news-details
Tư vấn chọn mua
Xe Ford
Ford Transit

Tư vấn mua xe 16 chỗ

Tư vấn mua xe 16 chỗ

Tư vấn mua xe 16 chỗ: Ý kiến tư vấn từ người dùng:

Ý kiến xin tư vấn từ anh Nguyễn Ngọc Phương: "Tôi đang có ý định mua một chiếc ô tô 16 chỗ để chạy thương mại. Tôi phân vân giữa Ford Transit, Mercedes Sprinter, Toyota Hiace xin hỏi nên chọn xe nào hoặc còn lựa chọn nào tốt hơn."

Anh Minh Đức chia sẻ: "Anh muốn mua 16 để chạy du lịch, anh phải xác định đối tượng khách hàng phục vụ là ai, có chuyên nhóm nào không hay là tổng hợp? Xe để chở khách tây khác, khách ta khác. Tây họ to con nên nếu dùng Hiace đầu búa là coi như xong, không công ty du lịch nào gọi loại xe này đâu, ngược lại nếu là khách ta thì đi "đầu búa" tiết kiệm hơn, nhãn hiệu "toyota" cũng cảm tình hơn. Nếu dùng để đưa đón học sinh cũng phải mới vì tính chất an toàn do các bậc phụ huynh đòi hỏi. Nếu gửi xe vào được văn phòng hoặc dự án nước ngoài thì tạm. Theo tôi anh mua chiếc Ford Transit là hợp nhất."

"Chạy khách du lịch thì Hiace không cạnh tranh được với Sprinter đâu ạ. Nếu không mua được Sprinter thì chỉ nên mua Ford Transit thôi" - Góp ý từ Duy An

Anh Tiến Công nhận xét: "Nhà tôi có đủ cả 3 loại trên, có thể tóm lại như sau: Mỗi cái có ưu và khuyết điểm riêng, bạn chú ý vào phân khúc khách hàng cho phù hợp:

  • Toyota 16 chỗ (đầu búa) không hư hỏng, tiết kiệm nhiên liệu. Yếu điểm là chật chội, thích hợp chạy đưa đón nhân viên (không hành lý), nếu chạy dịch vụ tôi thấy khách hay phàn nàn chật chội.
  • Mec Sprinter: Hay lỗi dàn điện, đồ thay thế đắt kinh khủng. Xui xui bị turbo là tốn vài chục triệu ngay. Ngoài ra còn hay bị láp và máy lạnh, máy trung bình. Ưu điểm chạy êm, đầm không dằn vì dàn nhún và nhíp êm, nội thất đẹp, sang.
  • For Stransit: Hơi hao dầu. Máy, côn và dàn điện lỗi liên tục. Chạy dằn xóc khách dễ say xe và mệt mỏi. Ưu điểm là máy mạnh, nếu chạy thì mec hay cá mập không sánh đua được."

Tư vấn mua xe 16 chỗ

"Tôi khuyên bạn nên tham khảo kỹ trước khi quyết định, ở phân khúc 16 chỗ thì hiện nay có rất ít sự lựa chọn. Nếu chọn xe Nhật như Nissan urvant, Hiace thì giá lại rất cao, khoảng trên 1 tỷ nhưng ưu điểm thì thực sự vượt trội so với các dòng còn lại bởi độ bền, ổn định. Vậy lựa chọn duy nhất là Transit, bởi Mec spinter đã không bán ở Việt Nam nữa, nếu mua xe cũ thì kinh doanh sẽ không hiệu quả bởi chi phí sửa chữa rất đắt. Nói chung xe Đức, Mỹ chỉ nên chạy khoảng 5 năm, trên 5 năm rất hay hỏng và chi phí sửa chữa rất cao. Chúc bạn lựa chọn sáng suốt." - Đánh giá từ Hoài Bảo

"Chọn Transit đi, tính ra Transit có nhiều cái hay, xe khoẻ, máy dầu tiết kiệm xăng." - Anh Chí Công tư vấn

"Ford thấy hay hư lắm, nhà mình có 7 chiếc, bữa giờ nằm đường hết 2 chiếc rồi, bị hư cục cảm biến cốt máy, trong khi đó chiếc Sprinter mình xài 7 năm trời chưa thấy bị hư." - Nhận xét từ Thế Dũng

Ý kiến từ anh Quang Dương: "Xe 16 chỗ, Cá mập Hiace có những điều sau:

  • Độ bền về lâu về dài.
  • Giá phụ tùng.
  • Chi phí bảo dưỡng.
  • Tiêu hao nhiên liệu.
  • Độ ồn động cơ.

Còn: Transit chiếm những phần còn lại: Rộng rãi, khỏe khoắn, làm dịch vụ cười tít mắt vì khách khoái ngồi, khách kêu chạy không kịp. (Riêng phần nhiên liệu nghe nói Hiace 100km/8lit, còn Transit thì 9 lít cũng đúng thôi vì xác nó lớn hơn)."

