news-details
Chọn mua ô tô

Mua ôtô cũ

Nên mua xe ôtô cũ hãng nào tốt nhất và bền đẹp?

Bài viết dưới đây sẽ khái quát sơ lược một số hãng xe nổi tiếng hiện nay có mặt tại Việt Nam có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo khi muốn tậu cho mình chiếc ôtô cũ

1/ Toyota

Đây là hãng xe của Nhật Bản rất nổi tiếng trong nhiều năm, cũng là “ông hoàng” trong ngành công nghiệp ô thê thế giới và dường như chưa có dấu hiệu gì hay lí do gì khiến Toyota phải chững lại.

Toyota được biết đến khi tung ra thị trường nhiều mẫu xe đạt chất lượng, độ bền, dịch vụ cũng như mức giá đáng nể. Chắc chắn một điều, hiện nay Toyota đang là hãng xe số 1 dẫn đầu thị trường ôtô Việt, bỏ khá xa các đối thủ cạnh tranh khác. Và nhiều người khi mua xe thường sẽ nghĩ ngay tới hãng xe nổi tiếng này đầu tiên.

Hiện nay, nhiều dòng xe nổi bật của Toyota có mặt tại Việt Nam như: Vios, Corolla Altis, Camry, Fortuner, Innova.

2/ Honda

Được biết đến tại Việt Nam khi là một trong những hãng xe máy đầu tiên có mặt tại nơi đây. Nhờ vậy mà Honda tiếp tục lấn sân sang thị trường ôtô Việt và không khó khăn để có chỗ đứng. Honda mang tới nhiều mẫu xe có thiết kế sành điệu, trang thiết bị tiện nghi, tân tiến và an toàn.

Honda Civic là dòng xe ôtô đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên những mẫu xe gây chú ý tại thị trường Việt Nam của Honda là City, Accord và CR-V.

3/ Ford

Tiếp tục là một hãng xe tồn tại đã khá lâu tại Việt Nam, đó là Ford – một hãng xe của Mỹ.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ rất sớm, chính vì vậy không quá khó hiểu khi tại sao hãng xe này đã có trên 20 hệ thống đại lý và các dịch vụ khắp trên cả nước. Ford vẫn giữ được chỉ số tăng trưởng của công ty tại Việt Nam khi phát triển khá vững chắc và nắm giữ 10.3% thị phần trong thị trường ôtô Việt.

Hiện nay, một phần “xuất thân” từ Mỹ nên Ford vẫn được nhiều khách hàng tin dùng. Một số mẫu xe bán chạy của Ford tại Việt Nam như: Everest, Ranger, Focus, Transit, Fiesta, Ford EcoSport

4/ Kia

Kia là hãng xe khá lâu đời tại Hàn Quốc và khi về Việt Nam đa phần đều là các dòng xe lắp ráp. Kia Việt Nam không nhập về tràn lan nhiều dòng xe như các hãng khác mà công ty tập trung chủ yếu vào một số dòng xe nhất định. Tuy vậy Kia vẫn đứng vững trong thị trường ôtô Việt cho đến tận bây giờ.

Một số dòng xe chủ lực của Kia tại Việt Nam: Rio, K3, Picando (Morning), Carens, Sorento, Sportage.

5/ Hyundai

Hyundai đang là hãng xe phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam với nhiều chủng loại. Bên cạnh đó, Hyundai cũng đã tạo được thương hiệu riêng và hiện có rất nhiều đại lý của mình trên toàn quốc.

Một số mẫu xe của Hyundai tại Việt Nam: Grand i10, Elantra, Avante, Sonata, Tucson, SantaFe.

10 bộ phận phải lưu ý khi mua xe ôtô cũ

Mua xe cũ là một cách tiết kiệm nguồn tài chính, nhưng hãy kiểm tra cẩn thận các bộ phận nếu không bạn rất dễ bị 'hớ'.

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người đi mua xe cũ là nên đi cùng một người am hiểu về kỹ thuật xe hơi, kinh nghiệm và kiến thức của họ sẽ giúp bạn đánh giá một chiếc xe tổng thể nhất. Dưới đây là 10 bộ phận tưởng chừng có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều người hay bỏ qua khi đi mua xe cũ.

1, Thân xe

Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận với một chiếc xe cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.

2, Lốp, hệ thống giảm xóc

Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

3, Đèn xe

Hệ thống đèn là rất cần thiết khi di chuyển ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa. Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa cũng nhưng tuổi thọ đèn.

4, Bảng điều khiển

Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động trơn tru với nhau.

5, HVAC (Heating, Ventilation & Air Conditioning)

HVAC là hệ thống nhiệt, quạt thông gió và điều hòa không khí của xe. Đối với những đất nước có khí hậu khắc nghiệt như ở Việt Nam thì việc kiểm tra hệ thống HVAC lại càng cần thiết.

>> Xem thêm: Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

6, Két làm mát, ống dẫn

Két nước làm mát là bộ phận đầu tiên dễ dàng kiểm tra bên dưới nắp ca-pô. Nếu dung dịch không nhiều, có hiện tưởng dính bẩn thì chứng tỏ chủ cũ đã không quan tâm nhiều tới bộ phận này. Người thợ kỹ thuật cũng sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt để chắc chắn không bị mỏng hay xốp. Đường dẫn nước mát cũng nên soi xét để biết có cần thay hay không.

7, Dầu nhớt

Dầu bôi trơn động cơ cũng như máu của cơ thể sinh vật, nếu không đủ dung tích hoặc chất lượng không tốt thì cỗ máy sẽ không thể cho hiệu suất cao, nhanh hao mòn. Giống với nước mát, dầu bôi trơn nên kiểm tra lượng và chất.

8, Động cơ

Kiểm tra động cơ ở đây bao gồm nổ máy và sức nén. Thời gian khởi động máy, tiếng máy nổ có "mượt", êm hay không đều khiến những người lành nghề phát hiện ra  vấn đề của động cơ. Đồng hồ kiểm tra lực nén sẽ giúp người thợ kiểm tra áp lực mà xi-lanh tạo ra có đạt tiêu chuẩn hay không.

9, Ống xả

Điều đầu tiên là thử ga mạnh kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả nhiều hay ít, có màu lạ hay không, nếu có vấn đề chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải. Cũng không nên dễ dãi để chấp nhận nhưng chiếc xe với ống xả quá cũ, có khả năng bị thủng bất cứ lúc nào.

10, Phanh, hệ thống truyền động

Yến tố an toàn là phanh cần đặt lên hàng đầu, thử phanh ở nhiều điều kiện mặt đường cũng như thời tiết để chắc chắn rằng hệ thống thủy lực, má phanh, đĩa phanh đều đạt tiêu chuẩn. Hộp số cần được thử nghiệm ở nhiều tốc độ, đặc biệt với số sàn, nếu có tiếng động lạ mỗi lần vào số, chân ga bắt không đều với ly hợp, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại trước khi bạn quyết định mua xe.

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô cũ uy tín ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô cũ tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe ôtô cũ mỗi ngày. Xem ngay: Xe Ford Ecosport cũ

>> Xem thêm:

Xe ôtô cũ Ford Ecosport có nên mua?

Bí quyết vàng khi chọn mua xe ộtô cũ Ford Ecosport

Cách định giá chính xác xe ôtô cũ Ford Ecosport khi mua

Xe Ôtô cũ Ford Ecosport và Hyundai i20 Active nên chọn xe nào?

Cân nhắc chọn mua xe ôtô cũ Ford Ecosport hay Suzuki Vitara?

You can share this post!