news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe
Xe Hyundai
Hyundai Elantra

So sánh Hyundai Elantra và Mazda 3

Huyndai Elantra và Mazda 3: Xe compact nhỏ gọn, giá rẻ đáng gờm

Dòng xe compact nhỏ gọn luôn nằm trong danh mục những mẫu xe cạnh tranh nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Giữa muôn vàn sự lựa chọn đến từ những nhà sản xuất danh tiếng trên thị trườnghiện nay, hai đề cử cho một mẫu xe tích hợp nhiều tiện ích đồng thời có mức giá bình dân chính là Huyndai Elantra và Mazda 3. Hai mẫu xe ăn khách này hứa hẹn tạo ra một cuộc đua sôi động về doanh số khi so sánh xe ô tô.

1. Ngoại thất:

Hyundai Elantra phiên bản 2015 có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất. Vóc dáng của xe trở nên cân bằng và ổn định hơn trước đây nhờ một số cải tiến nhỏ. Đèn trước và cản trước được làm mới và hạ thấp xuống. Đèn sương mù và đèn pha tạo điểm nhấn với bóng LED, làm tăng thêm vẻ năng động và thể thao cho chiếc xe. Elantra 2015 sẽ có thêm một số màu sắc mới như Xanh Lakeside, Bạc Symphony, Xám Metallic và Trắng ngọc trai. Riêng phiên bản Elantra Sport sẽ có thêm tùy chọn màu Trắng Monaco.

Trong khi đó, Mazda 3 được chế tạo từ những vật liệu có độ cứng cao và trọng lượng nhẹ. Chiều dài cơ sở tăng lên 60mm cùng với chiều cao được hạ thấp xuống so với người tiền nhiệm. Thiết kế này giúp xe tối ưu khí động học hiệu quả, đồng thời tạo ra không gian rộng rãi hơn cho người dùng. Mặt trước xe nổi bật với lưới tản nhiệt đặc trưng rộng hơn và cụm đèn pha được thiết kế tinh xảo, như cặp mắt sắc bén nhìn thẳng về phía trước.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

2. Nội thất:

Hyundai Elantra 2017 hiện chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0L, công suất cực đại 147 mã lực, mô-men xoắn tối đa 179 Nm. Bản Elantra SE được trang bị hộp số 6 cấp tiêu chuẩn, ngoài ra có tuỳ chọn hộp số tự động 6 cấp tích hợp tính năng chuyển số thể thao Shiftronic.

Phiên bản cao cấp hơn của Elantra 2017, sử dụng động cơ giống phiên bản tiêu chuẩn kèm hộp số tự động 6 cấp có giá từ 22.359 USD. Xe được bổ sung những trang bị ngoại thất như đèn hậu dạng LED, nội thất da cao cấp hơn phiên bản tiêu chuẩn. Bên trong cabin, là màn hình giải trí trung tâm 8-inch tích hợp hệ thống định vị GPS, hệ thống loa Stereo và cửa sổ trời là gói tuỳ chọn. Ngoài ra, gói nâng cấp bổ sung sẽ có thêm đèn pha HID, ghế lái ghi nhớ vị trí, hệ thống tự động phanh cẩn cấp, hỗ trợ kiểm soát làn đường và kiểm soát hành trình thông minh.

Trong khi đó, đối thủ Mazda 3 vẫn sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở của xe tăng lên đáng kể. Mẫu xe mới của Mazda có không gian để chân và đầu gối rộng nhất phân khúc.

Vô-lăng thấp hơn, tích hợp đa chức năng: phanh tay, lẫy chuyển số, chỗ để tay và được trang trí bằng sợi carbon hoặc bọc da màu đen. Bảng điều khiển có thiết kế bất đối xứng và trang trí bằng gỗ đen kết hợp với chi tiết mạ Crôm sáng bóng.

