news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Honda
Honda City
Toyota Vios

Nên mua Toyota Vios hay Honda City? Mua xe nào tốt hơn?

Nên mua Toyorta Vios hay Honda City? Mua xe nào tốt hơn?

Nên mua Toyota Vios hay Honda City? Mua xe nào tốt hơn?

Chọn Toyota Vios hay Honda City khi mới mua xe lần đầu?

Toyota Vios và Honda City xứng đang là câu trả lời hoàn hảo cho những ai mới mua ô tô lần đầu và có ý định tìm kiếm một chiếc sedan phân khúc B tốt, giá cả hợp lý. Cả hai mẫu xe của hai ông lớn đến từ “đất nước mặt trời mọc” đang thống lĩnh thị trường với những tính năng vượt trội, vẻ ngoài thu hút và mức giá hợp lý của mình.

Trong khi chiếc sedan cỡ nhỏ Honda City đã để lại ấn tượng khá tốt với người tiêu dùng khi liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thì sự xuất hiện của Toyota Vios thế hệ mới với màn lột xác về ngoại thất, kiểu dáng thể thao và hiện đại hơn đã khiến hàng loạt các mẫu xe cùng phân khúc phải kiêng nể. Hãy cùng so sánh xe ô tô và đưa ra cái nhìn khách quan về 2 mẫu xe đang dẫn đầu số lượng bán ra cũng như dành được sự ưa chuộng lớn của khách hàng trong phân khúc sedan hạng B.

  1. Ngoại thất

Có thể nói Toyota đã đem đến cho Vios một cuộc lột xác ngoạn mục về ngoại hình cũng như cảm giác lái, thay vì vẻ trung tính, hiền lành trước đó, giờ đây, Vios mang vẻ đẹp bóng bẩy, pha chút dữ dằn tương tự như những mẫu xe Đức. Cụm lưới tản nhiệt tại mặt trước được thiết kế hoàn toàn mới và tương đồng với người đàn anh Camry, kết hợp phong cách hiện đại đem lại cảm giác hầm hố và rất ngầu.

Đột phá nổi bật của Toyota trong thiết kế Vios lần này là hệ bóng đèn Projector cho cụm đèn pha, thay thế cho loại bóng thường sử dụng Reflector không chỉ giúp xe nổi bật khi sử dụng mà còn tăng tính an toàn khi vận hành vào buổi tối. Vios 2015 trông cũng to lớn hơn khi được tăng kích thước, tổng thể dài rộng cao 4.410m 1.700m 1.475m cùng chiều dài trục cơ sở 2.55m.

Bên kia đối thủ, thiết kế của City mang hơi thở mới, trẻ hơn bằng cách sử dụng đường nét nhiều góc cạnh, đủ hấp dẫn cho những người dưới tuổi 35  Đến gần cuối năm, City được làm mới khi bước sang thế hệ thứ tư, với những thay đổi về thiết kế và tính năng lái. Thêm vào đó, giải pháp tiết kiệm nhiên liệu ECON mang lại cho Honda hình ảnh về một hãng công nghệ.

>> Xem thêm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

  1. Động cơ

Khi so sánh xe ô tô về động cơ, Vios phiên bản cao nhất được Toyota ưu ái khi trang bị động cơ 1.5L, 14 cam đôi DOHC sản sinh công suất 107 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút giúp đạt tốc độ cao nhất khi chạy trên xa lộ. Bên cạnh đó, mô men xoắn cực đại đạt 141 Nm tại vòng tua 4200 vòng/phút giúp xe có lực kéo mạnh khi vượt địa hình gồ gề hay đồi núi. Cùng với đó, hộp số tự động WTT-I lừng danh 4 cấp độ khiến việc làm chủ lực kéo cũng như tốc độ một cách dễ dàng hơn.

City thế hệ thứ tư sử dụng động cơ 1.5 SOHC i-VTEC 4 xi-lanh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút là đủ cho một mẫu xe cỡ nhỏ vận hành lên 100 km/h hay vượt ở 80 km/h đều không phải vấn đề.

