news-details
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Captiva
Mua ô tô trả góp

Mua xe Chevrolet Captiva trả góp qua ngân hàng, những điều cần chú ý

Tuy nhiên, phương thức mua xe ô tô trả góp bên cạnh lợi ích thì vẫn còn ẩn chứa nhiều rủi ro khó lường. Thủ tục, quy trình như thế nào, khi mua cần lưu ý gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên của bạn.

Chia sẻ ý kiến từ người dùng về vấn đề mua xe Chevrolet Captiva trả góp:

"Tôi đang muốn mua xe Chevrolet Captiva trả góp, xin hỏi,  tôi có thể vay tối đa bao nhiêu phần trăm giá trị xe, thủ tục như thế nào và tôi cần đáp ứng những điều kiện gì." - Chia sẻ từ anh Văn Nguyễn

"Bạn có thể hỏi luôn nhân viên bán xe, bạn sẽ được giới thiệu ngân hàng tư vấn. Về thủ tục thì bạn cần một số loại hồ sơ sau: Chứng minh nhân dân, hộ khẩu, xác nhận tình trạng hôn nhân, hồ sơ nguồn thu nhập, hồ sơ giấy tờ xe cần mua. Giá trị khoản vay dựa trên giá trị xe và tùy thuộc vào mỗi ngân hàng, thông thường khoảng 70-80% giá trị xe (dựa trên giá trị hóa đơn). Thời gian vay cũng vậy, tùy ngân hàng có thể giao động từ 5-8 năm. Nói chung là anh nên hỏi người bán xe thì anh sẽ được thỏa mãn." - Anh Hoàng Sơn tư vấn

"Được vay tối đa là 80% bạn à, cứ ra showroom là có người tư vấn tận tình. Thủ tục nhanh gọn 2 ngày là xong nếu quyết mua, nhưng lưu ý trả giá và tham khảo nhiều showroom." Bạn Vũ Toàn góp ý

Mua xe Chevrolet Captiva trả góp qua ngân hàng, những điều cần chú ý

>> Xem ngay: Mua ôtô cũ trả góp

Tham khảo từ mua xe gia tot: "Những điều cần lưu ý khi mua xe Ô tô trả góp qua ngân hàng tại Việt Nam"

Lợi ích của hình thức mua xe ô tô trả góp

  • Xe Chevrolet Captiva nói riêng và xe ô tô nói chung tại Việt Nam vẫn có mức giá khá cao so với mặt bằng giá tại khu vực và thế giới và vì vậy nếu “mua đứt bán đoạn”, trả thẳng sẽ khó khả thi đối với các gia đình có thu nhập trung bình, không tập trung nguồn tài chính lớn được.
  • Trả góp giúp hiện thực hóa mong ước sở hữu xe của những người có tài chính eo hẹp song nguồn thu ổn định, nói cách khác là: Ít tiền vẫn có thể sắm xe ô-tô. Mua xe Chevrolet Captiva trả góp đã mang đến cơ hội cho nhiều gia đình Việt tận hưởng cuộc sống với chiếc ô tô.
  • Ngoài ra, nhiều người muốn bắt đầu công việc chạy xe dịch vụ nhưng ít vốn cũng có thể chọn hình thức mua xe trả góp để vừa có thêm nguồn thu nhập, mà sau khi kết thúc thanh toán, lại được sở hữu chiếc xe của riêng mình. Quá hấp dẫn!

Quy trình mua xe trả góp

Ngoài các quy định riêng của từng tổ chức cho vay, thông thường việc mua xe Chevrolet Captiva trả góp sẽ bao gồm 4 bước, từ lúc làm hồ sơ đến khi nhận xe:

  • Bước 1: Kí hợp đồng giữa bên bán và bên mua, giao tiền đặt cọc.
  • Bước 2: Làm hồ sơ, nộp cho bên ngân hàng và chờ bảo lãnh khoản vay của ngân hàng (thường trong 2 ngày). Sau khi ngân hàng đã bảo lãnh, bên mua sẽ nộp bảo lãnh và khoản tiền phải trả ban đầu cho bên bán.
  • Bước 3: Bên bán xuất hóa đơn, đi làm thủ tục nộp thuế, đăng kí, đăng kiểm xe, sau đó mua bảo hiểm và làm hợp đồng chuyển quyền thụ hưởng cho bên ngân hàng.
  • Bước 4: Khi đã đăng kí xong các thủ tục với cơ quan chức năng, đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm xe, bên mua sẽ được nhận giấy hẹn đăng kí. Bên mua sẽ nộp lại giấy hẹn cho ngân hàng, sau đó kí vào hồ sơ vay để giải ngân khoản vay cho bên bán. Khi bên bán nhận được tiền, bên mua nhận xe thì quá trình kết thúc.

