news-details
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Colorado
Mua ô tô trả góp

Mua xe Chevrolet Colorado trả góp, cần lưu ý những gì?

 Kinh nghiệm mua xe Chevrolet Colorado trả góp được chia sẻ từ phía người dùng:

"400 triệu có nên mua xe Chevrolet Colorado trả góp. Tôi năm nay 27 tuổi, vừa cưới vợ, có ý định muốn mua xe bán tải Chevrolet Colorado trả góp để lấy xe phục vụ mục đích kinh doanh. Vợ chồng tôi làm nghề buôn bán, thu nhập hàng tháng cũng khoảng trên 25 triệu, không tính vốn buôn bán, chỉ tính tổng chi phí sinh hoạt trừ đi vẫn còn khoảng trên 15 tr. Mong mọi người tưu vấn một chút kinh nghiệm mua xe trả góp giúp tôi." - Anh Đinh Văn Đạt chia sẻ

"Bạn đang có một số tiền bằng 1/2 giá trị xe, thu nhập như vậy có thể tạm coi là ổn định, nhưng nếu bạn muốn mua xe thì chưa thể sinh em bé được (vì chi phí khi có em bé rất nhiều và tạo áp lực rất lớn cho bạn). Kinh nghiệm khi mua trả góp ô tô cũng như các mặt hàng khác đều nằm ở lãi suất. Lãi suất cao sẽ khiến cho giá của chiếc xe đắt hơn rất nhiều. Mà ô tô thì còn phải để ý đến một loạt các loại thuế phí nữa. Hồi trước thì mình chọn mua theo kiểu lãi suất cố định, nên mỗi tháng đều sẽ trả một số tiền như nhau, nếu chỗ bạn mua có khuyến mãi 3 tháng đầu thì cũng nên chú ý, nếu không sang tháng thứ 4 tiền góp tăng đột biến thì nhức đầu lắm." Tư vấn từ anh Huy

Mua xe Chevrolet Colorado trả góp, cần lưu ý những gì?

Mua xe Chevrolet Colorado trả góp, cần lưu ý những gì?

Mua xe Chevrolet Colorado trả góp luôn là phương án tối ưu khi bạn chưa đủ tiền mua xe, tuy vậy, khi mua xe trả góp lại có rất nhiều vấn đề cần phải đặt ra, bên cạnh lợi ích, hình thức này cũng mang đến một số rủi ro nếu không tính kỹ trước khi mua: Những con số phần trăm cho vay cao ngất ngưởng, chế độ ưu đãi lãi suất cực hấp dẫn mà ngân hàng đưa ra rất dễ làm lóa mắt những ai đang mong muốn mua xe. Nhưng hãy thận trọng, bởi đằng sau đó là cả một ma trận chi phí mà người mua phải trả và rất dễ rơi vào tình trạng “mua rẻ hóa đắt”.

Để giúp người mua xe Chevrolet Colorado trả góp có cái nhìn tổng quan và những lưu ý cần thiết nhất khi mua xe, bài viết sẽ tóm lược những hình thức mua xe Chevrolet Colorado trả góp hiện có trên thị trường, ưu nhược điểm cũng như những chú ý đặc biệt quan trọng trong bài toán trả góp.

>> Xem ngay: Mua ôtô cũ trả góp

Hình thức cho vay

Xét một cách tổng thể, có 3 cách vay trả góp mà người mua xe Chevrolet Colorado có thể thực hiện để sở hữu chiếc xe mong muốn.

  • Một là người mua tự làm việc với ngân hàng về việc mua xe Chevrolet Colorado và cầm toàn bộ tiền từ ngân hàng giải ngân đến đại lý để mua xe Chevrolet Colorado giá lưới bao che công trình.
  • Hai là đại lý tự cho người mua vay trả góp mà không thông qua ngân hàng dưới dạng hợp đồng thuê xe Chevrolet Colorado dài hạn hoặc dạng thuê mua tài chính.
  • Ba là đại lý xe Chevrolet Colorado đứng ra làm trung gian giữa ngân hàng và người mua, đây là trường hợp phổ biến trên thị trường hiện nay.

Trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến hình thức mua trả góp thứ 3 này.

Vấn đề lãi suất

Đây là vấn đề mấu chốt nhất của việc mua xe Chevrolet Colorado trả góp. Hầu hết các ngân hàng thường đưa ra hai gói lãi suất cho khách hàng lựa chọn.

  • Một là lãi suất cố định trong suốt thời gian vay nhưng tiền lãi hàng tháng phải trả lại luôn tính trên tổng số dư nợ ban đầu. Ví dụ bạn vay 500 triệu với lãi suất 9%/năm, hàng tháng bạn phải trả một phần tiền gốc cộng với lãi suất luôn tính trên 500 triệu ban đầu. Trường hợp này có ưu điểm là lãi suất cố định trong suốt thời gian vay và không bị biến động bởi sự điều chỉnh của ngân hàng.

Tuy nhiên nếu lãi suất thị trường giảm họ cũng không được giảm lãi, hơn nữa các kỳ về sau lãi suất thực tế tính trên dư nợ sẽ cao, ví dụ vay 500 triệu đồng mỗi tháng trả 10 triệu đồng tiền gốc đến tháng thứ 11 tiền gốc chỉ còn 400 triệu, số tiền lãi phải trả vẫn là 3,75 triệu, lãi suất thực tế sẽ là 3,75*12/400 = 11,25%, càng về sau lãi suất càng tăng. Thường chỉ những người có thu nhập rất ổn định, hàng tháng luôn để dành được một khoản tiền nhất định mới vay theo hình thức này.

  • Hai là lãi suất ban đầu cố định, sau đó sẽ điều chỉnh khoảng 3 tháng/lần theo quy định của ngân hàng. Hiện tại, lãi suất ban đầu đối với hầu hết các ngân hàng thường là 12% - 15%, cao hơn hình thức thứ nhất. Tuy nhiên, hàng tháng khách hàng sẽ trả phần gốc cộng với phần lãi suất tính trên dư nợ thực tế.

Tùy từng thời hạn vay, từng chủng loại ôtô và khả năng tài chính của khách hàng mà ngân hàng có thể cho vay trả góp đến 90% (thông thường dưới 70%), tuy nhiên lời khuyên từ những người đã sử dụng dịch vụ vay trả góp là chỉ nên vay trả góp ở khoảng 30% - 50% giá trị chiếc xe. Điều này liên quan đến khả năng trả nợ của người mua cũng như hạn chế rủi ro do sự biến động lãi suất.

Đa phần khách hàng mua xe Chevrolet Colorado trả góp thường chỉ quan tâm đến số tiền phải trả ban đầu là bao nhiêu và số tiền phải trả góp hàng tháng là bao nhiêu tính theo lãi suất hiện tại mà quên rằng cứ khoảng 3 tháng/lần, ngân hàng sẽ thay đổi lãi suất (thông thường là tăng lên). Chính vì vậy bạn phải suy nghĩ thật kỹ khi chọn gói lãi suất.

Mua xe Chevrolet Colorado trả góp, cần lưu ý những gì?

Thủ tục và các loại thuế phí

Hầu hết khách hàng mua xe Chevrolet Colorado trả góp đều không biết mình được vay trả góp bao nhiêu % tổng giá trị chiếc xe, đây là điểm khách hàng cần chú ý để tránh trường hợp nhân viên tín dụng ngân hàng đòi tiền “bôi trơn”.

Lời khuyên đưa ra trong trường hợp này là khách hàng nên tìm đến đại lý xe Chevrolet Colorado uy tín, từ đó đại lý sẽ giới thiệu ngân hàng và có thể đứng ra làm một số thủ tục cho khách hàng bán khẩu trang y tế hoạt tính. Thủ tục mua xe Chevrolet Colorado trả góp cơ bản có 2 phần giấy tờ chính là nhóm giấy tờ nhân thân và nhóm giấy tờ chứng minh tài chính, từ đó ngân hàng sẽ thẩm định và đưa ra mức cho vay phù hợp với tài sản đảm bảo của khách hàng.