Đặc biệt là tỷ số truyền mà Honda đặt cho City thể hiện sự quan tâm tới nhiên liệu. Đi đều tại 100 km/h, vòng tua máy chỉ khoảng 1.800-2.000 vòng/phút.  Dường như thông số về động cơ City có phần lấn lướt hơn Vios khi vượt mức tương ứng 8 mã lực và 4Nm khi đem ra so sánh.

  1. Nội thất và trang bị tiện nghi

Nội thất của mẫu xe Vios phiên bản mới được cải tiến 100% và khác hoàn toàn phiên bản cũ với không gian cho người lái và hành khách rộng rãi hơn. Toàn bộ ghế được bọc da đem lại cảm giác thoải mái, sang trọng khi sử dụng. Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị km/h, vòng tua, nhiệt độ được thiết kế lớn ngay trước vô lăng giúp người lái kiểm soát tối đa tốc độ cũng như đảm bảo sự an toàn khi vận hành. Trang bị đầu CD cùng hệ thống 6 loa vệ tinh hỗ trợ nghe đài FM cùng các cổng kết nối USB, AUX … khiến Vios giống như một rạp hát di động khi di chuyển trên đường.

Hệ thống điều hòa tự động 2 chiều trên Vios giúp việc làm lạnh nhanh và sâu, cùng hệ thống khung gầm được gia cố tốt hơn giúp giảm thiểu tiếng ồn càng khiến Vios trở nên rất ấn tượng trong mắt người sử dụng.

Honda City cũng không kém cạnh khi cabin được bố trí thanh thoát cùng các nút điều khiển lớn giúp việc sử dụng được dễ dàng. Toàn bộ ghế trên City được bọc giả da, cùng hệ thống điều hòa 1 dàn lạnh độc lập là một điểm cộng đối với một chiếc xe hạng nhỏ như City. Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp, nhưng những tiện ích mới được bổ sung trên phiên bản City 2015 là những nâng cấp đáng giá và kịp thời để Honda City đủ sức “chiến” lại các đối thủ khi phân khúc này trên thị trường ngày càng cạnh tranh quyết liệt. 

Honda đã trang bị cho dòng City tính năng tiện ích mới tiêu biểu là chức năng khởi động bằng nút bấm Engine Start/Stop giúp dễ dàng khởi động hoặc dừng động cơ mà không cần dung đến chìa khóa. Đây được xem là một trong những nâng cấp kịp thời của Honda trên phiên bản mới vì các đối thủ cùng và dưới phân khúc đều đã được trang bị tính năng này.

Tính năng chìa khóa thông minh tích hợp nút mở khoang hành lý, vô – lăng tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh hay nhận/tắt cuộc gọi từ điện thoại. Cùng với đó, các đường gân nổi theo vùng T-zone làm tăng thêm những tiện ích khi cầm lái.

Các trang bị an toàn trên mẫu xe sedan Honda City mới bao gồm chế độ khởi hành ngang dốc (HSA); hệ thống cân bằng điện tử (VSA) kiểm soát những thay đổi đột ngột, giữ xe luôn trong tầm kiểm soát của người lái. Bên kia đối thủ, Toyota luôn chú trọng về phát triển hệ thống an toàn cho mỗi phiên bản. Và mẫu Xe Toyota Vios 2015 được thiết kế đầy đủ tính năng an toàn như, ABS, EBD, BA, túi khí, dây đai an toàn, khung xe GOA, bàn đạp phanh tự đỗ…đã đem đến cho khách hàng sự hài lòng và cảm giác an toàn khi sử dụng xe. Xét về độ an toàn, cả hai mẫu xe khá cân bằng nhau khi so sánh.

Honda cũng xây dựng mức giá tốt cho Honda City khi giá đề xuất vào thời điểm bắt đầu bán ra cho phiên bản số sàn 5 cấp là 540 triệu đồng và bản số tự động là 580 triệu đồng. Trong khi đó, giá xe Toyota Vios 2015 phiên bản 1.5G với hộp số tự động, ghế da là 612 triệu đồng và bản 1.5E hôp số sàn, ghế nỉ cao cấp là 561 triệu đồng.

