news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Có nên mua ôtô Hyundai i20 nhập khẩu hay không?

Hyundai i20 Active nhập khẩu về Việt Nam

Sau Ford Ecosport, thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm một mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ từ Hyundai. Nếu như Ecosport có 4 phiên bản cùng mức giá từ 606 đến 681 triệu đồng thì xe Hyundai i20 Active chỉ có một phiên bản sử dụng động cơ Kappa 1.4L, hộp số tự động 4 cấp và giá 619 triệu đồng.

Hyundai i20 Active giá nhập khẩu về Việt Nam

Hyundai i20 Active giá nhập khẩu về Việt Nam

Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 3.995 x 1.760 x 1.555 (mm), chiều dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sáng gầm xe 190 mm, la-zăng 16 inch 5 chấu kép hình chữ U, ốp hông, thanh giá nóc. Đèn sương mù thiết kế to, lưới tản nhiệt kết cấu hình lục giác. Đèn pha projector 2 chế độ với đèn LED ban ngày DRL. Nắp bình xăng có thêm miếng ốp, cột chữ C màu đen tạo tổng thể đồng nhất.

Nội thất kết hợp tông màu đen và cam. Ghế lái chỉnh điện, hàng ghế sau cho 3 người lớn ngồi và có thể gập lại để tăng thêm kích thước để đồ. Vô-lăng trợ lực điện tử, tích hợp các chức năng điều khiển âm thanh, nhận cuộc gọi. Hệ thống giải trí trên xe hỗ trợ Radio/CD/MP3/AUX/Bluetooth cùng 8 loa và bộ nhớ trong 1 GB.

Hyundai i20 Active bán tại Việt Nam với một lựa chọn động cơ Kappa 1.4L MPI, kết hợp hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút.

Các trang bị an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau.

Nội thất tông đen cam chủ đạo của Hyundai i20

Nội thất tông đen cam chủ đạo của Hyundai i20

Hyundai i20 Active được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Xe có 4 màu sắc gồm trắng, bạc, nâu, đỏ. Giá bán lẻ đề xuất là 619 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Khách hàng Hyundai hướng tới là những người mua xe lần đầu, độ tuổi từ 25 đến 35 hay các gia đình trẻ. Doanh số kỳ vọng dành cho mẫu xe này là khoảng 200 xe/tháng.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Có nên mua xe Hyundai i20 nhập khẩu không?

Có nên mua xe Hyundai i20 nhập khẩu hay mua xe nội địa? Câu hỏi này nêu ra rất thú vị, có ý kiến trái chiều xét ra thì ý kiến nào cũng có cái lý của nó.

Thực tế mua xe nhập khẩu năm nay hay sang năm thì vẫn thế, có thông tin năm 2014 thuế nhập khẩu có giảm nhưng chưa biết ra sao. Bởi muốn mức thuế về 0% thì theo lộ trình phải đến 2018 . Thực tế cho thấy giảm cái nọ lại tăng cái kia thôi.

 Có nên mua xe Hyundai i20 nhập khẩu không?

Có nên mua xe Hyundai i20 nhập khẩu không?

Nên mua xe nhập

Các ưu điểm của xe Hyundai i20 nhập khẩu như, về tiêu chuẩn khí thải nó theo các nước tiên tiến trên thế giới, công nghệ lắp ráp theo tiêu chuẩn tiên tiến hởn hẳn xe lắp đặt trong nước, các phụ tùng lắp rắp cho xe được kiểm soát chặt chẽ hơn xe lắp ráp trong nước ta.

Thực tế cho thấy, độ kín các cánh cửa xe nhập rất tốt, không ồn, gây nhức đầu như một số loại xe lắp ráp trong nước, cho nên khi đóng cửa xe phải dùng lực thật mạnh thì cửa xe mới kín được.

Ngồi trong xe nhập khẩu có cảm giác tự tin hơn, tính ổn định cao hơn khi chạy với tốc độ 80-120km/h.

Bạn chỉ nên mua xe nhập khẩu khi bạn là người có tiền bạn không cần đi xa, chỉ trong nội thành.

Giá xe nhập khẩu rất cao nếu so sánh với xe cùng dòng nhưng được lắp ráp ngay trong nước, khó kiếm phụ tùng thay thế. Trong khi nếu mua xe lắp ráp trong nước thì giá thành rẻ, phụ tùng thay thế đầy đủ. Xe trong nước được khuyến mãi rất lớn, gói hỗ trợ lệ phí trước bạ, bảo dưỡng xe và quà tặng kèm. Khách hàng mua xe lắp ráp trong nước còn nhận được gói vay không cần trả lãi.

Các hãng xe khác cũng có những chương trình kích cầu riêng hoặc các chương trình khuyến mãi được đưa ra từ các đại lý.

