news-details
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Trax
Mua ô tô trả góp

Kinh nghiệm mua xe Chevrolet Trax trả góp an toàn

Mua xe Chevrolet Trax trả góp, vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm, chia sẻ:

 "Mình nghe nhiều người nói có thể mua ôtô theo kiểu trả góp, nhưng không biết thu nhập bao nhiêu thì có thể mua? Mình đang thích chiếc Chevrolet Trax, giá gần 800 triệu, mà chỉ mới tích lũy được khoảng 300 triệu, vay 500 triệu. Vậy một tháng phải trả cả gốc và lãi là bao nhiêu, và thu nhập bao nhiêu thì nên bắt đầu nghĩ tới chuyện mua xe trả góp. Chia sẻ từ Nam Đồng"

"Xe 800 triệu thì Ngân Hàng chỉ cho vay 70% - 80% giá trị xe. Như vậy bạn phải có ít nhất 20% giá trị xe. Chưa kể các chi phí khác liên quan đến việc thuế má, đăng ký xe, mua bảo hiểm,... 300 triệu là đủ cho bạn vay trả góp rồi.

Trong trường hợp vay 500 tr thì thường các ngân hàng sẽ làm cho bạn gói vay khoảng 5 năm, tức là 60 tháng. Như vậy một tháng bạn trả gốc cho họ khoảng gần 9 triệu. Lãi mỗi ngân hàng mỗi khác, nhưng mức chung khoảng 10% -11% sau thời gian ưu đãi. Như vậy lãi vay khoảng 4 triệu rưỡi. Tính ra một tháng bạn trả ngân hàng khoảng trên 13 triệu đồng (sẽ giảm dần theo thời gian). Như vậy cá nhân bạn phải thu nhập ít nhất 18 - 20 tr đồng để đảm bảo trả nợ + chi tiêu sinh hoạt." - Bạn Hoàng tư vấn

Kinh nghiệm mua xe Chevrolet Trax trả góp an toàn

>> Xem ngay: Mua ôtô cũ trả góp

Tham khảo từ Hyundai DaNang: "Lưu ý khi “gõ cửa” ngân hàng mua ô tô trả góp"

Đã không ít khách hàng phải còng lưng ra trả lãi hàng tháng, thậm chí phải bán cả xe đi để trả nợ khi chạy theo các chương trình cho vay ưu đãi mua xe Chevrolet Trax trả góp với lãi suất được quảng cáo là “siêu rẻ, siêu bất ngờ” của các nhà băng. Mặc dù lãi suất xếp ở hàng ngất ngưởng so với mặt bằng chung nhưng nhiều ngân hàng mở dịch vụ cho vay mua ô tô trả góp vẫn vô tư “xua không hết khách”.

Việc mua ô tô giờ đây trở thành một nhu cầu cơ bản của nhiều hộ gia đình. Đặc biệt là các gia đình trẻ ở thành phố lớn muốn sở hữu một chiếc xe phục vụ đi lại công việc cũng như về quê, giúp tiện lợi và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Tuy nhiên, do thu nhập vẫn còn hạn chế nên không phải ai cũng nhìn nhận được hết các mặt trái của việc vay mua và sử dụng xe Chevrolet Trax.

Kinh nghiệm mua xe Chevrolet Trax an toàn dành cho bạn:

1/ Vay tiền ngân hàng bao nhiêu là đủ để sở hữu một chiếc xe Chevrolet Trax mới?

Để có thể chủ động trong việc lựa chọn cho mình một chiếc xe Chevrolet Trax, khách hàng cần hiểu rõ về chi phí mà mình cần bỏ ra để mua một chiếc xe mới. Ngoài số tiền là giá trị chính của chiếc xe thì khách hàng còn phải chi trả thêm các khoản phí dịch vụ khác. Các chi phí cụ thể bao gồm:

Giá của chiếc xe Chevrolet Trax: Giá bán được niêm yết trên thị trường, số tiền này là giá đã được trừ đi nếu khách hàng mua được trong các dịp khuyến mại, giảm giá từ nhà phân phối, nhà sản xuất.

