news-details
Xe Chevrolet
Chevrolet Spark
Mua ô tô trả góp

Mua xe Chevrolet Spark trả góp, những vấn đề về lãi suất

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều khách hàng thắc mắc như: Có nên mua xe Chevrolet Spark trả góp không? Mua xe ô tô trả góp thì thủ tục như thế nào? Mua xe Chevrolet trả góp có đơn giản không? Mua xe Chevrolet trả góp cần chuẩn bị trước bao nhiêu? Thời gian vay mua xe Chevrolet trả góp là bao nhiêu năm? Lãi suất như thế nào? Trong đó, những vấn đề liên quan về lãi suất là quan trọng và nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ phía khách hàng. Nằm trong giới hạn bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn về những vấn đề lãi suất cần biết khi mua xe Chevrolet Spark trả góp.

Chia sẻ của người dùng về vấn đề Mua xe Chevrolet Spark trả góp:

"Hiện tại tôi đang là tài xế chạy taxi, và có khoảng một số tiền 70 -80 triệu. Ở Việt Nam hiện tại, tôi thấy dịch vụ Uber và Grab rất tốt và thu nhập cao, tôi muốn mua xe để chạy. Dòng xe Tôi đang hướng tới là Chevrolet Spark, mà số tiền tôi chỉ có nhiêu đó, tôi không biết có nên mua trả góp không? Nhờ mọi người tư vấn giúp tôi." - Anh Trịnh Hồng Văn chia sẻ

"Nên mua được đó bạn ak. Giá xe này rẻ, chạy đô thị lại quá ok, nên nếu mua để chạy Uber và Grab thì rất thích hợp. Hiện nay người ta cũng mua trả góp nhiều lắm, nếu mỗi tháng bạn thu nhập được khoảng 15 triệu là trả được tiền góp xe rồi, sau vài năm chỉ cần mua xăng để chạy thôi, còn xe là của bạn rồi." - Anh Đình Toàn chia sẻ

"Với số vốn đó thì đúng là mua Chevrolet Spark là hợp nhất. Mua trả góp cũng được nhưng bạn phải lưu ý: Khả năng chi trả, đòi hỏi thu nhập mỗi tháng của bạn phải ổn định. Gói lãi suất mà bạn sẽ vay, cái này là quan trọng nhất vì nó quyết định đến túi tiền của bạn." - Góp ý từ anh Lương Văn Hảo

Mua xe Chevrolet Spark trả góp, những vấn đề về lãi suất

>> Xem ngay: Mua ôtô cũ trả góp

Mua xe Chevrolet Spark trả góp là gì?

Nói một cách đơn giản, mua ô tô trả góp là một hình thức giúp bạn sở hữu một chiếc xe mà chỉ cần phải trả trước 30%, hoặc chỉ khoảng 10% giá trị của xe. Phần còn lại ngân hàng sẽ chi trả trước, bạn sẽ phải thanh toán trong một thời gian khá dài. Thông thường, đại lý sẽ là trung gian giữa ngân hàng và người mua.

Làm hồ sơ và thủ tục vay mua xe

Đây là những thủ tục bạn phải nắm rõ ràng để chuẩn bị giấy tờ và sắp xếp thời gian hoàn thành hồ sơ vay cho ngân hàng. Thủ tục hồ sơ bao gồm:

  • Đơn xin vay vốn (theo mẫu của ngân hàng cung cấp).
  • Hộ khẩu, CMND (bản photo).
  • Giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy đăng ký kết hôn.
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập của bạn: Hợp đồng lao động, sổ tiết kiệm, bảng lương…

Tài sản thế chấp, thời gian cho vay

Có 2 cách để bạn thế chấp tài sản khi vay mua ô tô đó là: thế chấp bằng chính chiếc xe bạn mua. Thứ hai là thế chấp bằng các tài sản khác như vàng, giấy tờ nhà đất, sổ tiết kiệm, trái phiếu,... Tùy theo giá trị chiếc xe để ngân hàng xem xét cho bạn vay với tỷ lệ bao nhiêu. Thông thường là bạn có thể vay đến 85% tổng chi phí mua xe. Riêng đối với hình thức thế chấp bằng tài sản khác thì tỷ lệ vay sẽ cao hơn và thời gian cho vay cũng dài hơn, có thể đến 10 năm.

Những thông tin, khái niệm liên quan đến lãi suất bạn cần phải biết khi mua xe Chevrolet Spark trả góp:

Khi mua ô tô trả góp bạn cần lưu ý những điểm dưới đây để tránh gặp phải rắc rối về sau cũng như đảm bảo lợi ích cho chính bản thân mình.

Bởi việc tìm hiểu kỹ về lãi suất ngân hàng sẽ giúp bạn lựa chọn gói lãi suất phù hợp với khả năng chi trả, chủ động trong các kế hoạch tài chính và không rơi vào tình trạng khủng hoảng vì trả lãi ngân hàng. Hiện nay các ngân hàng cung cấp hai loại lãi suất là: lãi suất cố định và lãi suất thả nổi.

1/ Lãi suất vay vốn cố định

Lãi suất cố định là lãi suất được ấn định tại 1 mức cụ thể trong hợp đồng vay vốn, không thay đổi trong suốt thời gian vay vốn. Lãi suất này áp dụng phổ biến trong cho các khoản vay ngắn hạn. Các khoản vay dài hạn thường chỉ được hưởng lãi suất cố định trong một khoảng thời gian nhất định trước khi áp dụng lãi suất thả nổi.

Ưu điểm của hình thức này là lãi suất không chịu ảnh hưởng và biến động của thị trường. Tuy nhiên, hình thức này chỉ phù hợp với những người có mức thu nhập ổn định.

