news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai
Hyundai Santafe

Bí quyết chọn mua xe gia đình 7 chỗ Hyundai Santafe cho người mới

Bí quyết chọn mua xe gia đình 7 chỗ Hyundai Santafe cho người mới

Bí quyết chọn mua xe gia đình 7 chỗ Hyundai Santafe cho người mới

Hyundai Santafe 2015 7 chỗ phiên bản đặc biệt

Ôtô Hyundai Santafe 7 chỗ chính thức ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2000 và nhanh chóng lấy được tình cảm của người tiêu dùng bởi kiểu dáng cùng các trang bị tiện nghi hiện đại, khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Thế hệ thứ 3 đến Việt Nam cuối năm 2012 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc do Hyundai phân phối.

Nắm bắt được xu hướng cũng như lợi thế cạnh tranh trong phân khúc xe gia đình 7 chỗ. Hyundai đã tiến hành lắp ráp Hyundai  SantaFe 2015 7 chỗ phiên bản đặc biệt tại Việt Nam với toàn bộ linh kiện nhập từ Hàn Quốc. So với bản nhập khẩu, Hyundai Santa Fe 2015 7 chỗ phiên bản đặc biệt “made in Việt Nam” có thêm các tính năng cao cấp bao gồm: phanh tay điện tử, cửa khoang hành lý tự động mở khi lái xe đến gần, la-zăng hợp kim 19 inch thể thao… Đáng chú ý nhất, hệ thống dẫn đường Navigation có khả năng dẫn đường chính xác, cảnh báo bằng giọng nói cùng các tiện ích như cảnh báo tốc độ hay tìm kiếm trạm xăng trở thành trang bị riêng cho các phiên bản Việt.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe 2015 có 4 phiên bản đi kèm  động cơ xăng 2.4L, động cơ dầu 2.2L với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Có 4 tùy chọn màu sắc cho người tiêu dùng bao gồm: bạc, vàng cát, trắng và đen.

  1. Về ngoại thất

Hyundai SantaFe 2015 7 chỗ phiên bản đặc biệt là mẫu xe đầu tiên của Hyundai sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới "Biên bão - Storm Edge" thay cho phong cách thiết kế "Điêu khắc chất lỏng - Fluidic Sculpture" trước đây. Nhờ đó, SantaFe sở hữu kiểu dáng thể thao và đầm chắc hơn với những đường cong góc cạnh. Hyundai trang bi cho xe hệ thống đèn LED trước/sau, cản trước mang thiết kế chắc chắn hơn, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện được tích hợp đèn báo rẽ…

Điểm khác biệt ngoại thất dễ dàng nhận thấy ở phiên bản thường và đặc biệt chính là kích thước bộ la-zăng. Phiên bản thường sử dụng la-zăng hợp kim 18 inch, trong khi bản đặc biệt được trang bị la-zăng hợp kim 19 inch. Bên cạnh đó, bản đặc biệt sẽ được trang bị thêm kính tối màu mang lại cảm giác mát mẻ và không gian riêng tư hơn trong cabin.

Đầu xe Hyundai SantaFe 2015 7 chỗ phiên bản đặc biệt gây ấn tượng với lưới tản nhiệt 3 thanh crôm kích thước lớn được thiết kế cách điệu kết hợp cụm đèn pha xenon và “mí mắt” hiện đại. Xe sở hữu cụm đèn sương mù kích thước lớn đi kèm cản trước với thiết kế chắc chắn hơn. Khoảng sáng gầm xe của xe đạt 185 mm, tương đương với Kia Sorento nhưng lại thấp hơn đối thủ Toyota Fortuner (220 mm) và Ford Everest (210 mm)... Thiết kế bóng bẩy với khoảng sáng gầm xe vừa đủ để giúp SantaFe lấy lòng đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển trong phố hơn là những chuyến off-road đường trường.

Kiểu dáng thể thao, hiện đại được thể hiện rõ nét khi nhìn từ trần xuống thân xe và cả hệ thống khung cửa được vuốt nhẹ về phía đuôi. Các đường gân dập nổi liền mạch với thiết kế cụm đèn pha và đèn hậu sắc cạnh không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ, vẻ chắc chắn mà còn tăng tính khí động học cho xe. Hyundai SantaFe 2015 sở hữu gương chiếu hậu cùng tông màu với thân xe, chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Phiên bản thường sử dụng la-zăng hợp kim 18 inch cùng lốp xe 235/60 R18, bản đặc biệt có la-zăng hợp kim 19 inch cùng lốp xe 235/55 R19.

