news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

So sánh các phiên bản của dòng xe Mazda 3

Chọn mua Mazda 3 2015 sedan phiên bản 2.0L hay 1.5L với giá tiền 133 triệu đồng chênh lệch?

Dòng xe Mazda 3 2015 vừa được giới thiệu chính thức với 3 phiên bản khác nhau. Giá bán chính thức của các phiên bản Mazda 3 2015 như sau:

  • Mazda 3 1.5L Sedan, máy xăng 1.5L, số tự động 6 cấp: 749 triệu đồng
  • Mazda 3 1.5L Hatchback 5 cửa, máy xăng 1.5L, số tự động 6 cấp: 769 triệu đồng
  • Mazda 3 2.0L Sedan, máy xăng 2.0L, số tự động 6 cấp: 882 triệu đồng

Như vậy, xe Mazda 3 2015 phiên bản 2.0L sedan có giá bán chênh lệch lên đến 133 triệu đồng so với Mazda 3 2015 phiên bản 1.5L sedan. Tại thị trường Việt Nam, sedan là kiểu dáng xe rất được ưa chuộng, bởi nó đáp ứng được nhu cầu đa dạng cho người dùng, từ nhu cầu công việc, giao thiệp làm ăn cho đến việc chuyên chở gia đình... Do đó, nhu cầu mua xe sedan ở Việt Nam luôn cao hơn các dòng xe khác, không như ở phương Tây rất chuộng kiểu hatchback do tính thực dụng tiện lợi và không "màu mè" của nó.

1. Ngoại thất

Được thiết kế dựa trên cảm hứng về hình dáng chuyển động của loài báo đốm với sức mạnh tốc độ và vẻ đẹp cơ bắp trong tư thế săn mồi, các chuyên gia đánh giá Mazda3 2015 mang một diện mạo mạnh mẽ, sống động và tràn đầy năng lượng trong từng khoảng khắc di chuyển hay đứng yên.

Phiên bản động cơ 2.0L sở hữu đèn pha Bi-Xenon có khả năng tự động điều chỉnh chiếu sáng theo góc lái cùng hệ thống rửa đèn pha, đèn chạy ban ngày và đèn hậu dạng LED. Những trang bị này không có trên hai phiên bản động cơ 1.5L. Ngoài ra, phiên bản cao cấp này còn được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch thể thao cùng lốp xe 215/45 R18. Hai phiên bản còn lại được trang bị la-zăng 16 inch.

Đầu xe được thiết kế theo đặc trưng của các dòng xe Mazda với lưới tản nhiệt liền mạch viền crom cùng cụm đèn pha sắc sảo tạo cái nhìn ấn tượng và thu hút. Ngoài ra cụm đèn sương mù cũng được viền crom sáng.

Đuôi xe của Mazda3 phiên bản 2.0 trông có vẻ kém “uy lực” hơn so với đối thủ Altis 2.0 do thiết kế ống xả giấu bên dưới. Tuy nhiên để bù lại nhược điểm này, cản sau của Mazda3 được thiết kế tối màu giúp xe chắc chắn và năng động hơn.

2. Nội thất tiện nghi và hiện đại của các phiên bản Mazda 3 2015

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu rất đáng kể. Thông số kỹ thuật chi tiết về 2 loại động cơ:

Động cơ xăng SkyActiv 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.

Động cơ xăng SkyActiv 2.0L cho công suất tối đa 155 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm vòng tua 4000 vòng/phút.

Hệ thống khung gầm, hệ thống treo, hệ thống phanh, hệ thống lái của 2 phiên bản đều giống nhau, điểm khác biệt đáng kể nhất chính là phiên bản 2.0L được trang bị mâm xe hợp kim có kích thước lên đến 18inch cùng bộ lốp 215/45R18, đem lại dáng vẻ thể thao và mạnh mẽ hơn.

Phần lớn các trang thiết bị tiện nghi ở ngoại thất, nội thất cũng như các tính năng an toàn cơ bản của cả 2 xe đều tương tự nhau. Phiên bản Mazda 3 2015 2.0L sedan cao cấp nhất được trang bị thêm một số option "đẳng cấp" hơn người anh em 1.5L. Có thể liệt kê ra đây như:

  • Ghế lái chỉnh điện
  • Hệ thống điều chỉnh đèn theo góc lái AFS
  • Hệ thống rửa đèn pha
  • 6 túi khí
  • Màn hình hiển thị tốc độ
  • Đèn chạy ban ngày dạng LED
  • Mặt ga-lăng sơn màu đen bóng
  • Đèn hậu dạng LED

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe Mazda cũ

Tư vấn mua xe Mazda 3

Bạn Duy Quân hỏi:

800 triệu mua Mazda3 hay Ford Ecosport? Mình 28 tuổi, mua xe lần đầu, với ngân sách 800 triệu đang phân vân giữa hai mẫu xe trên, nhờ mọi người tư vấn xem nên chọn xe nào? 