3. Động cơ:

Hãng xe Hàn Quốc cũng tiết lộ sẽ sớm tung ra phiên bản sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.4L đi cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm( 8,1l/100km). Phiên bản Eco này sẽ ra mắt trong mùa xuân năm nay và một phiên bản thể thao sẽ được giới thiệu vào cuối năm.

Tại Việt Nam, xe ôtô Hyundai Elantra là đối thủ cạnh tranh với Honda Civic, Mazda3, Toyota Altis… Mẫu sedan hạng C của thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đang được Hyundai Thành Công phân phối chính hãng với gía từ 649 triệu đồng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Mazda 3 được cung cấp ba tùy chọn động cơ xăng và Diesel tăng áp. Trong đó, nổi bật nhất là động cơ xăng SKYACTIV-G 1.5L hoàn toàn mới, có hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu. Khi kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ này chỉ 5.0L/100km trên đường kết hợp và hệ số khí thải CO2 chỉ khoảng 118g/km, tương đương với mức cải thiện 18% so với động cơ SKYACTIV-G 1.6L thế hệ cũ. Mẫu Mazda 3 trang bị động cơ xăng mới có công suất 100PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 150Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc 0 – 100km/h trong vòng 10,7 giây với tốc độ tối đa lên đến 185km/h.

Chọn Mazda 3 1.5 2015 hay Hyundai Elantra 1.8 2015?

Anh Quốc Khánh có hỏi:

Tôi 28 tuổi, mới mua xe lần đầu. Giá tiền hai xe trên đang được khuyến mại nên tương đương nhau, chênh lệch không đáng kể. 

Xin được chia sẻ ưu nhược điểm của từng xe. Trong quá trình sử dụng, nếu có hỏng hóc thì thay thế phụ tùng xe nào rẻ hơn để tôi có lựa chọn tốt nhất. Rất cám ơn!

Bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm:

Luật: Elentra không đủ tuổi để so sánh với Mazda 3 đâu bạn. Hơn nữa xe Hàn rất nhanh lỗi mốt. kiểu dáng thay đổi liên tục. Mới mua xe xong đã có xe mới ra mắt rồi thì liệu bạn còn hứng thú với xe của mình nữa không?

Chris Valentino: Mazda là sự lựa chọn tốt nhất về mọi mặt.

Benz: Hyundai Elantra máy bốc hơn, là xe nhập nên chất lượng, cách âm tốt hơn Mazda 3. Mazda 3 máy 1.5 chả hơn gì City, không đáng với cái giá. Thiết kế Kodo của Mazda thực ra cũng theo xu hướng dòng chảy của Hyundai thôi. Tôi vote cho Elantra.

Thanhnv: Tôi thì thấy toàn mấy em xe liên doanh ở VN mang đi lắp thêm option, dán cao su chống ồn, còn mấy em xe Hàn chưa thấy em nào tháo ra để lắp option và dán chống ồn cả, mấy bác cứ chê xe Hàn chắc chưa đi ngày nào cứ nói theo đám đông, môt phiếu ủng hộ nên mua Elantra, chúc Bạn có quyết định đúng.

Phuchaibui: Theo tôi, nếu chọn số sàn thì mua Hyundai Elantra. Mẫu mã Elantra đẹp, nhập khẩu nguyên chiếc; chỉ tiếc Hyundai số tự động không tốt bằng hộp số Mazda.

ThànhNT: Nhìn câu hỏi của bạn là biết câu trả lời như nào rồi. 90% chọn Mazda 3, trừ một số bạn mua xe Hàn Quốc.

Khánh Quốc: Elantra là dòng xe bán chạy nhất của Hyundai ở bắc Mỹ. Xe nhập khẩu ăn đứt mấy xe lắp ráp trong nước kiểu dáng đẹp, tiện nghi như xe sang, cách âm cực tốt chứng tỏ khung gầm chắc chắn.

