news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Xe ôtô Hyundai Accent 2015 tiêu thụ nhiên liệu thế nào?

Xe ôtô Hyundai Accent 2015 tiêu thụ nhiên liệu thế nào?

Accent 2015 mới ra mắt hồi tháng 12/2014. Với việc được trang bị gói tiết kiệm nhiên liệu Blue bao gồm hệ thống quản lý quá trình nạp ắc quy, tấm chắn trước bánh xe hạn chế gió xoáy cùng ưu điểm công nghệ Dual-CVVT của động cơ Kappa, hộp số tự động vô cấp CVT, mẫu xe này được cho tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Thực tế trải nghiệm Accent Blue 2015 trên cung đường Hà Nội - Lào Cai đã cho thấy điều này.

Chiếc Hyundai Accent Blue thử nghiệm đều được ngồi đủ 4 chỗ, điều hòa hoạt động bình thường và chở thêm một ít đồ dùng cá nhân ở cốp sau. Để tiến hành tìm con số tiêu thụ nhiên liệu thực tế, nhóm phóng viên 7 người chia nhau lái mỗi đoạn khoảng 30 km.

Hyundai Accent 2015

Chiều đi từ Hà Nội đến Lào Cao theo hướng dốc dần vì vậy, đây sẽ là một bất lợi với những chiếc xe động cơ nhỏ muốn đạt mức tiêu thụ xăng ấn tượng. Vì thế, vòng tua động cơ tại các dải tốc độ khác nhau sẽ quyết định mức tiêu hao nhiên liệu.

Ở tốc độ 60 km/h, vòng tua động cơ Kappa vẫn duy trì ở mức 1.300 vòng/phút. Tại tốc độ 80 km/h, hộp số CVT giúp Accent Blue duy trì tại vòng tua 1.500 vòng/phút, còn tại 100 km/h vòng tua khoảng 1.800 vòng/phút.

Tại những đoạn dốc bình thường, vòng tua 1.400-1.500 vòng/phút vẫn giúp xe dễ dàng vượt qua, tốc độ duy trì 60-80 km/h. Tại những dốc cao và dài, lái xe thường phải đẩy tốc độ vòng tua lên 1.700-1.800 vòng/phút.

Với những phong cách lái khác nhau, mức tiêu thụ tốt nhất của Accent Blue do một người lái đạt được là 4,5 lít/100 km.

Sau khoảng 3,5 tiếng, đoàn đến thành phố Lào Cai và tiến hành nạp bổ sung lượng xăng đã tiêu thụ suốt quãng đường 250 km. Tổng lượng xăng nạp vào bình là 13,803 lít, như vậy trung bình Accent Blue tiêu thụ 5,52 lít/100 km.

Với giá xăng hiện tại, Accent Blue di chuyển từ Hà Nội đến Lào Cai, 4 người trên xe cộng chi phí nhiên liệu chưa đến 1.000 đồng cho 1 km.

Hyundai Accent Blue 2015 có 5 lựa chọn màu sắc gồm trắng, bạc, đỏ, xanh và đen. Giá bán lẻ đề xuất 551,2 triệu cho bản sedan 1.4MT, 569 triệu bản hatchback CVT và 599 triệu đồng bản 1.4 sedan CVT.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

5 lưu ý bạn cần biết khi mua xe ôtô mới

Mua xe ô tô là quyết định trọng đại ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản, an toàn và những vấn đề chi phí sau này. Dưới đây là những lưu ý khi mua ôtô mới mà bạn cần biết

mua xe ôtô mới

1/ Lập một danh sách những trang bị mà bạn kỳ vọng

Với hầu hết mọi người, mua ô tô là một quyết định tài chính lớn, chỉ sau mua nhà, nên cần cân nhắc kỹ lưỡng mọi mặt để tránh hối tiếc về sau. Sau khi đã xác định được loại xe phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính, bạn sẽ quan tâm tới màu sắc, và cuối cùng là đi vào chi tiết.

Tất cả các chuyên gia đều nhất trí rằng trước khi bước vào đại lý, bạn nên lập một danh sách những trang bị mà bạn kỳ vọng chiếc xe định mua sẽ có, như ghế da, cửa sổ trời.... Kế đến, hãy tìm chiếc xe được trang bị tiêu chuẩn nhiều thứ trong danh sách của bạn.

