news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Xe Hyundai
Ford EcoSport

Xe ôtô cũ Ford Ecosport và Hyundai i20 Active nên chọn xe nào?

Mua ôtô cũ: So sánh Hyundai i20 Active và Ford EcoSport

1, Ngoại thất

Ngoại thất Hyundai i20 Active có nhiều điểm tương đồng với mẫu hatchback i20. Phần đầu xe có kết cấu khá hài hòa và bắt mắt với lưới tản nhiệt hình thang ngược cùng tấm chắn phía trước giúp đầu xe trông cứng cáp hơn.

Ford EcoSport có kiểu dáng thon gọn, mạnh mẽ và năng động với sự kết hợp những đường gân thẳng và đường cong tròn. Ngoại thất xe được vát góc phần cản trước, cản sau cũng như thân xe giúp chiếc xe trông nhỏ gọn và năng động hơn.

Nhìn tổng thể, Hyundai i20 Active có thiết kế hài hòa, mềm mại hơn. Còn Ford EcoSport mang dáng vẻ góc cạnh, mạnh mẽ. EcoSport nhỉnh hơn về kích thước tổng thể , tuy nhiên i20 Active lại có lợi thế về chiều dài cơ sở giúp mang đến không gian cabin rộng rãi. Mặt khác, Ford EcoSport lại có lợi thế về khoảng sáng gầm xe, 200 mm so với 190 mm.

2, Nội thất

Hyundai i20 Active với chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 5 cm cho một không gian nội thất thoải mái cùng giao diện điều khiển cao cấp của một chiếc hatchback.

Phần cabin và bảng điều khiển trông khá hài hòa ở sự kết hợp những gam màu trẻ trung, các trang thiết bị được bố trí hài hòa. Xe có hàng ghế sau rộng rãi đủ cho cả 3 người lớn ngồi thoải mái và hàng ghế sau có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng không gian chở đồ cho những cuộc hành trình dài.

Ford EcoSport có nội thất với tông màu đen chủ đạo, xe có bảng điều khiển trung tâm với nhiều nút bấm có thể gây rối mắt cho người sử dụng.

Mặc dù sở hữu kích thước tổng thể nhỉnh hơn thế nhưng hàng ghế sau của Ford EcoSport vẫn không đủ rộng để có thể ngồi 3 người lớn phía sau. Ngoài ra, mẫu xe này có phần ít tính năng hơn đối thủ đến từ Hàn Quốc.

3, Tiện nghi

Các trang bị tiện nghi trên Hyundai i20 Active gồm: hệ thống giải trí hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth cùng 8 loa chất lượng cao và bộ nhớ trong 1GB, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), hệ thống điều hoà tự động với khả năng làm mát nhanh, hốc gió phía sau.

Trang bị tiện nghi trên Ford EcoSport gồm: Hệ thống giải trí hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth cùng hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cảm biến đỗ xe, hệ thống điều hòa chỉnh tay cho các phiên bản thường và tự động cho phiên bản cao cấp.

Như vậy i20 Active có ưu thế với các trang bị như camera lùi, bộ nhớ trong, cửa gió cho hàng ghế sau...Song EcoSport bản Titanium lại vượt trội ở ghế bọc da, thay vì nỉ như i20 Active, cửa sổ trời...

4, Động cơ và hộp số

Hyundai i20 Active được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới nhất có công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Đây là khối động cơ được đánh giá rất cao của Hyundai với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như độ bền và sức mạnh vượt trội. Xe được trang bị hộp số tự động 4 cấp.

Ford EcoSport được trang bị động cơ 1.5L Duratec có công suất 110 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift với các bản cao cấp. Như vậy Ford EcoSport chiếm ưu thế cả về động cơ và hộp số so với i20 Active.

5, Tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu dành cho Hyundai i20 Active vẫn chưa được công bố. Ford EcoSport có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,5 L/100km theo công bố của nhà sản xuất. Qua trải nghiệm EcoSport trên cung đường với tổng hành trình 250 Km trong nội thành TP.HCM và về Bến Tre của nhóm danhgiaXe thì mức nhiên liệu trung bình theo đồng hồ hiển thị luôn nằm trong khoảng từ 6,7L - 9,5L/100 km.

