news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Đánh giá Hyundai Accent 2014: Dòng xe sedan mới mẻ, trẻ trung, năng động

Đánh giá Hyundai Accent 2014: Dòng xe sedan mới mẻ, trẻ trung, năng động

Phiên bản 2014 của mẫu sedan cỡ nhỏ Accent được Hyundai nâng cấp một số chi tiết để tiếp tục tấn công các thị trường tiềm năng với nhóm khách hàng yêu thích sự mới mẻ và có phong cách trẻ trung, năng động.

1/Ngoại thất

Hyundai Accent 2014 có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.370 x 1.700 x 1.457 mm và chiều dài trục cơ sở là 2.570 mm.

Đầu xe: Nắp capo dập gân nổi tôn lên vẻ năng động và mạnh mẽ khi nhìn từ phía trước. Đèn pha dạng thấu kính với chức năng dẫn lối mang lại nguồn sáng mạnh mẽ cho xe trong suốt chặn đường và tiếp tục sáng sau 30s động cơ ngừng hoạt động. Đèn sương mù được bố trí ở vị trí thấp, tăng khả năng chiếu sáng khi trời mưa hoặc thời tiết xấu.

Hyundai Accent 2014

Thân xe: Gương của Hyundai Accent 2014 chỉnh điện, tích hợp xi nhanh dạng LED được thiết kế làm tăng khả năng nhận diện, giúp nâng cao an toàn khi chuyển hướng. Xe được trang bị bộ lazăng đúc 16 inch mang phong cách thể thao, năng động, tương xứng thiết kế của xe.

Đuôi xe: Đèn phanh tăng khả năng nhận diện đối với các xe phía sau, nâng cao độ an toàn khi di chuyển. Cụm đèn hậu của Hyundai Accent 2014 có kích thước vừa vặn kết nối đường gân trên thân xe tạo sự liền mạch trong thiết kế.

2/ Nội thất

Nội thất Hyundai Accent 2014 có cách bài trí khá giống với Sonata. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế gọn với cụm đồng hồ thiết kế kiểu 3D. Táp lô siêu sáng với cụm đồng hồ được bổ sung thêm đèn chiếu sáng bắt mắt hơn và làm không gian trong xe thêm sang trọng. Vô lăng tích hợp nút điều khiển âm thanh. Bạn không cần rời tay khỏi vô lăng để chọn kênh, bài hát hay chỉnh âm lượng.

Mặc dù nằm trong phân khúc sedan cỡ nhỏ nhưng Hyundai Accent 2014 lại rộng rãi hơn các mẫu xe bình thường khác. Khu vực phía sau có không gian đủ để cung cấp chỗ ngồi và chỗ để chân thoải mái cho 3 người lớn. Ghế ngồi phía trước cũng rất rộng rãi, thoáng đãng đem đến cảm giác cao cấp. Khoang lái thân thiện nhờ chất liệu thiết kế vững chắc, thiết kế phong cách và khu vực bảng điều khiển sử dụng vật liệu trang nhã.

3/ Tiện nghi

Trang bị tiêu chuẩn trên Hyundai Accent 2014 gồm điều hòa không khí chỉnh cơ, hệ thống âm thanh Radio/CD/MP3 với 6 loa, cổng kết nối iPod/USB, gương chiếu hậu điều khiển điện. Khác với thế hệ trước, Hyundai Accent 2014 được bổ sung thêm điều khiển bật/tắt đèn pha tự động, chế độ chuyển làn đường của xi-nhan với 3 lần nháy và hệ thống chống trộm (trang bị riêng cho bản tự động AT). Hệ thống âm thanh trên xe cũng được nâng cấp để tạo ra hiệu ứng và khả năng nhận diện giọng nói tốt hơn. Nếu muốn tích hợp các thiết bị iPod của Apple thì người dùng phải mua thêm một dây cáp phụ kiện riêng biệt.

Tiện nghi Hyundai Accent 2014

4/ Trang bị an toàn

Hệ thống trang thiết bị an toàn trên xe bao gồm phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát lực bám Traction Control, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống trợ lực lái MDPS ...

