news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Ford EcoSport

Cách định giá chính xác xe ôtô cũ Ford Ecosport khi mua

Tư vấn cách định giá xe ôtô Ford Ecosport cũ

Để ước tính chính xác giá trị của chiếc xe đã qua sử dụng, bạn cần phải xem xét nhiều yếu tố, cũng như nghiên cứu thị trường ở địa phương của bạn, để xác định được cái gì là đáng giá trên chiếc xe đó. Xe ôtô cũ sẽ có sự khác nhau về giá cả, tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng, số km đã đi, cấu tạo và mô hình của mỗi loại xe.

Hãy tham khảo bài tư vấn dưới đây của Mua Bán Nhanh ôtô, để có thể rút ra được những kinh nghiệm cho bạn trong quá trình ước tính chính xác được giá trị của một chiếc xe đã qua sử dụng.

1, Xác định giá trị và danh tiếng của xe

Xác định giá trị xấp xỉ và danh tiếng của cấu tạo và mô hình chiếc xe của bạn. Ví dụ, xét một cách toàn diện,  Ford Ecosport có giá trị hơn Kias. Những chiếc xe có chất lượng cao hơn, nó sẽ càng có giá trị trong thời gian dài. Sử dụng xe Ford Ecosport sẽ có giá trị bán lại tốt hơn vì đó là những chiếc xe được biết đến với độ tin cậy cao. Những chiếc xe có giá rẻ thường sẽ là những chiếc xe mới xuất hiện hoặc của hãng xe bị mất uy tín, nó sẽ có giá trị thấp hơn nhiều so với một chiếc xe tương tự nhưng từ một hãng danh tiếng.

2, Xác định độ tuổi của xe

Xe ôtô Ford Ecosport sẽ bị giảm giá rất nhiều ngay từ khi nó rời khỏi đại lý. Một chiếc xe Ford Ecosportcũ, sẽ có càng ít giá trị. Các ngoại lệ này với các loại xe cổ điển và chiếc xe chuyên nghiệp được tân trang lại. Nếu bạn đang có ý định mua lại một chiếc xe cổ, bạn nên để chúng được kiểm tra bởi một nhà giám định hoặc một người sưu tầm xe để xác định giá trị của nó. Vì một chiếc xe cổ sẽ phụ thuộc vào có bao nhiêu mô hình ban đầu được thực hiện, bao nhiêu mô hình vẫn còn tồn tại và các yếu tố bổ sung khác.

3, Xác định tình trạng của xe

Bạn nên xác định tình trạng của xe Ford Ecosport trước khi mua, bao gồm lịch bảo dưỡng, lịch sử các vụ tai nạn, và các sửa chữa khác. Điều này là rất cần thiết. Một chiếc xe đã được sử dụng trong tình trạng tốt hoặc như mới với một hồ sơ bảo trì được chứng nhận từ một đại lý sẽ có giá trị hơn nhiều so với một chiếc xe cũ giống hệt mà cần một bộ truyền dẫn mới và mới thay dầu 3 lần trong vòng 10 năm. Nếu một chiếc xe đã bị tai nạn, có những hư hỏng xuất hiện trên xe hoặc là trong tình trạng xấu khác nó sẽ ảnh hưởng tới sự đánh giá của bạn.

4, Xem xét số km đã đi

Số km đi càng ít, xe càng có nhiều giá trị. Số km đi ít thì đồng nghĩa với càng ít các hao mòn trên xe. Một chiếc xe đi ít hơn 160.000km có thể được kỳ vọng có tuổi thọ kéo dài hơn nhiều so với cùng chiếc xe với đã đi 400.000km.

5, So sánh xe

So sánh những chiếc xe ở các cửa hàng trong khu vực giống với chiếc xe bạn mà bạn đang có ý định mua và xem giá ôtô họ đang  bán là bao nhiêu. Điều này sẽ là một chỉ số vững chắc cho giá trị gần đúng cho chiếc xe của bạn. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo trên mạng, qua các trang web chuyên về ôtô, xe máy. Đây là một nơi rất tốt để bạn có thể tìm thấy được mô hình tương tự và giá cả của nó, từ đó có thể xác định đúng được trị giá của chiếc xe đó.