Hầu hết trên thị trường hiện nay, kể cả việc thế chấp tài sản khác (nhà cửa) hoặc chính chiếc xe Chevrolet Colorado bạn mua thì mức vay trả góp thường không vượt quá 70% giá trị chiếc xe Chevrolet Colorado với thời hạn tối đa thường là 60 tháng (5 năm).

Khách hàng cần cẩn trọng tính toán tổng thể các loại phí ngoài phần vay trả góp đã thỏa thuận với ngân hàng may đồng phục bảo vệ giá rẻ. Các khoản phí khác mà khách hàng phải trả bao gồm đăng ký xe, chi phí thuế trước bạ, phí đăng kiểm, bảo hiểm xe, phí bảo hiểm với khoản vay ngân hàng, một số loại bảo hiểm khác (như hỏa hoạn, thủy kích,…) một số loại phí khác mà ngân hàng quy định tùy thuộc vào tổng giá trị chiếc xe, đó cũng là vấn đề khách hàng cần đặc biệt lưu tâm khi sử dụng hình thức trả góp.

Bên cạnh đó, người mua xe Chevrolet Colorado cũng cần tính đến các loại phí khi sở hữu chiếc ôtô mà mình mong muốn như phí bảo trì đường bộ, phí trông gửi xe, phí bảo dưỡng, các loại phí hàng tháng này có thể tiêu tốn của bạn từ 5 triệu đến 10 triệu VND/xe/tháng.

  • Vấn đề bảo hiểm

Vấn đề bảo hiểm cũng có thể mang lại nhiều rắc rối cho khách hàng. Thông thường mỗi ngân hàng đều liên kết với các công ty bảo hiểm, do đó bạn cần chọn ngân hàng có uy tín kèm theo đó là những công ty bảo hiểm có thế mạnh cửa nhôm kính giá rẻ tại hà nội. Tốt nhất là nên sử dụng gói bảo hiểm (công ty bảo hiểm) do ngân hàng ủy thác giới thiệu, vì khi xảy ra những rủi ro tai nạn việc làm thủ tục đối với ngân hàng và bảo hiểm đều được ưu tiên giải quyết hơn (đơn giản là ngân hàng lấy chiếc xe Chevrolet Colorado làm vật đảm bảo thì phải thúc giục bên bảo hiểm giải quyết nhanh các thủ tục).

Những vấn đề khách hàng dễ gặp nhất khi mua xe Chevrolet Colorado trả góp với những đại lý nhỏ, với nhân viên tư vấn không chuyên và thậm chí cả với những ngân hàng bậc trung là: Lãi suất lớn cộng với số tiền phải trả ban đầu cho đại lý xe Chevrolet Colorado cao, thủ tục thẩm định kéo dài dẫn tới lâu được nhận xe, không được vay vốn do các điều kiện tài chính của khách hàng không đáp ứng được yêu cầu từ phía ngân hàng, lượng tiền mua bảo biểm (như bảo hiểm thân vỏ) lớn.

Kết luận

Lời khuyên tới khách hàng có ý định mua xe Chevrolet Colorado trả góp là hãy cực kỳ thận trọng và suy nghĩ kỹ. Chỉ vay trả góp khi nguồn thu nhập tài chính ổn định, cần tính toán số tiền chênh lệch, lãi suất trả góp, tuyệt đối không ký hợp đồng khi chưa rõ bất cứ điều khoản nào. Mua trả góp với lãi suất nào cũng là một hình thức vay tiền để tiêu dùng nên cần có những tính toán cẩn trọng để không gặp rủi ro về tài chính khi sẽ phải trả lãi suất cho khoản tiền vay đó và cả phí dịch vụ mua hàng trả góp.

Tìm mua xe Chevrolet Colorado uy tín chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Chevrolet Colorado tại Mua Bán Nhanh

Mua bán xe Chevrolet Colorado tại MuaBanNhanh.com - cập nhât thông tin, báo giá xe Chevrolet Colorado mới nhất. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Chevrolet Colorado

You can share this post!