Vios 2016, Lựa chọn phiên bản 1.5G, 1.5E hay 1.3J?

Với 3 phiên bản là: 1.5G (số tự động), 1.5E (Số sàn), 1.3J (taxi có bán lẻ) với mức giá tương ứng từ 649.000.000 VNĐ, 595.000.000 VNĐ và 570.000.000 VNĐ, nhiều khách hàng sẽ hơi lưỡng lự khi quan tâm đến Vios 2016 mà không biết lựa chọn phiên bản nào phù hợp.

Vios 2016, Lựa chọn phiên bản 1.5G, 1.5E hay 1.3J?

Vios 2016, Lựa chọn phiên bản 1.5G, 1.5E hay 1.3J?

Chúng tôi xin đưa ra một số thông tin, những ưu nhược điểm của các phiên bản giúp khách hàng có những lựa chọn phù hợp với kinh phí cũng như nhu cầu sử dụng.

Với khách hàng đang có nhu cầu kinh doanh (Chạy xe dịch vụ), vấn đề hiệu quả tài chính luôn đặt lên hàng đầu. Phiên bản J là ứng viên số 1. Với lợi thế về giá thành niêm yết, ngoài ra giá khuyến mãi thường tốt hơn so với các phiên bản khác. Xe được trang bị động cơ 1.3L nhập Nhật, tiết kiệm nhiên liệu, các trang thiết bị tối giản phù hợp với nhu cầu sử dụng (gương cơ, khóa cửa cơ, hệ thống âm thanh 2 loa, phanh sau tang trống, lốp phụ có lazang bằng sắt, không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và không có đèn gầm…).

Nhưng với khách hàng cần 1 chiếc xe để đi lại với mức giá hợp lý hoặc vừa đi lại gia đình vừa kết hợp kinh doanh. Phiên bản 1.5E cũng là 1 sự lựa chọn hợp lý. Với giá niêm yết chỉ hơn phiên bản 1.3J đúng: 25.000.000 VNĐ nhưng với động cơ 1.5L mạnh mẽ, hộp số sàn tiết kiệm nhiên liệu và Option được trang bị tương đối đầy đủ để trở thành một chiếc xe chạy dịch vụ “khá sang” dành cho những khách hàng khó tính như: Taxi vip, cưới hỏi.... Nhưng khi cần thiết vào vai trò khác. Vios 1.5E 2016 luôn sẵn sàng trở thành một chiếc xe Sedan cỡ nhỏ sang trọng giành cho gia đình cũng như đi lại trong công việc của cá nhân, gia đình. Thực tế nhiều khách hàng mua xe tại Toyota Hải Dương chia sẻ như vậy.

Phiên bản 1.5G (Số tự động) – Phiên bản cao nhất của xe Toyota Vios 2016. Cộng với chi phí trước bạ + Phí đăng ký, đăng kiểm, phí đường bộ (tại Hải Dương)… Chiếc xe sẽ hoàn thiện với mức giá trên 700Tr đồng. Với chi phí kinh tế không phải là vấn đề quan trọng nhất kết hợp với những lợi thế mà chỉ phiên bản cao nhất của Vios 2016 mới có như: Hộp số tự động 4 cấp, nội thất ghế da (màu đen), điều hòa tự động, vô lăng tích hợp phím điều khiển âm thanh, hệ thống âm thanh 6 loa, các chi tiết tappi của mạ bạc và Crome…Chắc chắn Vios 1.5G 2016 sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho khách hàng muốn 1 chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, nội - ngoại thất trẻ trung - năng động & tiện nghi... Đặc biệt với hộp số tự động dễ điều khiển nếu khách hàng là phụ nữ. Duy nhất chỉ có trên phiên bản 1.5G.