6, Cảm giác lái

Khoảng sáng gầm xe cao 190mm (cao hơn 20mm so với phiên bản hatchback) giúp mang đến sự năng động và linh hoạt hơn khi di chuyển. Thêm vào đó, hệ thống treo của Hyundai i20 được cải tiến và thiết lập lại để phù hợp hơn với chiều cao tăng thêm. danhgiaXe chưa có dịp trải nghiệm thực tế mẫu xe này, nhưng theo các đánh giá từ thị trường Ấn Độ thì i20 Active cho cảm giác lái không quá khác biệt i20 hatchback.

Ford EcoSport có kích thước xe nhỏ gọn, tay lái nhẹ nhàng khi chạy ở tốc độ thấp kết hợp với bán kính quay vòng nhỏ nên việc lái xe trong thành phố khá linh hoạt và thoải mái. Khoảng sáng gầm xe cao cũng giúp chiếc xe này dễ dàng di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề, đường xấu.

7, An toàn

Hệ thống an toàn trên Hyundai i20 Active gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí giúp đảm bảo an toàn cho toàn bộ người ngồi trên xe. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau…

Phiên bản cao cấp nhất Titanium của Ford EcoSport được trang bị hệ thống an toàn gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hệ thống chống trộm, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, 7 túi khí bảo vệ người lái và hành khách trên xe. Xe chỉ có phanh đĩa bánh trước, bánh sau vẫn dùng phanh tang trống.

Phiên bản Trend hộp số tự động không được trang bị cảm biển lùi phía sau, xe được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí trước và có thể tùy chọn 7 túi khí. Phiên bản Trend số sàn không được trang bị cảm biển lùi phía sau; hệ thống cân bằng điện từ ESP; xe được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí trước và có thể tùy chọn 7 túi khí.

Nhìn chung phiên bản Titanium của EcoSport vượt trội về mặt trang thiết bị an toàn so với i20 Active, nhờ vào 7 túi khí và đặc biệt là hệ thống cân bằng điện tử ESC.

>> Xem thêm: Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Kết luận

Hyundai i20 Active có thể được so sánh với phiên bản cao cấp nhất Titanium của Ford Ecosport. So với đối thủ, i20 Active có kiểu dáng trẻ trung, không gian rộng rãi và thiết kế nội thất hài hòa hơn. Trang thiết bị của 2 xe khá tương đồng, với mỗi xe có những thế mạnh riêng. Có lẽ đến đây các bạn đã biết cách chọn mu cho mình chiếc xe ôtô cũ phù hợp rồi phải không

7 báo động đỏ cần cảnh giác khi mua xe ôtô cũ

1, Gỉ sét quá mức

Hầu hết các bộ phận của xe ôtô cũ đều có thể được sửa chữa hoặc thay thế. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là có nên làm thế hay không? Mặc dù phần thân xe bị gỉ sét vẫn có thể được thay thế, việc làm này tốn khá nhiều tiền bạc và thời gian. Gỉ sét ở khung  có nghĩa là nền tảng của chiếc xe đã bị mục nát. Thay thế khung xe, ngay cả khi chỉ thay thế một phần khung cũng rất đắt đỏ và có nguy cơ làm suy yếu tổng thể xe.  Một số xe cũ không thể tránh được gỉ sét, tuy nhiên, phải tránh rỉ sét quá mức với những mảnh kim loại bong ra hay ở những bộ phận quan trọng.

2, Xe bị ẩm mốc

Mua một chiếc xe bị ẩm mốc không những gây mùi hôi khó chịu mà còn có thể là dấu hiệu của các vấn đề lớn hơn. Tránh những chiếc xe đã qua sử dụng có nội thất nấm mốc vì đây có thể là dấu hiệu xe bị ngập lụt. Hầu hết các công ty bảo hiểm đều đánh giá xe bị ngập nước là hỏng hoàn toàn do nước gây hại đến hầu hết mọi hệ thống, từ máy móc đến điện và thậm chí là thảm. Chi phí sửa chữa một chiếc xe hư hại do ngập nước có thể lớn hơn số tiền bỏ ra để mua xe.