2/ Lãi suất thả nổi

Lãi suất thả nổi (hay lãi suất điều chỉnh) là lãi suất cho vay được điều chỉnh theo định kỳ, do vậy nó thay đổi theo thời gian. Mức điều chỉnh và kỳ điều chỉnh lãi suất sẽ theo thỏa thuận giữa khách vay và ngân hàng và được ghi rõ trên hợp đồng vay vốn. Thông thường, kỳ điều chỉnh lãi suất là 3 hoặc 6 tháng/lần, một số ngân hàng điều chỉnh 1 năm/lần hoặc theo thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng (không trái với pháp luật). Lãi suất thả nổi thường được có công thức: Lãi suất tham chiếu (Lãi suất huy động vốn của ngân hàng) cộng (+) Biên độ.

Mua xe Chevrolet Spark trả góp, những vấn đề về lãi suất

3/ Vay có thế chấp

Là sản phẩm cho vay có đảm bảo bằng tài sản, ví dụ: cho vay mua xe ô tô thế chấp bằng nhà đất, cho vay tiêu dùng cá nhân thế chấp sổ tiết kiệm, các giấy tờ có giá trị,... Quyền sở hữu tài sản vẫn còn với người đi vay, nhưng nếu không thể trả được nợ cho ngân hàng khách hàng phải chuyển sở hữu cho ngân hàng để thanh lý. Với hình thức này, người vay nên cẩn trọng với khả năng thanh toán của mình để tránh nguy cơ tài sản bị thu hồi. Riêng đối với những sản phẩm vay mua nhà, hiện nay còn cho phép thế chấp bằng chính bất động sản sẽ mua, đang trong quá trình xây dựng (bất động sản hình thành trong tương lai).

4/ Vay không có thế chấp (vay tín chấp)

Vay tiêu dùng không thế chấp hay còn gọi là hình thức vay tín chấp, hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là người đi vay tiền có thể nhận được khoản tiền vay mong muốn mà không phải thế chấp tài sản hay bất cứ điều kiện bảo lãnh nào khi vay tiền. Người vay cần chứng minh với bên cho vay về nguồn thu nhập ổn định để đảm bảo rằng người vay có thể thanh toán nợ. Với loại hình này, lãi suất thường cao hơn vay thế chấp do mức độ rủi ro cao.

5/ Lãi tính trên dư nợ giảm dần

Là phương pháp mà khoản lãi phải trả hàng tháng được tính dựa trên dư nợ thực tế của khách hàng và giảm dần về các kỳ sau.

6/ Lãi tính trên dư nợ gốc ban đầu

Là phương pháp tính lãi mà theo đó số tiền lãi của tất cả các kỳ trả nợ đều cố định bằng nhau dựa trên số tiền nợ ban đầu của khách.

7/ Phí trả nợ trước hạn

Là khoản phí mà người đi vay tất toán khoản vay trước thời hạn đã ghi trong hợp đồng tín dụng và được tính trên tỷ lệ % số tiền gốc trả trước.

Thông tin về xe Chevrolet Spark: Dòng xe đô thị hoàn hảo

Chevrolet Spark là dòng xe nhỏ gọn, thiết kế sang trọng, phù hợp cho gia đình và chạy dịch vụ. Dòng xe Chevrolet Spark đến từ Mỹ, với thiết kế chắc chắn và an toàn, chi phí để sở hữu rất thấp, Chọn Chevrolet Spark là sự lựa chọn đúng đắn và hoàn hảo. So với vẻ nhỏ gọn bên ngoài, không gian bên trong xe Spark rộng rãi ngạc nhiên nhờ thiết kế thông minh và hài hòa đến từng milimet với nội thất tông màu ghi sẫm. Trần cao cho tầm nhìn khoáng đạt, tăng khả năng quan sát cũng như giúp khoảng không gian trong khoang xe thoải mái và thoáng rõ rệt.

Được thiết kế tối ưu cho việc di chuyển trong thành phố, Spark nhỏ gọn với 3.6m chiều dài và 1.6m chiều rộng, dễ dàng đưa bạn lướt qua những khu phố hay con đường nhỏ hẹp. Bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 5m - mang lại cho Spark khả năng lái cực kỳ cơ động và thuận tiện mỗi khi phải quay đầu xe.

Spark còn được trang bị hệ thống giảm xóc tiên tiến giúp các thao tác điều khiển nhạy bén và chính xác hơn. Bộ khung gầm chắc chắn đảm bảo cho bạn những chuyến đi êm ái trên mọi nẻo đường.

Nhỏ gọn, nhưng mạnh mẽ, Spark thách thức mọi con dốc, chinh phục các ngõ ngách và dễ dàng lướt trên những con đường đông đúc bằng động cơ 1.2 DOHC MFI tiết kiệm nhiên liệu. Đó cũng chính là những lý do khiến Spark là lựa chọn hàng đầu của cư dân các đô thị trên khắp thế giới.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho bạn khi quyết định mua xe Chevrolet Spark trả góp!

Thông tin tư vấn mua bán xe ô tô Chevrolet Spark uy tín?

Mua bán xe ô tô Chevrolet Spark tại Mua Bán Nhanh

Xem ngay thông tin tư vấn mua bán xe Chevrolet Spark tại MuaBanNhanh.com. Rất nhiều tin đăng mới, luôn cập nhật, báo giá xe Chevrolet Spark mới nhất. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Chevrolet Spark

> Xem thêm:

Mua xe Chevrolet Colorado trả góp, cần lưu ý những gì?

Mua xe Chevrolet Captiva trả góp qua ngân hàng, những điều cần chú ý

Vay ngân hàng mua xe Chevrolet Cruze trả góp, nên hay không?

Mua xe Chevrolet Aveo trả góp

You can share this post!