news-details
Xe Toyota
Xe Ford
Hãng xe
Ford Fiesta
Toyota Yaris

So sánh xe Ford Fiesta 2017 và Toyota Yaris 2017

So sánh xe Ford Fiesta 2017 và Toyota Yaris 2017 từ các thành viên cộng đồng mạng:

"Yaris trông có vẻ đẹp hơn trong mắt người Việt, tuy nhiên mọi tính năng và nội thất của nó rất nghèo nàn. Xét về mặt mức độ đáp ứng cho người ngồi trên xe thì Fiesta cao hơn Yaris, vì vậy chọn FF là một lựa chọn sáng suốt hơn." - Anh Hoàng Nghĩa Thắng đánh giá

Fiesta có ưu điểm: trang bị khá hơn, giá hợp lý. Nhược điểm: xe không cân đối, xe dài và hẹp, nhất là phần đuôi, dịch vụ sau bán hàng tồi. Về Yari có ưu điểm: kiểu dáng đẹp hơn, tiết kiệm nhiên liệu, lành có tiếng. Nhược: trang bị đơn giản, giá cao. Nên hãy tuỳ vào nhu cầu để chọn." (Trần Vĩnh Phương)

"Tôi bỏ 1 phiếu cho Yari, công nhận về trang bị thì không bằng FF thật nhưng với dân bình dân thì rất phù hợp, dễ bảo dưỡng, dễ thay thế, đỡ tốn tiền nuôi xe. Xe giữ giá, nên có anh nông dân nào muốn lên đời xe thì bán lại cũng có giá hơn." - Ý kiến từ anh Mạnh

So sánh xe Ford Fiesta 2017 và Toyota Yaris 2017

Tham khảo: "So sánh Ford Fiesta và Toyota Yaris : Ai là Vua xe Hatchback cỡ nhỏ" được trích từ muaxegiatot

Một chiếc xe với thiết kế thực dụng, gọn nhẹ và bền bỉ, doanh thu hằng quý luôn đạt mức tăng trưởng cao, được nhiều khách hàng tin tưởng và một chiếc xe với những trang bị hiện đại, phong cách thiết kế toát lên vẻ trẻ trung phá cách cùng với những khối động cơ hầm hố. Bạn muốn “cầm cương” con xế hộp nào hơn.

1/ So sánh xe Ford Fiesta 2017 và Toyota Yaris 2017: Phiên bản

Đối với dòng Hatchback, hãng xe danh tiếng đến từ Nhật Bản – Toyota đem đến cho khách hàng 2 sự lựa chọn là Yaris 1.3G (Yaris G) và Yaris 1.3E (Yaris E).

Tại Việt Nam, Ford Fiesta hiện phân phối với hai biến thể: sedan và hatchback. Trong khi đó, Ford trình làng 3 mẫu Fiesta Hatchback là Fiesta 1.5 AT Trend, Fiesta 1.5 AT Sport và Fiesta 1.0 AT Sport+ (xin gọi tắt lần lượt là “Trend”, “Sport”, Sport+”).

2/ So sánh xe Ford Fiesta 2017 và Toyota Yaris 2017: Màu xe

Các sản phẩm của Ford luôn có dải màu rất rộng cho phép người dùng lựa chọn theo cá tính và sở thích của mình với 8 màu cơ bản (Trắng, Bạc, Xanh Dương,…). Yaris cũng không chịu thua kém với 5 màu: Xám ánh kim cứng cáp, Đỏ Bordeaux sang trọng, Xám ánh kim sang trọng, Trắng ngọc tr trung, Xanh dương nhạt năng động.

>> Có thể bạn sẽ thích: So sánh xe ôtô Honda City và Ford Fiesta, nên chọn mua dòng xe nào?

3/ So sánh xe Ford Fiesta 2017 và Toyota Yaris 2017: Kích thước

Trong khi Toyota Yaris mềm mại với dáng xe thuôn dài (4115 x 1700 x 1475 mm) thì hãng xe đến từ Mỹ lại mở rộng chiều rộng và chiều cao.

Phiên bản Sedan sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.320 x 1.722 x 1.489 (mm).

Phiên bản hatchback có kích thước 3.982 x 1.722 x 1.495 (mm) chiều dài cơ sở không thay đổi với 2.489 (mm).

Tất cả các phiên bản Ford Fiesta đều có chiều dài cơ sở là 2489 mm ngắn hơn Toyota Yaris khá nhiều (2550mm), khiến cho cảm giác ngồi xe khá chật chội xét về chiều dài, đặc biệt là khoảng cách hàng ghế trước và sau, khoảng để chân cũng hạn chế, bù lại chiều ngang của xe khá rộng, trần xe cao hơn nên những người có vóc dáng cao sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Ngoại nội thất Ford Fiesta 2017

4/ So sánh xe Ford Fiesta 2017 và Toyota Yaris 2017: Động cơ

Hai mẫu Toyota Yaris đều sử dụng loại động cơ 2NZ-FE quen thuộc, dung tích 1.3L với cấu trúc 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, cam kép, tích hợp công nghệ van thông minh biến thiên theo thời gian (VVT-i) tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Chiếc xe có khả năng đạt công suất tối đa 84 mã lực tại 6000 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 121 Nm tại 4400 vòng/ phút. Kiểu thiết kế đơn giản, thân thiện với môi trường, ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ là những đặc tính nổi bật của khối động cơ này và cũng là những phẩm chất làm nên danh tiếng của hãng Toyota.

