news-details
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Orlando
Mua ô tô trả góp

Mua xe Chevrolet Orlando trả góp

Mua xe Chevrolet Orlando trả góp, chia sẻ kinh nghiệm đánh giá từ người mua:

"Hôm qua tôi có đi xem chiếc 7 chỗ Chevrolet Orlando, rất thích, giá trên 600 triệu. Mà tôi chỉ có 200 triệu sẵn, vì tính mua về chạy thêm dịch vụ nên cũng chần chừ không biết có nên trả góp nó hay không. Bên tư vấn nói cho tôi về thủ tục, lãi suất thì thấy cũng đơn giản, nhưng tôi vẫn không biết có nên mua hay không. Thu nhập hàng tháng của tôi chỉ có 15 triệu, tôi đang ở một mình nên chi phí sinh hoạt cũng thấp, nếu mua xe về chạy thêm phải tổng thu nhập trên 20 triệu thì may ra." - Anh Vũ chia sẻ

"Mua xe trả góp, vừa phải trả tiền giá trị thực, vừa phải trả lãi, mà cái vụ lãi suất này cũng bấp bênh lắm. Anh tôi cũng vừa mới mua con xe trả góp, thấy lãi suất thấp, nên vay luôn 600 triệu mua xe, chọn gói lãi suất thả nổi nữa chứ. Nhưng sau 3 tháng, lãi suất tăng lên có khi 3 - 4%, trả tiền góp mà thấy xót. Nhưng do thu nhập cũng ổn nên còn gắng được. Nếu anh muốn mua xe Chevrolet Orlando trả góp thì nên suy nghĩ thật kĩ về khả năng chi trả cũng như nghiên cứu kĩ về tiền trả góp." - Góp ý từ Mạnh Hùng

Mua xe Chevrolet Orlando trả góp

Các câu hỏi thường gặp xoay quanh vấn đề mua xe Chevrolet Orlando trả góp:

Chia sẻ từ AN Ngọc Tuyền, trích: "Kinh nghiệm mua ô tô trả góp – đừng dễ dàng sa “bẫy”, 

Hỏi: Các điều kiện để được mua ô tô Chevrolet Orlando trả góp là gì?

Trả lời: Để có thể mua xe Chevrolet Orlando trả góp, bạn phải không nợ xấu hoặc không có lịch sử nợ xấu ở một ngân hàng nào đó. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải chứng minh thu nhập đều đặn của mình thông qua sao kê bảng lương. Nếu bạn kinh doanh tự do và có giao dịch qua ngân hàng thì cần chứng minh thu nhập qua nguồn tài chính giao dịch. Nếu kinh doanh tự do và cũng không giao dịch qua ngân hàng, bạn cần chứng minh thu nhập bằng nguồn tài chính thường xuyên qua các hóa đơn. Đại diện ngân hàng có thể sẽ tới khảo sát trực tiếp hoạt động kinh doanh của bạn trước khi quyết định cho vay.

Hỏi: Ngân hàng hỗ trợ cho vay 70% giá trị xe Chevrolet Orlando là trên giá bán hay giá lăn bánh?

Trả lời: Khách hàng mua ô tô Chevrolet Orlando trả góp là người sử dụng xe. Tuy nhiên, về bản chất, chiếc xe đó là tài sản của ngân hàng cho vay. Để đảm bảo tài sản của mình, tất cả các ngân hàng đều áp dụng tỷ lệ tiền vay không chỉ dựa trên giá trị của chiếc xe sau khi đã hoàn thành tất cả các thủ tục cần thiết để lăn bánh, mà còn bắt buộc người sử dụng xe phải mua bảo hiểm vật chất xe (bảo hiểm tự nguyện) và số tiền đó cũng được tính vào giá trị chiếc xe để tính tỷ lệ tiền vay.

Hỏi: Tôi có được quyền lựa chọn đơn vị cung cấp bảo hiểm hay phải theo ngân hàng chỉ định?

Trả lời: Hiện nay, tất cả các ngân hàng có hỗ trợ khách hàng mua ô tô Chevrolet Orlando trả góp đều đã hủy chế độ chỉ định đơn vị bán bảo hiểm. Khách hàng có thể tự do lựa chọn nhà cung cấp bảo hiểm uy tín hoặc có lợi nhất cho mình. Trong trường hợp khách hàng chưa có lựa chọn nào thì có thể cân nhắc đơn vị bảo hiểm mà hãng ô tô gợi ý để tiện lợi nhất khi cần bảo hiểm.

>> Xem ngay: Mua ôtô cũ trả góp

Mua xe Chevrolet Orlando trả góp

Mua xe Chevrolet Orlando trả góp, nên chú ý đến lãi suất:

Để tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này, mời bạn tham khảo: "Bí mật về lãi suất cho vay mua oto trả góp" được chia sẻ từ Trần Trang:

Cụm từ lãi suất cho vay mua oto trả góp dường như quá quen thuộc với chúng ta. Chúng xuất hiện đầy trên các trang mạng quảng cáo, trên các áp phích của ngân hàng để thu hút khách vay vốn. Vậy bạn đã biết bí mật đằng sau những con số đó chưa? Ví dụ bạn muốn mua Chevrolet Orlando trả góp, phải chú ý những điều sau:

Lãi suất cho vay trả góp hấp dẫn

Lãi suất là tỷ lệ mà người đi vay phải trả tiền hàng tháng cho người vay dựa trên những con số mà người cho vay đưa ra. Và với các gói vay thế chấp tài sản hiện nay, lãi suất của các ngân hàng và tổ chức tín dụng đưa ra cũng khá cạnh tranh, nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Xét về phương án trả lãi, ngân hàng sẽ cho khách lựa chọn giữa lãi suất cố địnhlãi suất thả nổi. Tuy nhiên, xu hướng hiện tại mà ngân hàng khuyến khích khách vay theo phương án lãi suất thả nổi vì sẽ giảm bớt rủi ro cho ngân hàng, do lãi vay sẽ được thay đổi theo biến động của thị trường.