3, Lớp sơn mới hoặc không phù hợp

Lớp sơn mới hay màu sơn không phù hợp là dấu hiệu cho biết xe đã được sửa chữa, trong đó việc sửa đổi này có thể là kết quả từ một vụ tai nạn. Một số thiệt hại về xe sau tai nạn có thể được sửa chữa nhưng một số thiêt hại khác sẽ khiến chủ sở hữu xe đau đầu tìm cách ngụy trang để đối phó với người mua. Hãy quan sát thật kỹ những chiếc xe cũ với lớp sơn mới hoặc màu sơn không phù hợp ở các bộ phận.

4, Đèn báo

Hãy là người lái thử xe trong khoảng một đến hai tuần để kiểm tra đèn động cơ trên xe. Nếu chiếc xe chạy thì sẽ rất dễ dàng bỏ qua đèn trên bảng điều khiển. Đôi khi những đèn báo đó không hoạt động vì nắp xăng không được đóng chặt.

5, Người bán có biểu hiện lạ

Bất kỳ người bán xe nào cũng sẽ thể hiện xe của họ là tốt nhất, do đó, người mua cần cẩn thận với những người bán cố gắng kiểm soát mọi khía cạnh khi lái thử xe hoặc không bằng lòng cho người mua lái thử. Khi lái thử xe, người mua nên lái với tốc độ khác nhau và trong một số tình huống khác nhau (lái trên đường cao tốc, tốc độ trên đường cao tốc, dừng xe hay đi vào nội đô) hay lái thử trên các tuyến đường khác nhau. Cẩn thận với những người bán cố gắng kiểm soát các tuyến đường hay ngăn cản bạn sử dụng một số hệ thống như radio, điều hòa không khí hay máy sưởi trong suốt quá trình lái thử. Có thể, họ đang cố gắng che giấu một lỗ hổng nghiêm trọng của xe.

6, Giá xe quá thấp

Hãy cảnh giác nếu bạn đang tự hỏi tại sao giá xe quá thấp. Mua một chiếc xe với mức giá quá thấp liệu có phải là một giao dịch chết người? Có thể một ai đó tìm thấy một chiếc xe cũ chất lượng tốt với giá rất rẻ nhưng có lẽ điều này hiếm khi xảy ra.

7, Xe không có giấy tờ hoặc giấy tờ giả mạo

Việc bạn sử dụng xe không có nghĩa bạn là chủ sở hữu của chiếc xe đó. Vì thế, theo các nhà tư vấn giàu kinh nghiệm về ô tô, người bán xe ôtô cũ cần đầy đủ giấy tờ để chứng minh là chủ sở hữu về mặt pháp lý và hoàn toàn có thể bán xe. Nếu bạn đang thương lượng với chủ xe về một chiếc xe không có giấy tờ, hãy tránh xa chiếc xe đó.

>> Xem thêm: Mua ôtô cũ

Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với giấy tờ giả. Giấy tờ xe hợp pháp sẽ có dấu chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Khi kiểm tra giấy tờ, hãy chắc rằng số nhận dạng xe VIN và tên xe trên đó phù hợp với số VIN và tên xe. Nếu bạn mua phải chiếc xe có giấy tờ giả mạo thì bạn không phải là chủ sở hữu hợp pháp của xe, nghĩa là bạn đã "ném tiền qua cửa sổ".

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô  cũ uy tín ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô  cũ tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe ôtô  cũ mỗi ngày. Xem ngay: Xe Ford Ecosport đã qua sử dụng

>> Xem thêm:

Chọn mua xe ôtô Ford Ecosport

Xe ôtô cũ Ford Ecosport có nên mua?

Bí quyết vàng khi chọn mua xe ộtô cũ Ford Ecosport

Cách định giá chính xác xe ôtô cũ Ford Ecosport khi mua

Cân nhắc chọn mua xe ôtô cũ Ford Ecosport hay Suzuki Vitara?

Giá xe ôtô Hyundai i20 cũ: 10 nguyên tắc phải ghi nhớ để mua xe cũ được giá

 

You can share this post!