Điểm nhấn trong thiết kế đuôi xe SantaFe 2015 chính là đường chỉ sáng nối liền cụm đèn hậu LED với cửa sau. Cánh lướt gió được tích hợp đèn phanh trên cao giúp xe sau có thể dễ dàng quan sát khi phanh gấp. Cụm ống xả kép được đặt một bên phía trên cản sau. Nhưng đây lại chính là điểm trừ của SantaFe khi xu hướng được yêu thích hiện nay là kiểu ống xả ở hai bên.

  1. Về nội thất

Theo những người tiêu dùng sử dụng phiên bản nhập khẩu, nội thất Hyundai SantaFe 2015 7 chỗ phiên bản đặc biệt được đánh giá là hoàn thiện hơn trong thiết khi khắc phục được điểm trừ của mẫu xe hơn 1 tỷ mà không có màn hình DVD trung tâm. Khoang lái của SantaFe lấy cụm điều khiển làm trung tâm và các bộ phân được bố trí khá cân đối. Xe lấy tông màu chủ đạo là màu tối cùng các chất liệu nhựa cứng và da cao cấp.

Kích thước tổng thể của Hyundai SantaFe 2015 với chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.690 x 1.880 x 1.680 (mm). Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.700 (mm), tương đương với Kia Sorento nhưng ngắn hơn so với Toyota Fortuner (2.750 mm) và Ford Everest (2.860 mm). Do chiều dài cơ sở ngắn hơn, SantaFe sẽ tập trung không gian cho hàng ghế 1 + 2 để mang lại sự rộng rãi và thoải mái nhất. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 lại hẹp hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Nội thất Hyundai Santafe 2015

Nội thất Hyundai Santafe 2015

Hệ thống ghế ngồi bọc da cao cấp mang phong cách thiết kế thể thao với phần lưng ôm lấy lái xe cùng tựa đầu lớn. Cả 4 phiên bản đều được trang bị ghế lái chỉnh điện, trong khi phiên bản đặc biệt được bổ sung thêm tính năng sưởi, ghi nhớ vị trí trên ghế lái và chỉnh điện cho ghế phụ.

Không gian trần xe khá thoáng. Khoảng để chân hàng ghế thứ 2 cũng tương đối rộng, đặc biệt hàng ghế 2 có thể tùy chỉnh độ ngả lưng để mang lại cảm giác thoái mái cho người dùng trên mỗi hành trình dài. Hàng ghế thứ ba sẽ thoải mái hơn với hành khách có chiều cao dưới 1,6m hoặc trẻ nhỏ khi chạy đường dài. Không gian hàng ghế 3 cũng khá “tối” vì cửa kính sẽ nhỏ dần về phía đuôi xe.

Bảng tablo trên SantaFe 2015 được thiết kế “cơ bắp” và hiện đại hơn với chất liệu nhựa cứng tối màu cùng các chi tiết mạ bạc làm điểm nhấn. Màn hình cảm ứng có kích thước lớn, bảng điều khiển được tạo hình theo những đôi canh xếp chồng.

Hyundai Santafe 2015 7 chỗ phiên bản đặc biệt được trang bị cụm vô lăng tích hợp các phím bấm điều khiển hệ thống giải trí, chế độ điện thoại rảnh tay, hệt hống điều khiển hành trình (Cruise Control) và ga tốc độ. Bên cạnh đó, người lái dễ dàng lựa chọn 3 chế độ lái: Cmfort, Normal, Sport qua các nút bấm trên cụm vô-lăng. Chính sự tiện dụng này là điểm hút người dùng của các mẫu xe đến từ Hàn Quốc.

Bảng đồng hồ lái trên Hyundai SantaFe 2015 được thiết kế theo phong cách cụm ống xả viềm crôm sáng bóng. Vị trí trung tâm là màn hình hiển thị đa thông tin giúp lái xe nhanh chóng nắm bắt các thông số vận hành của xe.

