news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Fortuner

Cách kiểm tra và định giá xe ôtô Toyota Fortuner cũ

Khi mua xe ô tô Toyota Fortuner cũ bạn phải định giá những chi phí gì?

Một điều mà người mua xe cũ quan tâm nữa là các loại phí phải nộp khi mua xe cũ. Với chính sách hỗ trợ phí trước bạ chỉ 2% khi đăng ký sang tên đổi chủ lần 2 sẽ giúp người mua xe tiết kiệm được các khoản chi phí không nhỏ.

Tỷ lệ tính phí trước bạ dựa trên thời gian sử dụng kể từ năm sản xuất (năm sản xuất được tính là 1 năm) theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại. Lệ phí làm giấy đăng ký và biển số trong trường hợp thay biển số mới.

1. Thủ tục, giấy tờ sang tên đổi chủ

Hồ sơ giải quyết đăng ký xe đối với trường hợp xe đã chuyển nhượng qua nhiều người (người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng) gồm:

  • Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (theo mẫu ban hành kèm theo thông tư này) có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an xã, phường, thị trấn (gọi là Công an cấp xã) nơi người đang sử dụng xe thường trú.
  • Chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe theo quy định.
  • Chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng.
  • Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc biển số xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký xe).

2. Thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký xe

Nếu người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký (GCNĐK) xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng, cơ quan đăng ký xe sẽ tiếp nhận hồ sơ và nhanh chóng cấp GCNĐK xe cho người đang sử dụng xe sau 2 ngày làm việc.

Nếu người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển nhượng xe, cơ quan đăng ký tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra đủ thủ tục theo quy định, thu GCNĐK xe, biển số xe và viết giấy hẹn trả lời trong thời gian 30 ngày làm việc.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Khi đã định giá và quyết định mua Toyota Fortuner, bước tiếp theo chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách bảo dưỡng, kiểm tra xe sao cho dù là xe cũ vẫn luôn bền như mới.

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi sử dụng xe ô tô Toyota Fortuner cũ

Sau khi mua xe, người sử dụng có thể bảo quản, tính toán một cách hợp lý về chí phí sử dụng, phát sinh khi lưu thông xe. 

1. Không nên tiếc tiền cho việc bảo dưỡng xe

Khi xe đến kỳ hạn bảo dưỡng, người sử dụng cần thực hiện ngay công việc này chứ đừng tiếc tiền, muốn tiết kiệm được vài triệu đồng để cố đi thêm 1-2 vạn km thì cũng vẫn phải bảo dưỡng. Đôi khi việc đi cố lên như thế còn khiến cho chiếc xe của bạn nhanh già cỗi hơn rất nhiều. Luôn nhớ lịch bảo dưỡng, thay dầu đều đặn để đảm bảo cho chiếc xe luôn được bốc như lúc mới mua ban đầu cũng như tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình sử dụng.

2. Xe nào dùng xăng nấy

Để tiết kiệm tiền, bảo trì xe tốt hơn, có rất nhiều người sử dụng xe lầm tưởng rằng sử dụng xăng cao cấp sẽ tốt hơn cho xe của mình. Thực tế nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên sử dụng đúng loại nhiên liệu dành cho xe của mình. Đừng nên ham số sử dụng xăng đắt tiền hơn làm gì, nó chỉ khiến tiền mất tật mà xe mang tật nhiều hơn thôi nhé.

3. Nên chạy xe ở tốc độ vừa phải

Để tiết kiệm nhiên liệu, giữ các động cơ bên trong hoạt động hiệu quả, người lái xe cần cho xe chạy ở vận tốc trung bình, không chạy quá nhanh. Tốc độ lý tưởng cho các dòng xe dân dụng phổ thông là 70km – 90 km/h.

Theo lý thuyết thì khi xe chạy ở tốc độ cao thì lực cản của không khí tác động lên xe lại càng lớn. Mặc dù ngày nay xe đều được thiết kế theo nguyên tắc khí động lực học, nhưng nếu tốc độ cao quá thì động cơ xe vẫn phải chịu thêm một lực cản lớn hơn theo cấp số nhân. Quan trọng hơn, việc chạy ở tốc độ quá nhanh còn có thể khiến bạn mất tất cả khi tai nạn. Lúc đấy thì chuyện tiết kiệm hay không chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