Nhưng trang bị tiêu chuẩn được xem như thiết yếu hiện nay gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC), túi khí trước và bên, điều hoà nhiệt độ, công nghệ Bluetooth, dàn âm thanh kết nối iPod, cửa sổ và khoá cửa ra vào điều khiển điện.

2/ Gọi điện và tìm hiểu trên mạng

Trước khi lao đến đại lý xe, hãy tìm hiểu kỹ thông tin qua điện thoại hoặc mạng Internet. Sử dụng trang web của các nhà sản xuất hoặc những địa chỉ tin cậy, chuyên cung cấp thông tin và đánh giá xe. Sau đó, chọn lựa mẫu xe phù hợp với bạn nhất.

Sau đó, gọi điện đến đại lý trước khi ghé thăm để đảm bảo họ có chiếc xe mà bạn muốn mua. Làm như vậy, bạn sẽ không lãng phí công sức và thời gian.

3/ Giám giá và ưu đãi

Kiểm tra trên webiste để biết hãng có chương trình ưu đãi nào cho mẫu xe đang quan tâm hay không, như hỗ trợ thủ tục đăng ký, tặng hiện vật, kèm chương trình may mắn...hoặc chương trình giảm giá. Nếu không biết các thông tin, nhân viên bán xe hoàn toàn có thể "ém" đi mà không báo cho khách hàng nhằm trục lợi.

4/ Tham khảo ý kiến cộng đồng

Cách tốt nhất là hỏi những người đã từng sử dụng, tìm kiếm trên các diễn đàn về xe. Ở đó, những người sở hữu mẫu xe khách hàng đang muốn mua sẽ có những chia sẻ, kinh nghiệm phù hợp.

5/ Xem xét chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành tốt sẽ đem đến cảm giác an tâm cho người mua xe. Các nhà sản xuất đưa ra thời hạn bảo hành là 3 năm/60.000km đến 10 năm/160.000km.

Sau khi thương lượng xong giá cả, cần nghĩ đến việc đảm bảo an toàn cho món đầu tư. Tất cả các nhà sản xuất ôtô danh tiếng đều có chế độ bảo hành khi bạn mua xe mới. Gói bảo hành này giúp tránh được, trong giai đoạn đầu khi bạn mới mua xe, những hỏng hóc ở các bộ phận của xe hay do lỗi trong quá trình lắp ráp.

Một chế độ bảo hành tốt sẽ bao gồm trọn gói các vấn đề của chiếc xe và dễ dàng sửa chữa tại các đại lý gần nơi bạn sinh sống và bạn không phải trả thêm bất kỳ một khoản phí nào nếu phần sửa chữa đó nằm trong gói bảo hành. Hãy đọc kỹ để hiểu rõ các điều khoản về bảo hành như bạn vẫn thường làm với bất kỳ gói bảo hành nào.

Hãy chắc chắn rằng, những bộ phận, linh kiện nào trên xe bạn được bảo hành toàn bộ, với các điều kiện kèm theo ra sao… Thực tế là vẫn có các đại lí yêu cầu khách hàng kí hàng loạt giấy tờ, trả tiền cho những bộ phận vẫn trong thời hạn bảo hành...  Vấn đề này sẽ không bảo giờ xảy ra nếu bạn nắm vững các điều khoản bảo hành, bảo dưỡng trong tay.

Khi xe của bạn vẫn còn trong thời hạn bảo hành thì đừng bao giờ đưa xe tới các xưởng dịch vụ không có ủy quyền của đại lí bán xe để sửa chữa, bảo dưỡng; nếu không sẽ phá vỡ hợp đồng bảo hành và đại lí sẽ không chịu trách nhiệm với xe của bạn nữa.

Ngoài ra, bạn phải sử dụng và tuân thủ các hướng dẫn của nhà sản xuất để thỏa mãn điều kiện bảo hành. Ví dụ, dầu máy phải được thay định kỳ; lọc dầu, lọc gió và một số các đường ống, đai truyền phải được thay đúng hạn. Bạn không cần phải lo lắng về việc này, chỉ cần mang xe đến một đại lý ủy quyền của hãng khi xe đến hạn bảo dưỡng, các nhân viên tại đây sẽ biết chính xác cần phải làm gì cho chiếc xe của bạn.