Hệ thống giải trí trên Hyundai SantaFe 2015 bao gồm: màn hình DVD chính hãng được tích hợp bản đồ Navigation Việt Nam, đài AM/FM, cổng kết nối AUX/USB, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa chất lượng cao. Tất cả các phím bấm điều khiển đều được tích hợp trên vô-lăng giúp lái xe dễ dàng thao tác và tập trung hơn vào điều khiển xe.

SantaFe 2015 sở hữu hệ thống điều hòa 2 vùng với khả năng làm mát nhanh và hiệu quả. Các cửa gió điều hòa cho hàng ghế 2 + 3 được đặt ở hai bên nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất cho các vị trí trên xe.

Hyundai SantaFe 2015 là mẫu xe 5+2 chỗ với hàng ghế ba khá chật nên thường xuyên được gập lại để tăng thể tích cho khoang hành lý. Ở trạng thái này, dung tích khoang hành lý lên đến 534L có thể đáp ứng không gian cho những chuyến đi dài của cả gia đình. Khi hàng ghế 3 được sử dụng, khoang hành lý đủ chỗ đặt vài chiếc vali cho những chuyến du lịch cuối tuần.

Trong khi đó, phiên bản đặc biệt sẽ được trang bị cửa đóng điện có khả năng tự mở khi lái xe đến gần.

  1. Về khả năng vận hành

Huyndai SantaFe 2015 có cả phiên bản động cơ xăng, động cơ dầu cùng tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hay bốn bánh. Tất cả cac phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp với 3 chế độ lái Normal, Comfort và Sport.

Bản động cơ xăng 2.4L cho công suất 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 226 Nm ở 3.750 vòng/phút. Bản động cơ động cơ Diesel 2.2 CRD-i tăng áp có công suất cực đại 194 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 436 Nm tại dải vòng tua máy từ 1.800-2.500 vòng/phút.

So với các đối thủ trong cùng phân khúc xe 7 chỗ gia đình, sức mạnh của SantaFe 2015 lớn hơn hầu hết các đối thủ. Thêm nữa, khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu của các thế hệ SantaFe trước tiếp tục gây ấn tượng mạnh trên mẫu xe mới này.

  1. Về cảm giác lái

Sở hữu kiểu dáng thể thao với chiều cao thấp đã mang lại tính ổn định và đầm chắc hơn cho SantaFe 2015 khi chạy ở tốc độ cao. Điêm trừ của SantaFe là vị trí cột chữ A khá lớn dẫn đến hạn chế tầm nhìn yêu cầu tài xế chú ý hơn khi cầm lái. Bù lại, khả năng cách âm của SantaFe được đáng giá cao hơn so với các đối thủ. Ngảy cả phiên bản máy dầu, độ ồn thấp tạo cảm giác thoải mái cho hành khách trong chuyến hành đi xa.

Khả năng vận hành của 2 phiên bản máy xăng và máy dầu ở nước ga đầu và sau. Phiên bản máy xăng có khả năng đáp ứng chân ga và tăng tốc nhanh hơn ở nước ga đầu trong khi bản máy dầu lại có độ bốc hơn khi ở dải vận độ 50km/h. Đặc biệt khi chạy đường trường hay đèo dốc, động cơ dầu thể hiện rõ khả năng vượt trội hơn hẳn động cơ xăng.

Vận hành Hyundai Santafe êm ái

Vận hành Hyundai Santafe êm ái

Cả 3 chế độ lái bao gồm: Normal, Comfort và Sport, đều được điều chỉnh thông qua một nút bấm được tích hợp trên vô-lăng. Lúc này, hệ thống sẽ tự động tính toán khả năng phản xạ của chân ga và dả tua máy để mang lại sự vận hành thoải mái cùng như tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ Normal, Comfort hay cảm giác lái thể thao, off-road ở chế độ Sport. Ở tốc độ thấp, vô-lăng khá nhẹ giúp lái xe thao tác nhanh khi di chuyển nội thành mà không mất quá nhiều sức và sẽ nặng dần khi ở tốc độ cao mang lại sự chắc chắn, ổn định và cảm giác an toàn hơn. Ngoài ra, tính năng giới hạn tốc độ và ga tự động giúp cho việc lái xe trở nên thoải mái hơn, thậm chí ngay ở các đoạn đường có giới hạn tốc độ. Trang bị hộp số tự động 6 cấp trên SantaFe 2015 được đánh giá là hoạt động khá mượt mà và hành khách trên xe gần như không cảm nhận được các "bước chuyển số".