"Cá nhân tôi thì khuyên bạn nên chọn Hiace nhập, dù sao cũng là hàng Nhật nên dễ sửa chữa hơn. Về không gian và nội thất thì cũng xêm xêm nhau. Tuy nhiên, chỗ để hành lý của Ford rộng hơn một chút. Nếu bạn rộng rãi tài chính thì chọn Hiace nhập, còn không thì chọn Ford cũng tốt." - Anh Khoa Đạt nhận xét

"Mua Ford Transit đi nha bạn vì giá thành rẻ hơn và rộng hơn. Còn các phi phí bão dưỡng thì bạn cứ yên tâm giá bằng hoặc thấp hơn thôi, độ bền thì như nhau, cách âm tuyệt vời và mức tiêu hao nhiên liệu thì 9L/100km nha bạn." - Tư vấn từ Trọng Duy

"Theo tôi thì:

  • Ford Transit tương đương với Mer Sprinter về giá tiền, kiểu dáng, kích thước;
  • Chạy dịch vụ thì 2 loại này nhiều hơn Hiace, (Gia đình tôi đi du lịch toàn thuê Sprinter);
  • Độ ồn động cơ: Transit và Sprinter nghe khá ồn, Hiace máy dầu tôi chưa đi, máy xăng thì đương nhiên là đỡ ồn hơn.
  • Độ bền về lâu về dài:Transit, Sprinter và Hiace máy dầu thì tôi cũng không biết. Còn Hiace máy xăng thì tôi biết 1 số chiếc chạy từ 199x đến giờ, có vài chiếc sử dụng hơn 1 triệu km mà vẫn chạy phà phà." - anh Duy Khải góp ý

Tư vấn mua xe 16 chỗ

Các dòng xe 16 chỗ nên mua

1/ Ford Transit

Xe Ford Transit 16 chỗ được ra đời vào năm 1965 và lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 1997. Kể từ khi xuất hiện, Ford Transit 16 chỗ đã được đánh giá là chiếc xe có tiêu chuẩn cao về độ an toàn, tiện nghi và tính ổn định cao, phù hợp nhiều mục đích sử dụng.

Tại Ford Transit 16 chỗ, các tính năng an toàn và độ tiện nghi được nhấn mạnh với các chi tiết như túi khí dành cho người lái xe tạo độ an toàn cao hơn cho lái xe. Dây đai an toàn được trang bị cho tất cả các hàng ghế – bảo vệ hành khách trong mọi điều kiện. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) – giúp người lái giảm thiểu các nguy hiểm trên đường cũng như tăng hiệu quả phanh. Ngoài ra, mỗi xe Ford Transit còn được trang bị thêm dàn CD 1 đĩa tạo cảm giác hoàn toàn thư giãn cho hành khách.

Ford Transit cũng đã từ lâu vượt xa đối thủ của mình với trang bị nội thất: tựa lưng ghế điều chỉnh được độ nghiêng, giúp mang lại sự thoải mái hơn cho hành khách đặc biệt trong những chuyến du hành xa. Băng ghế cuối gập gọn được, tạo thêm không gian cho hành lý, tận dụng không gian vận chuyển. Hệ thống phân phối gió điều hòa đến từng chỗ ngồi; điều hòa có dàn nóng đặt ở nóc xe giúp tăng công suất làm lạnh, tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu tối đa cho hành khách. Ford Transit 16 chỗ phù hợp sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

2/ Toyota Hiace

Toyota Hiace là thương hiệu đến từ Nhật Bản với tên thường gọi trong giới tài xế là xe cá mập, đầu búa của Toyota lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2005.

Toyota Hiace nhờ những tính năng tiết kiệm nhiên liệu và độ êm ái khi đi xe, cùng đó là chi phí bảo trì bảo dưỡng rất thấp, hiệu quả kinh tế cao đã trở thành một trợ thủ cao tay cho những doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh vận tải.

Hiace hiện là dòng xe oto 16 chỗ nổi tiếng tiết kiệm và bền bỉ của Toyota, được các doanh nghiệp và các công ty vận tải ưa chuộng về tính kinh tế.

3/ Mercedes Sprinter

Ra mắt vào năm 1995, Sprinter đã trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất của Mercedes. Mercedes-Benz Sprinter ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2004 với mục đích trở thành dòng xe vận tải hành khách hàng đầu.

Khi nhu cầu sử dụng xe thương mại ngày càng cao, những chiếc minibus Sprinter vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu dù là cho mục đích sử dụng cá nhân hay doanh nghiệp.

Là dòng xe thương mại nhưng Mercedes Sprinter lại được thiết kế theo phong cách sang trọng. Sự kết hợp giữa những đường nét mạnh mẽ với các chi tiết được chế tác tinh xảo tạo nên một tổng thể trang nhã, tuy phục vụ cho mục đích kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo tính thanh lịch. Phần đầu xe gây ấn tượng nhờ lưới tản nhiệt thanh ngang với ngôi sao 3 cánh ở giữa thể hiện đẳng cấp khác biệt của thương hiệu Mercedes.

Rất tiếc, cuối năm 2012 hãng Mercedes đã không còn sản suất xe Mercedes Sprinter tại thị trường Việt Nam nữa.

Bạn muốn mua xe ô tô Ford Transit chất lượng?

Mua bán xe ô tô Ford Transit tại Mua Bán Nhanh

Bạn muốn mua xe Ford Transit uy tín, chất lượng. Xem ngay thông tin tư vấn mua bán xe Ford Transit tại MuaBanNhanh.com. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Ford Transit

>> Xem thêm: 

Đánh giá xe Ford Transit 16 chỗ 2017

Giá xe Ford Transit 16 chỗ 2017

Lưu ý khi mua xe Ford Transit 2017 trả góp

So sánh xe 16 chỗ Toyota Hiace và Ford Transit

You can share this post!