Vios 2016, dòng xe sedan cỡ nhỏ đình đám trong hơn 1 năm qua tiếp tục sẽ là cái tên đầy hứa hẹn trong năm 2016. Và đây chắc chắn sẽ là dòng xe chiếm doanh số chủ lực của Toyota Việt Nam trong thời gian tới.

Thói quen xấu khiến ô tô của bạn mau xuống cấp nên bỏ ngay

Có những thói quen tuy nhỏ nhưng gây thiệt hại không nhỏ cho chiếc xe của bạn về sau, nhưng việc chăm sóc xe không đúng cách cũng sẽ dẫn tới về lâu dài chiếc xe sẽ hư nặng.

Thói quen xấu khiến ô tô của bạn mau xuống cấp nên bỏ ngay

Thói quen xấu khiến ô tô của bạn mau xuống cấp nên bỏ ngay

Việc đổ đầy nước thường vào bộ tản nhiệt

Tuy việc làm này không sai khi bạn đổ đầy nước thường vào hệ thống tản nhiệt thì sẽ thực sự có vấn đề với chiếc xe của bạn, vì các nhà sản xuất luôn khuyến cáo khách hàng đổ tỷ lệ 50 dung dịch làm mát và 50 nước thường khi châm nước cho bộ tản nhiệt. Nếu chỉ đổ nước vào thì có thể nước sẽ nóng lên bất thường khi thời tiết nóng hoặc đóng băng khi nhiệt độ xuống thấp.

Việc sử dụng không đúng loại dầu nhớt

Vì khi bạn sử dụng loại dầu nhớt phù hợp với từng loại động cơ thì sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất, còn nếu ngược lại thì dần dần sẽ hao mòn và phá vỡ những giá trị vận hành mà các nhà sản xuất đưa ra làm động cơ ngày càng yếu đi nhanh hơn với việc bạn lựa chọn đúng.

Tâm lý đợi bộ phận đó hỏng nặng rồi mới đi kiểm tra sửa chữa

Nhiều người rất chủ quan: vì nếu như bị hư hỏng nhỏ có những khác thường chưa đáng kể thì cũng chưa đáng bỏ tiền để đi kiểm tra sửa chữa, đợi đến khi nó hư hỏng nặng rồi mới mang xe đi sửa hoặc thay mới. Và khi xe của bạn hư hỏng nặng thì số tiền bạn bỏ ra còn lớ hơn rất nhiều.

Khi mở động cơ chưa kịp nóng đã di chuyển

Khi bạn vừa mở chìa khoá nổ máy và lái xe di chuyển ngay thì không khác nào bạn đang bắt động cơ hoạt động trong tình trạng cưỡng bức, việc này nếu xảy ra lâu dài sẽ khiến động cơ chi tiết bên trong có khả năng bị hao mòn rõ rệt.

Và thuật ngữ “đợi cho nóng máy hãy bắt đầu chạy” luôn được sử dụng cho các loại xe ôtô, vì đa số các dòng xe đều được cấu tạo tùy loại động cơ khác biệt nhau nên chu kỳ khởi động cũng khác nhau. Trên những chiếc xe đời mới thì chỉ cần khoảng 1 phút để làm nóng máy, còn những chiếc xe đời cũ hơn thì phải cần khoảng hơn 3 – 5 phút thì máy mới nóng và di chuyển trơn tru được.

Đăng tin mua bán xe Toyota Vios nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota Vios từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật các dòng xe Toyota Vios chất lượng tại: Giá xe Toyota Vios

>> Xem thêm:

Mua xe Toyota trả góp tại TPHCM

Đánh giá xe Toyota Wigo: đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị

Đánh giá xe Toyota Alphard 2017

So sánh xe Ford Fiesta 2017 và Toyota Yaris 2017

So sánh Chevrolet Aveo 2017 và Toyota Vios 2017

Honda City và Toyota Vios: Cuộc đua phân khúc sedan hạng B

So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016 tại Việt Nam

Nên chọn Toyota Vios hay Honda City

So sánh ôtô sedan nhỏ Honda City và Toyota Vios

 

You can share this post!