news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai
Xe Honda
Honda City

So sánh nhanh Hyundai Accent 2015 và Honda City 2016

So sánh xe Hyundai Accent 2015 và Honda City 2016: Đồng cân, đồng lạng

Trong phân khúc sedan hạng B, Hyundai Accent 2015 sở hữu lợi thế về chất lượng nhập khẩu, trang bị tiện nghi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thử thách cho các đối thủ, điển hình như Honda City 2016.

1/ Ngoại thất

So sánh xe Hyundai Accent có phần thua kém Honda City về chiều dài và chiều cao nhưng bề rộng nhỉnh hơn đôi chút và khoảng sáng gầm xe, bán kính quay vòng tối thiểu tốt hơn. Mẫu sedan Hàn Quốc dễ dàng linh hoạt và nhanh nhạy hơn ở những đô thị đông đúc. Trong khi đó, còn đối thủ Nhật Bản lại chiếm ưu thế ở không gian nội thất rộng rãi cũng như khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao.

Hyundai Accent 2015

Hyundai Accent 2015

Mặt trước của Accent nổi bật với dải đèn LED ôm sát cụm đèn pha Projector sắc sảo cùng đèn sương mù hình thang đặt dọc. Bên cạnh đó là các đường gân dập nổi trên nắp ca-pô bắt mắt và cản trước, lưới tản nhiệt dạng hình thoi. Phần đầu của City 2016 không nhiều thay đổi, vẫn là mặt ga-lăng cỡ lớn mạ chrome liền mạch với dàn đèn pha Halogen. Ngoài ra là hốc đèn sương mù cùng cản trước hầm hố, phù hợp với những ai mong muốn một phương tiện đi lại có cá tính riêng biệt.

Phần thân của City và Accent mỗi người mỗi vẻ. Ở Hyundai Accent là sự tinh tế với đường gân kéo dài và la-zăng hợp kim đúc 16 inch 4 chấu kép lịch lãm thì ở Honda City là la-zăng 5 chấu độc đáo 16 inch cùng tay nắm cửa mạ chrome cùng các đường nét cũng táo bạo và sắc nét hơn hẳn. Ngoài ra thì cả hai đều có gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, Accent nhỉnh hơn với chức năng sấy điện.

Honda City 2016

Honda City 2016

Phần đuôi xe City 2016 gãy gọn trong từng chi tiết, từ dàn đèn hậu trải dài theo phương ngang, đuôi lướt gió và cửa sau, trong khi đó Accent 2015 đầy đặn với sự mềm mại của đèn hậu cũng như cản xe và đuôi lướt gió. Cả hai đều được trang bị an-ten phía trên mui xe nhưng City nổi bật hơn với chiếc “vây cá mập” bắt mắt.

2/ Nội thất

Bên trong, rõ ràng Accent khó lòng sánh được không gian dành cho hành khách rộng rãi nhất phân khúc của City, còn lại thì hai mẫu sedan ở cùng tầm giá 600 triệu không có quá nhiều khác biệt với phong cách thiết kế nội thất trẻ trung và bố trí khoang lái khoa học. Honda City 2016 sử dụng tone màu đen mạnh mẽ xen lẫn các chi tiết nhũ bạc trang nhã thì Hyundai Accent 2015 khá “nhẹ nhàng” với cabin có tone màu sáng và dịu mắt.

Nội thất Hyundai Accent

Nội thất Hyundai Accent 

Ghế ngồi có đôi chút khác biệt khi mà Accent Blue 2015 được bọc da trong khi City 2016 chỉ có được chất ghế nỉ. Ngoài ra thì hàng ghế trước của cả hai đều là dạng ghế ôm sát lưng với tựa đầu cao và chỉnh tay.

Phía sau, Hyundai mang đến ba tựa đầu so với hai ở Honda nhưng lại không trang bị hốc gió phía sau như đối thủ, và khoảng để chân của Accent tuy không rộng rãi bằng nhưng sàn xe lại có phần phẳng hơn City.

Nếu bảng tab-lo của Hyundai hướng đến sự thực dụng với thiết kế đơn giản và cân xứng nhằm giúp người lái tập trung hơn trên đường thì Honda lại mong muốn khách hàng của mình có được những trải nghiệm hứng khởi khi ngồi sau tay lái khi bảng điều khiển trung tâm có xu hướng dồn về hướng tài xế.

Nội thất Honda City 2016

Nội thất Honda City 2016

Hai đối thủ đều mang đến tay lái bọc da ba chấu có tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống giải trí và trả lời điện thoại rảnh tay, City bổ sung thêm lẫy chuyển số nhằm phát huy tốt hơn khả năng của động cơ, về tay số thì cả hai được bố trí cao và thuận tiện cho việc thao tác.

Bảng đồng hồ “siêu sáng” hai bảng đối xứng qua màn hình LCD đa thông tin của Hyundai Accent 2015 có lẽ bắt mắt và thời trang hơn so với thiết kế dạng ba cụm riêng biệt ở Honda City 2016, nhìn chung người lái sẽ có thể quan sát các thông số dễ dàng và sinh động dù ngồi ở mẫu xe nào.