Hệ thống dẫn đường được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam được đánh giá là hoạt động rất tốt và chính xác. Hệ thống được tích hợp hiển thị thông tin tốc độ, tốc độ giới hạn tại quãng đường xe đang chạy cũng như hỗ trợ hướng dẫn bằng giọng nói giúp lái xe nhanh chóng nắm bắt thông tin mà vẫn tập trung lái. Nhưng điểm hạn chế của hệ thống chính là giọng nói hướng vẫn phát âm tiếng Anh. Hi vọng Hyundai Thành Công sẽ nhanh chóng hoàn thiện hệ thống chỉ dẫn trên với giọng chỉ dẫn nói tiếng Việt.

  1. Tiêu hao nhiên liệu

Qua trải nghiệm thực tế, mức tiêu hao nhiêu liệu của Hyundai SantaFe 2015 bản động cơ xăng khoảng 6,7 - 7,4lít/100km đường trường và khoảng 10,5 -13lít/100km khi chạy đường thành phố.

Trong khi đí, bản động cơ dầu 2.2L có mức tiêu hao nhiên liệu còn ấn tượng hơn với 5,4 - 6,2lít/10km khi chạy đường trường với vận tốc 70 Km/h và khoảng 9,8 - 11,4lít/100km khi chạy đường thành phố/hỗn hợp.

Tuy nhiên, những con số trên còn phụ thuộc nhiều vào cách chạy xe của mỗi người trong việc điều phối chân ga và chân phanh. SantaFe 2015 là mẫu SUV 7 chỗ cho gia đình tiết kiệm và kinh tế. 

Mua ô tô Hyundai 7 chỗ cho gia đình: Những kinh nghiệm không thể bỏ qua

Mua một chiếc ô tô đem lại sự thoải mái cho cả gia đình là điều không hề đơn giản. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất khi mua xe ôtô gia đình như dòng xe 7 chỗ Hyundai Santafe.

Mua ô tô Hyundai 7 chỗ cho gia đình: Những kinh nghiệm không thể bỏ qua

Mua ô tô Hyundai 7 chỗ cho gia đình: Những kinh nghiệm không thể bỏ qua

Kích cỡ xe

Điều đầu tiên là kích cỡ xe. Số lượng người cần di chuyển trong một chuyến đi quyết định việc chọn lựa kích thước của xe, nếu gia đình bạn có trên bốn thành viên, thì nên chọn loại xe 7 chỗ gọn nhẹ, không nên tham lam chọn loại xe có kích thước lớn, như vậy sẽ khó khăn trong việc di chuyển, bảo trì.

Ưu điểm của phân khúc ô tô gia đình cỡ nhỏ này là chi phí sử dụng thấp, dễ dàng thay thế phụ tùng với giá khá “mềm”, tiết kiệm nhiên liệu. Ít hỏng vặt, dễ điều khiển, thân xe nhỏ gọn thích hợp chạy trong đô thị đông đúc cũng như dễ tìm được chỗ đỗ hoặc gửi xe. Hiện tại trên thị trường có Kia Morning, Kia Rondo là hai trong số những dòng xe thuộc phân khúc ô tô gia đính ít thành viên.

Còn nếu gia đình bạn có đông người hơn và thường lên kế hoạch cho những chuyến du lịch thì lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn một chiếc xe ô tô 7 chỗ đủ lớn để đảm bảo sự thoải mái trong cuộc hành trình dài. Trước khi quyết định mua cần xác định xem không gian có phù hợp với tất cả mọi người hay không.

Trên thực tế có nhiều mẫu xe ngoại hình lớn nhưng không gian bên trong lại chật chội, vị trí nơi để chân không đủ thoải mái, khoảng không trên đầu không đủ thoáng. Các dòng xe MPV (Multi Purpose Vehicle) 7 chỗ hay Hyundai Santafe là những sự lựa chọn thông minh trong trường hợp này.