Với những anh chị lần đầu tiên đi vay, thường nghe câu “bên em vay ưu đãi chỉ có 6.49% thôi chị” hay như “chị vay bên em đi, lãi của bên em thấp chỉ 7% thôi, mà thời hạn vay kéo dài tới 84 tháng”... và rất nhiều câu chào mời hấp dẫn từ các nhân viên tín dụng. Quả thực là họ đã nêu ra các con số chính xác, mà bên phía ngân hàng của họ đang ưu đãi. Nhưng thông tin mà họ cung cấp chỉ dừng lại ở đó, mà quên mất câu tiếp theo, là lãi vay 6.49% được áp dụng trong thời gian 6 tháng hoặc 1 năm thôi. Còn sau đó thế nào, lãi suất ra sau lại là một câu trả lời khác.

Để rõ hơn về vấn đề này: Ví dụ bạn vay hơn 500 triệu để mua chiếc xe ô tô Chevrolet Orlando giá 699 triệu. “Dự định ban đầu chỉ là muốn mua chiếc nào khoảng dưới 500 triệu thôi, nhưng thấy lãi vay thấp, tính ra tiền phải trả hàng tháng không cao, nên quyết định vay mua luôn. Ai ngờ sau vài tháng, lãi tăng lên 17% có tháng 18% nên cảm thấy rất ngán. Công việc kinh doanh nếu không thuận lợi lắm, cộng với các chi phí để nuôi xe, rồi nợ ngân hàng,...”

Ngỡ ngàng với các phí phạt của ngân hàng (khi thanh toán hợp đồng trước hạn).

Chính vì không tìm hiểu kỹ về cách mà ngân hàng áp dụng phương án trả lãi trong suốt thời hạn vay, mà nhiều “khổ chủ” vì ham con số lãi rẻ, để rồi phải gánh những khoản nợ đáng kể. Trong trường hợp lãi tăng cao đột ngột, bạn muốn thanh toán hợp đồng thì lại gặp phải một trở ngại khác, đó là nhiều ngân hàng áp dụng phí phạt trước hạn, có thể thay đổi cách tính tùy theo từng ngân hàng khác nhau. Nhưng hầu hết với khoảng vay mua ô tô, bạn đều phải chịu phí phạt, nếu kết thúc hợp đồng trước thời hạn 48 tháng.

Với các ngân hàng cổ phần hiện nay, phí phạt trước hạn sẽ tùy thuộc vào thời gian vay của khách. Nếu bạn vay số tiền trong thời gian dài, tính ra tiền phải trả mỗi tháng sẽ thấp hơn, nhưng đổi lại, nếu bạn kết thúc hợp đồng sớm khi thời hạn vay vẫn còn dài phí phạt sẽ rất cao, đôi khi ngang ngửa tiền lãi.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do phần lớn, khách vay chỉ quan tâm con số lãi suất, nhân viên ngân hàng cũng không giải thích gì thêm, yêu cầu khách đọc hợp đồng rồi ký mà không có những hướng dẫn cụ thể. Lời khuyên dành cho bạn là, hãy đọc kỹ và đề nghị giải thích về các điều khoản trên hợp đồng vay vốn. Tránh tự lấy dây buộc mình, rồi không thể gỡ rối.

Hãy là người đi vay khôn ngoan

Khi được hỏi về các ưu đãi lãi suất thấp trong thời gian đầu từ 6 tháng đến 1 năm, các chuyên gia tài chính nhận định rằng, bất cứ ngân hàng nào khi cho vay cũng muốn có lợi nhuận cao, vì vậy việc họ áp lãi ban đầu thấp chỉ là một cách quảng bá thương hiệu, thu hút khách vay. Còn quan trọng là thời gian sau ưu đãi, mỗi ngân hàng sẽ có những chính sách khác nhau cho khách vay của mình. Thường thì lãi suất tiết kiệm bao giờ cũng thấp hơn lãi vay tối thiểu là 1% đến 1.5%. Nhiều ngân hàng hiện nay áp dụng lãi suất cho vay ban đầu thấp hơn lãi suất tiết kiệm, vậy thì sau khi hết ưu đãi họ sẽ nâng lên để bù lỗ.

Do đó, các khách hàng trước khi vay cần phải hết sức cẩn trọng, ngoài so sánh về lãi suất, còn phải tìm hiểu thêm về phương án trả lãi, thời hạn vay và các phí liên quan. Tránh vội vàng quyết định hoặc chỉ nghe một phía từ các nhân viên tín dụng ngân hàng, để rồi sau này phải “cày cuốc trả nợ”.

Bạn muốn tìm mua xe Chevrolet Orlando uy tín?

Mua bán xe Chevrolet Orlando tại TPHCM trên Mua Bán Nhanh

Xem ngay thông tin mua bán xe Chevrolet Orlando tại MuaBanNhanh.com - Rất nhiều tin đăng mới, luôn cập nhật, báo giá xe Chevrolet Orlando mới nhất. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Chevrolet Orlando

> Xem thêm:

Kinh nghiệm mua xe Chevrolet Trax trả góp an toàn

Mua xe Chevrolet Spark trả góp, những vấn đề về lãi suất

Mua xe Chevrolet Colorado trả góp, cần lưu ý những gì?

Mua xe Chevrolet Captiva trả góp qua ngân hàng, những điều cần chú ý

Vay ngân hàng mua xe Chevrolet Cruze trả góp, nên hay không?

Mua xe Chevrolet Aveo trả góp

You can share this post!