Trong thử nghiệm phanh, Hyundai Accent 2014 (với tùy chọn phanh đĩa phía sau) dừng lại hẳn khi đang ở tốc độ 96 km/h sau quãng đường 36.6 m, mức trung bình trong phân khúc. Trong thử nghiệm va chạm, Accent 2014 nhận được đánh giá 5 sao về khả năng an toàn tổng thể, 4 sao về khả năng bảo vệ khi bị tác động phía trước và 4 sao khi bị tác động hai bên.

5/ Vận hành

Động cơ: Đặc trưng của dòng xe cỡ nhỏ là việc sử dụng động cơ khá nhỏ. Theo đó, Hyundai Accent 2014 được trang bị động cơ 1.6 lít bốn xi-lanh phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 167 Nm. Hệ dẫn động bánh trước được kết hợp với một trong hai hộp số: hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp với chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong  9.2 giây.

Cảm giác lái: Mặc dù 138 mã lực không phải là lớn nhưng nó đủ khiến cho Hyundai Accent 2014 là một trong những mẫu xe có khả năng vận hành nhanh trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ. Xe có khả năng tăng tốc nhanh, động cơ hoạt động trơn tru nhưng vẫn khá ồn ào. Cả hộp số tự động và hộp số sàn đều cho cảm giác tốt nhưng khách quan mà nói hộp số tự động vẫn có những tiện lợi hơn hẳn khó mà phủ nhận, trừ khi bạn đặc biệt thích hộp số sàn. Mặc dù các đối thủ khác như Ford Fiesta có khả năng vận hành thể thao hơn nhưng Hyundai lại có sự vận hành ổn định và điềm tĩnh phù hợp với việc di chuyển hàng ngày hơn.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: Accent 2014 sử dụng hộp số tự động có mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính khoảng 7.6 lít/ 100 km khi di chuyển trên đường kết hợp, 8.7 lít trên đường thành phố, 6.4 lít trên đường cao tốc. Con số khi vận hành phiên bản hộp số sàn tương ứng là 7.6/ 8.7/ 6.2 lít.

Kết luận: Hyundai Accent 2014 có khả năng tăng tốc nhanh; cabin rộng rãi, sang trọng, yên tĩnh; động cơ vận hành cho cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, danh sách thiết bị tùy chọn của xe khá hạn chế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực tế không được như ước tính.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Lái thử trước khi mua xe ôtô Hyundai Accent, cần chú ý điều gì?

Có thể nhiều người không quan tâm tới điều này nhưng việc chạy thử xe trước khi đưa ra quyết định mua một chiếc xe ô tô mới là điều cực kỳ quan trọng. Dưới đây là những gợi ý chạy thử một chiếc xe hơi mới.

Lái thử xe ôtô

1/ Lái thử chiếc xe định mua

Khi chiếc xe đã được bảo hiểm, hãy đảm bảo rằng việc lái thử được tiến hành kỹ lưỡng. Đừng lái thử chiếc xe với động cơ hoặc hộp số khác với loại bạn muốn mua, bởi nghĩ rằng chúng đều giống nhau. Cũng đừng lái thử phiên bản cao cấp nhất, trong khi bạn chỉ muốn mua bản tiêu chuẩn cũng như đừng lái thử một chiếc xe sedan, nếu bạn tìm mua một chiếc hatchback.

2/ Hỏi xem xe bao gồm/không bao gồm những gì

Theo các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm mua xe ô tô, các đại lý thường có thói quen là đưa ra chiếc xe với những tính năng bổ sung đắt đỏ nhất. Bởi vậy, trước khi lái thử xe, bạn nên hỏi rõ ràng những tính năng nào là tiêu chuẩn và tùy chọn của chiếc xe đó. Nếu chiếc xe đó được trang bị tùy chọn ghế thể thao, các tính năng an toàn tùy chọn như phanh khẩn cấp tự động hoặc điều khiển hành trình chủ động, la-zăng khác, lốp xe khác hoặc bất kỳ tùy chọn nào khác mà bạn không muốn có trên chiếc xe mới của mình, hãy yêu cầu lái thử một chiếc xe có các đặc điểm kỹ thuật tương tự với chiếc xe bạn muốn mua.