Cốp xe rộng và hàng ghế cuối gập phẳng

Nếu bạn tìm mua một chiếc xe lý tưởng cho gia đình, hãy xem xét để bảo đảm khoang chứa đồ đủ rộng, có thể chứa được nhiều đồ đạc và hành lý cho cả gia đình, đặc biệt cho mỗi chuyến đi chơi xa. Kiểu dáng và ngoại thất của xe cũng phần nào phản ánh diện tích sử dụng của cốp xe bên trong. Vì vậy, hãy lựa chọn hợp lý.

Tính toán chi phí

Bạn có đủ tiền mua xe, nhưng vấn đề phát sinh sau khi mua cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc mua hay không. Hãy tính toán các chi phí để "nuôi" thêm một thành viên trong gia đình, đó là tiền xăng, tiền bảo hành, bảo dưỡng cho xe, tiền thuê bãi đỗ xe (trong trường hợp nhà bạn không còn diện tích dành cho nó). Nếu sau khi tính toán mà phát hiện mình không đủ khả năng chi trả cho các vấn đề phát sinh thì bạn nên xem xét lại quyết định của mình.

Chọn xe có nội thất linh hoạt, tùy biến chỗ ngồi

Bên cạnh không gian rộng rãi, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn các mẫu xe có nội thất linh hoạt, đặc biệt nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc hatchback hay dòng SUV nhỏ. Với các khách hàng sinh sống tại đô thị đông đúc, có đường phố và bãi đỗ xe chật hẹp, xe gia đình lý tưởng là các dòng xe nhỏ nhưng chở được nhiều người và hành lý.

Tránh mua xe có loa trầm hoặc lốp chiếm chỗ trong cốp sau

Có nhiều chi tiết có thể vô tình ảnh hưởng đến kết cấu cốp xe của bạn như khoang bánh xe bị đẩy vào trong cốp, loa siêu trầm phía sau của hệ thống âm thanh gây vướng, các ghế ngồi sau không thật sự bằng phẳng, hàng ghế thứ hai không gập được xuống sàn xe… Hãy phân tích kỹ các chi tiết này để tránh mua phải một chiếc xe không phù hợp với gia đình.

Nếu bạn tìm mua một chiếc xe lý tưởng cho gia đình, hãy xem xét để bảo đảm khoang chứa đồ đủ rộng, có thể chứa được nhiều đồ đạc và hành lý cho cả gia đình.

Ưu tiên xe có hàng ghế thứ 2 và 3 gập tiện lợi

Ưu điểm nổi trội ở nhiều xe gia đình hiện nay là các hàng ghế sau có thể trượt và gập, thực sự linh hoạt và tiện lợi khi bạn có nhu cầu để hành lý, hoặc thêm số người trên xe. Trên thực tế có nhiều kiểu gập ghế sau như 50/50, 60/40, hoặc 40/20/40.

Một số mẫu xe như Honda Fit và HR-V có thêm hàng đệm phía sau có thể gập làm ghế ngồi rất tiện dụng. Hay như mẫu Fiat 500L được thiết kế hàng ghế thứ hai không chỉ gập mà còn kéo được về đằng trước, giúp mở rộng không gian phía sau khi bạn đẩy lùi ghế trước để “cơi nới” diện tích sử dụng trên xe.

Chọn xe có ghế hành khách rộng rãi

Bạn sẽ thấy điều này thực sự quan trọng trong mỗi hành trình dài và các chuyến đi xa. Bởi vậy khi mua xe và ngắm nội thất bên trong, hãy chọn xe có ghế hành khách rộng rãi, đảm bảo người ngồi trên xe có thể thoải mái ngả lưng thư giãn nghỉ ngơi, đặc biệt với những ai có chiều cao nổi trội và chân hơi dài.

Tự mình kiểm tra việc chui vào/ra khỏi hàng ghế cuối có dễ dàng

Không phải các dòng minivan và SUV đều giống hệt nhau. Một số xe có hàng ghế thứ ba thậm chí không thoải mái ngay cả với trẻ em. Bởi vậy, nếu bạn có ý định mua xe gia đình để phục vụ trên 5 người, hãy đặc biệt lưu ý về hàng ghế phụ thứ ba. Hãy tự mình chui ra/vào hàng ghế cuối xem có dễ dàng.