Mua xe Chevrolet Captiva trả góp qua ngân hàng, những điều cần chú ý

Các giấy tờ, thủ tục cần chuẩn bị khi mua xe Chevrolet Captiva trả góp

Các dịch vụ mua xe Chevrolet Captiva trả góp thường yêu cầu người mua chuẩn bị 2 loại giấy tờ: chứng minh nhân thân và năng lực tài chính làm cơ sở để bên cho vay thẩm định, tư vấn và cung cấp mức vay phù hợp với khả năng chi trả của người mua.

Hồ sơ và thủ tục vay mua xe trả góp cụ thể bao gồm:

Đơn xin vay vốn theo mẫu của đơn vị cho vay, bản sao hộ khẩu, chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận độc thân/ đã kết hôn. Giấy tờ chứng minh thu nhập gồm có: Hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm…, hồ sơ tài sản thế chấp (Nếu thế chấp bằng tài sản ngoài xe mua).

Ngoài ra, tại Việt Nam, một chiếc xe trước khi lăn bánh trên đường phải “lăn” qua nhiều chi phí sở hữu như phí đăng kí xe, thuế trước bạ, đăng kiểm, bảo hiểm,… chiếm một phần không nhỏ chi phí ban đầu.

Những điểm cần lưu ý khi mua xe

Lãi suất vay: Đây là vấn đề cần lưu tâm nhất vì ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định có nên mua xe trả góp hay không vì một điều chắc chắn rằng số tiền trả góp sẽ luôn lớn hơn so với trả thẳng.

Khi chọn dịch vụ trả góp, người bán thường sẽ chọn cách thể hiện lãi suất theo ngày/ tháng nhằm mang lại cảm giác số tiền lãi phải trả khá nhỏ. Người mua xe nên quy đổi ra lãi suất hằng năm, rồi nhân với số tiền gốc để biết được số tiền lãi thực phải trả hằng năm. Nếu thời hạn vay kéo dài trong nhiều năm thì tính tổng lãi hết kì vay để có con số thực chi. Trong một số trường hợp, số tiền lãi phát sinh khá lớn tác động mạnh đến quyết định mua xe, do đó cần cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định trả góp hay trả thẳng.

Nếu số tiền phải trả ban đầu quá lớn: Thông thường các hợp đồng mua xe trả góp đều yêu cầu người mua phải trả trước một khoản tiền ban đầu, thường chiếm 15% 30%, cá biệt có những trường hợp cao hơn, khiến người mua không có khả năng chi trả ban đầu, mặc dù họ vẫn có thể đáp ứng được mức trả hằng tháng.

Thủ tục, điều khoản hợp đồng: Phụ thuộc rất lớn ở năng lực ngân hàng, tổ chức tài chính cho vay mua xe. Một số tổ chức có đội ngũ nhân sự, quy trình chuyên nghiệp, giúp cho việc thẩm định năng lực tài chính diễn ra nhanh chóng. Giải ngân nhanh đồng nghĩa với việc nhận xe nhanh, người mua có thể sử dụng ngay mà không tốn nhiều thời gian làm thủ tục, ảnh hưởng đến công việc hằng ngày.

Ngoài ra, trước khi kí kết, cần đọc kĩ các điều khoản, để nhận biết quyền lợi và nghĩa vụ của người mua xe nhằm tận dụng tối đa các lợi ích mà chúng mang lại, cũng như tránh các trường hợp vô ý bị phạt hợp đồng. Một trong những điều khoản được nhiều người chú ý đó là phạt/ không phạt khi thanh toán trước thời hạn.

Kết luận

Lợi ích của hình thức mua xe Chevrolet Captiva trả góp là rất lớn, giúp những người có thu nhập trung bình nhưng ổn định có cơ hội sở hữu một chiếc ô tô cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên vấn đề lãi suất và thủ tục thực sự cần được nghiên cứu cẩn thận, đối chiếu với khả năng chi trả để từ đó việc mua xe không trở thành gánh nặng quá lớn, ảnh hưởng đến kinh tế gia đình.

Tìm mua xe Chevrolet Captiva uy tín chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Chevrolet Captiva tại Mua Bán Nhanh

Mua bán xe Chevrolet Captiva tại MuaBanNhanh.com - cập nhât thông tin, báo giá xe Chevrolet Captiva mới nhất. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Mua xe Chevrolet Captiva

>> Xem thêm:

Mua xe Chevrolet Colorado trả góp, cần lưu ý những gì?

You can share this post!