news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Cruze

So sánh Chevrolet Cruze và Mazda 3

So sánh xe Chevrolet cruze 2015 và Mazda 3 sedan

Trong phân khúc xe sedan hạngC đang là sự cạnh tranh quyết liệt của những cái tên quen thuộc như: Chevrolet Cruze, Kia K3, Mazda 3 và Corolla Altis...nhưng bây giờ chúng ta sẽ tạm gác lại anh bạn người Hàn Kia K3 và kẻ thất sủng Toyota Altis để cùng đến với hai cái tên nóng nhất trên thị trường hiện nay... Hiện tại cả Chevrolet Cruze 2015 và Mazda 3 All-New mới đều được phân phối tại thị trường Việt Nam với các phiên bản cụ thể như sau:

  • Chevrolet Cruze 2015 thế hệ mới được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản: Cruze LT số sàn động cơ 1.6L có mức giá niêm yết 572 triệu đồng, Cruze LTZ số tự động động cơ 1.8L có mức giá niêm yết 679 triệu đồng.
  • Mazda 3 All-New mới được lắp ráp tại Việt Nam và phân phối tại Việt Nma bởi Trường Hải THACO với 3 phiên bản: Mazda 3 sedan 1.5 AT có giá 728 triệu đồng, Mazda 3 hatchback 1.5 AT niêm yết 748 triệu đồng và Mazda 3 sedan 2.0 AT có giá 860 triệu đồng.

Như vậy, theo cùng phân khúc hạng C và tầm giá tương đồng nhau chúng ta sẽ cùng tiến hành phân tích so sánh hai phiên bản Cruze LTZ 1.8 AT và Mazda 3 sedan 1.5 AT để chỉ ra những ưu nhược điểm của từng dòng xe, từ đó lựa chọn mua xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của bản thân. Nếu như là bất kỳ một người mua xe mới lần đầu nào cũng phải đau đầu với bài toán lựa chọn giữa Cruze và Mazda3? Mặc dù có vẻ như Mazda3 1.5 AT có mức giá nhiều hơn hẳn 49 triệu so với Chevrolet Cruze LTZ 1.8 AT. Nhưng hy vọng với bài so sánh xe Chevrolet Cruze và Mazda 3 sedan sau đây sẽ giúp bạn có được quyết định sáng suốt việc mua xe của mình đúng với giá trị mà mình mong muốn.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

1. Ngoại thất: 

Ngó qua thông số kỹ thuật, Cruze LTZ 2015 rộng rãi và thoáng hơn hẳn Mazda 3 2015 tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi bên trong, một không gian sang trọng và tiện nghi. Khoang hành lý rộng là một điểm cộng cho Chevrolet Cruze trong những chuyến đi xa hay dã ngoại, có thể mang được nhiều đồ đạc và trang thiết bị cho người sử dụng. Với khối lượng bản thân nặng hơn 100 kg, Chevrolet Cruze mang lại sự yên tâm hơn về độ an toàn, khung sườn chắc chắn, nhất là độ chống ồn và cách âm hơn hẳn mẫu xe cùng phân khúc là Mazda 3.

Nhìn từ phía trước, khi so sánh cả Chevrolet Cruze và Mazda 3 đều có những nét đẹp thu hút riêng theo phong cách thiết kế của từng hãng xe. Sự hầm hố, không kém phần tinh tế của người Mỹ so với sự mềm mại, nhẹ nhàng của người Nhật.

2. Nội thất:

Nội thất xe Chevrolet Cruze có thiết kế khoang lái cabin kép dạng đối xứng tạo cảm giác thân thiện và dễ thao tác cho điều khiển. Nội thất xe Cruze sử dụng tông màu tương phản từ bảng Tablo đến chất liệu ghế da kết hợp cùng các chi tiết mạ bạc tinh tế và ốp kim loại sang trọng...tất cả đều nhằm để mang đến một không gian nội thất cao cấp cho chủ sở hữu. Nội thất xe Mazda 3 lại đến cho chúng ta một cảm giác hiện đại và đầy trải nghiệm với núm điều khiển trung tâm đặt dưới vị trí cần số xe. Tông màu chính trong nội thất xe Mazda3 là đen điểm xuyết là những đường chạy ngang mạ bạc tinh tế kết hợp cùng ghế da đen thêu chỉ đỏ đầy đam mê.

