news-details
Xe Toyota
Xe Ford
Ford Transit
Toyota Hiace

So sánh xe 16 chỗ Toyota Hiace và Ford Transit

Chia sẻ những đánh giá của thành viên mạng xã hội về xe 16 chỗ Toyota Hiace và Ford Transit:

"Tôi đang tìm hiểu giữa Ford Transit và Toyota Hiace để mua xe 16 chỗ cho Công ty nhưng không biết nhiều về hai loại xe này. Nhờ các bạn giúp đỡ tư vấn giúp mình! Cám ơn các bạn nhiều" - Chia sẻ từ anh Trung

"Nếu mua xe này dùng để chở nhân viên thì nên chọn Toyota Hiace còn nếu để chở khách thì nên dùng Transit. Toyota có 2 loại máy dầu và máy xăng khá tiết kiệm xăng. Chỉ có nhược điểm là khoảng cách mỗi hàng ghế hơi chật chính vì thế mà mọi người không thích nó. Máy dầu của toyota khá êm vì nó là thế hệ máy mới chỉ dùng 1 bơm dầu cho 4 đầu phun và điều khiển đóng mở của 4 vòi phun bằng ECU. Transit thì rộng rãi thoải mái nhưng máy thì ồn hơn, tôi chỉ biết có vậy mong các bạn tư vấn thêm." - anh Văn Tam góp ý

"Tôi rất ít gặp Hiace chở khách, Hiace chỉ được công ty mua chở nhân viên, cơ quan mua chở cán bộ đi công tác, doanh nghiệp mua cho thuê chứ chở khách như xe đò là rất ít. Ngày chưa xuất có xe giường nằm thì chỉ có Sprinter và Transit, tất nhiên là Sprinter chiếm ưu thế hơn." - anh Tuyết tư vấn

"Qua cá nhân tự nghiên cứu và tham khảo các bác tôi thì cũng nghiêng về Transit, vì cảm quan thấy nó to cao đẹp rai hơn: gầm cao hơn, rộng tãi hơn hẳn, nhưng ngại cái sau này có sửa chữa thay thế phụ tùng thì đắt hơn Hiace và tốn xăng hơn nên còn đang phân vân do dự. Còn Sprinter thì không cần bàn cãi rồi." - chia sẻ từ anh Trung

So sánh xe 16 chỗ Toyota Hiace và Ford Transit

Tham khảo: "Chọn xe 16 chỗ Toyota Hiace hay Ford Transit?" trên mua xe giá tốt.

So sánh xe 16 chỗ Toyota Hiace và Ford Transit về nhiên liệu sử dụng

Một trong những lợi thế của Toyota Hiace đó là dòng xe này cung cấp đến 2 sự lựa chọn: Hiace máy dầu và xăng với những đặc tính khác nhau. Máy chạy dầu với momen xoắn lớn mang đến khả năng tải tốt tuy nhiên lại ồn và hay đóng muội khói ở ống xả, còn động cơ xăng thì được lợi về mã lực, xe chạy đường dài nhanh và êm hơn, hành khách thường cảm thấy thoải mái hơn.

Trong khi đó Ford Transit được trang bị động cơ thuần Diesel với cả 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp.

So sánh xe 16 chỗ Toyota Hiace và Ford Transit về động cơ, hộp số

Động cơ:

Ford luôn chứng minh được khả năng tạo nên những động cơ Diesel tuyệt vời. Cả 2 phiên bản Transit đều trang bị động cơ 2.4L, có thể bon bon công suất tối đa lên đến 138 mã lực tại 3500 vòng/ phút, momen xoắn còn “khủng” hơn khi đạt 375 Nm tại 2000 vòng/ phút.

Trong khi đó Toyota Hiace máy dầu chỉ đạt công suất tối đa 75 mã lực tại 3600 vòng/ phút, momen xoắn 260 Nm tại dải vòng tua khá thấp 1600 -2400 vòng/ phút, nhưng đây cũng là lợi thế của phiên bản này, giúp máy lên số nhanh và tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản chạy xăng của Hiace có công suất tối đa chỉ 111 mã lực tại 4800 vòng/ phút, momen xoắn cực đại cũng không kém cạnh dòng máy dầu khi đạt tối đa 241 Nm tại 3800 vòng/ phút.

So về mặt thông số có lẽ dòng xe chạy xăng của Toyota vẫn còn kém những con xe của Ford khá nhiều. Tuy nhiên cũng cần phải cân nhắc đây là dòng xe chở khách, và khách hàng thường ưu tiên những chiếc xe chạy êm ái và tiện nghi, và vì đặc điểm này mà xe chạy xăng mới có “đất dụng võ”.

Hộp số:

Hộp số cũng là một trong những lắp đặt cần quan tâm. Ford Transit sử dụng hộp số tay 6 cấp trong khi đó Toyota Hiace sử dụng số tay 5 cấp.

Quan niệm chung thường là xe nào hộp số nhiều cấp hơn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn do tránh được thất thoát trong quá trình chuyển số (điểm mạnh của những hộp số vô cấp). Tuy nhiên đối với số tay đó lại là một “cực hình” khi người lái luôn phải thao tác lên xuống số. Số cấp càng nhiều đồng nghĩa với thao tác cũng nhiều hơn. Cần phải cân nhắc rằng, nếu lên xuống số không đúng thời điểm tối ưu thì việc thất thoát rất dễ xảy ra, dù số có nhiều cấp đến mấy.