3/Động cơ – Vận hành

Với dung tích nhỉnh hơn cùng việc ứng dụng công nghệ i-VTEC nên động cơ của Honda City cho công suất cũng như mô-men xoắn tốt hơn đối thủ. Bởi vậy, độ bốc khi vào chân ga hay chạy đường đồi dốc thì Accent 2015 không thể sánh với City 2016. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng hộp số vô cấp CVT.

Mức tiêu hao nhiên liệu cả hai khá ngang sức khi rơi vào khoảng 6.0 và 5.8 lít/100km khi chạy trên đường cao tốc. Cả hai đều sở hữu tay lái trợ lực điện cùng chế độ lái tiết kiệm dành cho việc đi lại trong đô thị. Bên cạnh đó, khả năng cách âm của Accent tốt hơn hẳn nhờ được sản xuất ở nước ngoài, nhất là khi City luôn tồn tại nhược điểm khoang lái ồn khi di chuyển.

4/Giá bán

Mức giá dành cho hai mẫu xe tại thời điểm tháng 12/2015 như sau:

  • Hyundai Accent Blue 1.4 CVT 2015: 611 triệu đồng
  • Honda City 1.5 CVT 2016: 604 triệu đồng

Do “mác” nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc nên Acccent có giá nhỉnh hơn City vốn được lắp ráp trong nước, tuy nhiên sự chênh lệch là không đáng kể.

>> Xem thêm: Mua bán xe Hyundai Accent

Kết luận: Ngoài yếu tố thương hiệu thì tùy vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng sẽ lựa chọn cho mình mẫu sedan thích hợp với những phong cách và ưu điểm riêng biệt. Accent Blue 2015 thích hợp với những khách hàng tìm kiếm một phương tiện chủ yếu đi lại ở đô thị với chất lượng bền bỉ và khá đỏm dáng, trong khi City 2016 sẽ chinh phục những ai tìm kiếm chiếc xe mạnh mẽ và có cá tính đặc trưng, đầy đủ trang bị an toàn cho những hành trình dài.

Lưu ý giúp tiết kiệm hơn khi bảo dưỡng xe hơi

Nhiều chủ xe rất ngại chi tiền bảo dưỡng xe. Tuy vậy, nếu bảo dưỡng đúng cách, các chủ xe không những tiết kiệm được nhiều chi phí mà còn giúp nâng cao khả năng vận hành và tuổi thọ xe.

Bảo dưỡng xe hơi

Mặc dù các chủ xe có thể tự bảo dưỡng một số bộ phận của xe tại nhà nhưng những xưởng bảo dưỡng hay đại lý xe chắc chắn sẽ được thực hiện công việc này chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Chỉ sau vài giờ chờ đợi, bạn sẽ tiết kiệm được không ít chi phí chạy xe.

1/ Áp suất đúng cho lốp xe           

Các chuyên gia cho biết hơn 20% năng lượng xe tiêu hao do lốp xe. Chính vì thế, lốp xe là bộ phận cực kỳ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi bảo dưỡng. Để giảm tối đa năng lượng tiêu hao, bạn nhất định phải đảm bảo lốp xe được bơm đúng và đủ áp suất. Với những chiếc lốp có áp suất hoàn hảo, bạn sẽ cắt giảm được chi phí nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ của lốp xe.

Nếu để lốp non, trong quá trình di chuyển, lốp sẽ lún nhiều, diện tích tiếp xúc với mặt đường lớn, sinh ra nhiều lực ma sát hơn dẫn tới bị mòn nhanh hơn. Một số nhà sản xuất lốp xe cho biết, nếu lốp xe thiếu 20% áp suất, tuổi thọ của lốp cũng sẽ giảm đi 20%. Ngoài ra, lốp non còn khiến động cơ phải hoạt động vất vả hơn. Điều này đương nhiên sẽ khiến xe phải tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

Bạn có thể kiểm tra áp suất của lốp xe nhờ vào máy bơm lốp hoặc bơm chân. Nhưng tiện nhất, bạn hãy đến các xưởng sửa chữa để sử dụng bơm lốp bằng điện. Bạn có thể tìm thấy các thông số tiêu chuẩn của lốp xe ghi ở khung cửa xe, trong nắp bình nhiên liệu hoặc ở sách hướng dẫn sử dụng xe. Tùy theo loại lốp xe bạn đang sử dụng và số lượng người trên xe mà lốp xe cần áp suất khác nhau.

2/ Bảo dưỡng trọn gói

Bảo dưỡng trọn gói bao gồm dịch vụ thay dầu và bộ lọc gió. Việc thay dầu và bảo dưỡng bộ lọc gió rất quan trọng. Chúng ta thường ví động cơ như trái tim của xe. Nếu chất lượng dầu đảm bảo và bộ lọc gió hoạt động tốt, chúng sẽ giúp giảm ma sát trong động cơ và đảm bảo cho động cơ đốt nhiên liệu hiệu quả nhất.