Nếu như bạn là một người trẻ tuổi thích cảm giác mới lạ thì Mazda 3 sẽ là một trải nghiệm thú vị, còn bạn là người trung thành với những giá trị cốt lõi - những giá trị sử dụng xe đích thực thì Chevrolet Cruze là một chuẩn mực dành cho bạn.

Vô lăng xe Cruze và Mazda3 đều thiết kế 3 chấu kết hợp chi tiết mạ bạc rất thể thao nhưng đó chỉ là bên ngoài, giờ thì chúng ta hãy xem vô lăng 2 xe có những gì? Vô lăng xe Cruze tích hợp phím bấm điều khiển âm thanh và hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control hỗ trợ chế độ lái đường dài với cơ chế bù ga khiến việc lái xe trở nên vô cùng nhàn nhã. Vô lăng xe Mazda 3 cũng tích hợp điều chỉnh âm thanh nhưng không có Cruise Control nhưng thay vào đó là lẫy chuyển số trên vô lăng hỗ trợ chế độ lái thể thao, nhưng bạn nên nhớ rằng xe Mazda3 1.5 AT chỉ có dung tích động cơ 1.5L nên cảm giác lái khá yếu.

Chevrolet Cruze 2015 được trang bị màn hình giải trí Mylink theo tiêu chuẩn Toàn Cầu của hãng Chevrolet. Mylink thực hiện được đa nhiệm các chức năng kết nối với điện thoại Android và Iphone rất thân thiện qua các cổng như: Bluetooth không dây, kết nối nghe nhạc AUX, giắc cắm USB...thực hiện xem phim, nghe nhạc, duyệt ảnh và đàm thoại rảnh tay. Cũng tương tự như Mylink, hệ thống giải trí của Mazda3 với màn hình kết nối đa định dạng được như trên nhưng trong một số trường hợp Mazda3 có vẻ khá kén file video và không chạy được. Điểm thú vị nhất ở Mazda3 là núm điều khiển trung tâm đặt dưới cần số xe cho cảm giác sử dụng khá hay. Cả hai đều sử dụng chìa khóa thông minh khởi động Start/Stop và trang bị cửa sổ trời Sun-roof chỉnh điện.

3. An toàn: 

Xét về tính năng an toàn, Mazda 3 nhỉnh hơn Chevrolet Cruze về một số tính năng điện tử như BA, EBD hay Camera lùi. Nhưng về tổng quan, với khối lượng bản thân tương đối nặng 1420 kg, Chevrolet Cruze dường như ko cần trang bị những tính năng chống lật xe như ở các hãng xe Nhật ( nổi tiếng xe nhẹ, vỏ mỏng), mà hãng xe Mỹ hướng tới người tiêu dùng với những trang bị tiện nghi tiêu chuẩn và thực sự hữu ích, hay chế độ chăm sóc lâu dài mang lại yên tâm cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

300 triệu có nên mua trả góp Mazda3?

Bạn Đinh Hằng cần tư vấn:

Thu nhập mỗi tháng của tôi khá ổn định ở mức 50 triệu và tiết kiệm được tối thiểu là 20 triệu, xin hỏi có nên mua xe trả góp. Hiện tôi có 300 triệu, có nên vay ngân hàng 500 triệu trả góp trong vòng 2 năm để mua xe Mazda3 không?

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Bạn đọc tư vấn:

Anh Quốc: Muốn mua trả góp thì thu nhập phải ổn định trong một thời gian dài, cái đấy chỉ có bạn mới trả lời. Bạn thu nhập 50 triệu nhưng mới tích lũy 300 triệu thì thời gian cho tích lũy chỉ trên dưới 1 năm thôi, chưa thực sự ổn định đâu. Mỗi tháng tiết kiệm được 20 triệu, như vậy là một năm được 240 triệu, coi như còn 200 triệu bởi cuộc sống còn những phát sinh khác. Ngoài ra còn những phát sinh và rủi ro do chính cái ô tô mang lại nữa. Có thể mua được với kế hoạch trả góp trong 2 năm. Nhưng theo tôi, bạn nên tích lũy thêm 1 năm nữa rồi hãy mua trả góp, bạn chỉ nên vay tối đa 40% khoản tiền phải trả thôi. Vay tiền mua ô tô là một bài toán kinh kế, nếu bạn đi hỏi, chứng tỏ bạn còn chưa tự tin ở bản thân mình. Thêm một khoảng thời gian nữa, bạn sẽ chuẩn bị được nhiều điều kiện hơn. Còn lên web thì 9 người 10 ý, cơ bản nhất là ai cũng trả lời bạn ở góc độ cuộc sống của họ thôi, nên tính ứng dụng khá hạn chế.