Hệ thống dây chằng LATCH đặc biệt quan trọng với trẻ em

Không thể xem nhẹ hệ thống LATCH (Lower Anchors and Tethers for Children - Hệ thống dây chằng được sử dụng thay thế cho hệ thống dây an toàn của xe cố định ghế em bé vào xe) khi chọn mua xe gia đình, đặc biệt nếu gia đình bạn có con nhỏ hiếu động.

Đây là chi tiết đặc biệt quan trọng để các ông bố bà mẹ giữ cố định ghế ngồi của con yêu. Chính vì thế, nếu chiếc xe mà bạn thấy có nhiều chốt giữ LATCH, điều đó có nghĩa bạn có thêm nhiều vị trí để giữ chặt xe cho các hành khách nhí, và đó là chiếc xe bạn nên mua.

Chiếc xe có thêm móc giữ hàng, sàn để đồ ngăn đôi

Bạn cũng đừng quên kiểm tra xem chiếc xe có trang bị thêm nhiều tính năng hỗ trợ khác như sàn để đồ ngăn đôi, móc chở hàng, lưới, và dây đai giữ túi đựng đồ hay không. Những ưu điểm này đặc biệt có ích khi bạn đi mua hàng. Các chi tiết đó sẽ giữ hành lý của bạn chắc chắn, đặc biệt khi phóng nhanh hoặc phanh gấp trên đường.

Càng nhiều cổng USB càng thú vị

Thật khó hình dung trong thời đại công nghệ ngày nay, sẽ ra sao nếu bạn không tìm thấy cổng USB trên xe. Một chuyến đi xa mệt mỏi dường như được xoa dịu phần nào nếu xe có cổng USB và con bạn có thể bật một số bài hát hay đoạn nhạc yêu thích, hoặc một vài bộ phim hay (nếu trên xe có trang bị màn hình).

Đa phần các xe mới hiện nay được thiết kế một cổng USB, tuy nhiên sẽ càng thú vị hơn nếu bạn có thể tìm mua xe có thêm nhiều ổ cắm USB, để các hành khách nhí có thể thoải mái thưởng thức âm nhạc của riêng mình.

Xem mức tiết kiệm nhiên liệu đến đâu

Đương nhiên dù xe có cốp rộng, hàng ghế gập tiện lợi hay cổng USB hiện đại đến đâu, một tiêu chí quan trọng không kém là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Các dòng hatchback, wagon, hay compact SUV có thể là gợi ý phù hợp bởi các dòng xe này có ngoại thất đủ rộng cho cả gia đình với lượng tiêu thụ nhiên liệu vừa phải

Những tính năng an toàn cần phải có

Dù bạn mua xe cũ hay mới, chiếc xe đó cũng cần phải có ít nhất một trong những tính năng an toàn cơ bản dưới đây:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS): Giúp tài xế làm chủ được tay lái trong khi thắng gấp do bánh xe không bị khóa cứng. Bởi vì, nếu bánh xe bị khóa cứng trong lúc di chuyển, tài xế sẽ không còn điều khiển được tay lái, xe sẽ bị đẩy đi theo quán tính, khó có thể tránh khỏi tai nạn.
  • Hệ thống ổn định xe điện tử (ESP, hoặc ESC, DSC, VSC): ESP là thiết bị an toàn xử lý tình huống một cách chủ động, ESP ngày càng trở thành tính năng không thể thiếu trên các dòng xe con và xe việt dã đời mới. Hệ thống này bao gồm các thiết bị cảm ứng có chức năng giám sát các yêu cầu của người điều khiển từ tay lái và so sánh chúng với thực tế hoạt động của xe trên hành trình.

Nếu 2 nguồn dữ liệu này mẫu thuẫn với nhau, có nghĩa đang tiềm ẩn một nguy cơ xảy ra tai nạn và cần xử lý kịp thời. Khi đó, ESP sẽ can thiệp bằng cách áp phanh vào một hoặc nhiều bánh, nhằm giúp xe tránh tình trạng trơn trượt hoặc thậm chí lật xe. Nói không ngoa, ESP chính là “thiên thần bảo hộ” của các tài xế trên hành trình. Đây là một trang bị tiêu chuẩn "bắt buộc" trên các loại xe ô tô ở thị trường nước ngoài, trong khi ở Việt Nam thì chỉ có ở những mẫu xe cao cấp...