Nên mua xe Hyundai i20 Việt với những lý do sau:

  • Xe VN thích hợp với điều kiện và khí hậu môi trường Việt Nam hơn.
  • Các gói dịch vụ hậu mãi tốt hơn và lại có bảo hành, vấn đề này tôi thấy khá quan trọng.
  • Một số xe nội do nhà máy được đầu tư trực tiếp từ hãng chứ không phải dạng liên kết thì chất lượng cũng không kém xe nhập khẩu là bao.
  • Giá thì rẻ hơn là cái chắc rồi.

Nói như vậy không phải là xe nhập khẩu không bằng xe Việt, ví dụ như kiểu dáng xe nhập khẩu như Hyundai i20 nhìn thể thao hơn, giàn khung xe chắc chắn hơn.

Vậy khi tham khảo các chia sẽ trên, dựa theo khả năng và nhu cầu của mình mà các ban đã có câu trả lời cho chính mình về việc có nên mua xe nhập khẩu không.

>> Xem thêm: Mua bán Hyundai i20

Thủ thuật tiết kiệm nhiên liệu cho xe hơi

Tiết kiệm nhiên liệu cho xe hơi là một trong những điều lái xe nào cũng muốn, nếu bạn có thể tiết kiệm được nhiên liệu là bạn có thể giảm bớt chi phí, và có thể dùng chi phí đó làm nhiều việc quan trọng hơn. Một cách đơn giản và dễ dàng là bạn chọn những xe sử dụng ít nhiên liệu, đông cơ siêu tiết kiệm. Nhưng những loại xe đó bạn không thích hoặc không đủ điều kiện mua thì có cách nào để tiết kiệm nhiên liệu cho chiếc xe hiện tại của bạn không?

Thủ thuật tiết kiệm nhiên liệu cho xe hơi

Thủ thuật tiết kiệm nhiên liệu cho xe hơi

Bảo dưỡng thường xuyên

Không đi bảo dưỡng xe chỉ là một biện pháp tiết kiệm tiền ngắn hạn. Bạn sẽ mất thêm càng nhiều tiền nếu thời gian trì hoãn bảo dưỡng của bạn càng lâu bởi rất nhiều bộ phận trong máy xe chỉ hoạt động hiệu quả trong thời gian nhất định. Thực hiện bảo dưỡng thường xuyên theo yêu cầu của hãng sản xuất xe sẽ giữ cho động cơ luôn vận hành trong điều kiện tốt và hiệu quả nhất, làm giảm tối đa lượng tiêu hao nhiên liệu dư thừa có thể xảy ra. Hơn thế nữa nếu bạn bảo trì xe thường xuyên thì xe của bạn sẽ ít hỏng hơn và đặc biệt bạn sẽ thấy an toàn hơn khi di chuyển với chiếc xe được bảo dưỡng thường xuyên

Không nên rồ chân ga quá nhiều

Cách nói khác trong giới xe cộ là “nẹt bô”. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng lái xe cẩn thận, không tăng/giảm tốc độ liên tục sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng kể. Theo Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ – EPA, tăng tốc từ từ có thể tiết kiệm hơn 33% nhiên liệu khi đi đường trường và 5% trong đường nội thành.

Giảm bớt trọng lượng trên xe

Ngoài các yếu tố động cơ, trọng lượng xe là yếu tố trực tiếp quyết định đến lượng tiêu hao nhiên liệu của xe. Cách đơn giản nhất để làm giảm lượng tiêu hao nhiên liệu không cần thiết là bỏ hết đồ đạc thừa khỏi xe và chỉ để lại những gì thật sự cần thiết.

Thường xuyên kiểm tra lốp

Việc thường xuyên kiểm tra áp suất lốp là rất quan trọng vì nhiều lý do. Lốp non không chỉ khiến việc điều khiển và phanh xe trở nên khó hơn mà lực cản sinh ra do lốp ôtô non còn làm tăng lượng tiêu hao nhiên liệu của động cơ. Hãy giữ áp suất lốp ở mức mà nhà sản xuất xe đã quy định và bạn sẽ tiết kiệm được một khoản cũng kha khá đấy.

Tắt động cơ khi dừng

Hiện nay rất nhiều xe đã có chức năng thông minh Start/Stop. Chức năng này sẽ tắt động cơ xe khi xe bạn dừng lại và bật lại động cơ khi bạn muốn lái đi. Nếu xe bạn không có chức năng này bạn có thể làm điều đó thủ công. Động cơ xe ngày nay sử dụng kim phun xăng điện tử có khả năng kiểm soát rất chặt chẽ lượng nhiên liệu truyền đến động cơ khi xe khởi động, do đó xe bạn sẽ gần như không tốn xăng trong quá trình khởi động.

