news-details
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Aveo
Mua ô tô trả góp

Mua xe Chevrolet Aveo trả góp

Chia sẻ kinh nghiệm mua xe Chevrolet Aveo trả góp từ các thành viên cộng đồng mạng:

"Tôi có sẵn 200 triệu, dự định vay thêm ngân hàng để lăn bánh xe Chevrolet Aveo 2017 LTZ  khoảng trên 450 triệu. Thu nhập của vợ chồng tôi khoảng 30-35 triệu một tháng, đã có nhà riêng, công việc ổn định. Vợ chồng tôi có một cháu trai đang học lớp một. Xin hỏi điều kiện như trên chúng tôi có nên vay tiền mua xe?" - Chị Hồng Liên chia sẻ

"Đã có nhà riêng, con đang đi học lớp một, kinh tế ổn định, với điều kiện này thì mua trả góp được đó bạn. Nếu mà bé nhà chị còn nhỏ chừng mấy tháng thì không nên mua (vì phải lo tã, sữa,...), nhưng bé học lớp một thì mua xe được rồi. Khi mua nhớ chú ý lãi suất và chi phí phát sinh." - Góp ý từ anh Vận

Mua xe Chevrolet Aveo trả góp

Tham khảo: "Kinh nghiệm vay mua xe ô tô trả góp" được trích từ tuvanmuaxe:

Trước khi quyết định Mua xe Chevrolet Aveo trả góp, bạn sẽ phải trả lời hàng loạt những câu hỏi để đảm bảo việc chi trả các khoản nợ gốc và lãi suất hàng tháng cho chiếc xe của mình cũng như những chi trả cho cuộc sống, gia đình và các mối quan hệ. Khi bạn đã đảm bảo được ''tính an toàn'' cho việc chi trả khi mua xe thì việc lựa chọn các ngân hàng, mức lãi suất, các thủ mua mua xe cũng khiến bạn mất không ít thời gian.

Những kinh nghiệm Mua xe Chevrolet Aveo trả góp giúp bạn chủ động hơn trong việc lên kế hoach cũng như phòng tránh những tình huống, rủi ro khi vay mua xe.

1/ Quy trình vay ngân hàng mua xe

Tham khảo ngân hàng trước khi có ý định vay vốn (lãi suất, tỉ lệ % cho vay tối đa trên giá trị xe, các phí hồ sơ nếu có, thời hạn cho vay, biên độ điều chỉnh lãi suất, cách tính phạt trả trước hạn và uy tín ngân hàng ).

Sau đó bạn gửi hồ sơ vay mua xe đến ngân hàng mà bạn chọn (CMND, hộ khẩu, đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng nhận độc thân, nếu bạn là người làm công thì phải có hợp đồng lao động xác nhận bảng lương, sao kê tài khoản qua ngân hàng, các hợp đồng liên quan nếu có; nếu bạn kinh doanh tự do thì tùy vào ngành nghề ngân hàng sẽ có phương án nhờ khách hàng bổ sung giấy tờ chứng minh thu nhập). Tùy vào tốc độ bổ sung chứng từ cá nhân cho Ngân hàng của Khách hàng mà ngân hàng ra thông báo chấp nhận cho vay hoặc không chấp nhận cho vay (có khi 12h có khi cả tuần).

Quy trình cho vay mua xe: Khách hàng chọn xe -> tham khảo vay vốn (có thể tự liên lạc với Ngân Hàng hoặc sale xe tư vấn cơ bản, ký hợp đồng cọc xe -> đưa hợp đồng xe, chuẩn bị hồ sơ cá nhân bổ sung ngân hàng, gặp thẩm định hồ sơ vay với tín dung -> trong vòng 24 giờ khi nhận đủ hồ sơ và gặp khách hàng về ngân hàng có thể trả lời chấp thuận cho vay hay không -> ngân hàng ra thông báo văn bản cho Hãng xe để đặt xe -> xe + hồ sơ xe có khách hàng đóng hết phần tiền đối ứng trừ số tiền ngân hàng cho vay -> đăng ký xe -> có giấy hẹn chuyển qua ngân hàng làm thủ tục giải ngân tiền qua hãng xe -> lấy xe.

Tốc độ xử lý hồ sơ vay nhanh hay chậm phụ thuộc vào sự chuyên nghiệp của từng ngân hàng, chuyên xe sẽ có lợi thế hơn.

Mua xe Chevrolet Aveo trả góp

>> Có thể bạn quan tâm: Đánh giá xe Ôtô Mitsubishi Attrage với Chevrolet Aveo

2/ Các khoản chi phí vay thường có hóa đơn chứng từ (thường là không nhiều)

- Chi phí photo công chứng, giao dịch đảm bảo, chi phí gửi nhận hồ sơ thu 1 lần cho suốt thời gian vay, nhiều ngân hàng miễn phí.

- Chi phí thẩm định hồ sơ rất ít ngân hàng thu cao nhất 2.000.000đ / hồ sơ (thường lãi suất thấp hay đi kèm)

- Nếu khách hàng nào khó chứng minh thu nhập , cần hỗ trợ phương án vay, thì có chi phí làm hồ sơ vay (cái này ngoài luồng).

Nhân viên sale xe sẽ tư vấn cụ thể khách hàng theo từ trường hợp để khách hàng biết được hợp lý hay không, quyết định cuối cùng vẫn là khách hàng .