3/ Lái thử xe trên cùng một con đường

Khi mua thiết bị âm thanh, bạn nên mang theo chiếc CD yêu thích của mình để nghe thử, bởi bạn sẽ biết rõ âm thanh khác như thế nào trên hệ thống mới. Điều tương tự cũng nên được áp dụng khi lái thử một chiếc ô tô: giảm biến số. Nếu bạn lái thử nhiều hơn một chiếc xe, hãy lái xe trên cùng một đoạn đường để làm nổi bật sự khác nhau giữa hiệu suất, khả năng xử lý... của xe.

4/ Đừng lấy xe cũ làm tiêu chuẩn mua xe mới

Bất kỳ một chiếc xe mới nào cũng sẽ trông đẹp hơn và hiệu suất tốt hơn chiếc xe cũ. Chiếc xe hiện tại của bạn không còn mới và vì thế, đừng so sánh chiếc xe mới với nó. Điều bạn cần làm là lái thử mọi chiếc xe bạn đang cân nhắc. Chiếc xe này có mang lại cảm giác thoải mái hơn chiếc xe kia không? Xe này chạy có êm hơn không? Tiếng ồn lốp như thế nào và khả năng xử lý ra sao? Nếu có thể, hãy lái thử hết tất cả những chiếc xe trong danh sách của bạn hoặc lái thử nhiều xe nhất có thể.

5/ Đừng chỉ lái thử để “cho có”

Có rất nhiều thứ cần phải xem xét và một khi đã quyết định được chiếc xe muốn mua, bạn có thể sẽ phải sống chung với quyết định của mình trong nhiều năm. Các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm xe hơi cho biết việc lái thử xe sẽ kéo dài ít nhất nửa giờ hoặc có thể lâu hơn nếu đại lý đồng ý. Tình huống lý tưởng nhất là bạn được giữ xe qua đêm, giúp bạn có nhiều thời gian để lái thử xe trên những con đường mà bạn thân thuộc.

Điều này sẽ giúp bạn biết được chiếc xe đó có phù hợp với gara hay đường vào nhà bạn hay không. Bạn có thể bước vào và ra khỏi xe dễ dàng không? Nếu bạn có sở thích đặc biệt như chơi golf chẳng hạn, các túi golf có để vừa trên xe của bạn hay không? Hoặc một chiếc xe đạp, nếu như bạn thích đạp xe. Thậm chí bạn còn phải cân nhắc đến việc chiếc xe mới sẽ phù hợp với các con của bạn hay thú cưng nữa.

6/ Kiểm tra tất cả các tính năng

Những chiếc xe đời mới thường có rất nhiều tính năng. Hãy kiểm tra hết các tính năng của xe như: kết nối Bluetooth với điện thoại của bạn, nghe thử nhạc, sử dụng kiểm soát hành trình, cần gạt sang số. Ngoài ra, điều hòa xe có đủ mát, ghế ngồi có sưởi có khiến bạn mất thoải mái hay hệ thống nhận dạng giọng nói có nhận ra và phản ứng lại với giọng nói của bạn không? Hệ thống định vị có hoạt động tốt không? Bạn cũng nên kiểm tra xem khoang hành lý phía sau để xem nó có thể chứa được các vật dụng thông thường và một số vật dụng mà bạn sẽ phải mang theo tại một số thời điểm hay không.

7/ Hãy là một hành khách

Theo kinh nghiệm lái xe ô tô, việc lái thử xe sẽ khiến bạn tập trung vào điều khiển xe mà dễ dàng bỏ lỡ những thứ khác. Do đó, hãy dành chút thời gian ở ghế hành khách và để cho người khác lái xe. Sau đó, tiếp tục ngồi ở hàng ghế sau. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn đánh giá tiếng ồn và chất lượng xe. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, hãy dẫn theo một trong số chúng khi lái thử xe cũng như mang ghế trẻ em theo để biết được mức độ phù hợp của xe đối với gia đình bạn.

>> Xem thêm: Mua bán xe Hyundai Accent

Chăm sóc xe ô tô sẵn sàng đón mưa bão

Dưới đây là cách chăm sóc xe ô tô giúp bạn giảm thiểu các thiệt hại do mưa bão có thể gây ra.