Đừng bỏ lỡ: Có nên mua Ford Transit

So sánh xe 16 chỗ Toyota Hiace và Ford Transit

So sánh xe 16 chỗ Toyota Hiace và Ford Transit về kích thước

So về kích thước, Toyota Hiace khá nhỏ, kích thước Dài x Rộng x Cao chỉ là 5380 x 1880 x 2285 (mm) so với Ford Transit (5780 x 2000 x 2360). Tuy nhiên gầm xe Hiace khá cao (185 mm) di chuyển trên mặt đường gồ ghề dễ hơn Transit (165mm).

Một lợi thế khác của xe Toyota đó là trọng lượng xe khá nhẹ. Hiace chỉ nặng 2045 – 2145 kg khi không tải, thậm chí toàn tải cũng chỉ ở mức 3300 kg, nhẹ hơn rất nhiều so với Ford Transit (Trọng lượng toàn tải là 3730 kg). Một chiếc xe tải trọng nhẹ hơn thường ít hao nhiêu liệu hơn, Toyota nắm bắt và làm rất tốt điều này nên dòng xe của hãng thường được đánh giá cao về mặt tiết kiệm.

So sánh xe 16 chỗ Toyota Hiace và Ford Transit về bánh xe

Bánh xe của 2 dòng xe cũng có nhiều khác biệt.

Ford Transit sử dụng lazang thép 16”, với cỡ lốp tương ứng 215/75R16, to hơn xe của Toyota. Hiace trang bị lazang nhỏ hơn, 15” với cỡ lốp tương ứng là 195/75R15.

Mâm xe Transit lớn hơn, bám đường hơn tuy nhiên cũng góp phần làm tăng trọng lượng xe, tiêu hao nhiên liệu và tăng tốc chậm hơn. Hiace bánh nhỏ đã hạn chế được những vấn đề trên. Transit sử dụng phanh đĩa cho 2 cặp bánh trước sau. Trong khi đó Toyota Hiace sử dụng phanh đĩa thông gió hiện đại cho cặp bánh trước và phanh đùm cho cặp bánh sau.

So sánh xe 16 chỗ Toyota Hiace và Ford Transit về nội - ngoại thất

Về nội – ngoại thất, theo thông tin từ nhà sản xuất, Ford Transit có đến 6 màu cho khách hàng lựa chọn trong khi đó Toyota Hiace chỉ có 2 màu là trắng và bạc.

Trong khi Ford Transit được trang bị đèn sương mù thì Hiace lại thiếu đi tính năng này, mang đến bất lợi cho những chuyến chở khách về đông hoặc ngang qua những vùng cao dày đặc sương mù.

Hệ thống điều hòa chỉ dừng ở mức hai chiều khá hạn chế. Hệ thống âm thanh CD với dàn 4 loa thường tiêu chuẩn vừa đủ để phục vụ giải trí tối thiểu trên xe trong suốt hành trình. Chất liệu ghế cũng là điều cần quan tâm.

Cả 2 phiên bản Hiace đều sử dụng loại ghế bọc nỉ trong khi đó Transit cao cấp đã bược bọc da cao cấp. Bù lại Hiace có một vài tính năng khá hữu ích như gương chiếu hậu bên trong 2 chế độ ngày/ đêm nâng cao tầm quan sát khi trời tối.

Không thể bỏ qua: Tư vấn mua xe 16 chỗ

So sánh xe 16 chỗ Toyota Hiace và Ford Transit

So sánh Ford Transit và Toyota Hiace về trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, cả 2 dòng xe đều rất hạn chế: chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh và một vài túi khí. Hiace trang bị túi khí cho người lái và hành khách phía trước, trong khi Ford Transit chỉ có túi khi cho tài xế.

So sánh Ford Transit và Toyota Hiace về giá xe

Giá của 2 dòng xe khá chênh lệch.

Toyota Hiace máy xăng có giá chỉ 1.131.000.000 VND, máy dầu cao hơn, 1.240.000.000 VND

Ford Transit khá mềm: Transit tiêu chuẩn là 872.000.000 VND, phiên bản cao cấp cũng có giá 919.000.000 VND. (Giá tham khảo, cập nhật 4/2017).

Tuy nhiên điều cần cân nhắc đó là khả năng giữ giá của các xe thương hiệu Toyota khá cao, phụ tùng thay thế khá dễ, rẻ, máy chạy bền và ít hao vặt. Nhiều khách hàng “ ngại” mua xe Ford vì máy dầu có chi phí bảo trì khá cao, phụ tùng xe Ford chính hãng thường có giá cao hơn so với thị trường cũng là một yếu tố bất lợi cho dòng xe này.

Kết luận

Toyota Hiace thu hút người mua với những đặc điểm thiết kế khá thực dụng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, xe giữ giá tốt và phụ tùng thay thế dễ dàng, giá cả phải chăng.

Trong khi đó Ford vẫn là hãng làm động cơ Diesel tốt nhất, xe khá lớn, rộng rãi nhưng lại khá nặng nề, đây cũng là hạn chế cho dòng xe chở khách của hàng, bên cạnh một số điểm bất lợi về chi phí bảo dưỡng xe cũng như khả năng thay thế phụ tùng khá hạn chế là điểm mà nhiều người cân nhắc khá kĩ trước khi chọn mua dòng xe này.

Bạn muốn tìm địa điểm mua bán xe ô tô Ford Transit chất lượng?

Mua bán xe ô tô Ford Transit tại Mua Bán Nhanh

Bạn muốn mua xe Ford Transit uy tín, chất lượng. Xem ngay thông tin tư vấn mua bán xe Ford Transit tại MuaBanNhanh.com. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Xe Ford Transit

>> Xem thêm: 

Đánh giá xe Ford Transit 16 chỗ 2017

Giá xe Ford Transit 16 chỗ 2017

Lưu ý khi mua xe Ford Transit 2017 trả góp

You can share this post!