  • Hệ thống túi khí: Túi tự động bơm đầy khí khi có tai nạn xảy ra nhằm giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe. Cụ thể là, túi khí an toàn phía trước được trang bị trên các xe ô tô nhằm: giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người, giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách ngồi kế bên khi xe bị va chạm từ phía trước.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Nên chọn mua xe ôtô 4 chỗ hay 7 chỗ phù hợp với nhu cầu của bạn  

Trong phân khúc mẫu xe dành cho gia đình hiện nay rất đa dạng. Tuy nhiên, bạn cũng khá phân vân trong việc nên chọn lựa mẫu xe ô tô kích cỡ như thế nào: nhỏ, vừa và lớn.

Nên chọn mua xe ôtô 4 chỗ hay 7 chỗ phù hợp với nhu cầu của bạn

Nên chọn mua xe ôtô 4 chỗ hay 7 chỗ phù hợp với nhu cầu của bạn  

Nếu như bạn mua mẫu xe ô tô nhỏ, liệu rằng chiếc xe có thể chứa 5 người trong gia đình bạn, chưa kể đôi lúc có phát sinh thêm một vài người.Trong khi nếu chọn xe có kích cỡ lớn thì không gian ngôi nhà của bạn có đáp ứng đủ hay không. Đây quả thật cũng là một vấn đề khiến bạn phải đau đầu, khi trước đó bạn đã mất khá nhiều thời gian để chọn ra chiếc xe ưng ý cho mình.

Kinh nghiệm nhiều người mua xe từ trước cho biết, kích cỡ của xe thường tỉ lệ nghịch so với sự linh hoạt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thậm chí bạn sẽ mất một khoản tiền khác để thuê chỗ đậu xe. Tuy nhiên, những dòng xe kích thước lớn sẽ cực kỳ hữu dụng trong các buổi đi chơi xa của gia đình bạn, mang tới cảm giác thoải mái cho họ.

Dưới đây là bài viết về các ưu điểm của dòng xe ô tô kích cỡ nhỏ (4 chỗ ngồi), vừa và lớn (7 chỗ ngồi) để bạn có thể lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu của mình hơn.

Xe ôtô kích cỡ nhỏ

  • Nên chọn mua xe ô tô 4 chỗ hay 7 chỗ phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Cực kỳ hiệu quả trong việc tiết kiệm nhiên liệu, đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của nhiều khách hàng hiện nay.
  • Điều khiển dễ dàng.
  • Vẫn thích hợp được nơi đậu xe chật hẹp.
  • Giá thành rẻ.

Xe ôtô kích cỡ vừa và lớn

  • Không gian thoải mái trong những chuyến đi chơi xa, du lịch.
  • Việc tiêu hao nhiên liệu không mấy bận tâm.
  • Khi đã mua các dòng xe như thế này, vấn đề tài chính của bạn không thành vấn đề.

Nhìn chung, những mẫu xe 7 chỗ ngồi tại Việt Nam chỉ thích hợp để kinh doanh. Xe thiết kế để chở nhiều người , nhưng nếu không khai thác sẽ lãng phí nhiên liệu, chiếm dụng không gian … Bên cạnh đó, các nhà sản xuất thực sự chơi chiêu trò khi đa số phần ghế thứ 3 của các xe 7 chỗ ngồi thường rất chật hẹp và dường như chỉ dành riêng cho trẻ em.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Santafe nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật giá xe ôtô Hyundai Santafe tại đây: Xe Hyundai Santafe

>> Xem thêm:

Mẹo hay mua xe ôtô Hyundai SantaFe giá rẻ chính hãng

Có nên mua xe Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu?

Mua xe ôtô 7 chỗ: lý do nên chọn Hyundai Santafe

Hyundai SantaFe nên mua máy xăng hay máy dầu lợi hơn?

Mạnh, đầm, chắc & lái sướng: Tiêu chí không thể bỏ qua khi mua Hyundai Santafe

So sánh Kia Sorento và Hyundai SantaFe trong phân khúc xe 7 chỗ

So sánh Hyundai Santa Fe vs Mazda CX-5: nên chọn xe nào kinh tế hơn

Cuộc đối đầu giữa Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

 

 

You can share this post!