Trong khi đó, Ford nổi bật với những công nghệ mới: khối động cơ phun xăng điện tử đa điểm dung tích 1.5L Duratec 16 van đối với 2 mẫu Trend và Sport mang đến công suất cực đại 112 mã lực tại 6300 vòng/ phút và momen xoắn cực địa đạt 140 Nm tại 4400 vòng/ phút, tạo nên sự khác biệt đáng kể với các mẫu xe Nhật Bản.

Ngoài ra, có thể nói phiên bản Sport+ mới là niềm tự hào của hãng xe Mỹ. Với khối động cơ xăng 1.0L Ecoboost 12 van, cùng thiết kế phun xăng trực tiếp với turbo tăng áp, tuy dung tích công tác chỉ là 1.0L, Fiesta Sport+ sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc: 125 mã lực tại 6000 vòng/ phút và 170 Nm tại dải vòng tua khá rộng 1400-4500 vòng/ phút mang đến cho cảm giác lái đầy phấn khích cho những người lần đầu cầm cương con ngựa sắt này, đặc biệt là lợi thế dải vòng tua rộng cho phép chiếc xe tận dụng được momen xoắn cực đại, giúp xe tăng tốc nhanh ngay cả khi ở tốc độ cao, vượt xe dễ dàng, cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Trang bị Turbo tăng áp giúp cho xe chạy “sung” hơn do cơ chế của thiết bị này: giúp động cơ đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn bằng cách nén thêm nhiên liệu vào xy lanh trong mỗi chu kỳ nổ, từ đó tăng công suất xe trong khi trọng lượng xe tăng không đáng kể. Theo lý thuyết, khi không cần phải gánh thêm trọng lượng, chiếc xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên thực tế các bài kiểm tra đều mang đến kết luận: động cơ tăng áp chỉ đảm bảo hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà nhà sản xuất công bố khi vận hành ở 1 tốc độ nhất định, nếu vượt quá thì con số này sẽ không còn chính xác (theo Autodaily VN).

5/ So sánh xe Ford Fiesta 2017 và Toyota Yaris 2017: Hộp số

Các công nghệ mới được Ford đầu tư cho những “đứa con cưng” của mình còn phải kể đến hộp số. Trong khi các mẫu Toyota Yaris đều lắp hộp số tự động 4 cấp khá phổ thông thì Fiesta được trang bị hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép, một công nghệ còn khá mới mẻ đối với phân khúc xe dân dụng phổ thông, hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu đáng kể do khả năng sang số mượt mà hơn nhiều so với số tự động thông thường. Trên lý thuyết, hộp số ly hợp kép 6 cấp có thể giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% so với một hộp số tự động 5 cấp thông thường.

Tuy nhiên sử dụng công nghệ mới cũng là con dao 2 lưỡi. Chi phí sản xuất bị tăng thêm, tác động trực tiếp vào giá thành sản phẩm cuối là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng tới quyết định mua sắm của người sử dụng. Ngoài ra, hộp số ly hơp kép có kết cấu khá phức tạp, đòi hỏi độ chính xác cao nên việc sửa chữa không dễ dàng. Nói một cách dân dã thì khi một chiếc Fiesta “đổ bệnh” sẽ khó tìm được “bác sĩ” đủ chuyên môn để “chữa bệnh”, nguồn cung ít sẽ tác động đáng kể đến chi phí bảo dưỡng về sau của một chiếc xe. Đây là điều mà người mua xe cần cân nhắc với những chiếc xe trang bị công nghệ mới, chưa phổ biến trên thị trường.

4/ So sánh xe Ford Fiesta 2017 và Toyota Yaris 2017: Phanh xe và lốp xe

Yaris sử dụng hệ thống phanh khá hiện đại với kiểu đĩa thông gió cho cặp bánh trước và đĩa đặc cho cặp bánh sau, cùng với 3 hệ thống phanh an toàn (chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử) mang lại khả năng làm chủ chiếc xe cũng như cảm giác an toàn hơn khi vận hành xe. Về phần này Ford Fiesta 2017 có vẻ lép vế hơn một chút: cặp bánh trước trang bị phanh đĩa thường và cặp banh sau dạng tang trống, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Trong khi Yaris chọn kiểu mâm xe đúc hợp kim nhỏ với cỡ vỏ khá rộng 185/60R15 giúp tăng tốc cũng như bám đường tốt hơn thì Ford nhấn mạnh đến tính thời trang: bản Trend lắp cỡ 185/55R15 và 2 mẫu Sport và Sport+ được “đo ni” với lazang đúc hợp kim 16”, cỡ lốp tương ứng 195/55 R16.