Ngọc Anh: Vậy bạn phải vay tầm 550tr, nếu vay trong 3 năm thì hàng tháng tiền trả góp và lãi khoảng 20tr chưa kể chi phí vận hành. Như vậy bạn bị hụt ngân sách chi tiêu rồi, bạn cân nhắc kỹ nhé. Chúng ta mua xe về để nó phục vụ mình, làm cho cuộc sống chúng ta tiện ích hơn chứ không phải là để ôm cái mệt vào người.

Hoặc là đợi thêm 2 năm nữa, hoặc là kiếm 1 em cũ vừa tầm tiền chạy tạm bạn à (nếu nhu cầu cần quá ko đừng được). Sau 2 năm có dư tiền thì đổi nâng đời xe Mazda 3 mới vẫn kịp. Nếu mua xe cũ tầm 300tr thì bạn có thể tham khảo M6-2003 or Ford laser 2004-2005. Phương án mua trả góp như vậy e răng hơi mạo hiểm vì ngoài lãi xuất đội giá còn nhiều khấu hao và rủi ro nữa (nếu chẳng may thu nhập bạn ko ổn định nữa có thể tương lai bạn sẽ mắc nợ).

Roger Vu: Với thu nhập ổn định như vậy thì nên mua nhưng bạn nên thỏa thuận thời hạn vay khoảng 4 năm cho thoải mái, kèm theo điều kiện có thể trả trước thời hạn. 2 năm thì nhiều khả năng bạn không trả xong được vì khi có xe, có thể bạn chỉ còn để đc 15 - 17 triệu/ tháng thôi, cả gốc và lãi tầm 4 năm bạn mới trả được khoản vay 500 triệu.

Nasredin: Mua xe để đi lại hay kinh doanh ... nếu chỉ đi lại ít thì ko nên, tại sao phải bỏ ra một khoản tiền mua cái xe và phải lái nó để đi lại trong khi chúng ta có thể nằm ngủ trên ghế và có người lái thuê cho mình. Nếu bạn chạy xe một ngày cả trăm km thì bạn sẽ thấy mình dại khi ko biết dùng tiền để người nào đó lái xe phục vụ mình.

Nguyễn Nguyễn: Vậy mà ko mua uổng phí lắm nha bạn. Tôi lương tháng 20tr còn ko suy nghĩ đắng đo mua con Cruze 1.8 LTZ 2015 về phục vụ gia đình 1 vợ 1 con đây.

Bạn Thu Nguyệt cũng có hỏi:

Nữ lái nên mua Mazda3 hay Mazda6? Nếu mua Mazda 6 2.0 thì là cuối dòng đời còn Mazda3 thì mới ra hiện đại tiện nghi và trẻ trung hơn, xin hỏi tôi nên chọn xe nào? Mong anh chị em tư vấn giúp, rất cám ơn!

Bạn đọc tư vấn:

Ngày mới: Tôi nghĩ quan trọng là mục đích sử dụng là gì thôi. Chứ nữ lái M3 hay M6 đều được. Nếu tài chính không phải là vấn đề thì chị cứ M6 vì thiết kế nhìn cũng không quá già như Camry, và tiện nghi thì hơn M3 rồi.

Lê Đức: Nếu bạn là nam thì đương nhiên là nên mua Mazda6. Nữ thì mình thấy Mazda3 - bản hatchback hợp hơn, kích thước nhỏ hơn, dễ xoay xở hơn đối với chị em. Nếu bạn thích Sedan hơn và tay lái khá thì chọn Mazda6, không chỉ rộng rãi hơn, nội thất cũng khác biệt.