Trần Minh: Hiện mình đang sử dụng xe Mazda 3 1.5 và mình thấy rất ổn về mọi mặt tuy nhiên có 1 số nhược điểm nhỏ như sau: xe phân khúc này nhẹ nên độ ồn xe không tránh được, góc chữ A khi lái nên để ý góc khuất khá nguy hiểm, xe không có chỉnh ghế điện cũng là nhược điểm bất tiện khi ra vào xe hơi vướng, tuy nhiên những xe cũng tầm tiền thì cũng thế cả có thể là yêu cầu của mình hơi cao. Còn về Hyundai thì ưu điểm vẫn là động cơ tiết kiệm xăng nhưng thời điểm này thì 2 xe là ngang nhau về chất lượng máy vì Mazda 3 có máy Skyactive mới, chạy rất ổn. Còn về nội thất thì Hyundai thua xa Mazda 3 nhé. 1 điểm nữa là Mazda 3 tuy động cơ có 1.5 nhưng chạy rất ổn độ vọt tốt mình chạy vượt xe cứ vèo vèo.

Mẹo lái xe ôtô Mazda 3 tiết kiệm nhiên liệu

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe phụ thuộc rất nhiều vào cách thức lái xe của mỗi người. Dưới đây chúng xin tổng hợp lại những mẹo vặt giúp lái xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Lái xe đúng tốc độ, giữ ga đều tránh các trường hợp tăng tốc hay phanh xe lại đột ngột. Các hành động chạy tốc độ quá cao và phanh xe đột ngột có thể làm lượng nhiên liệu tiêu tốn thêm 40%.

Khi không cần thiết thì không cần phải nổ máy chờ trong các trường hợp đèn đỏ lâu hơn 30 giây. Ngày nay với công nghệ hiện đại việc cho xe nổ máy lâu sẽ làm tăng lượng khí thải và lãng phí nhiên liệu hơn là việc khởi động lại động cơ.

Đi đúng cấp số phù hợp với tốc độ xe không chỉ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn mà còn giúp bảo vệ hệ thống truyền động của xe.

Kiểm tra áp suất lốp xe thường xuyên với các đồng hồ đo áp suất lốp gọn nhẹ sẽ giúp bạn giảm lượng sử dụng nhiên liệu trung bình 3-4%.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Tránh việc để những hành lý nặng không cần thiết trên xe làm tăng tải trọng và lượng tiêu thụ nhiện liệu cho xe.

Lựa chọn các tuyến đường đi cùng với thời gian phù hợp. Việc lái xe xuống những con phố thường xuyên kẹt xe giờ cao điểm, chẳng những không giúp bạn về nhà nhanh hơn mà còn khiến bạn mệt mỏi và tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.

Đóng kín các cửa xe khi chạy ở tốc độ cao. Việc mở cửa sổ khi xe chạy ở tốc độ cao sẽ làm tăng lực cản cho xe.

Thoải mái khi sử dụng xe - Những lưu ý trên sẽ là vô ích nếu tài xế bước lên xe mà không có được sự thoải mái. “Nếu khách hàng ngồi vào xe với một sự thoải mái, thì bản thân cái sự thoải mái đấy cũng đã khiến cho họ vận hành xe mềm mại hơn và góp phần giúp tiết kiệm nhiên liệu. Mitsubishi đã làm được cả hai vừa có những công nghệ giúp tiết kiệm nhiên liệu, vừa có thiết kế nội thất giúp người lái thoải mái và vận hành xe trong điều kiện tâm lý tốt nhất", anh Dương Đăng Quang nhận định.

Lái xe tiết kiệm nhiên liệu không chỉ là câu chuyện về tính kinh tế, mà còn là biểu hiện văn minh thể hiện cách “dùng xe”, ý thức bảo vệ môi trường và cả phong cách của người cầm lái.

Đăng tin mua bán xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Mazda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Giá xe Mazda 3

 >> Xem thêm:

So sánh Honda Civic 2015 và Mazda 3 2015

So sánh các phiên bản của dòng xe Mazda 3

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

So sánh Chevrolet Cruze và Mazda 3

So sánh Kia K3 và Mazda 3

 

You can share this post!