  • Chi phí thuế: Hiện tại, thuế giá trị gia tăng (VAT) được tính chung cho các tỉnh thành là 10% giá của một xe mới.
  • Chi phí đăng kiểm và phí dịch vụ: Đăng kí xe, phí bảo trì đường bộ.
  • Phí bảo hiểm: Chi phí dành cho bảo hiểm trách nhiệm dân dự (bắt buộc) và chi phí bảo hiểm vật chất xe ô tô (tự nguyện).

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng xe Chevrolet Trax , khách hàng cần phải chi trả thêm một số các khoản chi phí như phí gửi xe, chi phí xăng xe, chi phí bảo trì,… Chính vì vậy, nếu như bạn muốn mua một chiếc ô tô mới 800 triệu thì bạn cần phải chuẩn bị một số tiền lớn hơn.

Khi đã tìm hiểu được những loại chi phí, bạn sẽ làm gì nếu chưa có đủ số tiền? Không mua nữa và tiếp tục dành đủ tiền rồi mua. Nếu như vậy, giá trị số tiền của bạn sẽ bị giảm đi theo thời gian. Chính vì vậy, khi không đủ toàn bộ số tiền để mua ô tô trả góp thì bạn hoàn toàn vẫn có cơ hội được sở hữu chiếc xe của mình.

Hiện tại, các chính sách cho vay mua xe ô tô trả góp của ngân hàng rất thoáng, thậm chí có rất nhiều những ưu đãi dành cho khách hàng vay. Thủ tục, hồ sơ và những yêu cầu cho vay tiền ngân hàng để mua xe Chevrolet Trax cực kì đơn giản sẽ giúp cho khách hàng được sở hữu số tiền đó một cách nhanh chóng nhất.

Việc tìm hiểu và nắm bắt được những thông tin về số tiền của từng chi tiết nhỏ và tổng số tiền cần có khi mua một chiếc xe Chevrolet Trax sẽ giúp khách hàng chủ động hơn rất nhiều. Đừng ngại ngùng nếu bạn chưa có đủ số tiền đó, với sự hỗ trợ từ nhà băng, bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong quá trình vay tiền ngân hàng và cơ hội sở hữu một chiếc xe ô tô mới trong tầm tay.

Kinh nghiệm mua xe Chevrolet Trax trả góp an toàn

2/ Lưu ý khi vay tiền ngân hàng mua ô tô trả góp

  • Không giống như lời hứa hẹn về quy trình và thủ tục nhanh gọn, chỉ trong 8 tiếng là hoàn tất. Thời gian để hoàn thành thủ tục vẫn có thể kéo dài hơn lời hứa vì điều này là phụ thuộc vào sự sắp xếp của bạn.
  • Để cạnh tranh với nhau, các ngân hàng thường đưa ra mức lãi suất thấp khi khách hàng vay mua ô tô. Tuy nhiên lại tiến hành đội các loại phí khác lên. Đó là phí mở tín dụng, phí quản lý tín dụng, phí trả nợ trước hạn,... Khách hàng phải cẩn thận, bởi khi cộng các loại phí này lại có thể mức lãi suất đã không còn thấp như ban đầu.
  • Thời gian đầu ngân hàng có thể đưa ra mức lãi suất thấp nhưng khi hết hạn lại đẩy mức lãi suất lên cao. Khách hàng nếu không xem xét kỹ hợp đồng thì sẽ bị thiệt thòi về sau.
  • Khách hàng phải thanh toán đúng hạn, nếu không sẽ gặp nhiều rắc rối, tệ nhất là phải bán xe trả tiền ngân hàng.
  • Khách hàng cũng không được trả trước hạn. Nếu vi phạm sẽ bị phạt nặng.
  • Để tránh rắc rối về sau, khi đã quyết định vay mua xe Chevrolet Trax, bạn nên đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Đặc biệt là phần lãi suất, thời gian, cách tính lãi, quy định phạt trả trước hoặc trả chậm, cùng các loại thuế phí mà ngân hàng thông báo,...