Mọi người có kinh nghiệm về mẫu xe này tư vấn giúp em ưu nhược điểm của hai xe này, với độ tuổi như của em thì đi xe nào phù hợp hơn, em cảm ơn!

Bạn đọc tư vấn:

Nam: 800 triệu thì chưa mua được MD3 (2.0) đâu, vì bản 1.5 đến tháng 3 hoặc 4 mới có hàng, mình vừa lấy 2.0 cả thuế má gần 930 triệu ạ, MD3 đẳng cấp hơn em Ford E nhiều nữa.

Kent: Ecosport đẹp, thể thao, nhiều tính năng, năng động trên phố và linh hoạt khị offroad. Hôm bữa xem chương trình "đánh giá xe" tôi không ngờ khả năng offroad của Ecosport: tuyệt vời cho dòng xe cỡ nhỏ (khoảng sáng 200mm, đi SG/HN chắc không sợ đường ngập nước.

TT: Nếu mình nhớ không nhầm thì Mazda 3 rộng hơn Ecosport, được cái Eco thì cao ráo hơn nên đường lụt "đỡ" sợ hơn. Cá nhân thì mình chọn Mazda 3.

DT: 800 thì mua đủ Ford nhưng nếu mua M3 allnew 1.5 thì phải thêm 50 T nữa bạn ạ. Xe Ford cũng rất tốt nhưng không hiểu sao bán được rất ít. Nếu không ngại gần thấp thì chọn M3 bạn ạ.

Thái Hoàng: 800 triệu thì bạn chờ thêm thời gian nữa Mazda CX3 hoặc Honda HR-V về Việt Nam rồi mua cũng được. Xem trên Youtube thấy 2 xe này đẹp và nuột nà hơn Ford Ecosport nhiều, nhưng chắc là đắt hơn Eco. Xe Ford chạy sướng nhưng Ecosport thấy sao không đẹp, bé hạt tiêu mà xù xì quá.

Phú Cao: Mazda 3 đi bạn. Kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, thích hợp cho cả 2 vợ chồng, full option, xe sedan quá tuyệt so với tầm tiền Mazda 3 2015.

Thế Công: Nếu bạn mua cho mình đi (đi nhiều) thì nên lấy con Mazda 3 sedan, còn cho vợ đi thi lấy ECO vì xe ECO ngắn dành cho những người bản lĩnh yếu lái chỉ sợ va quyệt, khó quay đầu hợp với cánh chân yếu tay mềm.

Hải: Câu hỏi đầu tiên là: bạn đã có vợ chưa, nếu có vợ con rồi thì nên mua xe Hyundai i10 giá cũng mềm, tiêu thụ nhiên liệu ít, và quan trọng nhất là đô thị ngày càng chật hẹp, tìm được nơi đỗ xe không phải dễ. Nếu bạn còn độc thân, để giải quyết khâu sang thì nên mua Audi mui xếp cứng.

Vân Dung: 2 xe là 2 dòng khác nhau về kiểu dáng mà. Mazda sang trọng và đẳng cấp hơn nhiều, tuy nhiên Ecosport lại có lợi thế về khoảng sáng gầm xe. Nhưng tầm tiền 800 triệu thì mua ngay và luôn 1 con Mazda 3 1.5 Sedan cho nó đẳng cấp, màu trắng tinh khôi rất đẹp.

Anh Châu: Mình đang đi M3 HB 1.5 thấy ưng ý. Bạn đặt thời gian này chắc tới tháng 4-5 mới có hàng.

Alex.pham: Cảm giác khi lái Ford Ecosport thực sự là rất thích, xe đầm chắc, tiết kiệm nhiên liệu. Mazda 3 đi 3 năm đầu ai cũng khen, sau đó tha hồ kêu.

Ngoài ra, bạn Đình Khánh có hỏi:

Mazda3 đời 2004 giá bao nhiêu? Mình định mua lại chiếc Mazda3 bản 1.6 số tự động đời 2004, xe ít chạy, không biết xe này giá khoảng bao nhiêu thì phù hợp?