100 triệu đồng là số tiền bạn sẽ phải chuẩn bị cho việc bảo dưỡng một chiếc xe trung bình trong 5 năm. Các gói bảo dưỡng định kỳ trả trước có thể giúp bạn tiết kiệm và ổn định chi tiêu hơn.

>> Xem thêm: Mua bán xe Hyundai Accent

Những nguyên nhân khiến động cơ xe bị yếu

Xăng được cung cấp theo tỷ lệ phù hợp với từng trạng thái làm việc; bướm ga cũng được mở tỷ lệ với khí hút và mức đạp chân ga tương ứng. Động cơ làm việc bình thường, sản sinh đủ công suất khi có đủ gió và xăng. Thiếu 1 trong 2 điều này động cơ xe sẽ bị yếu. Do đó, nếu động cơ phản ứng chậm hơn bình thường và có dấu hiệu hụt hơi khi bạn ấn mạnh chân ga thì có thể là do các nguyên nhân sau đây:

1/ Lọc gió quá bẩn:

Nếu bạn phải thường xuyên chạy xe trong môi trường nhiều bụi bẩn thì đây rất có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu động cơ. Bụi bẩn cản trở không khí nạp vào buồng đốt vì thế cần vệ sinh lọc gió định kỳ từ 3 đến 6 tháng 1 lần.

2/ Tắc lọc xăng:

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khi máy yếu, thậm chí động cơ có thể chết giữa đường. Tuy nhiên, dừng xe một thời gian bạn có thể khởi động lại được.

3/ Bơm xăng mòn hoặc bộ điều chỉnh áp suất rò rỉ:

ECU dựa vào thời gian đóng mở kim phun để kiểm soát lượng xăng. Áp suất nhiên liệu trong hệ thống được duy trì ổn định trong khoảng 2.0-5.8 atm nhờ bơm xăng làm việc liên tục và bộ điều chỉnh. Áp suất thấp làm giảm lượng xăng cấp vào buồng đốt.

Tuổi thọ trung bình của bơm nhiên liệu lên đến 6 năm và rất khó hỏng, nhưng thường bị thay oan. Áp suất phun vẫn thấp khi thay lọc xăng do đó một số gara thường quy cho bơm bị lỗi và đưa ra quyết định thay mới. Trên thực tế, nguyên nhân thực sự đối với nhiều trường hợp lại là do bộ điều áp rò rỉ hoặc bị két, xăng hồi về bình chứa không tạo ra áp suất.

Lượng xăng vào buồng đốt vẫn có thể thấp hơn yêu cầu dù áp suất phun đảm bảo. Nguyên nhân có thể là do cảm biến lưu lượng không khí (MAF) hoặc cảm biến áp suất không khí tuyệt đối (MAP) phản ứng chậm, truyền sai tín hiệu, ECU điều khiển thời gian mở kim phun ngắn.

4/ Điện cực bu-gi mòn

Quá trình cháy diễn ra hoàn hảo khi bu-gi tạo ra tia lửa điện khỏe và đúng thời điểm, đảm bảo áp suất cháy là lớn nhất khi pít-tông ở thời điểm chết trên. Khe hở giữa 2 điện cực lớn khi bu-gi mòn, hỗn hợp hòa khí cháy không hiệu quả làm giảm công suất. Theo đó, tùy theo khuyến cáo riêng của từng loại xe để điều chỉnh khe hở cho phù hợp

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Accent nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Accent các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Hyundai Accent

 >> Xem thêm:

Đánh giá xe ôtô Hyundai Accent 2016 từ các chuyên gia

So sánh nhanh Hyundai Accent 2015 và honda city 2016

Có 600 triệu nên mua Hyundai Accent hay Toyota Vios

Giá xe ôtô Hyundai Accent mới nhất

Huyndai Accent và Huyndai Elantra: lựa chọn nào cho người mua xe ôtô lần đầu

Hyundai Accent và Honda Fit: nên chọn xe nào trong dòng hatchback cỡ nhỏ

Mua xe ôtô mới: Nên chọn Hyundai Accent hay Ford Fiesta

Mua xe ôtô mới: Hyundai Accent 2016 có đáng để mua

Đánh giá Hyundai Accent 2014: Dòng xe sedan mới mẻ, trẻ trung, năng động

You can share this post!