Dang Tie: Nữ chọn Hatbach là đẹp nhất. Mazda thì chỉ ví 1.5 l, nhưng tôi khuyên không nên mua Mzzda vì vỏ mỏng, lái ồn xóc, nếu quá thích thì chon sedan 2.0 ,thay ngay lốp Mit thì êm hơn nhiều. Còn tiền nhiều hơn thì GlA 200, audi A6, ít tiền thi Su swist

Minh Tuấn: Tôi ra đường nếu không nhìn kỹ thì m6 và m3 chả khác gì nhau, tôi khuyên bạn lấy m3, còn nếu thích option nhiều hơn thì chọn m6.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Cách giúp tăng tuổi thọ ôtô

Khi một chiếc xe dù là mới hãy cũ thì cũng đừng quên chăm sóc để xe luôn bền và chạy được dài lâu, hãy tham khảo thông tin của chúng tôi dưới đây:

1. Hút sạch dầu khỏi các thiết bị đựng sau mỗi 2 năm

Từ dầu trợ lực lái, dầu phanh và hệ thống làm mát đều nên làm sạch khỏi thiết bị đựng. Kiểm tra thời gian với mỗi lần cần súc sạch trong sách hướng dẫn. Xe thuộc các thế hệ mới hơn sẽ có thời gian giữa các lần làm sạch lâu hơn. Thay dầu hộp số và dầu lọc sau mỗi 64.000-72.000 km là tốt nhất.

2. Theo dõi độ dày của má phanh và đừng để kim loại hao mòn

Má phanh hao mòn ít nhất có thể gây hại tới đĩa phanh cũng như bộ kẹp phanh. Bộ kẹp và đĩa phanh đắt hơn nhiều so với việc thay má phanh.

3. Thay đổi vị trí lốp xe

Đổi vị trí lốp là việc quan trọng và có ý nghĩa hơn bạn nghĩ bởi giúp giảm tình trạng mòn không đều, tăng tuổi thọ lốp. Chu kỳ thay là 2 lần mỗi năm hoặc sau khoảng 10.000 km. Đổi vị trí lốp theo hình chéo: lốp trước bên phải xuống phía sau bên trái và phía trước bên trái xuống phía sau bên phải. Tuy nhiên, cách làm mẫu này có thể thay đổi tùy theo hệ dẫn động của xe hoặc dạng lốp. Sách hướng dẫn đi kèm xe sẽ cung cấp thông tin chi tiết. Một số loại lốp (đặc biệt trên xe thể thao) chỉ có thể thay theo hướng đã định.

4. Giữ lốp đủ hơi

Lốp non hơi có thể giảm tuổi thọ lốp 15% và gây hao nhiên liệu, có thể là 10%. Bơm lốp đủ căng cũng là một trong những việc dễ làm nhất. Bạn có thể mua đồng hồ bơm lốp với một khoản chi phí nhỏ. Kiểm tra áp suất lốp mỗi lần đổ xăng, cũng như độ mòn bằng cách đơn giản với chỉ một đồng xu.

5. Chỉnh bánh trước thẳng hàng

Nếu nhận ra có hiện tượng rung lắc khi chạy xe ở tốc độ cao (không phải trong lúc phanh - kiểu rùng mình khi phanh cho biết tấm hãm đã bị cong vênh), hoặc hoa lốp mòn không đều, có nghĩa có thể bạn cần chỉnh lại lốp cho thẳng hàng.

6. Khởi động và chạy xe hợp lý

Khởi động và chạy từ từ, êm ái đến khi xe đạt nhiệt độ vận hành phù hợp. Điều này giúp động cơ không phải hoạt động quá mức trong khi dầu vẫn còn lạnh và sệt hơn bình thường.

7. Thay dầu thường xuyên

Việc làm này sẽ cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu và bảo vệ động cơ. Quãng đường được khuyến cáo giữa mỗi lần thay dầu là 5.000-8.000 km hoặc mỗi 3 hay 6 tháng. Cũng cần thay lọc dầu bởi sẽ vô nghĩa nếu cho dầu sạch vào lọc dầu bẩn. Nên kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng, hoặc nhờ tư vấn nếu có vấn đề chuyên môn.

8. Thay lọc gió

Việc này có thể tự làm tại nhà một cách dễ dàng và thay sau mỗi 19.000 km. Bạn có thể mua lọc gió phù hợp tại các đại lý hay cửa hàng chuyên dụng. Sách hướng dẫn sử dụng cũng sẽ cho biết vị trí lọc gió trên xe. Một chiếc lọc gió bụi bẩn có thể giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Đăng tin mua bán xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Mazda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mazda 3

 >> Xem thêm:

So sánh Honda Civic 2015 và Mazda 3 2015

So sánh các phiên bản của dòng xe Mazda 3

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

So sánh Kia K3 và Mazda 3

So sánh Hyundai Elantra và Mazda 3

You can share this post!