Vậy dừng xe bao lâu thì nên tắt máy? Câu trả lời là lớn hơn 10 giây. Con số này cũng tùy thuộc vào mẫu xe của bạn, thường sẽ lớn hơn với các đời xe cũ. Việc tái khởi động nhiều cũng sẽ có một chút ảnh hưởng nhất định với ắc quy và cơ chế đánh lửa của xe, nhưng số tiền bạn phải chi trả cho điều đó chỉ khoảng 10 đôla mỗi năm (theo một nguyên cứu của Tổ chức Tài nguyên thiên nhiên Canada) – chẳng thấm vào đâu so với số tiền xăng mà bạn lãng phí.

Tận dụng khí động học

Nói một cách dễ hiểu đó chính là sức cản của gió khi bạn di chuyển, nếu như bạn làm tăng sức cản của gió đồng nghĩa là xe của bạn sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, để giảm yếu tố đó bạn có thể chú ý một số điểm như không nên mở cửa sổ khi lái xe nhất là lúc di chuyển trên đường cao tốc, di chuyển với tốc độ nhanh. Với những xe bán tải khi không có gì hoặc không nhất thiết phải đóng thùng thì hãy thả cửa thùng, tháo thanh baga trên nóc xe.

Lái xe với tốc độ vừa phải

Lái xe nhanh sẽ khiến xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn bình thường do động cơ phải hoạt động với cường độ cao hơn và chưa kịp đốt cháy hết nhiên liệu. Nếu cần phải đến một địa điểm nào đó nhanh chóng, hãy lái với tốc độ 90km/h thay vì 100km/h, bạn sẽ tiết kiệm được từ 10-15% nhiên liệu (theo EPA). Tất nhiên trường hợp này chỉ áp dụng khi bạn đang đi trên đường cao tốc.

Nên dùng số cao hơn

Nhiều tài xế thường lái ở số thấp quá lâu khiến động cơ phải làm việc vất vả hơn cần thiết và kết quả là nhiên liệu bị tiêu hao nhiều hơn. Hãy lên/xuống số khi xe đang ở mức 2.500rpm với xe trang bị động cơ xăng và 2.000rpm với xe sử dụng động cơ diesel.

Sử dụng hợp lý các thiết bị trong xe

Có rất nhiều thiết bị trong xe có thể làm tăng lượng nhiên liệu tiêu hao trong đó nổi bật nhất là điều hòa không khí. Tắt điều hòa khi không cần thiết sẽ giảm một lượng tiêu hao nhiên liệu rất lớn cho xe của bạn. Hãy mở cửa sổ khi đi chậm và chỉ bật điều hòa lên khi thời tiết quá nóng hoặc vận hành xe ở tốc độ cao.

Bạn không nên để xe hết xăng hoàn toàn rồi mới đổ. Điều này không tốt cho máy bơm và hệ thống lọc nhiên liệu, chưa kể đến việc thay thiết bị này khá khó khăn. Giải pháp tối ưu là hãy đổ xăng khi kim xăng còn ít hơn nửa bình và chưa chạm đến mức “đỏ”.

Thay bugi

Hầu hết bugi có tuổi thọ khoảng 150.000km. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên thay chúng sớm hơn và nên chọn loại bugi tốt nhất cho xe của bạn. Việc này tuy tốn tiền nhưng bù lại sẽ giúp tăng tuổi thọ cho chiếc xe của bạn.

Sử dụng đúng loại dầu động cơ

Tài xế có thể tiết kiệm nhiên liệu từ 1-2% nếu sử dụng đúng loại dầu theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Theo Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), sử dụng dầu 10W-30 trong một động cơ yêu cầu 5W-30 sẽ làm tăng chi phí nhiên liệu từ 0,04 – 0,07 USD/gallon (3,8L). Ngoài ra, điều đó còn có thể giúp duy trì hiệu suất hoạt động và kéo dài tuổi thọ của động cơ.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai i20 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật giá xe ôtô Hyundai i20 tại đây: Xe Hyundai i20

>> Xem thêm: 

Đánh giá ôtô Hyundai i20 trước khi mua: xe nhỏ, sức mạnh lớn

Mua ôtô mới: Kinh nghiệm mua xe Hyundai i20 cần nắm

Đánh giá xe Hyundai i20 Active tại Việt Nam: Thách thức Ford EcoSport

Mua ôtô Hyundai i20 mới giá rẻ: Dễ chiều lòng khách

Tại sao ôtô Hyundai i20 chinh phục được mọi khách hàng khó tính mua nhiều nhất?

Lý do không thể không mua xe Crossover mới Hyundai i20

Tính giá trị xe Hyundai i20 trước khi mua như thế nào cho "chuẩn"?

Dòng xe Crossover: Hyundai i20 Active gọn nhỏ, linh hoạt không thể không mua

So sánh Toyota Yaris và Hyundai i20 2016: xe nào "ngon" hơn

 

You can share this post!