Theo lời khuyên của nhiều người sử dụng xe, nếu bạn không có đủ khả năng, thu nhập không ổn định thì không nên vay ngân hàng mua xe Chevrolet Trax trả góp. Bạn chỉ nên ký hợp đồng mua xe và vay ngân hàng khi bạn chắc chắn được nguồn tiền trả nợ, chi phí nuôi xe. Trừ trường hợp bạn mua xe để phục vụ kinh doanh hoặc có thể sinh lợi nhuận khi có xe thì trường hợp mua xe chỉ để đi lại hay “thể hiện” thì không nên vì sau khi có xe, chẳng những bạn phải trả lãi ngân hàng mỗi tháng mà còn phải chi một khoản không nhỏ để nuôi xe. Hãy cân nhắc thật kỹ để việc có xe là niềm vui và hạnh phúc chứ không phải là gánh thêm áp lực vì mỗi ngày phải lo trả nợ tiền mua xe.

3/ Một số câu hỏi thường gặp của khách hàng khi mua xe Chevrolet Trax trả góp

Nợ xấu là gì?

Khái niệm nợ xấu là một khoản tiền dư nợ quá hạn trả ngân hàng. Được tính từ ngày có thông báo phải thanh toán (theo tháng, quý or theo năm tùy từng khoản vay). Nợ xấu chia làm 5 nhóm:

- Nhóm 1: Dư nợ đủ tiêu chuẩn (là các khoản nợ có đủ khả năng thu hồi đầy đủ cả gốc và lãi đúng thời hạn. Nhưng nếu quá hạn từ 1 đến 10 ngày, thì vẫn nằm trong nhóm đủ tiêu chuẩn nhưng sẽ bị phạt lãi quá hạn).

- Nhóm 2: Dư nợ cần chú ý (là các khoản nợ quá hạn từ 10 đến dưới 90 ngày).

- Nhóm 3: Dư nợ dưới tiêu chuẩn (là các khoản nợ quá hạn từ 90 đến 180 ngày).

- Nhóm 4: Dư nợ có nghi ngờ (là các khoản nợ quá hạn từ 181 đến 360 ngày).

- Nhóm 5: Dư nợ có khả năng mất vốn (là các khoản nợ quá hạn trên 360 ngày).

Nợ xấu có mua ô tô trả góp được không?

Tùy theo nhóm nợ xấu và tùy theo điều kiện hoàn cảnh gây nên nợ xấu mà khách hàng vẫn được xem xét để cho vay vốn mua xe Chevrolet Trax. Tùy theo chính sách từng ngân hàng và điều kiện thanh toán của người vay. Dư nợ từ nhóm 3, 4, 5 sẽ phải được xem xét và phê duyệt rất kỹ và khả năng vay sẽ cực thấp.

Nợ xấu ngân hàng và cách xử lý?

Nợ xấu của người vay sẽ được lưu trên hệ thống gọi là CIC (thông tin lịch sử tín dụng): Và thường trong 5 năm kể từ ngày thanh toán hết 100% số nợ khách hàng sẽ được xóa.

Trả gốc và lãi hàng tháng bằng cách nào?

Trước khi giải ngân vay vốn người vay sẽ được tạo một tài khoản thanh toán tại ngân hàng. Đến hạn thanh toán sẽ được thông báo qua tin nhắn hay gọi trực tiếp. Khách hàng sẽ đóng tiền vào tài khoản cá nhân hoặc công ty và ngân hàng sẽ chủ động cắt gốc lãi hàng tháng.

Cách tính phí trả nợ trước hạn?

Phí trả nợ trước hạn: = % phí phạt * số tiền đã trả (số tiền chưa trả) tùy theo chính sách từng ngân hàng. Một số ngân hàng thì từ năm thứ 2 trở đi là khách hàng được tùy trả nợ với mức phí phạt 0%.

Thông tin tư vấn mua bán xe ô tô Chevrolet Trax uy tín?

Mua bán xe ô tô Chevrolet Trax tại Mua Bán Nhanh

Xem ngay thông tin tư vấn mua bán xe Chevrolet Trax tại MuaBanNhanh.com. Rất nhiều tin đăng mới, luôn cập nhật, báo giá xe Chevrolet Trax mới nhất. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Chevrolet Trax Trả Góp

> Xem thêm:

Mua xe Chevrolet Spark trả góp, những vấn đề về lãi suất

Mua xe Chevrolet Colorado trả góp, cần lưu ý những gì?

Mua xe Chevrolet Captiva trả góp qua ngân hàng, những điều cần chú ý

Vay ngân hàng mua xe Chevrolet Cruze trả góp, nên hay không?

Mua xe Chevrolet Aveo trả góp

You can share this post!