1/ Kiểm tra lại các chính sách bảo hiểm xe ô tô

Bạn cần ghi nhớ tất cả các trường hợp được bảo hiểm như cây đổ, thủy kích… và các bước thực hiện trong quá trình xe bị hỏng và tiền hành làm một yêu cầu bồi thường.

2/ Kiểm tra và bổ sung các dung dịch thiết yếu cho xe ô tô

Tiến hành kiểm tra dây đai truyền động, căng dây đai và phải thay thế ngay (nếu cần thiết). Bên cạnh đó, cần đảm bảo lốp xe ô tô được bơm căng đúng tiêu chuẩn, kể cả các lốp dự phòng.

Kiểm tra dung dịch bao gồm nhớt động cơ, nhớt hộp số , dung dịch ắc-quy, dầu phanh, dầu trợ lực, nước rửa kính và nước làm mát.

3/ Bơm đầy bình xăng và đầy can dự trữ

Mưa bão rất có thể sẽ làm các hoạt động kinh doanh trì trệ. Vì thế, để  luôn chủ động cho mọi trường hợp, bạn cần đổ xăng cho xế cưng và thêm một vài can xăng dự trữ để đảm bảo đủ nhiên liệu khi di chuyển.

Lưu ý: Nước có thể xâm nhập vào các hầm chứa xăng ở các trạm xăng, tốt nhất là tránh đổ xăng ngay sau khi nước rút.

4/ Chuẩn bị bộ dụng cụ khẩn cấp

Bộ dụng cụ khẩn cấp trên xe ô tô bao gồm: bộ công cụ ô tô, bộ bơm vá lốp khẩn cấp, dầu trợ lực, nhớt động cơ dự phòng, cáp nối cọc bình, cầu chì dự phòng, pin dự phòng, đèn pin, đài phát thanh dùng pin, 1 con dao, giấy bút,  chăn, hộp cứu thương, nước và thực phẩm dự trữ.

5/ Đỗ xe tại vị trí được che chắn tốt nhất có thể

Chú ý đậu xe ở vùng đất cao và đừng quên kéo phanh tay. Tránh xa các vị trí: cột điện, biển báo, đèn giao thông hoặc cây cối vì chúng có thể rơi và gây thiệt hại cho xe hơi của bạn.

Lời khuyên:

  • Đỗ xe càng gần nhà bạn càng tốt để giảm thiểu tối đa thiệt hại cho xe khi xảy ra mưa bão lớn.
  • Cập nhật tin tức dự báo thời tiết từ các đài đại phương và Trung tâm Bão quốc gia để đảm bảo điều kiện vận hành xe an toàn.

Dự trữ nước sạch trên xe sẽ là một cứu cánh khi xảy ra sự cố bởi nước này có thể dùng để bảo trì xe hoặc để uống.Cảnh báo:

  • Tuyệt đối không đỗ xe dưới cây hoặc đường dây điện
  • Luôn cẩn trọng khi thao tác với xăng. Tránh để tràn xăng hoặc để xăng tiếp túc với da.
  • Không nên lái xe khi đang mữa bão trừ khi có trường hợp khẩn cấp.

Lưu ý: Trữ xăng ở khu vực thông thoáng cách xa nguồn lửa. Không lữu trữ xăng trong nhà hoặc nhà để xe.

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Accent nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Accent các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Hyundai Accent

 >> Xem thêm:

Đánh giá xe ôtô Hyundai Accent 2016 từ các chuyên gia

So sánh nhanh Hyundai Accent 2015 và honda city 2016

Có 600 triệu nên mua Hyundai Accent hay Toyota Vios

Giá xe ôtô Hyundai Accent mới nhất

Huyndai Accent và Huyndai Elantra: lựa chọn nào cho người mua xe ôtô lần đầu

Hyundai Accent và Honda Fit: nên chọn xe nào trong dòng hatchback cỡ nhỏ

Mua xe ôtô mới: Nên chọn Hyundai Accent hay Ford Fiesta

Xe ôtô Hyundai Accent 2015 tiêu thụ nhiên liệu thế nào?

Mua xe ôtô mới: Hyundai Accent 2016 có đáng để mua

You can share this post!