900 USD. Nhưng khi ra đại lý, mức giảm là 5.000 USD", chị Mai Anh, công tác tại một công ty truyền thông, chia sẻ.

Chiết khấu đại lý và hoa hồng nhân viên thường được điều chỉnh tùy theo thị trường. Khi sức mua chậm và để đạt chỉ tiêu, đại lý phải hy sinh quyền lợi. Nhưng khi sức mua cao, đại lý tìm cách găm hàng tăng giá thì các mối quan hệ sẽ hữu ích hơn. Vấn đề của khách hàng là tìm thời điểm để áp dụng.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Lý do nên mua ôtô máy dầu – Ngày càng "ngon" hơn

Nhiều người tiêu dùng vẫn cho rằng ồn và sinh ra nhiều bụi bẩn là bệnh cố hữu của những chiếc xe máy dầu. Tuy nhiên, công nghệ tiên tiến đã giải quyết gần như hoàn toàn những vấn đề này.

Lý do nên mua ôtô máy dầu – Ngày càng

Lý do nên mua ôtô máy dầu – Ngày càng "ngon" hơn

Chẳng kém gì máy xăng

Về nguyên lý vận hành, diesel giống động cơ xăng khi cùng đốt nhiên liệu lỏng hóa hơi. Tuy nhiên, động cơ xăng cần bu-gi để đánh lửa trong trong khi diesel tự bắt lửa khi được nén ở áp suất cao.

Với công nghệ sản xuất hiện đại, động cơ diesel ngày càng khắc phục được những nhược điểm trước đó

Sự khác biệt này khiến động cơ diesel thường chỉ sử dụng trên xe tải, do lợi thế về công suất ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, tính tổng thể xe máy dầu tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ngược lại, động cơ xăng thường được dùng trên xe hơi do không phát ra nhiều tiếng ồn, tăng tốc nhanh và dễ dàng khởi động khi nhiệt độ môi trường thấp.

Với công nghệ sản xuất hiện đại, động cơ diesel ngày càng khắc phục được nhược điểm và tiệm cận dần với tính năng của động cơ xăng.

Tiết kiệm nhiên liệu

Do động cơ có khả năng sinh ra công lớn ở vòng tua thấp và thành phần nhiên liệu cho nhiều năng lượng hơn (trên một đơn vị khối lượng) nên một cách "tự nhiên", xe diesel luôn tiết kiệm hơn động cơ xăng. Trong nhiều trường hợp, động cơ diesel có mức tiêu hao tương đương với kiểu xe lai hybrid xăng-điện.

Êm ái hơn xưa

Độ ồn cao thực ra là “bệnh” của những chiếc xe máy dầu thời trước. Giờ thì không hẳn vậy. Tiếng ồn xuất phát do động cơ phải nén nhiên liệu ở áp suất cao. Động cơ xăng êm vì không cần áp suất lớn. Chúng đã có bu-gi làm nhiệm vụ phát lửa.

Vận hành êm ái như máy xăng

Động cơ dầu hiện đại ít ồn hơn do máy tính có thể tăng áp suất bằng cách phun một lượng nhỏ nhiên liệu vào buồng đốt ngay cả khi piston đang di chuyển lên điểm chết trên. Lượng nhiên liệu bổ sung này cháy nhưng không thể làm piston quay ngược trở lại. Nó làm ấm và tăng một chút áp suất trong buồng đốt.

Sau đó, khi piston lên tới điểm chết trên, hệ thống sẽ phun một lượng nhiên liệu lớn hơn. Lượng dầu này cháy và tạo áp suất lớn để đẩy piston đi xuống. Cuối cùng, một lượng nhiên liệu nhỏ lại được "tiếp" thêm để piston đi xuống một cách nhẹ nhàng, giúp quá trình giảm áp diễn ra đồng đều.

Kết quả của công nghệ này là động cơ nhẹ nhàng hơn, quá trình đốt cháy diễn không gây nhiều tiếng ồn.

Đâu có “bẩn”

Do đốt cháy ở áp suất và nhiệt độ cao nên diesel sinh ra nhiều chất ảnh hưởng tới môi trường như oxít nitơ và bụi. Để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải như động cơ xăng, các công ty hiện nay sử dụng nhiều công nghệ như bộ phận lọc cơ học và hóa học.

Nhiên liệu đầu vào cũng được thay đổi bằng các giảm thành phần lưu huỳnh. Những công nghệ sản xuất đang được áp dụng để loại lưu huỳnh khỏi diesel và nếu thành công, diesel sẽ sạch không kém động cơ xăng.

Nhanh hơn trước

Các động cơ hiện đại đều sử dụng tăng áp nên sự chậm chạp của máy dầu được khắc phục.

Về cơ bản, xe diesel tăng tốc chậm và không đạt vận tốc cao. Tuy nhiên hầu hết các động cơ hiện đại đều sử dụng tăng áp nên nhược điểm trên được loại bỏ. Nhiều mẫu diesel có khả năng tăng tốc không thua kém máy xăng.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Santafe nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật giá xe ôtô Hyundai Santafe tại đây: Xe Hyundai Santafe

>> Xem thêm:

Mẹo hay mua xe ôtô Hyundai SantaFe giá rẻ chính hãng

Mua xe ôtô 7 chỗ: lý do nên chọn Hyundai Santafe

Hyundai SantaFe nên mua máy xăng hay máy dầu lợi hơn?

Mạnh, đầm, chắc & lái sướng: Tiêu chí không thể bỏ qua khi mua Hyundai Santafe

Bí quyết chọn mua xe gia đình 7 chỗ Hyundai Santafe cho người mới

So sánh Kia Sorento và Hyundai SantaFe trong phân khúc xe 7 chỗ

So sánh Hyundai Santa Fe vs Mazda CX-5: nên chọn xe nào kinh tế hơn

Cuộc đối đầu giữa Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

 

 

You can share this post!