>> Xem thêm: Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Những sai lầm nên tránh khi mua ôtô  cũ

Giá trị bán lại của xe ôtô  cũ thường không dễ xác định và phần nhiều đều bị “thổi” lên cao hơn nhiều so với giá trị thực thể hiện bằng chất lượng xe. Do vậy, quá trình lựa chọn và mua xe ôtô  cũ luôn khó khăn với đại bộ phận người tiêu dùng, và khiến người mua rất dễ mắc phải sai lầm. Dưới đây là một số sai lầm thường thấy khi lựa chọn và thực hiện giao dịch đối với xe ôtô  cũ:

1, Không tìm hiểu kỹ trước khi mua

Đây là lỗi thường gặp và sơ đẳng nhất của nhiều người. Internet hiện rất phổ biến nên không khó để có thể tìm kiếm và truy suất thông tin có liên quan đến chiếc xe đang tìm kiếm.

Không thể có một lời bào chữa nào cho bạn, khi bạn vào một showroom bán xe cũ mà lại không trang bị cho mình những thông tin đầy đủ nhất về dòng xe mà bạn định lựa chọn.

2, Chọn xe không đúng với nhu cầu

Việc không xác định được nhu cầu khi chọn xe cũ sẽ khiến người mua như lạc vào một mê cung và rất khó lựa chọn. Do vậy, nên xác định rõ nhu cầu như dùng để đi làm hay đi côtô , số lượng chở người tối đa và dòng xe (sedan, hatchback, SUV,…),… Từ đó, có thể khoanh vùng được tốt nhất chiếc xe cũng như số tiền cần phải chi trả.

3, Không kỹ càng trong việc lái thử xe

Rất nhiều người mua xe ôtô  cũ không dành đủ thời gian ngồi sau tay lái để làm quen với hiệu suất và tính năng của xe. Một chiếc xe đạt tiêu chuẩn nên được kiểm tra bằng nhiều tình huống như chạy trên đường gập ghềnh hoặc xa lộ trơn láng,...

Thời gian để khám phá xe không phải là sau khi đã sở hữu, mà phải được khởi động từ lúc mua xe.

4, Phát sinh bất ngờ khi mua xe

Nhu cầu phát sinh đột ngột là khi người mua xe đột nhiên nhận ra rằng một tính năng nào đó bất ngờ trở nên cần thiết trong quá trình lựa chọn xe. Họ thường bị thuyết phục rằng, đài phát thanh chứng khoán thì rất cần hệ thống âm thanh vòm hoặc đường truyền tối tân và ghế da là điều cần thiết không thể thiếu…

Tốt nhất nên lập một danh sách các tính năng trang bị trên xe và không cho phép các nhu cầu phát sinh ngoài tầm kiểm soát qua truyền miệng từ người bán. Dĩ nhiên, người bán hàng luôn muốn thêm thắt hàng mớ thiết bị vào chiếc xe và hoa hồng sẽ chảy vào túi họ.

5, Mua xe cũ quá vội vàng

Không bao giờ được vội vã trong việc lựa chọn mua xe ôtô  cũ, vì bản chất xe cũng chỉ hàng hoá. Do đó, nếu hết chiếc này thì các bạn có thể tìm được một chiếc khác hoặc nhà sản xuất sẽ cho loại đó xuất xưởng thêm. Vì thế, đừng vội đưa ra quyết định mua và dành thêm thời gian để suy nghĩ cẩn trọng hơn.

>> Xem thêm: Mua ôtô cũ

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô  cũ uy tín ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô  cũ tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe ôtô  cũ mỗi ngày. Xem ngay: Xe Ford Ecosport đã qua sử dụng

>> Xem thêm:

Chọn mua xe ôtô Ford Ecosport

Xe ôtô cũ Ford Ecosport có nên mua?

Bí quyết vàng khi chọn mua xe ộtô cũ Ford Ecosport

Xe Ôtô cũ Ford Ecosport và Hyundai i20 Active nên chọn xe nào?

Cân nhắc chọn mua xe ôtô cũ Ford Ecosport hay Suzuki Vitara?

You can share this post!