Ngoại nội thất Toyota Yaris 2017

5/ So sánh xe Ford Fiesta 2017 và Toyota Yaris 2017: Ngoại thất

Ngoại thất của 2 mẫu xe cũng có sự khác biệt đáng kể. Trong khi Yaris đề cao sự đĩnh đạc và sang trọng trong thiết kế, đối tượng sử dụng đa dạng thì Fiesta nhấn mạnh đến thiết kế trẻ trung, năng động, trông chiếc xe như một chú cá heo vun vút trên đường.

Lưới tản nhiệt và hốc gió của Yaris gợi vẻ vững chắc với thiết kế hình thang, trong khi Fiesta tạo hình lục giác đầy phá cách. Ngoài ra cụm đèn trước của Toyota Yaris G còn được trang bị đèn halogen dạng bóng chiếu giúp cải thiện đáng kể khả năng chiếu sáng cũng như tăng thêm vẻ hiện đại cho xe. Ngoài ra, 2 mẫu Yaris đều trang bị đèn sương mù trong khi Fiesta Trend lại thiếu tính năng này.

6/ So sánh xe Ford Fiesta 2017 và Toyota Yaris 2017: Nội thất

Phong cách nội thất cũng có nhiều khác biệt. Yaris đề cao tính tiện nghi, thực dụng và sang trọng trong khi Fiesta trẻ trung, có phần hơi “chật chội”. Fiesta hỗ trợ dàn âm thanh CD 1 đĩa, 4 loa với mẫu Trend và 6 loa cho Sport và Sport+, với Yaris, người mua có thêm lựa chọn dàn DVD 1 đĩa 6 loa cao cấp hơn (bản 1.3G).

Tuy nhiên phiên bản Yaris 1.3E lại không hỗ trợ màn hình đa phương tiện trong khi các mẫu xe Fiesta đều có tính năng với này hệ thống kết nối SYNC của Microsoft điều khiển bằng giọng nói.

7/ So sánh xe Ford Fiesta 2017 và Toyota Yaris 2017: Tính năng an toàn

Các tính năng an toàn cũng là điểm mạnh của Ford Fiesta. Phiên bản cao cấp Sport và Sport+ đều được lắp 7 túi khí cho người lái và hành khách trên xe (túi khí trên vô-lăng, túi khí trên tablo cho hành khách phía trước, 2 túi khí rèm dọc trần xe, 2 túi khí bên nằm trên ghế tài xế và ghế hành khách phía trước, túi khí bảo vệ đầu gối người lái),... cũng như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi động ngang dốc và cảm biến lùi. Trong khi đó, Yaris chỉ dừng lại với 2 túi khí cho hàng ghế trước.

Kết luận:

Kết lại, những chiếc xe Hatchback Ford Fiesta đã thổi một luồng gió mới vào phân khúc này với thiết kế trẻ trung, đặc biệt là việc tích hợp những công nghệ mới nhất như hộp số ly hợp kép, động cơ lắp Turbin tăng áp (Sport+), tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với chi phí bảo dưỡng xe sẽ cao hơn bình thường.

Trong khi đó, Toyota Yaris mang đến một cảm giác đĩnh đạc, sang trọng ở vẻ ngoài, nội thất rộng rãi cùng với những tiện nghi cao cấp, đặc biệt là chế độ hậu mãi được đánh giá cao, khả năng giao xe nhanh chóng cùng đội ngũ bảo trì, bảo dưỡng chuyên nghiệp, phụ tùng thay thế dễ dàng và thương hiệu Toyota lâu bền đảm bảo giá trị bán lại cao là điều mà nhiều người mua cân nhắc khi chọn những sản phẩm của hãng xe đến từ Nhật Bản.

Thông tin tư vấn mua bán xe ô tô Ford Fiesta uy tín?

Mua bán xe ô tô Ford Fiesta tại Mua Bán Nhanh

Xem ngay thông tin tư vấn mua bán xe Ford Fiesta tại MuaBanNhanh.com. Rất nhiều tin đăng mới, luôn cập nhật, báo giá xe Ford Fiesta mới nhất. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Mua xe Ford Fiesta

>> Xem thêm:

Mua xe Toyota trả góp tại TPHCM

Đánh giá xe Toyota Wigo: đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị

Đánh giá xe Toyota Alphard 2017

Nên mua Toyota Vios hay Honda City? Mua xe nào tốt hơn?

So sánh Chevrolet Aveo 2017 và Toyota Vios 2017

Giá xe Ford Fiesta 2017

Đánh giá xe Ford Fiesta 2017

Giá xe Ford Fiesta Titanium 2017

Giá xe Ford Fiesta Ecoboost 2017

You can share this post!