Người bán nói giá khoảng 380 triệu, giá này liệu có hợp lý? Mình đang phân vân vì không biết xe đời 2004 có hay hỏng vặt không, dễ kiếm phụ tùng không, ở Hà Nội thì bảo dưỡng ở đâu phù hợp? Nhờ các anh chị có kinh nghiệm tư vấn giùm, xin cảm ơn!

Lê Việt Dũng: Mazda 3 1.6 đời 2004 với giá 380tr là OK (đó là với xe còn ngon tất cả mọi thứ). Nếu thích bạn cũng nên mua vì dòng này bền, tiết kiệm xăng, di chuyển linh hoạt, phụ tùng thay thế thì nhiều và rẻ. Với dòng này nên đưa vào các gara uy tín chứ nếu đưa vào hãng thì phụ tùng đắt lắm. Muốn mua xe nên yêu cầu chủ xe mang ra 1 gara uy tín để kiểm tra, thoả thuận chủ xe là hư gì thay đó. Sau khi xe ngon lành thì mua thôi.

Trọng Lê: Có bảng tính giá trị xe, trung bình 15%/năm giảm trừ . từ đó xem xe thực tế, đánh giá, thỏa thuận bạn sẽ có xe với giá hợp lý vì mình đã mua mazda 3 2004 vói giá 230tr tháng 10/2014, đến nay luôn phải quan tâm lốp, phanh, và một số phụ kiện khác nữa, vì xe đã 10 năm , chủ xe phải luôn chăm sóc.

Hưng Vũ: Xe này giá thị trường đang khoảng tầm 400. Đi ít mà giá này, xe ko vấn đề gì là ổn. Còn bảo dưỡng thì mình chịu. Đang chạy Forte thấy đồ thay thế cũng rẻ.

Tuấn Minh: Xe còn ngon thì cũng phải tầm loanh quanh 390, 400M.Tầm 400M trở xuống mà muốn sở hữu 1 em sedan số AT vừa có tính năng lái tốt, vừa đảm bảo hình thức kiểu dáng thì Mazda 3 2004 là số 1 rồi. Lancer Gala AT cùng đời cũng là một lựa chọn không tồi. Xe 10 năm tuổi thì cũng đến lúc phải thay thế, bảo dưỡng một số hạng mục nhưng đây là xe thuộc hãng trong top 3 của Nhật nên máy móc, số má hầu như vẫn còn ngon và nuột (đây là điều quan trọng nhất), nếu có phải thay thế bảo dưỡng thì chủ yếu là các thứ nhỏ nhỏ thôi và chi phí sửa chữa, thay thế cũng rẻ, phụ tùng cũng sẵn.

kaka: Mazda 3 khi thấy bên ngoài rất đẹp, đặc biệt là bản 5 cửa, mê hồn đến từng đường nét, giá cũng phải chăng không quá làm giá như Toyota, trang thiết bị đi kèm đến xe Hàn cũng phải ghen tỵ. Tùy vào thu nhập và chi tiêu của gia đình với 400tr có sẵn.

Chúc bạn sớm mua được xe hợp với mình theo những gợi ý trên đây.

>> Xem thêm: Mua bán ôtô

Những cách tiết kiệm phí bảo hiểm ô tô Mazda 3 thời bão giá

Thời kỳ bão giá kéo dài khiến người tiêu dùng phải tìm mọi cách để thắt chặt chi tiêu.

Người tiêu dùng thông thái nhất chưa hẳn là người mua được những sản phẩm có giá rẻ nhất hay có khuyến mãi nhiều nhất. Với bảo hiểm ô tô, bạn nên lựa chọn công ty có sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất và chọn mức miễn thường. Những phân tích sau đây nhằm giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn khi mua bảo hiểm ô tô.

1. So sánh quyền lợi bảo hiểm

Hai phần quan trọng nhất trong điều khoản bảo hiểm là “Phạm vi bảo hiểm” và “Điều khoản loại trừ”. Hầu hết các công ty liệt kê cụ thể những trường hợp được bảo hiểm, trong khi một số công ty lại chỉ liệt kê những trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm. Tất nhiên, ở những công ty sau bạn sẽ được bảo hiểm toàn diện hơn. Ngược lại, “Điều khoản loại trừ” càng ít thì khách hàng càng có lợi.

Bạn cũng nên kiểm tra xem hợp đồng bảo hiểm có sẵn các quyền lợi sau hay không:

  • Bảo hiểm mất cắp bộ phận
  • Bảo hiểm thủy kích
  • Sửa chữa tại garage tự chọn
  • Thay thế phụ tùng chính hãng không tính khấu hao

Số tiền bảo hiểm cũng là một điểm cần lưu ý. Nếu bạn chọn số tiền bảo hiểm thấp hơn thì phí bảo hiểm sẽ thấp hơn. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ được bồi thường ít hơn khi tổn thất xảy ra.