3/ Tài sản thế chấp khi vay mua xe

Có nhiều ngân hàng thường sử dụng phương thức quảng cáo quá đà như lãi suất thấp 5,99 % năm nhưng sau đó lại tăng các khoản phí đi kèm lên như phí mở tín dụng, phí quản lý tín dụng, phí công chứng, phí trả nợ trước hạn (có thể lên đến 3 tháng lãi suất liền kề tính ra rất nhiều) hoặc được tính bằng 1-3 %/ năm, chính vì vậy bạn phải cẩn thận, tìm hiểu thật kỹ, nếu không đến lúc vỡ lẽ thì cũng đã muộn.

Về tài sản thế chấp thường có 3 phương án ngân hàng nhận:

- Sổ tiết kiệm chính chủ.

- Sổ đỏ chính chủ.

- Cavet xe mới hoặc cũ (trong vòng 5 đời xe) chính chủ. Nếu thế chấp bằng cavet xe thì buộc khách hàng phải mua bảo hiểm thân xe, trong đó quyền thụ hưởng đầu tiên là ngân hàng, bảo hiểm thì khách hàng có quyền chọn, không có công văn nào của ngân hàng bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm liên kết với ngân hàng, chỉ có 1 số ngân hàng có luật bất thành văn chỉ định nơi mua bảo hiểm.

4/ Mua bảo hiểm trong thời gian vay ngân hàng mua xe

Hiện nay, nhiều ngân hàng có lãi suất vay để mua xe giao động từ 6%- 8% năm trở lên, và cố định từ 6 tháng đến 2 năm hoặc suốt thời gian vay tùy ngân hàng tùy mức lãi suất. Khi bạn vay Ngân hàng để mua xe trong thời gian bao lâu thì ngân hàng sẽ bắt buộc bạn mua bảo hiểm trong suốt thời gian vay (có thể mua từng năm, hoặc toàn thời gian).

Mua xe Chevrolet Aveo trả góp

5/ Các câu hỏi mà các bạn nên đặt ra cho sale xe giới thiệu ngân hàng:

- Xe vay tối đa dc bao nhiêu % giá trị xe, trong bao nhiêu năm.

- Lãi suất hiện tại bao nhiêu?

- Lãi suất thả nổi bao nhiêu? công thức như thế nào? thường là (lãi suất tiết kiệm 12% của các NH lớn + 3%), lãi suất này là các bạn phải trả trong thời gian sau khi hết khuyến mãi cố định 3 tháng đầu, 6 tháng đầu hoặc 1 năm đầu, điều này quan trọng nhất.

- Sau thời gian khuyến mãi thì phạt trả nợ trước hạn tính sao (nhu cầu có nhiều tiền chút các bác sẽ trả nhiều chút để bớt lãi rút ngắn thời gian vay là có, nên điều này khá quan trọng, 1 số ngân hàng lấy phí trả nợ trước hạn rất mắc).

- Hồ sơ chuẩn bị có đơn giản không? nếu khó chứng minh thu nhập bằng giấy tờ thực tế thì chi phí bùa hồ sơ như thế nào?

Lưu ý quan trọng, có thể các bạn không có khả năng chứng minh thu nhập, xoay đủ kiểu không được thì có thể nhờ người thân có thu nhập ổn định, làm công ty, hay có đứng tên nhà, xe hơi khác có thể chứng minh được đứng tên vay dùm, tất nhiên cavet xe họ cũng đứng tên.

Hãy suy nghĩ 1 cách thông minh hiện tại lãi suất tiền gửi trung bình bao nhiêu, lãi suất cho vay của các ngân hàng có thể cho vay kiếm lời là bao nhiêu để nuôi cả hệ thống ngân hàng, từ đó xem xét mức lãi suất hợp lý toàn thời gian vay, đừng ham rẻ trong thời gian đầu để nhận lãi suất ngất ngưởng thời gian sau.

6/ Một số rắc rối bạn gặp phải khi vay mua xe

Những rắc rối mà bạn gặp phải khi vay mua xe như: lãi suất lớn, số tiền ban đầu phải trả cao, thủ tục thẩm định kéo dài khiến thời gian giao nhân xe bị trì trệ, không vay được do không đủ điều kiện tài chính, chi phí bảo hiểm lớn,... Một vấn đề nữa là tuyệt đối không ký hợp đồng khi chưa hiểu rõ những điều khoản trong đó. Đây cũng là 1 hình thức vay tiền để tiêu dùng nên bạn phải thật tỉnh táo để quyết định.

Từ những điều trên, hy vọng trước khi mua ô tô bằng phương thức trả góp, bạn sẽ có những quyết định thật chắc chắn, kỹ lưỡng để tránh mệt mõi vì nỗi lo trả nợ hàng tháng.

Tìm mua xe Chevrolet Aveo uy tín chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Chevrolet Aveo tại Mua Bán Nhanh

Mua bán xe Chevrolet Aveo tại MuaBanNhanh.com - cập nhât thông tin, báo giá xe Chevrolet Aveo mới nhất. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Mua xe Chevrolet Aveo

>> Xem thêm:

Đánh giá xe Chevrolet Aveo LTZ 2017

Giá xe Chevrolet Aveo LTZ 2017

So sánh Chevrolet Aveo 2017 và Toyota Vios 2017

You can share this post!