Ngoài ra, tùy theo từng loại xe, mẫu xe khác nhau mà người dùng cần kiểm tra bộ đánh lửa, lọc nhiên liệu và hóa chất chống đông hàng năm.

3/ Thay dầu tiết kiệm

Dầu thực sự quan trọng với động cơ của xe. Nhờ được bôi trơn, những bộ phận kim loại rất nặng của động cơ mới có thể hoạt động êm ái. Dầu cũng bảo vệ động cơ khỏi những sự hỏng hóc vì nhiệt, nước và những phần tử nhỏ khác được tạo ra trong quá trình động cơ hoạt động.

Dầu sạch sẽ giảm ma sát trong động cơ. Điều này có nghĩa là năng lượng để vận hành xe sẽ ít hơn dẫn đến lượng nhiên liệu cũng sẽ tiêu hao ít đi. Loại dầu nhớt hiện nay sử dụng công nghệ thông minh để đảm bảo dầu sẽ bám tốt vào các bộ phận của động cơ, bao phủ động cơ và giảm bớt ma sát.

Có nhiều mức giá khác nhau cho dầu nhớt. Tuy vậy, bạn cần phải đảm bảo việc sử dụng loại dầu nhớt phù hợp với động cơ của xe.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Làm gì khi ô tô bị cháy?

Luôn có muôn vàn lý do để dẫn tới việc ô tô của bạn bị cháy nhưng điều quan trọng là bạn phải chắc chắn rằng mình sẽ làm những hành động sau để thoát hiểm và đối phó với đám cháy tốt nhất.

Khi phát hiện ra đám cháy trên xe ô tô, rất nhiều trường hợp người lái bị hoảng loạn, không xử lý kịp thời và đôi khi ảnh hưởng đến tính mạng cả chủ xe lẫn người xung quanh. Vậy khi gặp 1 sự cố cháy nổ trên xe ô tô, bạn cần làm gì?

Điều đầu tiên bạn cần làm sau khi phát hiện cháy trên ô tô là bình tĩnh, tấp xe vào lề đường, chú ý tránh xa các khu vực đông đúc hay có các chất dễ cháy. Ngay lập tức thông báo cho các hành khách trong xe về trường hợp cháy, đồng thời hướng dẫn mọi người thoát hiểm ra khỏi xe từ các vị trí an toàn, hô hoán cho những người xung quanh về trường hợp xe cháy, có thể yêu cầu sự giúp đỡ. Nếu như cửa xe bị kẹt thì cần dùng các vật cứng phá kính xe để thoát ra ngoài.

Thực tế, tùy vào loại tình huống cháy mà sẽ có những phương pháp xử lý khác nhau, tuy nhiên quy trình luôn luôn là: Tắt khóa điện, hô hoán nhờ người hỗ trợ chữa cháy, gọi cảnh sát phòng cháy chữa cháy (114).

Dưới đây là một số hướng dẫn cách xử lý khi ô tô đột ngột bốc cháy trên đường:

  • Trong trường hợp bình nhiên liệu bị thủng thì có thể tìm cách bít lại, sau đó dùng bình chữa cháy, cát, nước để dập lửa.
  • Nếu thấy khói, lửa trong nắp capô cần tắt khóa điện để dừng bơm xăng cho động cơ.
  • Nếu ngọn lửa đã lên cao, hãy chuẩn bị các phương tiện chữa cháy sau đó cẩn trọng mở nắp capô để dập lửa.
  • Nếu đám cháy lan từ khu vực cabin xe cần có các phương tiện như bình cứu hỏa, nước, cát để dập lửa.
  • Thực tế, những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô đều khẳng định rằng hầu hết các trường hợp cháy ô tô là không thể cứu vãn được. Vậy nên nếu đám cháy đã lan quá rộng thì cách tốt nhất là hô hoán mọi người tránh ra xa, đồng thời cách hiện trường 1 khoảng an toàn để tránh trường hợp nổ bình xăng gây tai nạn

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Accent nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Accent các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Hyundai Accent

 >> Xem thêm:

Đánh giá xe ôtô Hyundai Accent 2016 từ các chuyên gia

Có 600 triệu nên mua Hyundai Accent hay Toyota Vios

Giá xe ôtô Hyundai Accent mới nhất

Huyndai Accent và Huyndai Elantra: lựa chọn nào cho người mua xe ôtô lần đầu

Hyundai Accent và Honda Fit: nên chọn xe nào trong dòng hatchback cỡ nhỏ

Mua xe ôtô mới: Nên chọn Hyundai Accent hay Ford Fiesta

Xe ôtô Hyundai Accent 2015 tiêu thụ nhiên liệu thế nào?

Mua xe ôtô mới: Hyundai Accent 2016 có đáng để mua

Đánh giá Hyundai Accent 2014: Dòng xe sedan mới mẻ, trẻ trung, năng động

You can share this post!