Nếu bạn mới mua xe thì nên chọn sản phẩm bảo hiểm có cam kết bồi thường xe mới hoàn toàn nếu xảy ra tổn thất toàn bộ (từ 75% trở lên). Cần lưu ý là nhiều công ty chỉ bồi thường theo giá thị trường vào thời điểm trước khi xảy ra tổn thất.

2. So sánh công ty bảo hiểm

Nhiều người chọn mua bảo hiểm từ người thân hay người quen làm trong công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, điều này thường không có tác dụng gì khi sự cố xảy ra, đặc biệt là khi người này đã nghỉ việc. Nên nhớ là bạn ký hợp đồng với công ty bảo hiểm chứ không phải là với một cá nhân. Do đó, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:

  • Năng lực tài chính của doanh nghiệp
  • Đường dây nóng 24/24 (hãy thận trọng nếu là đó là một số điện thoại di động)
  • Cứu hộ giao thông (khi nào được cứu hộ? giới hạn khoảng cách cứu hộ?)
  • Mạng lưới garage sửa chữa (đặc biệt là các garage chính hãng)
  • Đánh giá của các lái xe và chủ xe về thời gian và thủ tục bồi thường (có thể việc bồi thường chậm 1-2 ngày sẽ khiến bạn mất nhiều tiền hơn so với số tiền bạn có thể tiết kiệm từ phí bảo hiểm)

3. Chọn xe hơi có mức bảo hiểm rẻ

Một tiêu chí ít người để ý đến khi lựa chọn mua một chiếc xe là mức phí bảo hiểm. Ngành công nghiệp xe hơi chia các mẫu xe thành các nhóm có mức bảo hiểm khác nhau, xếp hạng từ 1-50. Hiển nhiên, một chiếc Ferrari 458 sẽ nằm trong nhóm có mức bảo hiểm cao trong khi chiếc BMW X5 SUV hay Audi A8 saloon sẽ thuộc nhóm được bảo hiểm thấp hơn.

Bạn không nên có định kiến rằng một chiếc xe có mức bảo hiểm thấp thì không phải là một chiếc xe tốt. Thực tế, mẫu xe nhỏ như Skoda Citigo nằm trong nhóm có mức bảo hiểm cấp độ 1. Tuy nhiên, Citigo đã vượt qua rất nhiều mẫu xe được đánh giá cao khác để giành giải Chiếc xe đầu tiên tốt nhất do người tiêu dùng bình chọn. Điểm mạnh của Citigo là mạng lưới phân phối hoàn hảo và chi phí vận hành thấp, trong đó có phí bảo hiểm.

4. Chương trình khuyến mãi khi mua bảo hiểm ô tô

Với 29 công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang hoạt động trên thị trường Việt Nam thì việc cạnh tranh nội bộ là điều tất yếu, do đó các công ty bảo hiểm thường xuyên tung ra những chương trình khuyến mãi nhằm mở rông khách hàng và tăng sức cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm.

5. Giữ gìn xe cẩn thận

Một số người có suy nghĩ rằng khi đã mua bảo hiểm rồi thì cứ dồn hết rủi ro cho công ty bảo hiểm và lái xe rất bất cẩn. Điều này không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của chính họ và nhiều người khác mà còn khiến họ phải đóng phí bảo hiểm cao hơn hay bị từ chối tái tục hợp đồng.

Để khuyến khích khác hàng tự bảo vệ tài sản, hầu hết các công ty bảo hiểm đều có chính sách giảm phí bảo hiểm tái tục từ 10% đến 30% nếu khách hàng không có yêu cầu bồi thường nào trong năm trước. Đặc biệt, nếu mua bảo hiểm ô tô của Liberty, bạn còn được giảm phí đến 50% nếu yêu cầu bồi thường ít hơn 3 lần/năm và số tiền bồi thường không vượt quá 300% phí bảo hiểm.

Bạn cũng nên lưu ý là những xe đã bị sửa chữa nhiều lần sẽ bị mất giá đáng kể. Do đó, giữ gìn xe cẩn thận không chỉ tốt cho công ty bảo hiểm mà còn có lợi cho chính bạn nữa.

Đăng tin mua bán xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Mazda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mazda 3

 >> Xem thêm:

So sánh Honda Civic 2015 và Mazda 3 2015

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

So sánh Chevrolet Cruze và Mazda 3

So sánh Kia K3 và Mazda 3

So sánh Hyundai Elantra và Mazda 3

You can share this post!