3. Làm chủ chiếc xe của mình

Người sử dụng phải để ý tới những hiện tượng bất thường của chiếc xe của mình trước khi những triệu chứng ấy biến thành bệnh như xe có tiếng kêu khác lạ, đồng hồ km chạy sai… Như vậy bạn cũng đã tiết kiệm một khoản phí kha khá dành cho việc sửa chữa xe rồi. Đặc biệt, nếu biết chút ít về kỹ thuật sẽ giảm khả năng bạn bị “chém đẹp” khi vào xưởng chăm sóc xe.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô Toyota

10 bộ phận cần kiểm tra khi mua xe Toyota Fortunner cũ

Mua xe cũ là một cách tiết kiệm nguồn tài chính, nhưng hãy kiểm tra cẩn thận các bộ phận nếu không bạn rất dễ bị 'hớ'.

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người đi mua ôtô cũ là nên đi cùng một người am hiểu về kỹ thuật xe hơi, kinh nghiệm và kiến thức của họ sẽ giúp bạn đánh giá một chiếc xe tổng thể nhất. Dưới đây là 10 bộ phận tưởng chừng có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều người hay bỏ qua khi đi mua xe cũ.

1. Thân xe

Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận với một chiếc xe cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.

2. Lốp, hệ thống giảm xóc

Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

3. Đèn xe

Hệ thống đèn là rất cần thiết khi di chuyển ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa. Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa cũng nhưng tuổi thọ đèn.

4. Bảng điều khiển

Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe Toyota của bạn và hành trình di chuyển. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động trơn tru với nhau.

5. HVAC (Heating, Ventilation & Air Conditioning)

HVAC là hệ thống nhiệt, quạt thông gió và điều hòa không khí của xe. Đối với những đất nước có khí hậu khắc nghiệt như ở Việt Nam thì việc kiểm tra hệ thống HVAC lại càng cần thiết.

6. Két làm mát, ống dẫn

Két nước làm mát là bộ phận đầu tiên dễ dàng kiểm tra bên dưới nắp ca-pô. Nếu dung dịch không nhiều, có hiện tưởng dính bẩn thì chứng tỏ chủ cũ đã không quan tâm nhiều tới bộ phận này. Người thợ kỹ thuật cũng sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt để chắc chắn không bị mỏng hay xốp. Đường dẫn nước mát cũng nên soi xét để biết có cần thay hay không.

7. Dầu nhớt

Dầu bôi trơn động cơ cũng như máu của cơ thể sinh vật, nếu không đủ dung tích hoặc chất lượng không tốt thì cỗ máy sẽ không thể cho hiệu suất cao, nhanh hao mòn. Giống với nước mát, dầu bôi trơn nên kiểm tra lượng và chất.

8. Động cơ

Kiểm tra động cơ ở đây bao gồm nổ máy và sức nén. Thời gian khởi động máy, tiếng máy nổ có "mượt", êm hay không đều khiến những người lành nghề phát hiện ra vấn đề của động cơ. Đồng hồ kiểm tra lực nén sẽ giúp người thợ kiểm tra áp lực mà xi-lanh tạo ra có đạt tiêu chuẩn hay không.

9. Ống xả

Điều đầu tiên là thử ga mạnh kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả nhiều hay ít, có màu lạ hay không, nếu có vấn đề chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải. Cũng không nên dễ dãi để chấp nhận nhưng chiếc xe với ống xả quá cũ, có khả năng bị thủng bất cứ lúc nào.

10. Phanh, hệ thống truyền động

Yến tố an toàn là phanh cần đặt lên hàng đầu, thử phanh ở nhiều điều kiện mặt đường cũng như thời tiết để chắc chắn rằng hệ thống thủy lực, má phanh, đĩa phanh đều đạt tiêu chuẩn. Hộp số cần được thử nghiệm ở nhiều tốc độ, đặc biệt với số sàn, nếu có tiếng động lạ mỗi lần vào số, chân ga bắt không đều với ly hợp, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại trước khi bạn quyết định mua xe. 

Đăng tin mua bán xe ôtô Toyota Fortuner cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota từ những người mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Toyota. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Bảng giá xe ôtô

 >> Xem thêm: 

Kinh nghiệm định giá xe ôtô Toyota Vios cũ

Tư vấn xác định giá xe ôtô Toyota Altis cũ

Sai lầm cần tránh khi định giá xe ôtô Toyota Yaris cũ

Lưu ý khi trả giá xe ôtô Toyota Camry cũ

Giá xe ôtô Toyota Fortuner cũ: kinh nghiệm mua xe cũ giá rẻ mà vẫn chất lượng

You can share this post!